PC Quảng Ngãi: Tiết kiệm văn phòng phẩm là tiết kiệm ngân sách

Cán bộ văn thử theodõi và tổng hơp số liệu chi phí văn phòng phẩm năm 2020.
Cán bộ văn thử theodõi và tổng hơp số liệu chi phí văn phòng phẩm năm 2020.
(PLVN) - Xây dựng văn hoá tiết kiệm là điều cần thiết ở mỗi cơ quan, doanh nghiệp hiện nay. Tiết kiệm ở đây không chỉ là tiết kiệm điện, nước… mà tiết kiệm văn phòng phẩm cũng chính là đề tài rất được các ngành, các cấp quan tâm và chú trọng, trong đó có PC Quảng Ngãi.

Xây dựng ý thức tiết kiệm từ chính những việc làm thường ngày

“Để gieo một thói quen tốt cho một việc làm cụ thể thì cần phải có một quá trình rèn luyện”. Ý thức được điều đó, trước và sau mỗi ngày làm việc của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) tại PC Quảng Ngãi là thói quen nề nếp vệ sinh góc làm việc. Bên cạnh đó, việc tái sử dụng lại những tờ giấy văn bản in lỗi, những cái ghim, kẹp đã sử dụng ở lần trước cũng đều được CBCNV tận dụng tối đa.

Tại một số phòng ban của Công ty sử dụng triệt để các tính năng của chương trình eOffice-chat để thực hiện việc luân chuyển file văn bản giữa CBCNV và Lãnh đạo phòng để thống nhất bản in cuối cùng. Việc này đã hạn chế việc in văn bản lỗi và góp phần tiết kiệm tối đa văn phòng phẩm tại Công ty.

Mặt khác, đối với việc thực hiện in ấn nhiều bản sao lưu thì CBCNV trong Công ty cũng thực hiện in ấn bản gốc rồi thực hiện photocopy từ bản gốc ra nhiều bản photo nhằm tiết kiệm tối đa giấy in, và đặc biệt là mực in. Ngoài ra, việc áp dụng CNTT vào công việc hạn chế in trên giấy, điều hành chủ yếu thông qua chương trình eoffice-chat, e-mail giúp công ty giảm thiểu sử dụng nhiều gam giấy mỗi tháng.

Những thói quen tiết kiệm khác cũng khiến lượng văn phòng phẩm phải mua mỗi quý giảm dần, không vượt định mức khoán quy định đơn vị được duyệt mỗi năm mà vẫn đảm bảo số lượng sử dụng cho từng bộ phận, từng cá nhân.

Gao diện của phần mềm quản lý công tác cấp phát văn phòng phẩm
Gao diện của phần mềm quản lý công tác cấp phát văn phòng phẩm 

Áp dụng giải pháp, phát huy tối đa hiệu quả

Bên cạnh việc gieo thói quen tốt về việc sử dụng tiết kiệm văn phòng phẩm thì Công ty cũng đẩy mạnh việc áp dụng giải pháp sáng kiến để tối ưu hoá chi phí. Trong đó, giải pháp quản lý công tác và cấp phát văn phòng phẩm của Công ty được triển khai xây dựng từ năm 2017 đã phát huy hiệu quả rõ rệt. Với ứng dụng này, các phòng ban và đơn vị trực thuộc được khoán chi phí hằng Quý và chủ động trong công tác đăng ký mua sắm văn phòng phẩm.

Từ khi áp dụng và khuyến khích CBCNV sử dụng văn phòng phẩm hợp lý, PC Quảng Ngãi đã tiết kiệm được 25% số lượng văn phòng phẩm mỗi năm, lượng tiêu thụ giấy in cũng giảm đáng kể, ghim, kẹp tài liệu được tái sử dụng triệt để trong toàn Công ty.

Việc giao khoán chi phí văn phòng phẩm theo quý, năm là một trong những hình thức tạo cho các khối phòng ban và các Điện lực trực thuộc chủ động và hoạch định được chi phí hợp lý; đồng thời cũng giúp đơn vị xây dựng được định mức sử dụng hợp lý văn phòng phẩm. Tại các khối phòng ban Công ty, CBCNV cũng được giao định mức và quán triệt ý thức tiết kiệm tài sản công. Do đó, mỗi người cũng có ý thức hơn trong việc sử dụng văn phòng phẩm trong hạn mức đã quy định.

Anh Trần Quang Chương, Nhân viên văn thư Công ty cho biết: “Khối lượng công việc từ công tác văn thư ngoài việc xử lý công văn, công việc thì sử dụng rất nhiều giấy và mực in vào việc in và photo văn bản của Công ty. Trong quá trình tiếp nhận văn bản ký, đóng dấu của các đơn vị, đối với những văn bản in một mặt, tôi cũng thường xuyên nhắc nhở anh em đơn vị để hạn chế in một mặt và tiết kiệm tối đa văn phòng phẩm của Công ty.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng thường xuyên phối hợp đơn vị cung cấp mực in để kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ máy in, máy photocopy nhằm giảm thiểu rủi ro hỏng hóc và đảm bảo thiết bị hoạt động tốt. Những công việc tuy đơn giản nhưng nếu được duy trì tốt sẽ giúp Công ty tiết kiệm được số lượng lớn chi phí trong việc mua sắm vật tư và thiết bị văn phòng phẩm”.

Để duy trì và phát triển văn hoá doanh nghiệp ngày càng bền vững thì xây dựng văn hoá tiết kiệm tại PC Quảng Ngãi là điều cần thiết. Trong đó, tiết kiệm văn phòng phẩm không chỉ đem lại lợi ích về kinh tế, mà còn góp phần nâng cao ý thức của mỗi CBCNV, tạo ra hệ ý thức tiết kiệm không chỉ đối với văn phòng phẩm mà còn với nhiều lĩnh vực khác trong hoạt động quản lý điều hành và sản xuất kinh doanh của Công ty.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.