PC Quảng Ngãi: Mỗi CBCNV là cầu nối giữa ngành điện và khách hàng

Mỗi CBNV là cầu nối giữa ngành điện và khách hàng
Mỗi CBNV là cầu nối giữa ngành điện và khách hàng
(PLVN) - Trong nhiều năm gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, PC Quảng Ngãi đang từng bước thay đổi cơ chế, xây dựng hình ảnh thân thiện hơn trong mắt khách hàng. Lắng nghe khách hàng nhiều hơn, phục vụ tốt hơn là những gì người dân ghi nhận về CBCNV PC Quảng Ngãi thời gian qua. PC Quảng Ngãi luôn quan niệm mỗi CBCNV phải là một “cầu nối” giữa  ngành điện với khách hàng, nói và làm sao cho khách hàng cảm thấy hài lòng, quý mến... 

Từ lực lượng lao động trực tiếp

Nhận được thông tin hệ thống điện của các khách hàng tại hẻm 42 Nguyễn Du, Thành phố Quảng Ngãi bị chập nhảy cầu dao liên tục, anh Phan Minh Trí và anh Lê Nguyên Bảo - Công nhân Điện lực Thành phố Quảng Ngãi nhanh chóng rời phòng trực thao tác di chuyển đến nhà các khách hàng. Đến nơi, sau khi nắm thông tin từ khách hàng, anh Bảo đã nhanh chóng leo lên trụ điện để tìm nguyên nhân.

Công nhân điện lực thành phố làm việc với khách hàng
 Công nhân điện lực thành phố làm việc với khách hàng 

Chưa đầy 3 phút sau, vị trí mô – ve khiến hệ thống điện của các gia đình trong xóm mất ổn định đã được phát hiện. Và chỉ sau 10 phút, anh Bảo và anh Trí đã xử lý xong cho khách hàng, trả lại hệ thống điện an toàn. Khách hàng Tống Phước Hưng nhận xét: “Đúng là nhanh như điện, quá yên tâm!”

Khi nhà mất điện, Anh Lê Diệp Lai ở địa chỉ 38 Trần Kiên – Thành phố Quảng Ngãi gọi điện đến tổng đài 19001909 thông báo thì chỉ sau 30 phút, Điện lực Thành phố đã có mặt kiểm tra, xử lý. Anh Lai đánh giá: “Nhà mình có người lớn tuổi nên không có điện rất bất tiện. Các anh sửa điện xong còn giúp kiểm tra thêm hệ thống điện trong gia đình, tư vấn cho mình rất cụ thể. Còn gì hài lòng hơn nữa đây!”

Đến lực lượng lao động gián tiếp

Vì tình chất công việc thường xuyên gặp gỡ khách hàng, giải quyết các yêu cầu khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh điện, dịch vụ điện và chất lượng điện, mỗi CBCNV phòng giao dịch khách hàng PC Quảng Ngãi luôn trang bị các kiến thức và kỹ năng phù hợp trong giao tiếp khách hàng. Đây là tiêu chí đánh giá sự đáp ứng của ngành điện đối với những mong đợi của khách hàng trong các dịch vụ điện.

Chị Lê Thị Thu Hà nhân viên Phòng Kinh doanh, Điện lực Nghĩa Hành đã có hơn 10 năm công tác trong ngành điện ở lĩnh vực giao tiếp khách hàng. Trung bình một ngày, chị tiếp xúc với khoảng 20 khách hàng và mỗi khách hàng lại có những yêu cầu cần giải quyết khác nhau.

Chị Hà quan niệm: “Mình coi khách hàng như người nhà. Khi tiếp xúc, đầu tiên mình phải lắng nghe yêu cầu của khách hàng, nắm bắt được tâm lý khách hàng, từ đó nhẹ nhàng giải thích, hỗ trợ khách hàng hết khả năng, không để khách hàng rời điện lực mà vấn đề chưa được giải quyết, không hài lòng với nhân viên ngành điện. Nếu có vấn đề gì vượt ra ngoài khả năng xử lý thì báo cáo lên cấp trên để giải quyết một cách thỏa đáng nhất cho khách hàng”.

Nhân viên điện lực Nghĩa Hành hướng dân khách hàng các thủ tục
Nhân viên điện lực Nghĩa Hành hướng dân khách hàng các thủ tục 

Khách hàng Võ Duy Loan ở Thôn Tình Phú Nam, xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành đến quầy giao dịch của Điện lực Nghĩa Hành để đăng ký thanh toán tiền điện bằng hình thức trích nợ tự động qua tài khoàn ngân hàng.

Anh Loan chia sẻ: "Lần nào cũng tận tình như lần nào. Hôm trước, tôi có đến Điện lực nộp hồ sơ, chưa đầy 1 tiếng sau đã có nhân viên của Điện lực xuống khảo sát để lắp đặt công tơ. Nhân viên hướng dẫn rất cụ thể và giải quyết yêu cầu của tôi rất nhanh”. 

Còn khách hàng Lê Thị Tuyết ở Thôn Hiệp Phổ Bắc, xã Hành Trung, huyện Nghĩa nhận xét: “Các chị nhân viên ở đây lúc nào cũng vui vẻ, niềm nở. Những thắc mắc của mình đều được giải đáp rất cặn kẽ, mà còn không phải chờ đợi lâu”.

Sự nhìn nhận, đánh giá của khách hàng chính là động lực để PC Quảng Ngãi tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Mỗi CBCNV PC Quảng Ngãi dù là ai, làm ở vị trí nào đều mang một tinh thần tận tâm với công việc, tận tụy với khách hàng, hợp tác bình đẳng với đối tác và có trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Đọc thêm

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.

TPBank khép lại quý I/2024 với kết quả kinh doanh khởi sắc

TPBank khép lại quý I/2024 với kết quả kinh doanh khởi sắc
(PLVN) -  Kết thúc quý I, lợi nhuận của TPBank đạt hơn 1.800 tỷ đồng. Đáng chú ý, ngân hàng đã tiến hành góp vốn vào CTCP Quản lý quỹ Việt Cát (VFC), bước đầu trên lộ trình mở rộng quy mô nhằm phát triển trở thành tập đoàn tài chính vững mạnh.

Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp thứ 55 trong 'Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024'

Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp thứ 55 trong 'Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024'
(PLVN) -  Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã được vinh danh vị trí 55 tại Bảng xếp hạng VALUE500 2024 và Top 2 trong Bảng xếp hạng VALUE10 2024 nhóm ngành Bảo hiểm nhân thọ trong Lễ Công bố và Trao giải do Công ty Cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) và Báo Đầu Tư tổ chức ngày 12/12 tại Khách sạn Pullman, Hà Nội.

NTK Hoàng Ly và hành trình đưa áo dài Việt vươn xa

NTK Hoàng Ly và hành trình đưa áo dài Việt vươn xa
(PLVN) - Với tình yêu áo dài sâu sắc, Nhà thiết kế (NTK) Hoàng Ly cùng Câu lạc bộ Văn hóa Áo dài Việt Nam đã không ngừng nỗ lực đưa trang phục truyền thống này vươn tầm quốc tế, lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam một cách mạnh mẽ.