Phản hồi thông tin nhiều vết nứt vỏ hầm Hải Vân 1

Nhiếu vết nứt trong hầm Hải Vân. Ảnh Zing
Nhiếu vết nứt trong hầm Hải Vân. Ảnh Zing
(PLVN) - Thời gian qua, nhiều tài xế phản ánh việc một số vết nứt xuất hiện tại vỏ hầm đường bộ Hải Vân 1, bày tỏ lo ngại khi những vết nứt này có hiện tượng gia tăng, gây tâm lý hoang mang cho người tham gia giao thông qua hầm.

Phản hồi vấn đề này, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả (đơn vị quản lý vận hành công trình) thông tin, vết nứt đã có từ trước khi Đèo Cả nhận bàn giao quản lý vận hành từ Bộ GTVT vào tháng 12/2015.

Trước đó, năm 2014, Tổng cục Đường bộ đã sửa chữa 3 vết nứt và năm 2015 khảo sát, đánh giá toàn bộ vỏ hầm Hải Vân 1, kết quả cho thấy 3 vết nứt đã sửa chữa không xuất hiện nứt trở lại; vỏ hầm có 209 vết nứt, chiều rộng vết nứt lớn nhất 3mm; kết quả đo dao động cho thấy vỏ hầm đảm bảo khả năng chịu lực.

Trước khi tiến hành thi công hầm Hải Vân 2, Đèo Cả mời Công ty Tư vấn Alpin Technik (CHLB Đức) khảo sát vết nứt, đánh giá vỏ hầm bằng công nghệ Camera quét ảnh tự động, áp dụng tiêu chuẩn CHLB Đức. 

Kết quả khảo sát thể hiện, toàn bộ vỏ hầm có 321 vết nứt tập trung chủ yếu ở đoạn hầm phía Nam, trong đó 275 vết nứt được đánh giá an toàn với chiều rộng <2mm, 51 vết nứt còn lại được đánh giá cần khảo sát chi tiết hơn. Ngoài ra, có nhiều vết nứt xuất hiện do bong tróc lớp sơn chứ không ăn sâu vào kết cấu vỏ hầm. Các vết nứt không làm ảnh hưởng đến khả năng chịu lực vỏ hầm. 

Thực hiện yêu cầu của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, Đèo Cả đã bổ sung quan trắc xem xét sự phát triển vết nứt hầm Hải Vân 1 trong quá trình nổ mìn thi công hầm Hải Vân 2. Kết quả quan trắc cho thấy vết nứt không phát triển, chưa thấy xuất hiện vết nứt mới.

“Từ khi triển khai thi công, đã có nhiều đợt kiểm tra dự án của Bộ GTVT, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước, Cục Quản lý Đường bộ II và đã đánh giá việc quá trình thi công nổ mìn hầm Hải Vân 2 chưa thấy xuất hiện các vết nứt mới; và các vết nứt hiện hữu không có sự phát triển; phương pháp thi công của nhà thầu tuân thủ yêu cầu kỹ thuật; không ảnh hưởng kết cấu hầm Hải Vân 1”, đại diện Đèo Cả cho biết.  

Tin cùng chuyên mục

Khởi công Đường cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Khởi công Đường cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

(PLVN) - Ngày 14/12, tại tỉnh Bình Phước diễn ra Lễ động thổ khởi công công trình Đường cao tốc TP HCM -Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đoạn qua tỉnh Bình Phước và công bố giai đoạn 2 Khu công nghiệp Becamex Bình Phước, đồng thời khánh thành giai đoạn 1 nhà máy sản xuất lốp ô tô của Công ty TNHH HAOHUA (Việt Nam). Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự sự kiện.

Đọc thêm

2 người tử vong trên quốc lộ

Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra trên Quốc lộ 9, đoạn qua thị trấn Cam Lộ.
(PLVN) - Trong 2 ngày (10 và 11/12), trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 9 qua địa bàn tỉnh Quảng Trị xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông khiến 2 người tử vong.

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.