Sự khác biệt trong hệ thống án lệ Việt Nam (kỳ 3)

Sự khác biệt trong hệ thống án lệ Việt Nam (kỳ 3)
(PLVN) - Mặc dù đã có lịch sử cả ngàn năm trong hệ thống luật pháp trên thế giới, tuy nhiên, đối với Việt Nam án lệ vẫn là một lĩnh vực pháp luật khá mới mẻ. Việc hình thành và áp dụng án lệ tại Việt Nam vào thực tế xét xử cũng có sự khác biệt so với thế giới.

Côn Đảo thu hút hàng nghìn du khách sau nghỉ do dịch Covid-19

Vẻ đẹp hoang sơ của Côn Đảo
(PLVN) - Thời gian qua, mặc dù cả nước đang đối mặt với dịch bệnh Covid-19, nhưng tại huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đến nay, chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh. Chính vì vậy, nơi đây vẫn là một điểm đến thu hút hàng nghìn du khách tới thăm quan mỗi ngày.

Phát triển đường sắt Việt Nam: Gỡ “nút thắt” tư duy chiến lược

Hơn 1 thế kỷ qua, Đường sắt Việt Nam “vẫn như cũ”…
(PLVN) - Mặc dù Luật Đường sắt (sửa đổi) năm 2017 đã quy định những chính sách của Nhà nước để phát triển ngành đường sắt, tuy nhiên cho đến nay, ngành Giao thông được đánh giá là quan trọng này vẫn loay hoay với các “nút thắt”. Vấn đề này được bàn thảo tại Tọa đàm “Thúc đẩy hạ tầng đường sắt phát triển: Nút thắt và giải pháp” diễn ra ngày 25/9.

Người bất tử - một tầm khác của phim kinh dị Việt

Tấm poster của phim "Người bất tử"
(PLO) - “Người bất tử” được xem là phim Việt duy nhất cạnh tranh với hàng loạt phim ngoại trong thời điểm cuối tháng 9, đầu tháng 10, trong đó có nhiều phim được đánh giá sẽ gây bão phong vé như “Hallowen”, “Searching”, “Hex”. 

“Khát” vốn tu bổ đê điều: Hơn 700 km đê chực chờ vỡ!

Gia cố đê sông Bùi trong đợt lũ lịch sử ở Hà Nội hồi tháng 7/2018
(PLO) - Trước năm 2014,  mỗi năm có khoảng 250 tỷ đồng để tu bổ đê điều. Nhưng gần đây, với sự ra đời của Luật Đầu tư công, kinh phí cho việc này giảm còn… 50 tỷ đồng/năm, trong khi đang có gần 3.000 km đê cấp 3 và cấp đặc biệt cần tu sửa. 

Một số kỷ lục 'đầu tiên' ở Hà Nội thời Pháp thuộc

Hình chụp khoảng 1890 từ trên Tháp cột cờ Hà Nội, nhìn về phía nam. Con đường lớn ngay giữa hình là đường Điện Biên Phủ ngày nay
(PLO) - Sau khi chiếm thành Hà Nội, quân Pháp ép triều đình nhà Nguyễn nhượng cho nước Pháp một khu đất ven sông Hồng với dấu mốc thỏa ước 31/8/1875. Không gì có thể báo trước một phố nằm ở ngoại ô toàn đầm lầy như phố Hàng Khảm (nay là Tràng Tiền) có ngày lại trở thành một trung tâm náo nhiệt của Hà Nội.