Phát động Chương trình “Hàng hóa dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng”
Ảnh minh họa
(PLO) - Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) vừa chính thức phát động Chương trình Hàng hóa dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng (NTD).
Mục đích của Chương trình nhằm thông tin khách quan cho NTD về chất lượng, mức độ tin cậy của hàng hóa, dịch vụ; tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp (DN) trong việc bảo vệ quyền lợi của NTD; quảng bá, nâng cao vị thế cạnh tranh của hàng hóa, dịch vụ do DN cung cấp, góp phần xây dựng và nâng cao thương hiệu của hàng hóa, dịch vụ; đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, khuyến khích, động viên phát triển sản xuất, tiêu dùng trong nước.
Theo ông Lê Quốc Bảo - Trưởng ban Thư ký chương trình, việc tham gia Chương trình mang tính tự nguyện trên cơ sở tìm hiểu các tiêu chí và cách thức tiến hành đánh giá hàng hóa, dịch vụ mà Chương trình đề ra; hoạt động đánh giá đảm bảo công khai, minh bạch, không phân biệt đối xử, khách quan, trung thực và chính xác.
Tham gia Chương trình, các DN có hàng hóa, dịch vụ được xác nhận là “Hàng hóa dịch vụ tin cậy vì NTD” có quyền thông tin, tuyên truyền, được sử dụng biểu trưng (lôgô) trên hàng hóa cũng như khi giới thiệu về dịch vụ; đồng thời các hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu trên các trang thông tin chính thức và báo “Người tiêu dùng” của Vinastas.
Đối tượng tham gia Chương trình là tất cả các DN mọi thành phần kinh tế hoạt động kinh doanh theo pháp luật Việt Nam có hàng hóa, dịch vụ lưu thông trên lãnh thổ Việt Nam không dưới 24 tháng tính đến thời điểm đăng ký tham gia, không vi phạm các quy định của pháp luật trong thời gian ít nhất 12 tháng tính đến thời điểm đăng ký tham gia. Ngoài ra DN cam kết thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo hàng hóa, dịch vụ đáp ứng các tiêu chí đánh giá và các quy định có liên quan của Vinastas.
Thời hạn gửi hồ sơ đăng ký tham gia Chương trình không muộn hơn ngày 31/12 hàng năm. Lễ công bố và trao giấy chứng nhận hàng hóa, dịch vụ được đánh giá và công nhận là tin cậy vì NTD sẽ được tổ chức vào quý 1 hàng năm. Năm nay Ban tổ chức đã bắt đầu nhận hồ sơ và dự kiến Lễ công bố và trao giấy chứng nhận sẽ được tổ chức với sự hiện diện của các lãnh đạo nhà nước và truyền hình trực tiếp vào quý 1/2017.
(PLVN) - Đến Đà Lạt từ ngày 6 đến 15/12, du khách có dịp tham gia phiên chợ Rau hoa Đà Lạt kết tinh từ đất lành với 120 gian hàng rau, hoa, du lịch nông nghiệp, các sản phẩm OCOP đặc trưng, thế mạnh của địa phương.
(PLVN) - Trong cơn mưa lớn chiều 6/9, có 2 người bị cây đổ đè lên dẫn đến tử vong. Công an TP Hà Nội đưa ra khuyến cáo giúp người dân phòng, tránh tai nạn cây đổ. Tổng Công ty Điện lực thành phố cũng hướng dẫn người dân cách sử dụng điện an toàn trong mưa bão.
(PLVN) - Vừa qua, tại Ga Trảng Bom (Đồng Nai), Công ty TNHH Giải pháp vận tải Ratraco đã tổ chức Lễ tiếp nhận lô container lạnh phục vụ cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa cần bảo quản lạnh chạy trên tuyến đường sắt Bắc - Nam.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Tân Cương mảnh đất từ xưa đã được mệnh danh là nơi có vùng trà ngon bậc nhất Việt Nam. Nằm cách thành Phố Thái Nguyên 13km về phía Tây Nam, đây là nơi tạo ra các sản phẩm chè Tân Cương thơm ngon nổi tiếng, được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến.
(PLVN) - Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.
(PLVN) - Nằm ở độ cao gần 800m so với mực nước biển với các điều kiện tự nhiên như quỹ đất lớn, đất – nước – không khí sạch, thời tiết mát mẻ quanh năm, Mang Yang – Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa”.
(PLVN) - Để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình MyTV, VNPT tổ chức chương trình khuyến mại “Tặng đến 2 tháng cước khi đăng ký gói K+” của Truyền hình MyTV từ nay đến hết ngày 10/5/2024.
(PLVN) - Vietjet mở đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, kết nối thủ đô Việt Nam với thành phố nổi tiếng của đất nước “mặt trời mọc”, mang tới thêm cơ hội du lịch, giao thương thuận tiện giữa hai thành phố, hai quốc gia.
(PLVN) - Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Australia 2024, Vietjet tưng bừng công bố đường bay mới kết nối Melbourne, Australia với Thủ đô Hà Nội, Việt Nam, đáp ứng nhu cầu di chuyển giữa hai thành phố trung tâm hàng đầu của hai nước.
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.
(PLVN) - Cùng DOJI trao gửi người thân yêu, đặc biệt là “người ấy” món quà trang sức để tình cảm luôn lấp lánh, tỏa sáng suốt mùa Noel và ngập tràn trong năm mới với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn.
(PLVN) - Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.
(PLVN) - Phòng trưng bày thật giả của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tiếp tục được mở cửa với chủ đề Hiểu hàng thật, tránh hàng giả để thúc đẩy người tiêu dùng biết và có ý thức lựa chọn hàng chính hãng mỗi khi có nhu cầu.
(PLVN) - Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được TP Hải Phòng thực hiện thường xuyên và lồng ghép với các nhiệm vụ chuyên môn, chính trị của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị.
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).