Phan Đăng Nhật Minh vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2017

Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) chính thức trở thành nhà vô địch và giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm 2017. Ảnh: Thanh Hùng
Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) chính thức trở thành nhà vô địch và giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm 2017. Ảnh: Thanh Hùng
Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) chính thức trở thành nhà vô địch và giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm 2017 sau khi vượt qua 3 bạn chơi ở trận chung kết với số điểm chung cuộc 300.

Đặt quyết tâm giành vòng nguyệt quế nhưng Nhật Minh có phần thi Khởi động không được như kỳ vọng khi giành được 70 và chỉ đồng xếp ở vị trí thứ 3 trong đoàn “leo núi”. Em tỏ ra khá tiếc nuối sau phần thi này.

Tuy nhiên, Nhật Minh ngay lập tức thể hiện sự bứt phá ở Vượt chướng ngại vật.

Ngay sau câu hỏi thứ 2 (câu hỏi gợi ý đầu tiên cả 4 bạn chơi đều không trả lời được do đó không có được bất kỳ một dữ liệu này) chỉ với dữ kiện là con số 12 nhưng Nhật Minh đã thể hiện sự xuất sắc khi bấm tín hiệu và đưa ra câu trả lời là APEC (Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương).

Nhật Minh đưa ra một quyết định khiến nhiều người lo lắng cho em khi thời điểm đó em đang có số điểm thấp nhất so với các bạn chơi.

“Em khá phân vân về câu trả lời của mình nhưng không nghĩ quyết định đó của mình là quá mạo hiểm. Nếu được cho trả lời lại em vẫn quyết định trả lời như vậy”, Nhật Minh thể hiện sự chắc chắn của mình ngay sau khi đưa ra câu trả lời.

Phân tích APEC được tổ chức tháng 12 và hình ảnh gợi ý một góc biểu trưng của sự kiện này đầy chính xác đã giúp Nhật Minh lấy được vị trí dẫn đầu đoàn leo núi với 140 điểm.

Ở phần thi Tăng tốc, Nhật Minh tiếp tục giành thêm cho mình 70 điểm và tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi với 210 điểm.

Tuy nhiên, sau phần thi này, các thí sinh bước vào phần thi Về đích với những số điểm không quá cách biệt.

Nhật Minh chọn gói câu hỏi 60 điểm và trả lời đúng tất cả trong đó có cả câu hỏi tiếng Anh và đạt số điểm 270.

Ngoài ra, em cũng lấy được thêm 10 và 20 điểm từ 2 câu hỏi liên tiếp trong gói câu hỏi Về đích của bạn chơi Phạm Huy Hoàng nâng mức điểm cuối cùng lên 300 điểm. Đặc biệt em thể hiện rõ sự vượt trội nhờ lợi thế về khả năng tính toán rất nhanh.

Với kết quả này nam sinh trở thành nhà vô địch chủ nhân của vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm 2017, cùng đó là suất học bổng du học Úc trị giá 35  ngàn USD.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.