Phan Đăng Nhật Minh vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2017

Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) chính thức trở thành nhà vô địch và giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm 2017. Ảnh: Thanh Hùng
Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) chính thức trở thành nhà vô địch và giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm 2017. Ảnh: Thanh Hùng
Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) chính thức trở thành nhà vô địch và giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm 2017 sau khi vượt qua 3 bạn chơi ở trận chung kết với số điểm chung cuộc 300.

Đặt quyết tâm giành vòng nguyệt quế nhưng Nhật Minh có phần thi Khởi động không được như kỳ vọng khi giành được 70 và chỉ đồng xếp ở vị trí thứ 3 trong đoàn “leo núi”. Em tỏ ra khá tiếc nuối sau phần thi này.

Tuy nhiên, Nhật Minh ngay lập tức thể hiện sự bứt phá ở Vượt chướng ngại vật.

Ngay sau câu hỏi thứ 2 (câu hỏi gợi ý đầu tiên cả 4 bạn chơi đều không trả lời được do đó không có được bất kỳ một dữ liệu này) chỉ với dữ kiện là con số 12 nhưng Nhật Minh đã thể hiện sự xuất sắc khi bấm tín hiệu và đưa ra câu trả lời là APEC (Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương).

Nhật Minh đưa ra một quyết định khiến nhiều người lo lắng cho em khi thời điểm đó em đang có số điểm thấp nhất so với các bạn chơi.

“Em khá phân vân về câu trả lời của mình nhưng không nghĩ quyết định đó của mình là quá mạo hiểm. Nếu được cho trả lời lại em vẫn quyết định trả lời như vậy”, Nhật Minh thể hiện sự chắc chắn của mình ngay sau khi đưa ra câu trả lời.

Phân tích APEC được tổ chức tháng 12 và hình ảnh gợi ý một góc biểu trưng của sự kiện này đầy chính xác đã giúp Nhật Minh lấy được vị trí dẫn đầu đoàn leo núi với 140 điểm.

Ở phần thi Tăng tốc, Nhật Minh tiếp tục giành thêm cho mình 70 điểm và tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi với 210 điểm.

Tuy nhiên, sau phần thi này, các thí sinh bước vào phần thi Về đích với những số điểm không quá cách biệt.

Nhật Minh chọn gói câu hỏi 60 điểm và trả lời đúng tất cả trong đó có cả câu hỏi tiếng Anh và đạt số điểm 270.

Ngoài ra, em cũng lấy được thêm 10 và 20 điểm từ 2 câu hỏi liên tiếp trong gói câu hỏi Về đích của bạn chơi Phạm Huy Hoàng nâng mức điểm cuối cùng lên 300 điểm. Đặc biệt em thể hiện rõ sự vượt trội nhờ lợi thế về khả năng tính toán rất nhanh.

Với kết quả này nam sinh trở thành nhà vô địch chủ nhân của vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm 2017, cùng đó là suất học bổng du học Úc trị giá 35  ngàn USD.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Lịch thi thử vào lớp 10 của 2 trường chuyên ở Hà Nội

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 của Trường THPT chuyên Ngoại ngữ. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Năm 2025 là năm đầu tiên học sinh THCS thi tuyển sinh vào các trường THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Để giúp thí sinh làm quen, rèn luyện kĩ năng, trau dồi kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra vào đầu tháng 6/2025, một số trường THPT chuyên tại Hà Nội đã bắt đầu khởi động các kỳ thi thử.

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.