Công ty đã đẩy mạnh các dịch vụ điện trực tuyến và truyền thông tới khách hàng như: Hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử, thanh toán tiền điện trực tuyến,.... Cùng với đó, triển khai lắp đặt công tơ điện tử có chức năng đo xa nhằm nâng cao năng suất lao động, tăng thêm sự minh bạch số liệu và cung cấp đầy đủ công cụ để khách hàng tự kiểm tra và điều chỉnh việc sử dụng điện nhằm mục đích tiết kiệm năng lượng. Tính đến hết tháng 3/2022, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã lắp đặt và vận hành 180.001 công tơ 1 pha điện tử, 18.029 công tơ điện tử 3 pha 1 giá, 6.207 công tơ điện tử 3 pha 3 giá.
Để dễ dàng kiểm soát lượng điện tiêu thụ tại gia đình mình, khách hàng có thể sử dụng công cụ ước tính sản lượng điện được EVN phát triển tại: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn hoặc tải ứng dụng trên các thiết bị điện thoại thông minh.
Cùng với đó, Công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả qua loa phát thanh, các phương tiện truyền thông đại chúng. Song song với việc tuyên truyền, vận động người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, các cán bộ công nhân viên PC Vĩnh Phúc đã đến tận nhà để sửa, vệ sinh miễn phí các thiết bị điện đã cũ cho người dân.
Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát kỹ lưỡng sản lượng điện tiêu thụ trong tháng của khách hàng và phải thông báo cho khách hàng nắm được ngay sản lượng điện mà khách hàng đã sử dụng; tăng cường phúc tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm đột biến trên 30% so với tháng liền kề, không để xảy ra các sai sót trong quá trình triển khai thực hiện, tiếp nhận và xử lý kịp thời các kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện, ghi chỉ số công tơ. Công ty cũng triển khai ứng dụng đánh giá sự hài lòng khách hàng trên các nền tảng số, tin nhắn Zalo, app điện thoại, website,…
Quá trình chuyển đổi số trong hoạt động SXKD đã mang lại nhiều lợi ích trực tiếp cho khách hàng như tiết kiệm thời gian, chi phí, đảm bảo sự công khai, minh bạch. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các dịch vụ trực tuyến của ngành Điện đã phát huy hiệu quả, được khách hàng ghi nhận và đánh giá cao. Đây là những tiền đề quan trọng để thực hiện thành công mục tiêu chuyển đổi số trong giai đoạn tới, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp hiện đại, chuyên nghiệp trong cộng đồng, xã hội.