Theo đó, định kỳ hằng năm các đơn vị thực hiện rà soát, thống kê số lượng các phương tiện đo xa đến thời hạn kiểm định, chuẩn bị vật tư dự phòng, triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ và chu kỳ kiểm định định kỳ.
PC Vĩnh Phúc tiếp nhận kịp thời các thông tin, phản hồi của khách hàng và tránh tình trạng quá tải vào mùa cao điểm nắng nóng, đảm bảo các yêu cầu của khách hàng được giải quyết nhanh, tại phòng giao dịch khách hàng, nhân viên tư vấn và trực vận hành được luôn được đảm bảo về nhân lực. Việc kiểm tra, xử lý kiến nghị của khách hàng luôn luôn trên tinh thần cầu thị, phối hợp, thỏa đáng. Các yêu cầu sau khi được tiếp nhận đều có sự kiểm soát chặt chẽ về thời gian, quy trình xử lý. Với những trường hợp hoá đơn tiền điện tăng cao, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị điện lực tăng cường kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến so với tháng liền kề, sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ cùng khách hàng xác định nguyên nhân.
PV Vĩnh Phúc kiểm tra kịp thời những kiến nghị của khách hàng |
Nhằm giúp khách hàng chủ động kiểm soát và điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý và tiết kiệm, PC Vĩnh Phúc đẩy mạnh hướng dẫn khách hàng cách thức tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ các tháng trước, để tra cứu nhanh chóng hoá đơn tiền điện, lịch sử thanh toán, lịch cắt điện theo kế hoạch cũng như các dịch vụ, công cụ hỗ trợ khác của ngành Điện qua website chăm sóc khách hàng tại địa chỉ http://cskh.npc.com.vn; qua ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNNPC trên điện thoại thông minh. Cùng với đó, hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn. Thông qua công cụ tính toán này, khách hàng có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình và nhanh chóng phát hiện những bất thường trong quá trình sử dụng điện.
Xác định việc sử dụng điện hợp lý và tiết kiệm là một trong những giải pháp hàng đầu trong việc đảm bảo vận hành hệ thống điện cũng như tiết kiệm chi phí cho khách hàng, PC Vĩnh Phúc tiếp tục duy trì việc tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo khách hàng lợi ích của việc thực hiện tiết kiệm điện, các biện pháp hữu hiệu nhằm tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả. PC Vĩnh Phúc cũng đã tăng cường phối hợp với ban ngành đoàn thể trong việc triển khai chương trình tiết kiệm điện, các giải pháp tiết kiệm điện trong gia đình mùa nắng nóng; tư vấn cho các doanh nghiệp sản xuất, cân đối bố trí lịch sản xuất hợp lý để tiết kiệm chi phí, sử dụng các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng, thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ thiết bị điện…
PC Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc làm việc với khách hàng, đặc biệt những doanh nghiệp có lượng điện năng tiêu thụ lớn về công tác dự báo, quản lý phụ tải; triển khai chương trình điều tiết phụ tải điện DR với các khách hàng lớn. Bên cạnh đó, ngày 24/4/2024, PC Vĩnh Phúc sẽ tổ chức họp với khách hàng lớn về công tác cung ứng điện vào mùa nắng nóng 2024 để chia sẻ tới khách hàng những khó khăn về cung ứng điện trong thời gian tới và kêu gọi sự chung tay của khách hàng trong việc sử dụng điện hiệu quả.
Với nhiều giải pháp đồng bộ và có tính kịp thời mà đơn vị đang tích cực triển khai cùng với việc khai thác triệt để các ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, PC Vĩnh Phúc luôn không ngừng nỗ lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, qua đó trở thành cầu nối, gắn bó mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng và PC Vĩnh Phúc nói riêng cũng như ngành Điện nói chung.