Phạt giáo viên dạy lái xe vì không nhường đường cho xe ưu tiên

Lập biên bản xử lý đối với giáo viên dạy lái xe.
Lập biên bản xử lý đối với giáo viên dạy lái xe.
(PLVN) - Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Tuyên Quang mới xử phạt một trường hợp có hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên. Người bị xử phạt là một thầy giáo dạy lái xe.

Phòng CSGT (Công an tỉnh Tuyên Quang) cho biết, 8h18 ngày 24/9 tại Km10 đường QL.2 thuộc xã Thái Long, thành phố Tuyên Quang, lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT và Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang đang thực nhiệm vụ dẫn đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã phát hiện xe tập lái (ô tô tải) biển số 22C-089.0x phía trước nên đã ra tín hiệu thông báo nhường đường cho đoàn xe ưu tiên. Mặc dù lực lượng CSGT liên tục phát tín hiệu ưu tiên và thông báo bằng loa yêu cầu nhường đường nhưng phương tiện tập lái vẫn tiếp tục di chuyển và không nhương đường cho đoàn xe ưu tiên.

Ngay sau đó, tổ tuần tra của Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang đã tiến hành dừng phương tiện trên để kiểm tra, xử lý. Lực lượng chức năng xác định, phương tiện trên thuộc Trung tâm dạy nghề và đào tạo lái xe của Công ty TNHH Tâm Anh, có trụ sở tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Người điều khiển là Nguyễn Tuấn A (sinh năm, 1998, trú tại thôn Trường Thi, xã An Khang, TP.Tuyên Quang), là học viên tập lái xe, được hướng dẫn trực tiếp bởi ông Lâm Hữu L (sinh năm 1981, trú tại thôn Xuân Trường, xã Vô Điếm, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang), là giáo viên dạy lái xe hạng C thuộc Trung tâm nói trên.

Làm việc với cơ quan Công an, giáo viên dạy lái xe Lâm Hữu L đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Ông L cho biết “có nghe tín hiệu còi đèn, ưu tiên từ lực lượng CSGT, nhưng nghĩ sắp đến đoạn rẽ trái phía trên nên đã không nhắc nhở học viên nhường đường cho xe ưu tiên”.

Tổ công tác của Phòng CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Lâm Hữu L về hành vi: Điều khiển xe ô tô không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ (quy định tại điểm b, khoản 6, Điều 5, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ). Mức tiền phạt đối với hành vi này từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng; hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Trước đó ít ngày Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang đã xử lý hai trường hợp có hành vi vi phạm tương tự vào ngày 20, 21/9.

Pháp luật đã có những quy định rất cụ thể về việc đào tạo, sát hạch lái xe. Bản thân người đang trong quá trình học lái xe chưa có đủ kiến thức và kỹ năng để tự điều khiển phương tiện tham gia giao thông an toàn và đúng quy định, quá trình thực hành lái xe cơ bản phải phụ thuộc vào sự hướng dẫn của của giáo viên dạy lái xe. Tình trạng các phương tiện tập lái vi phạm TTATGT không phải là cá biệt. Đây là một thực trạng đáng báo động thể hiện ý thức trách nhiệm và trình độ của một bộ phận giáo viên dạy lái xe còn những hạn chế nhất định, dẫn đến chất lượng học viên không cao, khi áp dụng vào thực tế sẽ tiềm ẩn những nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Tin cùng chuyên mục

Cầu sông Ông Đốc tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế của Cà Mau

Cầu sông Ông Đốc tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế của Cà Mau

(PLVN) - Trong khuôn khổ Festival Tôm Cà Mau và kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2023, ngày 10/12, tỉnh Cà Mau tổ chức lễ thông xe công trình cầu sông Ông Đốc. Đặc biệt, đây là công trình có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời nói riêng và tỉnh Cà Mau nói chung, là khát vọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Cà Mau để nối đôi bờ sông Ông Đốc tại khu vực cửa biển Sông Đốc.

Đọc thêm

Còn 'khoảng trống' về quy định dịch vụ đi xe ghép

Dễ dàng tìm thấy các nhóm xe ghép trên mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)
(PLVN) - Nhanh gọn, tiện lợi, giá cả phải chăng, thời gian thoải mái là những tiện ích khiến dịch vụ đi xe ghép đang trở thành phương tiện di chuyển được nhiều hành khách lựa chọn. Tuy nhiên, tiện ích này lại chưa có sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan chức năng.

Giảm 446 tỷ đồng chi phí đầu tư cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình Giai đoạn 1

Một đoạn cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC vừa có tờ trình gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc điều chỉnh tổng mức đầu tư và cơ cấu nguồn vốn Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình giai đoạn 1 để phục vụ công tác quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành.

Nữ tài xế gây tai nạn trên phố Hàng Bạc vi phạm nồng độ cồn

Hiện trường vụ tai nạn xe Mercedes tông vào ngôi nhà cổ. Nguồn: Dân trí
(PLVN) -  Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông tin, đơn vị đang điều tra vụ tai nạn giao thông xảy ra lúc rạng sáng cùng ngày trên phố Hàng Bạc. Qua đo nồng độ cồn, đã xác định nữ tài xế B.T.L vi phạm ở mức độ 2 (vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở).

Hà Nội mở đợt cao điểm xử lý xe tải ‘hổ vồ’ khu vực ngoại thành

Hà Nội mở đợt cao điểm xử lý xe tải ‘hổ vồ’ khu vực ngoại thành.
(PLVN) - Ngày 4/12, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an thành phố Hà Nội, đơn vị đã mở đợt cao điểm tập trung xử lý đối với xe tải “hổ vồ”, xe tải đầu kéo…. với các hành vi vi phạm cơi nới thành thùng chở quá tải trên địa bàn toàn thành phố, tập trung vào các khu vực ngoại thành tuyến cao tốc và quốc lộ.

Hướng dẫn cách đăng ký phương tiện, nộp phạt trên Cổng thông tin quốc gia

Hướng dẫn cách đăng ký phương tiện, nộp phạt trên Cổng thông tin quốc gia
(PLVN) - Trung tá Đào Việt Long, Phó Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cho biết, việc thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công Quốc gia nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đăng ký phương tiện giao thông, nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông.

Xung quanh quy định được rời hiện trường sau khi gây tai nạn: Thấy gì từ trăn trở của giám định viên pháp y?

Giám định viên Trung tâm Pháp y Hà Nội thực hiện giám định để xác định nồng độ Ethanol trong máu.
(PLVN) - Nhằm tránh việc người gây tai nạn giao thông bị đe dọa đến tính mạng, pháp luật về giao thông đường bộ không cấm người gây tai nạn tạm rời khỏi hiện trường sau khi vụ việc xảy ra. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, chính việc “được tạm lánh” đã gây khó cho công tác xác định chính xác nguyên nhân gây tai nạn.