PC Quảng Ngãi đẩy mạnh số hóa dịch vụ điện năng

PC Quảng Ngãi đẩy mạnh số hóa dịch vụ điện năng.
PC Quảng Ngãi đẩy mạnh số hóa dịch vụ điện năng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong những năm gần đây, PC Quảng Ngãi đã liên tục đổi mới công tác dịch vụ khách hàng với mục tiêu ngày càng thân thiện và hiện đại. 

Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, giờ đây người sử dụng điện có thể chạm tay là có thể xem được chỉ số điện, tiền điện, báo sự cố điện, sửa chữa. Ngay cả việc muốn lắp đặt một công tơ mới, yêu cầu chỉ cần gửi qua ứng dụng hoặc gọi qua các kênh thông tin khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung. Mọi bước từ đăng kí cấp điện mới đến khi hoàn thành lắp đặt được diễn ra thời gian 1 ngày. Người dân chỉ cần ngồi nhà và chờ ngành Điện đến lắp đặt công tơ sau khi hoàn thành xong các thủ tục trực tuyến.

Việc số hóa các dịch vụ điện năng của ngành điện giúp thời gian cung cấp các dịch vụ điện cho khách hàng nhanh hơn so với trước đây. Tiết kiệm thời gian phải làm việc trực tiếp với khách hàng, vừa tránh gây phiền hà.

Từ tháng 06/2014, PC Quảng Ngãi bắt đầu triển khai áp dụng hóa đơn điện tử cho toàn bộ khách hàng. Tháng 02/2017, PC Quảng Ngãi đã triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện, khách hàng có thể ký kết hợp đồng bằng hình thức điện tử.

Ngoài ra, tháng 12/2019, toàn bộ 12/12 dịch vụ điện năng cấp độ 4 đã chính thức kết nối thành công với Cổng dịch vụ công Quốc gia nhằm tạo điều kiện thuận lợi để ngành điện nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ và thể hiện tính công khai, minh bạch các dịch vụ điện đến với khách hàng.

Ông Huỳnh Trọng Nguyễn, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Quảng Ngãi chi sẻ: Có thể nói rằng trong đợt dịch vừa rồi thì tỉ lệ giao dịch trực tuyến tăng lên 1 cách rõ rệt. Hiện nay trên 90% khách hàng đã giao dịch qua trực tuyến rồi. Còn lại những khách hàng thì điện thoại qua đầu số 19001909 để liên hệ qua điện thoại các dịch vụ điện.

Như vậy phải nói rằng với dịch COVID-19 diễn ra thì là một cơ hội để khách hàng trải nghiệm dịch vụ điện thông qua phương thức này. Chúng tôi hi vọng những trải nghiệm đó sẽ mang lại hiệu quả tích cực trong việc chuyển đổi số hiện nay

Trong những năm qua, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã mở rộng hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian thu hộ tiền điện mang đến nhiều lựa chọn để thanh toán cho khách hàng sử dụng điện.

9 tháng đầu năm 2021, các Ngân hàng, các Tổ chức trung gian thanh toán góp phần thu 2,6 triệu hóa đơn tiền điện, trung bình đạt 288 ngàn hóa đơn/1 tháng, chiếm tỷ lệ 67% hóa đơn tiền điện và chiếm 90% doanh thu tiền điện phát sinh.

Các tổ chức, cá nhân dịch vụ bán lẻ điện năng thu 1.3 triệu khách hàng, trung bình đạt 144 ngàn hóa đơn/1 tháng, chiếm tỷ lệ 33% hóa đơn tiền điện và 10% doanh thu tiền điện phát sinh. Số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt hiện nay đạt 53%; số tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt toàn PC Quảng Ngãi đạt 85%.

Ông Quách Phạm Cường, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết, trong quá trình chuyển đổi số, kết quả chúng tôi đạt được nối bật nhất theo tôi đó là chương trình chuyển đổi số trong dịch vụ khách hàng. Chúng ta tạo điều kiện cho khách hàng được thuận tiện trong việc thực hiện các dịch vụ điện lực, và tạo điều kiện cho Điện lực chăm sóc khách hàng tốt hơn. Công khai, minh bạch, rõ ràng.

Tổng Công ty Điện lực miền Trung có rất nhiều kênh thông tin cho người dùng điện tương tác như: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, tổng đài 19001909, app EVNCPC CSKH, Zalo, email, SMS.

Việc đa dạng kênh thông tin giúp người dân thuận tiện trong việc sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến. Mục tiêu của Công ty Điện lực Quảng Ngãi là 100% khách hàng sử dụng các phương thức thanh toán trực tuyến trong những năm tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội

(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

Đọc thêm

PTSC có tân Tổng Giám đốc

PTSC có tân Tổng Giám đốc

(PLVN) - Ông Trần Hồ Bắc làm Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), một đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.