Petrovietnam tiếp tục vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Ông Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp đại diện Petrovietnam nhận tôn vinh tại chương trình.
Ông Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp đại diện Petrovietnam nhận tôn vinh tại chương trình.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 15/8 tại Hà Nội, Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu (có trụ sở tại Anh quốc) đã công bố Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023. Giá trị thương hiệu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 1,382 tỷ USD, nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp.

Sự kiện lần này không chỉ tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp chia sẻ những góc nhìn chuyên sâu về cách thức chuyển dịch xanh tại Việt Nam và trên thế giới.

Năm 2023, giá trị thương hiệu Petrovietnam đạt 1,382 tỷ USD (tăng 7% so với năm 2022 là 1,296 tỷ USD) với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức AA-. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Petrovietnam góp mặt trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Trong những năm qua, giá trị thương hiệu của Petrovietnam không ngừng tăng trưởng. Ngay cả trong “khủng hoảng kép” khi dịch COVID-19 diễn ra và giá dầu giảm sâu năm 2021, giá trị thương hiệu của Petrovietnam được định giá 945 triệu USD, tăng hơn gấp đôi so với năm 2019.

Đến năm 2022, giá trị thương hiệu Petrovietnam đã tăng lên gần 1,3 tỷ USD và đến năm 2023, giá trị thương hiệu của Petrovietnam đã lên đến gần 1,4 tỷ USD. Bên cạnh việc giá trị thương hiệu của Petrovietnam gia tăng, Tập đoàn cũng có năm thứ 15 liên tiếp góp mặt trong Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Góp phần vào tăng trưởng giá trị thương hiệu, công tác truyền thông, tái tạo văn hóa Petrovietnam, hoạt động động an sinh xã hội được thực hiện gắn với các mục tiêu kế hoạch SXKD và Chiến lược phát triển của Tập đoàn, khẳng định rõ giá trị cốt lõi của văn hóa Dầu khí là “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”.

Công tác truyền thông - văn hóa doanh nghiệp - an sinh xã hội khi được kết hợp đã trở thành bệ đỡ vững chắc cho các hoạt động, góp phần tạo nhận thức đúng đắn và tình cảm tốt đẹp của các thế hệ người lao động Dầu khí, sự đồng thuận của xã hội.

Người lao động Dầu khí đổi ca bằng tàu dịch vụ.

Người lao động Dầu khí đổi ca bằng tàu dịch vụ.

Kết thúc năm 2022, Petrovietnam đạt kỷ lục về sản lượng khai thác dầu thô với 8,98 triệu tấn, vượt 28% kế hoạch năm; sản lượng sản xuất và xuất khẩu phân đạm với 1,88 triệu tấn, vượt 17% kế hoạch, xuất khẩu 606 nghìn tấn, đóng góp 37,4% giá trị xuất khẩu phân bón; sản xuất xăng dầu đáp ứng khoảng 75% nhu cầu xăng dầu trong nước. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 931,2 nghìn tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt trên 82 nghìn tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước với 170,6 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng khoảng 9,6% trong tổng thu ngân sách nhà nước.

Tính đến hết tháng 7/2023, tất cả các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn đều hoàn thành vượt mức kế hoạch 3-28%; một số chỉ tiêu tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2022, gồm: sản xuất điện tăng 62,3%; sản xuất xăng dầu tăng 5,4%; khai thác khí tăng 0,6%; LPG tăng 1,6%; sản xuất đạm từ Cà Mau tăng 3,3%; NPK Cà Mau tăng 13,1%.

Trong 7 tháng đầu năm, tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 495,7 nghìn tỷ đồng, vượt 25% kế hoạch 7 tháng và đạt 73% kế hoạch năm 2023; nộp ngân sách nhà nước toàn Tập đoàn đạt 78,3 nghìn tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch cả năm 2023, về đích trước 5 tháng.

Đánh giá về giá trị thương hiệu Petrovietnam, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương cho rằng Petrovietnam có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu ngày càng cao và là một trong những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Petrovietnam trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam sẽ không chỉ góp phần xây dựng và phát triển trong lĩnh vực năng lượng xanh mà còn góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu, uy tín thương hiệu, thiện cảm thương hiệu và nhận thức về thương hiệu, cũng như quảng bá thương hiệu quốc gia của Petrovietnam ra thị trường quốc tế. Điều này có thể dẫn đến chỉ số sức mạnh thương hiệu và giá trị thương hiệu cao hơn cho Petrovietnam.

Đọc thêm

BHXH Việt Nam mở kênh trên YouTube

Giao diện kênh YouTube của BHXH Việt Nam.
(PLVN) - Nhằm đáp ứng thị hiếu của công chúng và phù hợp với xu hướng, BHXH Việt Nam đã thí điểm thành lập kênh thông tin của ngành trên nền tảng YouTube.

Bamboo Capital hợp tác với chaebol Hàn Quốc và SLC đầu tư điện rác và các giải pháp xử lý rác thải

Bamboo Capital hợp tác với chaebol Hàn Quốc và SLC đầu tư điện rác và các giải pháp xử lý rác thải
(PLVN) - Ngày 10/6, BCG Energy (thành viên Tập đoàn Bamboo Capital, Việt Nam), Công ty SK Ecoplant (thuộc Tập đoàn SK, Hàn Quốc) và SLC (Sudokwon Landfill Site Management Corp – Tập đoàn quản lý bãi chôn lấp Sudokwon, Hàn Quốc) đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển dự án điện rác và các giải pháp xử lý rác thải tại tỉnh Long An, Kiên Giang.

Cam kết và thực trạng triển khai ESG tại Agribank

Ngân hàng Agribank luôn như "cánh tay nối dài" cho các mô hình kinh tế hiệu quả
(PLVN) - Là NHTM lớn nhất Việt Nam về quy mô, phạm vi hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Agribank xác định việc cam kết và triển khai ESG là nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược cốt yếu trong giai đoạn tới, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh, giảm thiểu rủi ro, tăng doanh thu, nâng cao vị thế, thương hiệu của Agribank trên thị trường và thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của Agribank đối với cộng đồng, đông đảo khách hàng.

Vietjet tăng chuyến bay Nha Trang - Busan (Hàn Quốc)

Vietjet tăng chuyến bay Nha Trang - Busan (Hàn Quốc)
(PLVN) - Hoà cùng mùa hè sôi động, từ 19/07/2024, Vietjet tăng gấp đôi tần suất bay giữa Nha Trang và Busan (Hàn Quốc), mang tới thêm nhiều lựa chọn di chuyển giữa các thành phố lớn của Hàn Quốc với Việt Nam cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

THACO AUTO giới thiệu Kia New Sonet và các phiên bản mới của Kia New Seltos

THACO AUTO giới thiệu Kia New Sonet và các phiên bản mới của Kia New Seltos
(PLVN) - Cuối tuần qua, THACO AUTO chính thức giới thiệu Kia New Sonet và các phiên bản mới của Kia New Seltos - Bộ đôi SUV đô thị thế hệ mới, tiếp tục được nâng tầm với thiết kế hiện đại, nổi bật và nhiều cải tiến về công nghệ, tiện nghi, tính năng an toàn và khả năng vận hành.

Dự báo tiêu thụ điện trong tháng 6 sẽ lập kỷ lục mới

Dự báo tiêu thụ điện trong tháng 6 sẽ lập kỷ lục mới
(PLVN) - Mặc dù công suất đỉnh của toàn hệ thống đạt 47.147MW (ngày 29/5), chưa vượt qua đỉnh của cuối tháng 4, nhưng sản lượng điện tiêu thụ ngày lớn nhất (ngày 29/5) đã đạt 1,0019 tỷ kWh. Do đó, với nền nhiệt độ tháng 6, dự kiến công suất đỉnh của hệ thống sẽ lập kỷ lục mới

Vietjet khai trương đường bay Hà Nội - Sydney

Vietjet khai trương đường bay Hà Nội - Sydney
(PLVN) - Tiếp theo đường bay Hà Nội - Melbourne vừa được khai trương ngày 3/6 vừa qua, hôm nay Vietjet tiếp tục tưng bừng khai trương đường bay kết nối Thủ đô Hà Nội, Việt Nam với thành phố cảng xinh đẹp Sydney, Australia trong sự chào đón nồng nhiệt của lãnh đạo bang New South Wales, sân bay Sydney, bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Chủ tịch HĐQT Vietjet; ông Đỗ Xuân Quang - Phó Tổng giám đốc Vietjet cùng đông đảo người dân và du khách.

Công ty Chế tạo cột thép Đông Anh (thuộc PC1) hoàn thành việc cung cấp cột cho đường dây 500kV mạch 3

Phó Chủ tịch Ngọ Duy Hiểu (thứ tư, phải sang) tặng quà cho người lao động Công ty TNHH Chế tạo cột thép Đông Anh.
(PLVN) - Ngày 7/6, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu và đại diện Công đoàn EVN, EVNNPT đã đến động viên, khen thưởng Công ty TNHH Chế tạo cột thép Đông Anh (thuộc Tập đoàn PC1) vì đã nỗ lực hoàn thành cung cấp cột thép cho các Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.

FINY: Khơi dòng vốn, đẩy lùi 'tín dụng đen'

FINY: Khơi dòng vốn, đẩy lùi 'tín dụng đen'
(PLVN) - Nhằm đáp ứng nhu cầu tín dụng tiêu dùng của thị trường tài chính, Finy - Tài chính tiện lợi đã ra đời với mong muốn góp phần đẩy lùi “tín dụng đen”, hỗ trợ người dân tiếp cận nguồn vốn một cách dễ dàng và nhanh chóng thông qua các dịch vụ văn minh và tiện lợi.

Không đứng ngoài 'cuộc chơi', Mcredit từng bước đưa ESG vào văn hóa doanh nghiệp

Không đứng ngoài 'cuộc chơi', Mcredit từng bước đưa ESG vào văn hóa doanh nghiệp
(PLVN) - Trong xu thế toàn cầu chuyển sang phát triển bền vững và thực hành kinh doanh có trách nhiệm, các doanh nghiệp đã có động thái tích cực đón nhận mục tiêu liên quan đến ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị). Không đứng ngoài “cuộc chơi”, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) đã và đang tích hợp ESG trong chiến lược dài hạn của doanh nghiệp và cả những hoạt động vận hành thực tiễn, hàng ngày.