Pháp mở 400 cuộc điều tra về thẻ y tế COVID-19 giả

Nhân viên an ninh kiểm tra thẻ sức khỏe COVID-19 để vào chợ Giáng sinh ở Strasbourg, miền đông nước Pháp, ngày 3/12/2021. Ảnh: AP
Nhân viên an ninh kiểm tra thẻ sức khỏe COVID-19 để vào chợ Giáng sinh ở Strasbourg, miền đông nước Pháp, ngày 3/12/2021. Ảnh: AP
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bộ trưởng Nội vụ cho biết, Pháp đã mở 400 cuộc điều tra về các mạng lưới cung cấp thẻ y tế COVID-19 giả mạo, khi các ca nhập viện liên quan đến COVID-19 tăng mạnh trên khắp đất nước.

Vụ việc một phụ nữ nhiễm COVID-19 tử vong tại một bệnh viện khu vực Paris sau khi trưng ra giấy chứng nhận giả tiêm vaccine đã thu hút sự chú ý trên các phương tiện truyền thông Pháp trong những ngày gần đây.

Trưởng khoa chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện cho biết, họ sẽ cho người phụ nữ điều trị bằng kháng thể ngay lập tức nếu họ biết rằng cô ấy chưa được tiêm phòng.

Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin nói trên đài RTL, các nhà chức trách đã xác định được hàng nghìn thẻ y tế COVID-19 giả đang được sử dụng trên khắp nước Pháp. Ông cho biết khoảng 400 cuộc điều tra đã được mở ra về việc bán vé giả mạo, bao gồm cả một số cuộc điều tra "được kết nối với các chuyên gia y tế".

Chính phủ đang thắt chặt các quy định về thẻ y tế, bắt buộc phải trình khi vào tất cả các nhà hàng, nhiều sự kiện và địa điểm. Để có thẻ này, mọi người phải xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng đầy đủ, xét nghiệm virus âm tính dưới 24 giờ hoặc đã khỏi COVID-19.

Với số ca nhiễm trùng được xác nhận vào một ngày trong tuần trước nhiều hơn bất kỳ thời điểm nào trong đại dịch, Pháp đang tăng tốc các nỗ lực tiêm nhắc lại với hy vọng đủ để giảm áp lực cho các bệnh viện. Một nửa số đơn vị chăm sóc đặc biệt của Pháp có bệnh nhân COVID-19, một số khu vực phải trì hoãn các ca phẫu thuật không khẩn cấp để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 và hơn 100 người nhiễm virus đã tử vong mỗi ngày.

Chính phủ Pháp đã đóng cửa các câu lạc bộ đêm và thắt chặt các biện pháp giãn cách xã hội, để cố gắng tránh một đợt phong tỏa mới. Bộ trưởng Bộ Y tế Olivier Veran nói với tờ Le Parisien rằng trong khi “làn sóng dịch bệnh dữ dội”, có những dấu hiệu cho thấy sự gia tăng của dịch đang bắt đầu chậm lại. Hiện Pháp có 90% những người trên 65 tuổi đã được tiêm phòng mũi tăng cường.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.