Phạm Băng Băng và lần đóng sex thật chấn động sự nghiệp

Với thành công của Võ Mị Nương truyền kỳ và mới nhất là Dương Quý Phi, Phạm Băng Băng là sao Hoa ngữ sáng giá nhất châu Á
Với thành công của Võ Mị Nương truyền kỳ và mới nhất là Dương Quý Phi, Phạm Băng Băng là sao Hoa ngữ sáng giá nhất châu Á
Từ khi bước chân vào làng giải trí đến nay, phần lớn các vai Phạm Băng Băng đảm nhận đều có không ít thì nhiều cảnh quay nóng bỏng. Thế nhưng không vai diễn nào đem lại nhiều sóng gió cho mỹ nhân họ Phạm như lần xuất hiện trong Lạc lối ở Bắc Kinh.
Từ "nàng hầu Kim Tỏa" trở thành “nữ hoàng cảnh nóng”
Trở thành một trong những gương mặt diễn viên nữ nổi bật ở châu Á nhờ vai Kim Tỏa trong bộ phim đình đám Hoàn Châu Cách Cách. Tuy nhiên, Phạm Băng Băng từng không dưới 3 lần nhấn mạnh: “Tôi có bốn điều vô cùng ghét, mà ghét nhất trong số đó là việc ai đó nhắc đến vai Kim Tỏa. Đó cũng không phải là vai diễn đáng chú ý của tôi”. Có lẽ nỗi thất vọng khó quên khi để vuột mất vai chính Hạ Tử Vy vào phút cuối cũng như khát khao thoát khỏi cái bóng quá lớn của ''nàng hầu Kim Tỏa'' đã khiến Phạm Băng Băng càng có thêm động lực làm mới mình để xóa bỏ đi quá khứ.
Phạm Băng Băng nổi tiếng châu Á với vai nàng hầu Kim Tỏa
Phạm Băng Băng nổi tiếng châu Á với vai nàng hầu Kim Tỏa 
Bên cạnh việc tham gia những bộ phim truyền hình nổi tiếng như Thời niên thiếu của Bao Thanh thiên, Tiểu Ngư NhiHoa Vô Khuyết thì năm 2003 Phạm Băng Băng bắt đầu bén duyên với phim điện ảnh qua bộ phim Cellphone. Vai diễn có nhiều cảnh ôm hôn thân mật và những màn yêu đương nóng bỏng trên xe ô tô này đã đem về cho cô giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất ở giải Bách Hoa lần thứ 27.
Kể từ thời điểm đó tên tuổi Phạm Băng Băng trên màn ảnh rộng ngày càng lên cao với những vai diễn đầy số phận, chấp nhận cởi, hở và không ngại những cảnh thân mật cùng bạn diễn nam. Như trong bộ phim Đào hoa vận, mỹ nhân 34 tuổi vào vai một trong những cô gái nhẹ dạ bị gã đàn ông phong lưu lừa gạt lên giường. Hay trong Buddha Mountain - Quan Âm Sơn, Phạm Băng Băng khiến khán giả bị “sốc” khi vào vai cô ca sĩ quán bar và có những cảnh nóng cùng diễn viên Trần Bách Lâm, đặc biệt là cảnh yêu đương dưới nước gây tranh cãi thời gian dài.
Cảnh nóng dưới nước của Phạm Băng Băng và Trần Bách Lâm từng là tâm điểm dư luận
Cảnh nóng dưới nước của Phạm Băng Băng và Trần Bách Lâm từng là tâm điểm dư luận 
Thời điểm đó khán giả chỉ trích người đẹp họ Phạm tận dụng mọi cơ hội đóng cảnh nóng dù không cần thiết. Phạm Băng Băng lập tức phản pháo rằng mọi cảnh nóng cô thực hiện đều để khán giả hiểu rõ hơn về mạch phim cũng như nhân vật nên dù ai có nói gì đi chăng nữa thì “nếu thấy cần tôi sẽ cởi”.
Cảnh sex thật nóng đến mức phim bị cấm chiếu
Nhắc đến sự nghiệp đóng cảnh nóng của Phạm Băng Băng có lẽ điểm nhấn lớn nhất chính là vai diễn “bầm dập” trong Lost in Bejing - Lạc lối ở Bắc Kinh. Trong phim Băng Băng vào vai cô gái massage xinh đẹp bị chồng nhìn thấy cảnh ông chủ cưỡng bức mình, từ sau đó phải sống trong cuộc sống bị chồng dày vò. Không chỉ mang lại cảm giác bức bối về cảnh sống ngột ngạt giữa thành phố lớn, Lạc lối ở Bắc Kinh còn khiến nhiều người ngại ngùng vì quá nhiều cảnh nóng giữa Phạm Băng Băng và hai nam diễn viên chính Đồng Đại Vĩ và Lương Gia Huy.
Những cảnh quay giường chiếu được quay cận một cách chân thực đến mức khán giả tin rằng có một diễn viên đóng thế cho Phạm Băng Băng. Tuy nhiên sau đó chính người đẹp này đã khẳng định để đảm bảo sự chân thực cho bộ phim, cô đã tự mình thực hiện mọi cảnh sex thật: “Để đóng những cảnh này tôi đã hi sinh bản thân. Thực sự không hề dễ dàng, đó là những cảnh quay cả đời tôi không bao giờ quên được”. Nhiều khán giả thừa nhận họ đã khóc khi nghe về những sự hi sinh, khổ cực của Phạm Băng Băng khi đóng Lạc lối ở Bắc Kinh.
Phạm có rất nhiều cảnh giường chiếu nóng bỏng trong Lạc lối ở Bắc Kinh
Phạm có rất nhiều cảnh giường chiếu nóng bỏng trong Lạc lối ở Bắc Kinh 
Khi vừa mới phát hành ở thị trường nước ngoài, người đẹp họ Phạm và đoàn làm phim đã gặp những ý kiến chỉ trích nặng nề rằng bộ phim làm xấu đi hình ảnh đoan trang, hiền thục của phụ nữ châu Á. Ở Trung Quốc bộ phim cũng bị gán mác 18+ và cấm ra rạp. Cuối tháng 12.2007, phiên bản cắt đi rất nhiều của bộ phim được lấy tên lại là Apple đã được phát hành trong một thời gian ngắn.
Cho đến hiện tại những bộ phim của Phạm Băng Băng hiếm khi nào thoát khỏi tranh cãi vì cảnh nóng. Năm 2014 khi bộ phim Bạch phát ma nữ đóng cùng Huỳnh Hiểu Minh chưa hết ồn ào vì cảnh thân mật thì cuối năm “quả bom” Võ Mị Nương truyền kỳ được chiếu trên truyền hình tiếp tục làm hao tốn giấy mực của giới truyền thông trong thời gian dài. Đặc biệt cảnh tắm trần bị chỉ trích dữ dội đến mức phải cắt bỏ khi chiếu chính thức, còn những cảnh quay hở ngực phải xử lý che lại.
Mới đây nhất là cảnh nóng trên lưng ngựa trong bộ phim Dương Quý Phi đã trở thành tâm điểm của cả châu Á. Thế nhưng dù có bao nhiêu lời chê trách hay gièm pha, Phạm Băng Băng chưa bao giờ để những điều đó ảnh hưởng đến bước tiến trong sự nghiệp của mình.
Nhờ chặng đường đầy sóng gió gắn liền với những cảnh nóng, ở tuổi 34 Phạm Băng Băng đã có tất cả từ sự nghiệp vững vàng trong nước, trở thành một trong những tên tuổi châu Á được chú ý nhất ở Hollywood cho đến tình cảm đẹp cùng nam diễn viên Lý Thần.

Tin cùng chuyên mục

Nhạc sĩ Văn Cao - tác giả ca khúc “Mùa xuân đầu tiên”. (Ảnh: TL)

Những khúc ca mùa xuân đi cùng năm tháng

(PLVN) - Những ngày giáp Tết thật rộn ràng bởi những khúc ca xuân. Trong đó, không thể nào thiếu những ca khúc bất hủ đã đi cùng âm nhạc Việt nhiều thập kỉ. Đó không chỉ là bản hòa ca của niềm vui, tình yêu mà còn là giai điệu của những kí ức hào hùng đẹp đẽ, của niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng.

Đọc thêm

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.