Phát động Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2024

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 28/8, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) với sự hỗ trợ của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tổ chức buổi Lễ phát động Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2024 (Digital Business Contest).

Tại sự kiện, Ban tổ chức đã công bố chính thức việc mở đơn đăng ký Cuộc thi và giới thiệu Quy chế, Thể lệ, Giải thưởng Cuộc thi, đồng thời giải đáp các thắc mắc xoay quay các vấn đề về Cuộc thi. Theo đó, bắt đầu từ 16h00 hôm nay - ngày 28/8, các đội thi trên khắp mọi miền Tổ quốc đã có thể đăng ký tham dự Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2024 tại website chính thức: https://dbc.vecomnet.vn. Vòng Chung kết và Gala trao giải sẽ diễn ra vào tháng 12/2024.

Về giải thưởng, đội thi đạt giải sẽ nhận được tiền thưởng trị giá bằng tiền mặt và các dịch vụ hỗ trợ đến từ các doanh nghiệp đồng hành trong Cuộc thi. Cụ thể: QUÁN QUÂN: 50 triệu đồng tiền mặt và phần thưởng từ doanh nghiệp đồng hành; Á QUÂN: 20 triệu đồng tiền mặt và phần thưởng từ doanh nghiệp đồng hành; QUÝ QUÂN: 10 triệu đồng tiền mặt và phần thưởng từ doanh nghiệp đồng hành; Khuyến khích: 5 triệu đồng tiền mặt và phần thưởng từ doanh nghiệp đồng hành.

Ở 4 nhóm Nội dung thi gồm: Bán hàng online; Digital Marketing; Ý tưởng kinh doanh số và thương mại điện tử (TMĐT) xanh - Giảm nhanh rác thải nhựa, Ban tổ chức cũng chọn ra 3 giải Nhất - Nhì - Ba của từng Nội dung.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ.
Các đại biểu tham dự buổi Lễ.

Nhận thấy tầm quan trọng của việc nhận thức và kinh doanh thân thiện, hướng đến môi trường, năm nay Cuộc thi tiếp tục giữ nội dung thi liên quan đến môi trường là giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa trên môi trường kinh doanh trực tuyến. Ở nội dung này, Cuộc thi nhận được sự đồng hành từ Chương trình đối tác hành động quốc gia về nhựa tại Việt Nam - NPAP chủ trì bởi UNDP Việt Nam, Bộ Công Thương và các bên liên quan để thúc đẩy giới tri thức trẻ sẽ tích cực tìm kiếm giải pháp để chống lại vấn đề ô nhiễm nhựa. Đây có thể nói là một điểm tích cực mà Cuộc thi mang lại, thông qua thế hệ trẻ cùng lan tỏa thông điệp xanh.

Tới thời điểm hiện tại, Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ và đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, Quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước... hứa hẹn mang đến một sân chơi vô cùng kịch tính cho các đội thi.

Với định hướng nhằm giúp sinh viên tiếp cận sát thực tiễn nhất các hoạt động của TMĐT và kinh tế số (KTS), Cuộc thi sẽ tạo nhiều cơ hội để đào tạo đội thi về kiến thức thực hành, thực chiến kinh doanh đến từ các chuyên gia đầu ngành. Những đội thi đạt giải sẽ có nhiều hỗ trợ và cơ hội việc làm tốt sau khi ra trường. Đặc biệt, những trường có đội đạt giải thưởng của từng nhóm nội dung cũng là một minh chứng phản ánh được chất lượng đào tạo hàng đầu trong cả nước ở từng lĩnh vực thi.

Quang cảnh buổi Lễ.

Quang cảnh buổi Lễ.

Tại chương trình, chủ đề “Xây dựng thương hiệu cá nhân đa nền tảng” được chia sẻ từ anh Phạm Củ - Founder Tóp Mỡ Agency đã thu hút sinh viên quan tâm rất đông. Qua đó, có thể thấy việc xây dựng thương hiệu bản thân ngày càng trở nên cần thiết và quan trọng. Bên cạnh đó, các thắc mắc, câu hỏi về Cuộc thi cũng được Ban tổ chức cùng các doanh nghiệp đồng hành giải đáp, mang đến cơ hội mới và khích lệ tinh thần học tập của các bạn.

Cuộc thi đón nhận sự quan tâm của các doanh nghiệp, trong đó phải kể đến Doppelherz. Đại diện Doppelhers chia sẻ: “Trong quá trình tuyển dụng và tiếp nhận nhân sự mới tại Công ty, chúng tôi nhận thấy tồn tại một khoảng cách trong việc ứng dụng kiến thức đào tạo vào công việc thực tế của các bạn sinh viên mới ra trường. Do đó, Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số thực sự là một sân chơi thiết thực để các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận sản phẩm, xây dựng cũng như vận hành một mô hình kinh doanh thật sự. Thông qua Cuộc thi này, chắc chắn các bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm và bài học bổ ích cho mình, cũng như tăng thêm tự tin khi bước vào thị trường lao động đầy áp lực. Đứng ở góc độ doanh nghiệp, chúng tôi đánh giá cao giá trị của việc góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực trẻ mà Cuộc thi mang lại và chính các doanh nghiệp sẽ được thụ hưởng giá trị này khi được tiếp cận nguồn nhân lực quý đó”.

Tin cùng chuyên mục

Các nhân viên kỹ thuật VNPT đang nỗ lực khôi phục hệ thống thông tin cho người dân tại Yên Bái.

Đã có 100% sóng di động tại Yên Bái

(PLVN) - Trong mấy ngày này, tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do Cơn bão số 3 và lũ quét/sạt lở, VNPT đã triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục (xử lý truyền tải, đảm bảo nguồn điện, đảm bảo duy trì cơ sở hạ tầng… Hàng ngàn CBCNV của Tập đoàn VNPT đang làm việc không quản ngày đêm để khắc phục mạng lưới đảm bảo phục vụ người dân và chính quyền.

Đọc thêm

Roaming ngay tại các khu vực có khả năng bị mất liên lạc kéo dài

Các doanh nghiệp viễn thông cần roaming ngay tại các khu vực có khả năng mất liên lạc kéo dài. (Ảnh minh họa: Viettel)
(PLVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai roaming (chuyển vùng) ngay tại các khu vực có nhà mạng có khả năng bị mất liên lạc kéo dài; hướng dẫn người dân cách cài đặt để máy điện thoại có thể tự động chuyển vùng dịch vụ...

Bộ TT&TT gửi thông tin cảnh báo bão Yagi tới hơn 32 triệu thuê bao

VNPT Hải Phòng triển khai các điểm hỗ trợ người dân sạc pin. (Ảnh: VNPT)
(PLVN) - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó toàn diện nhằm đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn. Trong đó, hơn 32 triệu thuê bao tại các vùng bị ảnh hưởng đã nhận được tin nhắn cảnh báo và hướng dẫn cụ thể nhằm chuẩn bị tốt nhất cho cơn bão.

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi
(PLVN) - Sau khi bão Yagi quét qua các tỉnh miền Bắc, ngay trong sáng 8/9, thêm nhiều đoàn cán bộ kỹ thuật MobiFone đã lập tức tỏa đi các điểm nóng để kịp thời ứng cứu thông tin, phục vụ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão.

VNPT tập trung toàn bộ nhân sự xử lý sự cố do bão Yagi

VNPT Hải Phòng huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên tham gia, xử lý, khắc phục mạng lưới sau bão.
(PLVN) - Tại hai địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất bởi bão Yagi là Hải Phòng và Quảng Ninh, toàn bộ cán bộ, công nhân viên VNPT đều đang trên mạng lưới xử lý sự cố nhằm phục hồi sớm nhất có thể. Tập đoàn VNPT đã điều động gần 200 nhân lực kèm theo công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vietel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão

Lực lượng của Viettel trực 24/7, theo dõi mọi diễn biến trên phần mềm Phòng chống thiên tai để đưa thông tin kịp thời đến các đội phòng chống bão.
(PLVN) - Cùng với huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư phục vụ công tác phòng chống cơn bão Yagi, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tăng cường ứng dụng công nghệ, giúp phát hiện và điều hành củng cố kịp thời các vấn đề của mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ người dân.