Phân luồng giao thông phục vụ sửa chữa cầu Đuống

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, từ ngày 3/8 sẽ tổ chức phân luồng các phương tiện để sửa chữa Cầu Đuống. Trước đó, ngày 31/7, cầu phao Đuống lần thứ 2 bị tàu trọng tải lớn đâm đứt.

Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, từ ngày 3/8 sẽ tổ chức phân luồng các phương tiện để sửa chữa Cầu Đuống. Một diễn biến khác, ngày 31/7, cầu phao Đuống lần thứ 2 bị tàu trọng tải lớn đâm đứt.

Để phục vụ việc sửa chữa phần đường bộ thượng lưu cầu Đuống, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã quyết định tổ chức phân luồng cho các phương tiện áp dụng từ ngày 3/8. 

b
Cầu Đuống "già nua", sẽ được sửa chữa để hoàn thành tốt vai trò của mình

Theo quyết định phân luồng, cấm xe chở khách từ 45 chỗ trở lên, xe tải có trọng lượng toàn bộ trên 10 tấn qua cầu Đuống trong thời gian sửa chữa. Xe chở khách từ 45 chỗ trở lên, xe tải có trọng lượng toàn bộ trên 10 tấn từ Hải Phòng, QL5, cầu Vĩnh Tuy, Nguyễn Văn Linh, Ngô Gia Tự, đê Gia Thượng, Nguyễn Văn Cừ đi Từ Sơn, QL3, QL2 (từ phía Nam sang phía Bắc cầu Đuống) thi theo QL1A mới - cầu Phù Đổng - Km 151 - cầu vượt Đại Đình - QL1 cũ - Từ Sơn.

Xe chở khách từ 45 chỗ trở lên, xe tải có trọng lượng toàn bộ trên 10 tấn, xe máy thi công, xe vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng từ đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, đường Bắc Thăng Long - Vực Dê đi Hải Phòng, QL5, cầu Vĩnh Tuy, Nguyễn Văn Linh, Ngô Gia Tự, đê Gia Thượng, Nguyễn Văn Cừ đi từ QL3 - Phan Đăng Lưu - QL1 cũ - cầu vượt Đại Đình - QL1 mới - cầu Phù Đổng hoặc QL2 - đường Nội Bài - Bắc Ninh - QL1 mới - cầu Phù Đổng.

Cũng theo Quyết định này, cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua phần đường bộ thượng lưu cầu Đuống. Xe chở khách từ 45 chỗ trở xuống, xe tải có trọng lượng toàn bộ dưới 10 tấn, xe có chiều dài dưới 12m và xe máy từ Ngô Gia Tự, Yên Viên, Từ Sơn, QL3 đi từ phía Nam sang phía Bắc cầu Đuống qua cầu phao. Xe tải có trọng lượng toàn bộ dưới 16 tấn từ hướng Yên Viên, Từ Sơn đi Ngô Gia Tự đi theo phần đường bộ hạ lưu cầu Đuống.

Sau khi tháo dỡ cầu phao để phục vụ giao thông thủy (từ 22h đến 5h hàng ngày), xe tải có trọng lượng toàn bộ dưới 16 tấn từ hướng Ngô Gia Tự đi Yên Viên, Từ Sơn và ngược lại có nhu cầu đi qua cầu Đuống đi theo từng chiều một trên phần hạ lưu cầu. Các phương tiện đường thủy qua cầu phao Đuống hoạt động từ 23h đến 4h sáng hôm sau.

Trước đó, khoảng 3 giờ chiều 31/7, một tàu chở cát  trọng tải gần 500 tấn, công suất 270 mã lực, đã đâm thẳng vào cầu phao sông Đuống khiến cầu đứt đôi, làm thủng ba đốt phao, đứt toàn bộ hệ thống dây neo. Theo ông Hoàng Đình Phôn, Lữ đoàn phó Lữ đoàn công binh 249, một nửa cầu phao sông Đuống đã trôi về phía hạ lưu 300m, nửa còn lại cũng trôi 50m.

Trả lời báo chí, Phó Tiểu đoàn trưởng Nguyễn Văn Chuyên, Lữ đoàn công binh 249 cho biết, tàu PT-0827 chở 500 khối cát do anh Nguyễn Văn Tuất, sinh năm 1971, ở Vĩnh Phúc, làm thuyền trưởng, đang bốc dỡ hàng trên sông thì bị tuột dây neo, đâ thẳng vào cầu phao.

Ông Chuyên cho biết hiện nay, lượng tàu lưu thông trên sông quá nhiều nên việc giải tỏa giao thông là quá sức của lữ đoàn. Khoảng cách neo đậu an toàn theo quy định là 1,5km nhưng trên thực tế thì các tàu thuyền đều neo đậu quá gần nên việc đâm vào cầu phao chỉ là vấn đề sớm hay muộn và không thể có biện pháp ứng phó kịp. Trước khi xảy ra sự cố trên, sáng 22/7, một sà lan gần nghìn tấn mất lái đâm thủng 2 đốt phao, khiến khu vực cầu phao Đuống và cầu Phù Đổng ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

T.M

Tin cùng chuyên mục

[Truyện ngắn] Tim Rắn

[Truyện ngắn] Tim Rắn

(PLVN) - Lục theo bạn đến làng rắn cách nhà gần hai mươi cây số chén đặc sản. Đến quán, hả hê chọn rắn và xem đám nhân viên biểu diễn các tiết mục chế biến. Nhìn những con rắn oằn oại trong tay những tay thợ thịt chuyên nghiệp, chờ đợi chút ít trong háo hức là ngồi vào bàn....

Đọc thêm

Hệ thống phạt nguội trên QL1A bị khiếu nại phạt oan: “Phép vua” trong luật chẳng lẽ thua “lệ làng” CSGT?

Chuyên gia Bùi Danh Liên: “Việc mỗi đơn vị “đẻ” ra “luật” riêng như ví dụ nêu trên là gây khó cho dân, làm hại cho công cuộc đổi mới hành chính của đất nước”
(PLO) - Trao đổi với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, PLVN ghi nhận hầu hết các chuyên gia đều biết thực trạng “vênh” kết quả giữa kết quả “phạt nguội” vi phạm tốc độ với kết quả do thiết bị giám sát hành trình (GSHT) ghi nhận. Vấn đề nằm ở chỗ dù đang trong thời gian thử nghiệm, những mâu thuẫn phát sinh lại chưa được xử lý rốt ráo, chưa có lời giải cuối cùng, tiềm ẩn nguy cơ gây ra những tiền lệ xấu, đẩy thiệt thòi cho dân.

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?
(PLO) - Hiện nay, không ít người sử dụng lao động (NSDLĐ) nợ tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), không đóng cho các cơ quan bảo hiểm, làm nguời lao động (NLĐ) có nguy cơ không được hưởng những khoản trợ cấp này, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của họ. Như vậy, nếu NSDLĐ không đóng BHXH bắt buộc cho NLĐ thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Chung sống tối thiểu bao lâu thì mới được xin ly hôn?

Ảnh minh họa
(PLO) - “Vì trót dính “bẫy bầu” của cô ấy nên tôi buộc phải cưới cô ấy về làm vợ. Tính đến nay, chúng tôi mới chung sống với nhau được 10 tháng nhưng con của chúng tôi cũng đã 4 tháng tuổi. Quá trình chung sống, tôi đã xác định phải cố chấp nhận vì đứa con nhưng càng ngày mâu thuẫn giữa tôi và cô ấy càng trầm trọng, khó có thể dung hòa. Nay tôi muốn được ly hôn nhưng lại băn khoăn vì thời gian chúng tôi chung sống chưa lâu không biết tòa có giải quyết cho ly hôn?”, anh Vũ Đình Minh (34 tuổi ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) hỏi.  

Sớm gỡ vướng mắc trong giải quyết nuôi con nuôi

Ảnh minh họa
(PLO) - Qua 6 năm triển khai Luật Nuôi con nuôi và các văn bản hướng dẫn thi hành cho thấy các thủ tục hành chính về việc nuôi con nuôi hiện nay cơ bản là phù hợp với nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, một số địa phương cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để có thể tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác giải quyết việc nuôi con nuôi.

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?
(PLO) - Nghị định 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch (hết hiệu lực 01/01/2016) có quy định về  điều chỉnh hộ tịch được áp dụng trong trường hợp điều chỉnh nội dung trong các giấy tờ, sổ hộ tịch mà không phải là Sổ đăng ký khai sinh và bản chính giấy khai sinh...

Làm thế nào để đơn phương ly hôn chồng ngoại quốc?

Hình minh họa
(PLO) -Bạn Nguyễn Bùi Trang (Hà Tĩnh) hỏi: Em muốn ly hôn chồng người Malaysia, nhưng ông xã không đồng ý. Trước đây em và chồng đăng ký kết hôn tại Singapore. Hiện em đã về Việt Nam sống một mình được 1 năm rồi. Em muốn ly hôn gấp, cần phải làm sao?.

Hồ sơ đăng ký tàu biển Việt Nam

Giấy chứng nhận đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam chỉ được cấp một bản chính cho đối tượng được cấp là chủ tàu có tàu biển được đăng ký.
(PLO) - Ông Bùi Văn Bá (Kiên Giang) hỏi: Hồ sơ đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam gồm những giấy tờ gì? Cách thức và nơi nộp hồ sơ, trình tự nhận và xử lý hồ sơ như thế nào?

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng qua lại cửa khẩu biên giới

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng  qua lại cửa khẩu biên giới
(PLO) - Ông Hà Quang Hanh (Ninh Bình) hỏi: Trong trường hợp vì lý do quốc phòng, an ninh, thiên tai, phòng chống dịch bệnh hoặc lý do đặc biệt khác, cơ quan nào có thẩm quyền tiếp tục hạn chế hoặc tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới tại cửa khẩu biên giới? Thời gian gia hạn là bao lâu?