PC Quảng Ngãi đẩy mạnh dịch vụ điện trực tuyến mùa dịch

Khách hàng dễ dàng tra cứu các thông tin liên quan dịch vụ điện trên ứng dụng chăm sóc khách hàng.
Khách hàng dễ dàng tra cứu các thông tin liên quan dịch vụ điện trên ứng dụng chăm sóc khách hàng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Giãn cách nhưng sẽ không gián đoạn giao dịch các dịch vụ điện là mục tiêu mà PC Quảng Ngãi đặt ra khi dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Người dân phải ở nhà nhiều hơn để phòng, chống dịch nên PC Quảng Ngãi cũng đẩy mạnh dịch vụ điện trực tuyến để chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Hiện 100% dịch vụ điện ở Quảng Ngãi được chuyển sang giao dịch điện tử. Điều đó có nghĩa người dân chỉ cần ngồi nhà, đăng kí dịch vụ điện qua các cơ sở hạ tầng như website hoặc ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC), tổng đài 19001909, cổng dịch vụ công. Trong 8 tháng đầu năm 2021, tỉ lệ người dùng điện ở Quảng Ngãi sử dụng dịch vụ điện trực tuyến đạt hơn 93%, tỉ lệ thanh toán trực tuyến lên gần 86%.

Ông Huỳnh Trọng Nguyễn – Trưởng phòng Kinh doanh PC Quảng Ngãi cho biết: “Phương thức trực tuyến tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vì đem lại sự minh bạch, chính xác, bảo mật. Khách hàng cũng dễ dàng tra cứu thông tin khi cần. Bên cạnh đó, việc đăng ký dịch vụ điện mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm được thời gian đi lại”.

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNCPC khá tiện ích với nhiều người, từ thanh toán hóa đơn tiền điện, xem sản lượng điện hàng ngày, so sánh sản lượng điện hằng tháng đến lịch cúp điện trong tuần và nhiều dịch vụ khác đều tích hợp sẵn. Người dân chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại thông minh là đã có thể dễ dàng tra cứu.

Bà Đồng Thị Tú ở phường Trần Phú – Thành phố Quảng Ngãi nhận xét: “Mọi nhu cầu thiết của mình, thông qua phần mềm này mình báo cho Điện lực biết để người ta có chỉ đạo, tổ chức chăm sóc khách hàng thuận lợi. Khỏi cần phải tới Điện lực như trước”.

Tra cứu lịch ghi chỉ số trên ứng dụng chăm sóc khách hàng.

Tra cứu lịch ghi chỉ số trên ứng dụng chăm sóc khách hàng.

PC Quảng Ngãi hiện đang có 400 ngàn khách hàng sử dụng điện. Trong 8 tháng đầu năm 2021, Quảng Ngãi có thêm gần 13 ngàn khách hàng đã cài ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại thông minh.

Ngoài ra, khách hàng còn có thể sử dụng dịch vụ điện trực tuyến thông qua các phần mềm khác như RF-Spider, webstie chăm sóc khách hàng, tổng đài 19001909. Bên cạnh cơ sở hạ tầng của ngành, PC Quảng Ngãi còn kết nối với ngân hàng, tổ chức trung gian thu hộ tiền điện như: Momo, Zalo Pay, Viettel Pay, VNPT Pay,…

Hiện nay, PC Quảng Ngãi còn tổ chức tuyên truyền, quảng bá, triển khai việc thực hiện công tác dịch vụ điện qua các kênh như: Website chăm sóc khách hàng, số điện thoại chăm sóc khách hàng 19001909, cổng dịch vụ công Quốc gia, cổng dịch vụ công Quảng Ngãi.

PC Quảng Ngãi đặt banner trên website, zalo, facebook, cũng như phòng giao dịch của điện lực để quảng bá dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng chỉ cần quét mã QR để thực hiện. Ngoài ra, khách hàng còn có thể vào website của EVNCPC để thực hiện thanh toán phát sinh nếu có.

Ứng dụng công nghệ giúp người dân sử dụng điện hiệu quả và tiện lợi hơn, góp phần phòng, chống dịch COVID-19. Nỗ lực của PC Quảng Ngãi đã đưa dịch vụ điện ngày càng tiện ích, công khai, minh bạch hơn trên nền tảng công nghệ thông tin.

Đọc thêm

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh
(PLVN) - FPT Long Châu với bệ phóng sức mạnh công nghệ vượt trội từ tập đoàn FPT, đã và đang tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tiêm Chủng Long Châu tiếp tục là một thành viên trong hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ được số hoá từ những bước đi đầu tiên, trang bị những công nghệ tiên tiến, nhằm mang đến những giá trị chất lượng và trải nghiệm tiêm chủng an toàn nhất cho người Việt.

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu
(PLVN) -  Những câu chuyện đầy cảm xúc của các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng do FE CREDIT đồng hành cùng chương trình “Trao học bổng báo Dân trí năm học 2024-2025” vào cuối tháng 11 vừa qua đã chạm đến trái tim của tất cả những người tham dự. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, các em vẫn giữ vững niềm tin vào tương lai, lấy học tập làm con đường thay đổi cuộc đời mình.

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực
(PLVN) -  Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống, chắc hẳn, bạn đã từng nghe cái tên LAMORI Resort & Spa. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng “Thiên đường nghỉ dưỡng 4.0” đã làm “khuynh đảo” hàng triệu trái tim du khách gần xa.