PC Quảng Ngãi đẩy mạnh dịch vụ điện trực tuyến mùa dịch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Giãn cách nhưng sẽ không gián đoạn giao dịch các dịch vụ điện là mục tiêu mà PC Quảng Ngãi đặt ra khi dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Người dân phải ở nhà nhiều hơn để phòng, chống dịch nên PC Quảng Ngãi cũng đẩy mạnh dịch vụ điện trực tuyến để chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Khách hàng dễ dàng tra cứu các thông tin liên quan dịch vụ điện trên ứng dụng chăm sóc khách hàng. Khách hàng dễ dàng tra cứu các thông tin liên quan dịch vụ điện trên ứng dụng chăm sóc khách hàng.

Hiện 100% dịch vụ điện ở Quảng Ngãi được chuyển sang giao dịch điện tử. Điều đó có nghĩa người dân chỉ cần ngồi nhà, đăng kí dịch vụ điện qua các cơ sở hạ tầng như website hoặc ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC), tổng đài 19001909, cổng dịch vụ công. Trong 8 tháng đầu năm 2021, tỉ lệ người dùng điện ở Quảng Ngãi sử dụng dịch vụ điện trực tuyến đạt hơn 93%, tỉ lệ thanh toán trực tuyến lên gần 86%.

Ông Huỳnh Trọng Nguyễn – Trưởng phòng Kinh doanh PC Quảng Ngãi cho biết: “Phương thức trực tuyến tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vì đem lại sự minh bạch, chính xác, bảo mật. Khách hàng cũng dễ dàng tra cứu thông tin khi cần. Bên cạnh đó, việc đăng ký dịch vụ điện mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm được thời gian đi lại”.

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNCPC khá tiện ích với nhiều người, từ thanh toán hóa đơn tiền điện, xem sản lượng điện hàng ngày, so sánh sản lượng điện hằng tháng đến lịch cúp điện trong tuần và nhiều dịch vụ khác đều tích hợp sẵn. Người dân chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại thông minh là đã có thể dễ dàng tra cứu.

Bà Đồng Thị Tú ở phường Trần Phú – Thành phố Quảng Ngãi nhận xét: “Mọi nhu cầu thiết của mình, thông qua phần mềm này mình báo cho Điện lực biết để người ta có chỉ đạo, tổ chức chăm sóc khách hàng thuận lợi. Khỏi cần phải tới Điện lực như trước”.

PC Quảng Ngãi đẩy mạnh dịch vụ điện trực tuyến mùa dịch ảnh 1

Tra cứu lịch ghi chỉ số trên ứng dụng chăm sóc khách hàng.

PC Quảng Ngãi hiện đang có 400 ngàn khách hàng sử dụng điện. Trong 8 tháng đầu năm 2021, Quảng Ngãi có thêm gần 13 ngàn khách hàng đã cài ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại thông minh.

Ngoài ra, khách hàng còn có thể sử dụng dịch vụ điện trực tuyến thông qua các phần mềm khác như RF-Spider, webstie chăm sóc khách hàng, tổng đài 19001909. Bên cạnh cơ sở hạ tầng của ngành, PC Quảng Ngãi còn kết nối với ngân hàng, tổ chức trung gian thu hộ tiền điện như: Momo, Zalo Pay, Viettel Pay, VNPT Pay,…

Hiện nay, PC Quảng Ngãi còn tổ chức tuyên truyền, quảng bá, triển khai việc thực hiện công tác dịch vụ điện qua các kênh như: Website chăm sóc khách hàng, số điện thoại chăm sóc khách hàng 19001909, cổng dịch vụ công Quốc gia, cổng dịch vụ công Quảng Ngãi.

PC Quảng Ngãi đặt banner trên website, zalo, facebook, cũng như phòng giao dịch của điện lực để quảng bá dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng chỉ cần quét mã QR để thực hiện. Ngoài ra, khách hàng còn có thể vào website của EVNCPC để thực hiện thanh toán phát sinh nếu có.

Ứng dụng công nghệ giúp người dân sử dụng điện hiệu quả và tiện lợi hơn, góp phần phòng, chống dịch COVID-19. Nỗ lực của PC Quảng Ngãi đã đưa dịch vụ điện ngày càng tiện ích, công khai, minh bạch hơn trên nền tảng công nghệ thông tin.

Hoàng Vũ
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Lãi suất 0%, dễ dàng sở hữu xe Ford cùng TPBank

Lãi suất 0%, dễ dàng sở hữu xe Ford cùng TPBank
(PLVN) - Bên cạnh gói lãi suất hấp dẫn 0%/năm cố định trong 12 tháng, chương trình hợp tác giữa TPBank và Ford Việt Nam còn sở hữu nhiều ưu đãi vượt trội như ân hạn trả nợ gốc 6 tháng. TPBank là ngân hàng duy nhất cung cấp gói vay ưu đãi lãi suất 0% với thương hiệu xe Ford nổi tiếng thế giới.

Trắng da cấp tốc - có nên hay không?

Lipko - viên uống làm đẹp da, giúp phụ nữ Việt có được làn da trắng hồng theo từng ngày, an toàn và hiệu quả.
(PLVN) - Sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng là niềm ao ước của nhiều chị em phụ nữ. Do đó, không ít người đã “liều lĩnh” tìm đến các giải pháp làm trắng cấp tốc như kem trộn, truyền trắng, lột, tẩy, tiêm… với mong muốn nhanh có được làn da trắng sáng.

100% khách hàng sử dụng điện ở 4 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên được cấp điện trở lại

Sử chữa, khắc phục sự cố điện do ảnh hưởng bão số 8 tại Thừa Thiên Huế
(PLVN) - Đến 15h ngày 19/10/2021, đã có 100% khách hàng các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Kon Tum và TP Đà Nẵng bị ảnh hưởng mất điện do hoàn lưu bão số 8 đã được các Công ty Điện lực cấp điện trở lại, nâng tổng số khách hàng có điện trở lại của 6 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên lên 367.733 khách hàng.

TPBank tiếp tục được vinh danh Top 10 ngân hàng Việt Nam uy tín

TPBank tiếp tục được vinh danh Top 10 ngân hàng Việt Nam uy tín
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa xuất sắc được vinh danh trong Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín tại Lễ trao giải do Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và báo Vietnamnet tổ chức vừa diễn ra tại Hà Nội. Năm 2021, thứ hạng của TPBank tăng thêm một bậc so với năm 2020 ở hạng mục Top 10 Ngân hàng Việt Nam uy tín và giữ nguyên phong độ là một trong 4 ngân hàng TMCP tư nhân uy tín.

Unilever Việt Nam tích cực hỗ trợ phụ nữ vươn lên phục hồi kinh tế sau đại dịch

Các diễn giả Thảo luận bàn tròn đưa ra những gợi ý, giải pháp thực tiễn để thúc đẩy phụ nữ.
(PLVN) - Mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Unilever Việt Nam phối hợp cùng Cơ quan Liên Hiệp Quốc về Phụ nữ (UN Women), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đại sứ quán Vương quốc Anh, ngân hàng Standard Chartered và Facebook tổ chức hội thảo trực tuyến “Phụ nữ vươn lên thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19”.

SHB được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả

SHB được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả
(PLVN) - Vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã xuất sắc được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và nằm trong danh sách các Doanh nghiệp tỷ đô năm 2020, khẳng định năng lực phát triển toàn diện, minh bạch và bền vững của ngân hàng.

Freeship trọn đời - Săn deal cực đã trên Sendo cùng VietinBank

Freeship trọn đời - Săn deal cực đã trên Sendo cùng VietinBank
(PLVN) -  Từ nay đến hết 31/12/2021, khách khàng khi mua sắm trên Sendo bằng thẻ Ghi nợ Quốc tế (GNQT)/Tín dụng Quốc tế (TDQT) VietinBank Mastercard Platinum VietinBank Sendo được tặng ngay mã miễn phí vận chuyển trọn đời cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn chưa từng có.

Tân Á Đại Thành: Tái cấu trúc toàn diện thực hiện mục tiêu doanh thu tỷ đô vào năm 2025

Tân Á Đại Thành: Tái cấu trúc toàn diện thực hiện mục tiêu doanh thu tỷ đô vào năm 2025
(PLVN) -Lấn sân sang lĩnh vực bất động sản với hàng loạt các dự án quy mô lớn từ Bắc tới Nam; mở rộng ngành nghề kinh doanh sau khi M&A thành công HUD Kiên Giang, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã quyết định tái cấu trúc toàn diện, nhằm hướng tới hệ thống quản trị hiện đại và minh bạch, đạt mục tiêu doanh thu tỷ đô vào năm 2025.

Vinh danh doanh nhân hội viên VREC và HREC

Ông Nguyễn Quốc Bảo – Chủ tịch VREC & HREC; Chủ tịch Công ty CP DT24.VN
(PLVN) -  “Doanh nhân toả sáng” là chương trình truyền thống của Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC) và Câu lạc bộ Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HREC) nhằm vinh danh doanh nhân Hội viên VREC & HREC tiêu biểu nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

TPBank cảnh báo hành vi giả mạo chiếm đoạt thông tin trên mạng xã hội

TPBank cảnh báo hành vi giả mạo chiếm đoạt thông tin trên mạng xã hội
(PLVN) - Hiện nay trên mạng xã hội đang xuất hiện hành vi giả mạo TPBank để chiếm đoạt thông tin/tài khoản của người dùng. Theo đó, kẻ gian giả mạo tài khoản Facebook/đầu số/email/nhân viên ngân hàng của TPBank, chủ động nhắn tin chat Facebook/gửi SMS/gửi email/gọi điện cho khách hàng để lừa khách hàng cung cấp thông tin Tên đăng nhập, mật khẩu eBank, mã xác thực (OTP) hoặc thông tin thẻ,…

Công ty Đức Tín: Tạo niềm tin từ những công trình

Lễ khởi công tại một công trình mà Công ty Đức Tín là đơn vị thi công
(PLVN) - Công ty Cổ phần Sản xuất thương mại Dịch vụ xây dựng Đức Tín được thành lập từ năm 2015 với ngành nghề kinh doanh chính là thi công xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp (nhẹ) hạng II, thi công xây dựng công trình đường bộ, hạ tầng kỹ thuật hạng III.

TPBank trao tặng học bổng cho sinh viên Học viện Ngân hàng

TPBank trao tặng học bổng cho sinh viên Học viện Ngân hàng
(PLVN) - Sáng 14/10/2021, tại Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 của Học viện Ngân hàng, TPBank đã trao tặng gói học bổng trị giá 100 triệu đồng và khoản tài trợ nội thất của Phòng đọc Thư viện chất lượng cao trị giá 400 triệu đồng cho sinh viên nhà trường.