Chương trình được phát động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, với mục đích kết nối sức mạnh nội sinh truyền thống từ bao đời nay của người dân Việt Nam và hưởng ứng ngày Sức khỏe thế giới.
Chương trình do Ban tổ chức 248 phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Đài Tiếng nói Việt Nam, Hội truyền thông số Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội phối hợp tổ chức.
Mục tiêu của chương trình là góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, môi trường, ngăn chặn, đẩy lùi COVID-19 với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp - một trong những trụ cột quan trọng của văn hóa doanh nghiệp; Kết nối, động viên, chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp, người dân, xã hội bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, đồng lòng, đồng sức, đoàn kết, “tương thân, tương ái” phát huy tinh thần văn hóa doanh nghiệp trong đại dịch.
Chương trình tập trung vào 3 nội dung quan trọng. Thứ nhất: Tăng cường nhận thức qua phát động, triển khai các clip, bài hát truyền thống trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội với thông điệp “Tiếng hát át COVID-19”; “Tỉnh táo với thông tin phòng chống dịch”; “Sẻ chia, không tích trữ”; “Giữ khoảng cách là tự bảo vệ mình”; “Thực hiện giãn cách xã hội”; Đặc biệt là chương trình Thank you Heros: Đồng hành chia sẻ thông tin chính thức về phòng chống dịch COVID-19 từ các thành viên, bằng hình thức phù hợp, lan tỏa quyết tâm phòng chống dịch.
Thứ 2 là chia sẻ khó khăn với việc tiếp nhận ủng hộ hiện vật, đồ dùng, sản phẩm, dịch vụ thiết yếu phục vụ phòng, chống, cách ly, khử trùng, bộ kít xét nghiệm… chuyển đến các cơ sở cách ly, cơ sở y tế đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch covid 19; Hỗ trợ hậu phương, động viên tinh thần, vật chất, tri ân đội ngũ y bác sỹ, chiến sỹ, người trực tiếp tham gia phòng chống dịch, nhất là những người trên tuyến đầu và những gia đình y bác sỹ, nhân viên y tế, chiến sỹ tham gia phòng, chống dịch có hoàn cảnh khó khăn; Quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động ảnh hưởng do phòng, chống dịch bệnh...
Thứ 3 là hỗ trợ kinh doanh: Hỗ trợ thông tin thị trường, sản phẩm dịch vụ, nhân lực… trong bối cảnh dịch bệnh, điều chỉnh tạm thời sản xuất kinh doanh, cung ứng, thích ứng với tình hình dịch bệnh toàn cầu; Vận động sản xuất, cung ứng trang thiết bị y tế, phòng, chống dịch (nhất là khẩu trang, buồng khử khuẩn, bộ kít xét nghiệm, bảo hộ y tế…); Nghiên cứu chuẩn bị phục hồi sau dịch, tối ưu hóa sử dụng có hiệu quả nguồn lực, tiết kiệm, tăng cường ứng dụng công nghệ, phát huy sáng tạo hỗ trợ khởi nghiệp…; Xây dựng đề án “Văn hóa kinh doanh - hậu COVID-19”.