Tại sự kiện, Ban tổ chức đã công bố chính thức việc mở đơn đăng ký Cuộc thi và giới thiệu Quy chế, Thể lệ, Giải thưởng Cuộc thi, đồng thời giải đáp các thắc mắc xoay quay các vấn đề về Cuộc thi. Theo đó, bắt đầu từ 16h00 hôm nay - ngày 28/8, các đội thi trên khắp mọi miền Tổ quốc đã có thể đăng ký tham dự Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2024 tại website chính thức: https://dbc.vecomnet.vn. Vòng Chung kết và Gala trao giải sẽ diễn ra vào tháng 12/2024.
Về giải thưởng, đội thi đạt giải sẽ nhận được tiền thưởng trị giá bằng tiền mặt và các dịch vụ hỗ trợ đến từ các doanh nghiệp đồng hành trong Cuộc thi. Cụ thể: QUÁN QUÂN: 50 triệu đồng tiền mặt và phần thưởng từ doanh nghiệp đồng hành; Á QUÂN: 20 triệu đồng tiền mặt và phần thưởng từ doanh nghiệp đồng hành; QUÝ QUÂN: 10 triệu đồng tiền mặt và phần thưởng từ doanh nghiệp đồng hành; Khuyến khích: 5 triệu đồng tiền mặt và phần thưởng từ doanh nghiệp đồng hành.
Ở 4 nhóm Nội dung thi gồm: Bán hàng online; Digital Marketing; Ý tưởng kinh doanh số và thương mại điện tử (TMĐT) xanh - Giảm nhanh rác thải nhựa, Ban tổ chức cũng chọn ra 3 giải Nhất - Nhì - Ba của từng Nội dung.
Các đại biểu tham dự buổi Lễ. |
Nhận thấy tầm quan trọng của việc nhận thức và kinh doanh thân thiện, hướng đến môi trường, năm nay Cuộc thi tiếp tục giữ nội dung thi liên quan đến môi trường là giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa trên môi trường kinh doanh trực tuyến. Ở nội dung này, Cuộc thi nhận được sự đồng hành từ Chương trình đối tác hành động quốc gia về nhựa tại Việt Nam - NPAP chủ trì bởi UNDP Việt Nam, Bộ Công Thương và các bên liên quan để thúc đẩy giới tri thức trẻ sẽ tích cực tìm kiếm giải pháp để chống lại vấn đề ô nhiễm nhựa. Đây có thể nói là một điểm tích cực mà Cuộc thi mang lại, thông qua thế hệ trẻ cùng lan tỏa thông điệp xanh.
Tới thời điểm hiện tại, Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ và đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, Quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước... hứa hẹn mang đến một sân chơi vô cùng kịch tính cho các đội thi.
Với định hướng nhằm giúp sinh viên tiếp cận sát thực tiễn nhất các hoạt động của TMĐT và kinh tế số (KTS), Cuộc thi sẽ tạo nhiều cơ hội để đào tạo đội thi về kiến thức thực hành, thực chiến kinh doanh đến từ các chuyên gia đầu ngành. Những đội thi đạt giải sẽ có nhiều hỗ trợ và cơ hội việc làm tốt sau khi ra trường. Đặc biệt, những trường có đội đạt giải thưởng của từng nhóm nội dung cũng là một minh chứng phản ánh được chất lượng đào tạo hàng đầu trong cả nước ở từng lĩnh vực thi.
Quang cảnh buổi Lễ. |
Tại chương trình, chủ đề “Xây dựng thương hiệu cá nhân đa nền tảng” được chia sẻ từ anh Phạm Củ - Founder Tóp Mỡ Agency đã thu hút sinh viên quan tâm rất đông. Qua đó, có thể thấy việc xây dựng thương hiệu bản thân ngày càng trở nên cần thiết và quan trọng. Bên cạnh đó, các thắc mắc, câu hỏi về Cuộc thi cũng được Ban tổ chức cùng các doanh nghiệp đồng hành giải đáp, mang đến cơ hội mới và khích lệ tinh thần học tập của các bạn.
Cuộc thi đón nhận sự quan tâm của các doanh nghiệp, trong đó phải kể đến Doppelherz. Đại diện Doppelhers chia sẻ: “Trong quá trình tuyển dụng và tiếp nhận nhân sự mới tại Công ty, chúng tôi nhận thấy tồn tại một khoảng cách trong việc ứng dụng kiến thức đào tạo vào công việc thực tế của các bạn sinh viên mới ra trường. Do đó, Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số thực sự là một sân chơi thiết thực để các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận sản phẩm, xây dựng cũng như vận hành một mô hình kinh doanh thật sự. Thông qua Cuộc thi này, chắc chắn các bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm và bài học bổ ích cho mình, cũng như tăng thêm tự tin khi bước vào thị trường lao động đầy áp lực. Đứng ở góc độ doanh nghiệp, chúng tôi đánh giá cao giá trị của việc góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực trẻ mà Cuộc thi mang lại và chính các doanh nghiệp sẽ được thụ hưởng giá trị này khi được tiếp cận nguồn nhân lực quý đó”.