Petrovietnam tiếp tục vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Ông Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp đại diện Petrovietnam nhận tôn vinh tại chương trình.
Ông Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp đại diện Petrovietnam nhận tôn vinh tại chương trình.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 15/8 tại Hà Nội, Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu (có trụ sở tại Anh quốc) đã công bố Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023. Giá trị thương hiệu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 1,382 tỷ USD, nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp.

Sự kiện lần này không chỉ tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp chia sẻ những góc nhìn chuyên sâu về cách thức chuyển dịch xanh tại Việt Nam và trên thế giới.

Năm 2023, giá trị thương hiệu Petrovietnam đạt 1,382 tỷ USD (tăng 7% so với năm 2022 là 1,296 tỷ USD) với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức AA-. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Petrovietnam góp mặt trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Trong những năm qua, giá trị thương hiệu của Petrovietnam không ngừng tăng trưởng. Ngay cả trong “khủng hoảng kép” khi dịch COVID-19 diễn ra và giá dầu giảm sâu năm 2021, giá trị thương hiệu của Petrovietnam được định giá 945 triệu USD, tăng hơn gấp đôi so với năm 2019.

Đến năm 2022, giá trị thương hiệu Petrovietnam đã tăng lên gần 1,3 tỷ USD và đến năm 2023, giá trị thương hiệu của Petrovietnam đã lên đến gần 1,4 tỷ USD. Bên cạnh việc giá trị thương hiệu của Petrovietnam gia tăng, Tập đoàn cũng có năm thứ 15 liên tiếp góp mặt trong Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Góp phần vào tăng trưởng giá trị thương hiệu, công tác truyền thông, tái tạo văn hóa Petrovietnam, hoạt động động an sinh xã hội được thực hiện gắn với các mục tiêu kế hoạch SXKD và Chiến lược phát triển của Tập đoàn, khẳng định rõ giá trị cốt lõi của văn hóa Dầu khí là “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”.

Công tác truyền thông - văn hóa doanh nghiệp - an sinh xã hội khi được kết hợp đã trở thành bệ đỡ vững chắc cho các hoạt động, góp phần tạo nhận thức đúng đắn và tình cảm tốt đẹp của các thế hệ người lao động Dầu khí, sự đồng thuận của xã hội.

Người lao động Dầu khí đổi ca bằng tàu dịch vụ.

Người lao động Dầu khí đổi ca bằng tàu dịch vụ.

Kết thúc năm 2022, Petrovietnam đạt kỷ lục về sản lượng khai thác dầu thô với 8,98 triệu tấn, vượt 28% kế hoạch năm; sản lượng sản xuất và xuất khẩu phân đạm với 1,88 triệu tấn, vượt 17% kế hoạch, xuất khẩu 606 nghìn tấn, đóng góp 37,4% giá trị xuất khẩu phân bón; sản xuất xăng dầu đáp ứng khoảng 75% nhu cầu xăng dầu trong nước. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 931,2 nghìn tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt trên 82 nghìn tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước với 170,6 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng khoảng 9,6% trong tổng thu ngân sách nhà nước.

Tính đến hết tháng 7/2023, tất cả các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn đều hoàn thành vượt mức kế hoạch 3-28%; một số chỉ tiêu tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2022, gồm: sản xuất điện tăng 62,3%; sản xuất xăng dầu tăng 5,4%; khai thác khí tăng 0,6%; LPG tăng 1,6%; sản xuất đạm từ Cà Mau tăng 3,3%; NPK Cà Mau tăng 13,1%.

Trong 7 tháng đầu năm, tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 495,7 nghìn tỷ đồng, vượt 25% kế hoạch 7 tháng và đạt 73% kế hoạch năm 2023; nộp ngân sách nhà nước toàn Tập đoàn đạt 78,3 nghìn tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch cả năm 2023, về đích trước 5 tháng.

Đánh giá về giá trị thương hiệu Petrovietnam, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương cho rằng Petrovietnam có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu ngày càng cao và là một trong những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Petrovietnam trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam sẽ không chỉ góp phần xây dựng và phát triển trong lĩnh vực năng lượng xanh mà còn góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu, uy tín thương hiệu, thiện cảm thương hiệu và nhận thức về thương hiệu, cũng như quảng bá thương hiệu quốc gia của Petrovietnam ra thị trường quốc tế. Điều này có thể dẫn đến chỉ số sức mạnh thương hiệu và giá trị thương hiệu cao hơn cho Petrovietnam.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'
(PLVN) - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã thực hiện chuỗi chương trình thường niên “Xuân Yêu Thương” tại các trung tâm Casa Herbalife trên toàn quốc. Theo đó, các tình nguyện viên là Thành Viên Độc Lập và nhân viên Herbalife Việt Nam đã cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em nhỏ và người cao tuổi đang được chăm sóc bởi các đối tác Casa Herbalife này.

MSB ra mắt chương trình tích điểm MSB Rewards tri ân khách hàng thân thiết

MSB ra mắt chương trình tích điểm MSB Rewards tri ân khách hàng thân thiết
(PLVN) -  Với mục tiêu tối ưu trải nghiệm dịch vụ và gia tăng lợi ích cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chính thức ra mắt Chương trình tích điểm đổi quà - MSB Rewards. Đây là một phần trong cam kết của ngân hàng về việc mang lại giá trị vượt trội, gia tăng sự gắn kết không chỉ qua các sản phẩm tài chính chất lượng mà còn qua những ưu đãi đặc biệt.

GSM bắt đầu nhận đặt cọc 4 dòng xe Vinfast Green từ ngày 17/03/2025

GSM bắt đầu nhận đặt cọc 4 dòng xe Vinfast Green từ ngày 17/03/2025
(PLVN) - Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) công bố sẽ chính thức nhận đặt cọc cho 4 dòng xe VinFast Green chuyên chạy dịch vụ gồm Minio Green, Herio Green, Nerio Green và Limo Green kể từ ngày 17/03/2025. Ngoài ưu đãi hấp dẫn cho tất cả đơn hàng đặt cọc sớm, các khách hàng cá nhân đăng ký mua xe để vận doanh trên nền tảng Xanh SM Platform còn được hưởng chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 90% cố định trong 3 năm từ Xanh SM.

MB Ageas Life trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà cho gia đình khó khăn tại Cao Bằng

MB Ageas Life trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà cho gia đình khó khăn tại Cao Bằng
(PLVN) -  Hưởng ứng chương trình “Xoá nhà tạm, nhà dột nát” do Thủ tướng Chính phủ phát động, vừa qua , tại tỉnh Cao Bằng, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà mới tương đương 750 triệu đồng cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Hòa An.

PV GAS ký hợp đồng cung cấp LNG 25 năm cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

PV GAS ký hợp đồng cung cấp LNG 25 năm cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4
(PLVN) - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã ký kết hợp đồng cung cấp LNG cho vận hành thương mại 2 Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, đánh dấu cột mốc PV GAS trở thành nhà cung cấp điện khí LNG dài hạn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Siêu Lợi Suất VIB: 10 ngày ra mắt đã có 50.000 khách hàng cùng hàng ngàn tỷ sinh lời mỗi ngày đến 4,3%/năm

Siêu Lợi Suất VIB: 10 ngày ra mắt đã có 50.000 khách hàng cùng hàng ngàn tỷ sinh lời mỗi ngày đến 4,3%/năm
(PLVN) - Với lợi suất hấp dẫn từ 2,5 - 4,3%/năm, tài khoản Siêu Lợi Suất của VIB nhanh chóng tạo nên cơn sốt. Sở hữu mức lợi ích vượt trội hàng đầu thị trường, công nghệ tiên tiến trên nền tảng Ngân hàng số MyVIB thân thiện, an toàn, bảo mật cao, đã giúp 50.000 khách hàng đánh thức và tối ưu hóa hàng ngàn tỷ đồng dòng tiền nhàn rỗi.

'Toạ độ' tổ chức sự kiện mới tại Thanh Hoá

'Toạ độ' tổ chức sự kiện mới tại Thanh Hoá
(PLVN) - Khu Nghỉ Dưỡng LAMORI Resort & Spa (tọa lạc tại thôn Quyết Tâm, xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) đang dần trở thành điểm đến lý tưởng được nhiều diễn đàn khẳng định là lựa chọn hoàn hảo cho các sự kiện đẳng cấp. Nơi đây được đánh giá cao nhờ không gian sang trọng, hiện đại và đầy sức hút, mang đến trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho các sự kiện của khách hàng.

Sở hữu ngôi nhà mơ ước với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,2%/năm từ VPBank

Sở hữu ngôi nhà mơ ước với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,2%/năm từ VPBank
(PLVN) - Giấc mơ an cư lạc nghiệp của người trẻ Việt Nam không còn quá xa vời khi VPBank triển khai gói vay ưu đãi lãi suất, chỉ từ 5,2%/năm dành riêng cho nhóm khách hàng dưới 35 tuổi. Với thời gian vay lên tới 25 năm, tỷ lệ vay tới 80% giá trị căn nhà gói vay sẽ trở thành một giải pháp tài chính linh hoạt, hấp dẫn với nhiều người.

Chung tay nỗ lực vì bệnh nhân bệnh hiếm

Ông Atul Tandon, Tổng Giám đốc Astrazeneca Việt Nam, tại sự kiện.
(PLVN) - Hôm nay, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM đã tổ chức chương trình hưởng ứng “Ngày bệnh hiếm” với chủ đề “Mảnh ghép” nhân ngày Quốc tế Bệnh hiếm 28/2/2025. Chương trình có sự đồng hành và hỗ trợ từ Công ty TNHH AstraZeneca, Sanofi-Aventis Việt Nam và Trung tâm Sàng lọc sơ sinh Bionet.

Sanofi đồng hành hưởng ứng ‘Ngày Quốc tế Bệnh hiếm 2025’

Sanofi đồng hành cùng cộng đồng bệnh nhân bệnh hiếm tại sự kiện Ngày Quốc tế bệnh hiếm 2025.
(PLVN) - Ngày 28/02, Sanofi Việt Nam đồng hành cùng Liên chi hội Tim mạch và Tim bẩm sinh TP HCM và Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) tổ chức “Ngày bệnh hiếm 2025”, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh hiếm, thúc đẩy nỗ lực của hệ thống chăm sóc sức khỏe đối với cộng đồng bệnh nhân bệnh hiếm.

Sinh viên Việt Nam đại thắng, vào VCK toàn cầu cuộc thi Huawei ICT Competition

Đội Việt Nam đại thắng với 3 giải thưởng tại vòng thi khu vực cuộc thi Huawei ICT Competition 2024 - 2025 tại Malaysia.
(PLVN) - Ngày 27/2, tại vòng thi Huawei ICT Competition 2024 - 2025 khu vực châu Á - Thái Bình Dương, 03 đội tuyển của Việt Nam với 09 sinh viên tài năng đã xuất sắc giành trọn vẹn 03 giải thưởng cao của cuộc thi: giải Xuất sắc nội dung Computing Track, giải Nhì nội dung Cloud Track, và giải Ba nội dung Network Track. Với kết quả này, 03 đội tuyển Việt Nam sẽ tiến vào vòng chung kết toàn cầu được tổ chức tại Trung Quốc diễn ra vào tháng 5/2025.

Đóng điện hàng loạt công trình lưới điện 110kV tại các tỉnh phía Nam

Chủ tịch HĐTV EVNSPC Lê Văn Trang (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra tiến độ thi công Dự án “Xuất tuyến 4 mạch đường dây 110kV trạm 220kV Năm Căn”, tỉnh Cà Mau.
(PLVN) - Tháng giêng không còn là “tháng ăn chơi”, ngay sau kỳ nghỉ Tết, toàn thể lãnh đạo, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã bắt tay ngay vào công việc. Trên công trường các dự án đầu tư xây dựng lưới điện 110kV, không khí làm việc luôn được tập trung cao độ với tinh thần làm việc xuyên ngày nghỉ.

'Thứ 4 Ngày Xanh' - Từng hành động nhỏ, dựng tương lai xanh

 'Thứ 4 Ngày Xanh' - Từng hành động nhỏ, dựng tương lai xanh
(PLVN) - Các chuyên gia nhận định với cách làm sáng tạo, quy mô rộng khắp và đi sâu vào từng lĩnh vực thiết yếu trong đời sống, chiến dịch “Thứ 4 Ngày Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup phát động sẽ thúc đẩy từng cá nhân, gia đình và cộng đồng tích cực đóng góp vào công cuộc bảo vệ môi trường, giúp Việt Nam tiến nhanh hơn tới mục tiêu Net Zero.