Petrovietnam tiếp tục vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Ông Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp đại diện Petrovietnam nhận tôn vinh tại chương trình.
Ông Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp đại diện Petrovietnam nhận tôn vinh tại chương trình.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 15/8 tại Hà Nội, Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu (có trụ sở tại Anh quốc) đã công bố Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023. Giá trị thương hiệu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 1,382 tỷ USD, nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp.

Sự kiện lần này không chỉ tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp chia sẻ những góc nhìn chuyên sâu về cách thức chuyển dịch xanh tại Việt Nam và trên thế giới.

Năm 2023, giá trị thương hiệu Petrovietnam đạt 1,382 tỷ USD (tăng 7% so với năm 2022 là 1,296 tỷ USD) với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức AA-. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Petrovietnam góp mặt trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Trong những năm qua, giá trị thương hiệu của Petrovietnam không ngừng tăng trưởng. Ngay cả trong “khủng hoảng kép” khi dịch COVID-19 diễn ra và giá dầu giảm sâu năm 2021, giá trị thương hiệu của Petrovietnam được định giá 945 triệu USD, tăng hơn gấp đôi so với năm 2019.

Đến năm 2022, giá trị thương hiệu Petrovietnam đã tăng lên gần 1,3 tỷ USD và đến năm 2023, giá trị thương hiệu của Petrovietnam đã lên đến gần 1,4 tỷ USD. Bên cạnh việc giá trị thương hiệu của Petrovietnam gia tăng, Tập đoàn cũng có năm thứ 15 liên tiếp góp mặt trong Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Góp phần vào tăng trưởng giá trị thương hiệu, công tác truyền thông, tái tạo văn hóa Petrovietnam, hoạt động động an sinh xã hội được thực hiện gắn với các mục tiêu kế hoạch SXKD và Chiến lược phát triển của Tập đoàn, khẳng định rõ giá trị cốt lõi của văn hóa Dầu khí là “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”.

Công tác truyền thông - văn hóa doanh nghiệp - an sinh xã hội khi được kết hợp đã trở thành bệ đỡ vững chắc cho các hoạt động, góp phần tạo nhận thức đúng đắn và tình cảm tốt đẹp của các thế hệ người lao động Dầu khí, sự đồng thuận của xã hội.

Người lao động Dầu khí đổi ca bằng tàu dịch vụ.

Người lao động Dầu khí đổi ca bằng tàu dịch vụ.

Kết thúc năm 2022, Petrovietnam đạt kỷ lục về sản lượng khai thác dầu thô với 8,98 triệu tấn, vượt 28% kế hoạch năm; sản lượng sản xuất và xuất khẩu phân đạm với 1,88 triệu tấn, vượt 17% kế hoạch, xuất khẩu 606 nghìn tấn, đóng góp 37,4% giá trị xuất khẩu phân bón; sản xuất xăng dầu đáp ứng khoảng 75% nhu cầu xăng dầu trong nước. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 931,2 nghìn tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt trên 82 nghìn tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước với 170,6 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng khoảng 9,6% trong tổng thu ngân sách nhà nước.

Tính đến hết tháng 7/2023, tất cả các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn đều hoàn thành vượt mức kế hoạch 3-28%; một số chỉ tiêu tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2022, gồm: sản xuất điện tăng 62,3%; sản xuất xăng dầu tăng 5,4%; khai thác khí tăng 0,6%; LPG tăng 1,6%; sản xuất đạm từ Cà Mau tăng 3,3%; NPK Cà Mau tăng 13,1%.

Trong 7 tháng đầu năm, tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 495,7 nghìn tỷ đồng, vượt 25% kế hoạch 7 tháng và đạt 73% kế hoạch năm 2023; nộp ngân sách nhà nước toàn Tập đoàn đạt 78,3 nghìn tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch cả năm 2023, về đích trước 5 tháng.

Đánh giá về giá trị thương hiệu Petrovietnam, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương cho rằng Petrovietnam có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu ngày càng cao và là một trong những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Petrovietnam trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam sẽ không chỉ góp phần xây dựng và phát triển trong lĩnh vực năng lượng xanh mà còn góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu, uy tín thương hiệu, thiện cảm thương hiệu và nhận thức về thương hiệu, cũng như quảng bá thương hiệu quốc gia của Petrovietnam ra thị trường quốc tế. Điều này có thể dẫn đến chỉ số sức mạnh thương hiệu và giá trị thương hiệu cao hơn cho Petrovietnam.

Tin cùng chuyên mục

Gelex lên tiếng bác các thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội

Gelex lên tiếng bác các thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội

(PLVN) -  Trong thông cáo báo chí vừa phát đi, Gelex khẳng định không đề cử bất kỳ đại diện vốn nào tham gia Hội đồng quản trị hay Ban điều hành tại Eximbank. Gelex tuân thủ các quyền hạn và nghĩa vụ của một cổ đông phổ thông theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng, Luật Doanh nghiệp và Điều lệ Eximbank.

Đọc thêm

Vedan Việt Nam tiếp tục hành trình chia sẻ yêu thương, chung tay xây dựng cộng đồng

Đại diện Vedan trao tặng học bổng đến các em học sinh tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh BRVT.
(PLVN) - Trong tháng 10 vừa qua, nối tiếp hành trình “Love and Care”, Vedan Việt Nam đã tham gia Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2024 do UBND Thị xã Phú Mỹ phát động và hỗ trợ xây dựng trao tặng căn nhà Đại đoàn kết cùng Bộ Chỉ huy BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu nhằm góp phần xây dựng và phát triển khu vực ngày càng phát triển.

TTC IR 'xanh hóa' KCN hút vốn đầu tư nước ngoài

Tổng Công ty Bất động sản Công nghiệp Thành Thành Công trực thuộc Tập đoàn TTC.
(PLVN) -  Trước bối cảnh toàn cầu hướng tới kinh tế xanh để đối mặt với thử thách của biến đổi khí hậu, Việt Nam đang nỗ lực phát triển nhanh các khu công nghiệp (KCN) với mục tiêu tăng từ hơn 400 KCN ở thời điểm hiện tại lên khoảng 600 KCN vào năm 2030.

Xét nghiệm HPV tự lấy mẫu - Phát hiện sớm nguy cơ ung thư cổ tử cung riêng tư, chủ động

Xét nghiệm HPV tự lấy mẫu - Phát hiện sớm nguy cơ ung thư cổ tử cung riêng tư, chủ động
(PLVN) - Xóa tan những rào cản và tâm lý e ngại, xét nghiệm HPV tự lấy mẫu ra đời trở thành phương pháp tầm soát riêng tư, chủ động ngay tại nhà, giúp phái đẹp được giải phóng khỏi nỗi ám ảnh về ung thư cổ tử cung - căn bệnh nguy hiểm cướp đi mạng sống của hơn 2.000 phụ nữ Việt Nam mỗi năm.

Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu: Dấu ấn sáng tạo Việt trên thị trường tài chính quốc tế

Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu: Dấu ấn sáng tạo Việt trên thị trường tài chính quốc tế
(PLVN) - Với hơn 4.000 phiên bản thẻ tín dụng được sáng tạo thành công chỉ trong 48 giờ sau khi triển khai, tính năng Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) với sự hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Gen AI) từ Fiza x Zalo AI đã nhanh chóng tạo được tiếng vang lớn.

Vietjet khai trương đường bay thẳng giữa Ahmedabad (Ấn Độ) và Đà Nẵng

Vietjet khai trương đường bay thẳng giữa Ahmedabad (Ấn Độ) và Đà Nẵng
(PLVN) - Tiếp tục mở rộng mạng bay đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong ngoài nước, Vietjet hôm nay khai trương đường bay kết nối thành phố Ahmedabad (Ấn Độ) với Đà Nẵng - thành phố biển xinh đẹp đáng sống nhất Việt Nam trong sự chào đón của người dân, hai thành phố.

Những công trình tạo diện mạo mới cho thành phố trẻ Đông Triều

Những công trình tạo diện mạo mới cho thành phố trẻ Đông Triều
(PLVN) - Là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh, Đông Triều được ưu tiên sử dụng nguồn vốn ngân sách để triển khai thực hiện các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, thúc đẩy kết nối liên kết vùng. Bên cạnh đó, Thành phố trẻ cũng tích cực tạo lập không gian phát triển đô thị đồng bộ, hiện đại với các khu dân cư, khu đô thị kiểu mẫu.

Đà Nẵng trở thành điểm đến của tỷ phú - tại sao không?

Đà Nẵng trở thành điểm đến của tỷ phú - tại sao không?
(PLVN) -  Liên tiếp đón các nguyên thủ, tỷ phú nổi tiếng và giới siêu giàu trên thế giới, Đà Nẵng đã và đang trở thành một điểm đến lý tưởng của dòng khách hạng sang. Vậy điều gì làm nên sức hấp dẫn đặc biệt của thành phố bên sông Hàn?

Nestlé Việt Nam chia sẻ sáng kiến thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh, tăng sinh kế cho nông dân

Ông Binu Jacob - Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ về sáng kiến.
(PLVN) - Nestlé Việt Nam mới chia sẻ kết quả của chương trình Nescafé Plan, sáng kiến góp phần thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh, tăng sinh kế cho người nông dân, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần tái tạo tương lai xanh tại “Diễn đàn và Triển lãm về Kinh tế Xanh (GEFE) 2024” do Bộ Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam đồng chủ trì tổ chức từ ngày 21-23/9/2024.

Đà Nẵng trở thành điểm đến của tỷ phú - tại sao không?

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là nơi dừng chân của nhiều nguyên thủ và tỷ phú nổi tiếng. Ảnh: Sun Group
(PLVN) - Liên tiếp đón các nguyên thủ, tỷ phú nổi tiếng và giới siêu giàu trên thế giới, Đà Nẵng đã và đang trở thành một điểm đến lý tưởng của dòng khách hạng sang. Vậy điều gì làm nên sức hấp dẫn đặc biệt của thành phố bên sông Hàn?

Quỹ vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện tiếng nói xanh mùa 2

Cuộc thi hùng biện – tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT trên toàn quốc.
(PLVN) -  Ngày 30/9/2024 – Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup chính thức phát động cuộc thi hùng biện – tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỉ đồng. Thời hạn mở đơn đăng ký từ nay cho đến 23h59 ngày 31/10/2024, vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 01/2025.

BIDV tổ chức Vòng chung kết Hội thi 'Đại sứ Văn hóa'

BIDV tổ chức Vòng chung kết Hội thi 'Đại sứ Văn hóa'
(PLVN) - Tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ngày 22/10 tổ chức Vòng chung kết Hội thi Đại sứ Văn hóa BIDV năm 2024 - một hoạt động nhằm lan tỏa văn hóa doanh nghiệp của một định chế tài chính hàng đầu đất nước.

Sacombank đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần tạo động lực tăng trưởng mới cho TP HCM

Ông Trần Thái Bình (bìa phải) - Giám đốc khối Ngân hàng số Sacombank giới thiệu các sản phẩm số với ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chánh văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ - Giám đốc Văn phòng phía Nam; Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA); Bà Võ Thị Trung Trinh - Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số TP HCM (từ trái qua)
(PLVN) - Ngày 22-23/10/2024, Sacombank tham gia sự kiện Ngày chuyển đổi số quốc gia với vai trò là nhà tài trợ kim cương. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Tuần lễ chuyển đổi số của TP HCM với chủ đề "Công nghệ số - Động lực tăng trưởng mới của TP HCM” do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phối hợp với Hội tin học Thành phố (HCA) tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND Thành phố.

Honda Việt Nam tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục ATGT trong các cơ sở giáo dục THPT

Honda Việt Nam tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục ATGT trong các cơ sở giáo dục THPT
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) triển khai tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục  ATGT trong các cơ sở giáo dục trung học phổ thông thuộc 20 tỉnh/thành phố trên cả nước, nâng tổng số tỉnh/thành phố được triển khai trong năm 2024 lên đến 49 tỉnh/thành phố.

Trải nghiệm hành trình sinh lời không ngừng cùng tài khoản MSB

Trải nghiệm hành trình sinh lời không ngừng cùng tài khoản MSB
(PLVN) - Chỉ cần kích hoạt tính năng sinh lời trên ứng dụng MSB mBank, tiền nhàn rỗi sẽ tự động sinh lời. Với lợi suất cao hơn so với tài khoản thanh toán thông thường, chỉ với thời gian nắm giữ từ 01 tuần đến 03 tháng, khách hàng MSB có thể đạt lợi suất lên tới 4,2 %/năm.