​Phát động Chương trình “Hàng hóa dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng”

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) vừa chính thức phát động Chương trình Hàng hóa dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng (NTD). 

Mục đích của Chương trình nhằm thông tin khách quan cho NTD về chất lượng, mức độ tin cậy của hàng hóa, dịch vụ; tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp (DN) trong việc bảo vệ quyền lợi của NTD; quảng bá, nâng cao vị thế cạnh tranh của hàng hóa, dịch vụ do DN cung cấp, góp phần xây dựng và nâng cao thương hiệu của hàng hóa, dịch vụ; đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, khuyến khích, động viên phát triển sản xuất, tiêu dùng trong nước.

Theo ông Lê Quốc Bảo - Trưởng ban Thư ký chương trình, việc tham gia Chương trình mang tính tự nguyện trên cơ sở tìm hiểu các tiêu chí và cách thức tiến hành đánh giá hàng hóa, dịch vụ mà Chương trình đề ra; hoạt động đánh giá đảm bảo công khai, minh bạch, không phân biệt đối xử, khách quan, trung thực và chính xác.

Tham gia Chương trình, các DN có hàng hóa, dịch vụ được xác nhận là “Hàng hóa dịch vụ tin cậy vì NTD” có quyền thông tin, tuyên truyền, được sử dụng biểu trưng (lôgô) trên hàng hóa cũng như khi giới thiệu về dịch vụ; đồng thời các hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu trên các trang thông tin chính thức và báo “Người tiêu dùng” của Vinastas.

Đối tượng tham gia Chương trình là tất cả các DN mọi thành phần kinh tế hoạt động kinh doanh theo pháp luật Việt Nam có hàng hóa, dịch vụ lưu thông trên lãnh thổ Việt Nam không dưới 24 tháng tính đến thời điểm đăng ký tham gia, không vi phạm các quy định của pháp luật trong thời gian ít nhất 12 tháng tính đến thời điểm đăng ký tham gia. Ngoài ra DN cam kết thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo hàng hóa, dịch vụ đáp ứng các tiêu chí đánh giá và các quy định có liên quan của Vinastas.

Thời hạn gửi hồ sơ đăng ký tham gia Chương trình không muộn hơn ngày 31/12 hàng năm.  Lễ công bố và trao giấy chứng nhận hàng hóa, dịch vụ được đánh giá và công nhận là tin cậy vì NTD sẽ được tổ chức vào quý 1 hàng năm. Năm nay Ban tổ chức đã bắt đầu nhận hồ sơ và dự kiến Lễ công bố và trao giấy chứng nhận sẽ được tổ chức với sự hiện diện của các lãnh đạo nhà nước và truyền hình trực tiếp vào quý 1/2017. 

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).