PGO G-Max 200 2007: Sức mạnh mới của xe máy Đài Loan
(AutoNet) - Chiếc G-Max 200 này được sánh ngang tầm với những chiếc xe tay ga nổi tiếng của các hãng xe tên tuổi như Gilera hay Aprilia - Italy.
Mặc dù một cái tên PGO còn quá xa lạ với thị trường xe gắn máy Việt Nam tuy nhiên nó lại là một thương hiệu nổi tiếng tại Đài Loan. Mẫu PGO G-Max 200 2007 được coi là một dấu ấn quan trọng trong nghành công nghiệp sản xuất xe máy Đài Loan. Chiếc G-Max 200 này được sánh ngang tầm với những chiếc xe tay ga nổi tiếng của các hãng xe tên tuổi như Gilera hay Aprilia - Italy. Kiểu dáng PGO G-Max 200 mang đậm chất sáng tạo, bay bổng và thăng hoa.Vẻ đẹp mới lạ được bổ sung bởi một động cơ 200cc mạnh mẽ. PGO G-Max 200 "sinh ra" dành cho những ước mơ.
PGO G-Max 200 có phần yếm trước khoẻ khoắn cùng bộ đèn pha đôi Halogen hình đôi mắt đang gầm gừ đầy thách thức. Hai chiếc xi nhan có thiết kế sắc nhọn ốp sát hai bên đầu cánh yếm. Phần yếm dưới phía trước được thiết kế phình to tạo khoảng trống cho chỗ đặt két nước làm mát cho xe ngay dưới gầm cũng như để bảo vệ đôi chân cho người điều khiển.
Hệ thống hiển thị trung tâm của PGO G-Max 200 rất hiện đại và mang đậm chất thể thao. Bộ đồng hồ đo tốc độ dạng kim chỉ có thiết kế lớn giúp người lái dễ dàng quan sát. Hệ số mà đồng hồ hiển thị tốc độ này sử dụng được tính bằng dặm/giờ. Phía bên phải là đồng hồ đo vòng tua của máy nhỏ gọn. Nhìn vào thông số ghi trên đồng hồ ta có thể thấy vòng tua máy của G-Max200 có thể đạt tới 12.000 vòng/phút.
Hệ thống hiển thị trung tâm của PGO G-Max200 cũng tích hợp thêm đồng hồ thời gian điện tử và các đèn báo tín hiệu cho xi nhan, đèn báo dầu cũng như đèn Stand By và đèn báo chế độ tắt máy. Ngay hai bên tay lái là các công tắc điều khiển hệ thống điện, chiếc G-Max 200 có đầy đủ tính năng của những chiếc Scooter thể thao như công tắc đèn Passing, công tắc đèn pha cốt, xi nhan, và còi nằm phía bên tay trái.
Hệ thống khung giữa của PGO mang một thiết kế mới lạ, điểm mới lạ này chính là hệ thống giảm xóc sau được đẩy lên ngay chính giữa khung xe, Hệ giảm xóc sau này dễ dàng được nhận thấy thông qua hai hốc thoát nhiệt cho két nước được đặt ở hai bên khung giữa của xe. PGO G-Max 200 có bộ yên xe khá đẹp với những đường cong uốn lượn từ thân xe vuốt cao ra phía đuôi và được thiết kế rất thoải mái cho người ngồi phía trước và tạo dáng khoẻ mạnh và thoải mái cho người ngồi phía sau.
Cốp sau của PGO G-Max 200 tuy không còn tích hợp bình chứa nhiên liệu nữa nhưng thể tích cốp vẫn chỉ đạt mức trung bình vì khoảng trống còn lại được sử dụng là nơi đặt bình ắc quy và toàn bộ hệ thống IC điện tử, xạc, và bộ cầu chì cho xe. Việc thiết kế toàn bộ hệ thống điện ở phía trên cao này giúp cho việc sửa chữa cũng như vận hành ở những nơi ngập nước được tốt hơn.
Ống xả của PGO G-Max200 được đặt cao ngang bằng với sàn xe và được tạo dáng thể thao với hai lỗ thoát khí xả thiết kế này giúp tránh bị va đập trong những khúc cua và nó cũng sẽ làm tăng khả năng vận hành khi qua vùng ngập nước. Nếu nhìn ngang, có thể thấy ngay hệ thống ống xả này trông không khác hai họng súng máy chĩa ra phía sau là mấy. Bộ đai truyền động của G-Max200 cũng có thiết kế lạ mắt với thiết kế hình chữ nhật thay vì hình giọt nước theo kiểu truyền thống.
Phần sau xe thật ấn tượng với bộ đèn hậu lớn giúp tăng cường khả năng phát tín hiệu. Có lẽ PGO đã tính trước việc những chiếc xe có thiết kế thể thao thường bị bắn bùn đất, nước mưa lên phía người ngồi sau nên ở phía đuôi chiếc G-Max 200 xuất hiện tới ba tấm chắn bùn liên tiếp. Một được gắn vào dưới bộ đèn hậu, một được gắn sát trên bánh sau và một miếng nhựa nhỏ được gắn ngang tầm bánh xe giúp loại bỏ các vật có trọng lượng nặng và những tia nước trên đường không thể bắn lên cao.
PGO G-Max200 được trang bị phanh đĩa thể thao cho cả bánh trước và bánh sau. Bộ vành la-zăng 5 nan khoẻ khoắn có đường kính 16 inch. Bộ chìa khoá từ với lẫy từ cải tiến có thể gấp gọn vào phía trong thân chìa.
Kiểu dáng khoẻ mạnh, thời trang, trẻ trung và động cơ thể thao mạnh mẽ, chiếc PGO G-Max200 hội tụ đầy đủ những khả năng vận hành tối ưu nhất với mọi loại địa hình. Và khi quyết định cho phép nhập xe phân khối lớn được áp dụng thì chiếc xe này sẽ trở thành một sự lựa chọn khá lý tưởng cho người tiêu dùng Việt Nam.
- Long Châu

















