Phấn đấu khởi công cao tốc Tân Phú- Liên Khương trong năm 2023

Cao tốc Tân Phú - Liên Khương được kỳ vọng thúc đẩy kinh tế - xã hội Lâm Đồng phát triển.
Cao tốc Tân Phú - Liên Khương được kỳ vọng thúc đẩy kinh tế - xã hội Lâm Đồng phát triển.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong buổi Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin báo chí tháng 2/2023, ông Ngô Văn Ninh – Người phát ngôn của UBND tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh các cơ quan chức năng sẽ làm hết sức để khởi công dự án cao tốc Tân Phú- Bảo Lộc; Bảo Lộc – Liên Khương trong năm nay, sớm nhất là tháng 9- tháng 10.

Ông Ninh thông tin, trong tháng 1, tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có nhiều chuyển biến tích cực; UBND tỉnh đã tổ chức kiện toàn Tổ công tác chỉ đạo thực hiện các công trình trọng điểm tại Quyết định số 107-QĐ-UBND ngày 16/1/2023, tổ chức các buổi làm việc để đẩy nhanh, tháo gỡ khó khăn liên quan đến các công trình trọng điểm; đảm bảo các điều kiện để khởi công dự án hồ Ta Hoét trong tháng 2/2023; phấn đấu khởi công dự án đường cao tốc đoạn Tân Phú- Bảo Lộc; Bảo Lộc – Liên Khương trong năm 2023.

Về thời gian khởi công dự án đường cao tốc đoạn Tân Phú- Bảo Lộc; Bảo Lộc – Liên Khương, ông Ngô Văn Ninh- Người phát ngôn của UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết lãnh đạo tỉnh rất trăn trở về dự án này. “Xác định có cao tốc mới phát triển được nên Lâm Đồng quyết tâm bằng mọi giá phải khởi công cao tốc trong năm 2023, sớm nhất trong tháng 9- tháng 10 thì càng tốt”, ông Ninh cho biết.

Ông Ngô Văn Ninh - Người phát ngôn của UBND tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin tại buổi họp báo.

Ông Ngô Văn Ninh - Người phát ngôn của UBND tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin tại buổi họp báo.

Cũng theo ông Ninh, UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban quản lý dự án giao thông tỉnh xây dựng biểu đồ tiến độ để bám vào đó chỉ đạo các địa phương thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, chuẩn bị công tác tái định canh, tái định cư... Ngoài ra, các địa phương thành lập Ban chỉ đạo do Chủ tịch UBND huyện hoặc thành phố làm trưởng ban để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng.

Người phát ngôn của UBND tỉnh Lâm Đồng thông tin thêm: Trong tháng 2, Thủ tướng Chính phủ sẽ làm việc với các địa phương có đường cao tốc trong đó có Lâm Đồng. Các địa phương xác định khó khăn ở đâu, vướng mắc như thế nào sẽ báo cáo Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ.

Toàn cảnh Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị.

Với quyết tâm sớm khởi công cao tốc, ngay đầu năm 2023 Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ thị 02 về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án xây dựng đường bộ cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương.

Dự án đường bộ cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương được xác định là một trong 16 công trình, dự án trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương có tổng chiều dài 200 km đi qua 2 tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai, gồm 3 dự án thành phần: Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương, triển khai theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài 67 km, tổng vốn đầu tư khoảng 16.000 tỷ đồng, đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng. Điểm đầu kết nối với dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, điểm cuối tại km216, giao với đường Nguyễn Văn Cừ (Bảo Lộc, Lâm Đồng). Tuyến Bảo Lộc - Liên Khương có chiều dài 73,9 km, vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng.

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.