Phạt 5 doanh nghiệp vi phạm quảng cáo TPCN 110 triệu đồng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Cục trưởng Cục ATTP vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 05 cơ sở  sau vi phạm về quảng cáo TPCN với tổng số tiền phạt 110 triệu đồng.
Thưc hiện Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 11.12.2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo đảm ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới, trong đó có việc quản lý chặt chẽ nội dung quảng cáo đối với sản phẩm thực phẩm chức năng, từ ngày 26-28.01.2015, Cục ATTP đã phát hiện 05 trường hợp vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng (TPCN). Cục trưởng Cục ATTP đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 05 cơ sở  sau vi phạm về quảng cáo TPCN với tổng số tiền phạt 110 triệu đồng.
Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Thiên Phú, địa chỉ: Số nhà 71, ngõ 342, Đường Khương Đình, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội: thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng viên bổ dành cho phụ nữ trên trang thông tin điện tử http://thienphupharma.com  khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo;
Doanh nghiệp thứ hai bị xử phạt là Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Thiết bị Y tế Hưng Thịnh, địa chỉ  Thôn Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, Huyện Thanh Trì, Hà Nội: thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Bình Vị Khang trên website http://hungthinhpharmaa.com  có nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh
Công ty TNHH  Golden Health USA, địa chỉ: 30A, đường số 5, khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh Tp Hồ Chí Minh: thực hiện quảng 06 sản phẩm thực phẩm chức năng: Bonecare, kẹo dẻo Calgum, Omega-3 Extra, BiolusminGold, Cốm Vi sinh Biolusmin Extra và Ginton trên website http://goldenhealthusa.com  có nội dung không phù hợp với nội dung đã được Cục ATTP xác nhận.
Công ty Cổ phần Đầu tư Bạch Thái Bưởi, địa chỉ: Số 31, phố Yên Phúc, Phường Phúc La, Quận Hà Đông, Hà Nội: thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Cường Dược Nam Lạng For Men trên trang thông tin điện tử http://bachthaibuoi.com  khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo;
Bên cạnh đó, Công ty TNHH Quốc tế ROSSA Pharma địa chỉ: Số 35/9B, Trần Đình Xu, Phường Cầu Kho, Quận 1, Tp HCM: thực hiện quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng công ty đang kinh doanh trên trang thông tin điện tử http://sieuthidinh duong.com.vn  có nội dung không phù hợp với nội dung đã được Cục ATTP xác nhận
Cùng với việc xử phạt bằng hình thức phạt tiền Cục ATTP đã buộc các cơ sở vi phạm dừng ngay hành vi vi phạm; tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định; cải chính trên phương tiện thông tin đại chúng về các nội dung quảng cáo sai.
Đồng thời, Cục ATTP đã hướng dẫn các cơ sở tuân thủ theo các quy định pháp luật về bảo đảm ATTP, nếu tiếp tục quảng cáo không đúng quy định pháp luật, Cục ATTP sẽ thu hồi hiệu lực Giấy xác nhận nội dung quảng cáo/ Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP đã cấp.
Như vậy chỉ trong tháng 01 năm 2015, Cục ATTP đã phát hiện xử phạt 15 cơ sở vi phạm về Quảng cáo thực phẩm chức năng với số tiền 310 triệu đồng. Cục ATTP tiếp tục kiểm tra phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về ATTP, thực hiện công khai để người dân và các cơ quan quản lý cùng biết./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.