PC Quảng Ngãi: Cải cách để phục vụ khách hàng tốt hơn

Phòng giao dịch điện lực TP Quảng Ngãi
Phòng giao dịch điện lực TP Quảng Ngãi
(PLVN) - Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nên tất cả các hoạt động của Công ty Điện lực Quảng Ngãi đều hướng đến và phục vụ tốt hơn cho khách hàng, tạo mọi điều kiện thuận lợi để giúp khách hàng có thể tiếp cận dễ dàng với các dịch vụ và tiện ích mà ngành điện mang lại.

Từ công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng

Ngày 1/3/2020, ngành điện đã ban hành mẫu hoá đơn điện tử và thông báo tiền điện mới. Sự thay đổi này là hợp lý và cấp thiết, không làm ảnh hưởng đến cách tính tiền điện hay thông tin của khách hàng mà chỉ thay đổi về mặt giao diện tổng thể, bố cục trình bày hợp lý, khoa học, có điều chỉnh, bổ sung thêm một số thông tin hữu ích trên hóa đơn tiền điện so với mẫu hoá đơn tiền điện trước đây, nhằm đem đến cho khách hàng sự minh bạch, rõ ràng, đơn giản, dễ hiểu, dễ kiểm tra, dễ giám sát đối với sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng và số tiền điện khách hàng phải trả để từ đó giúp khách hàng có thể điều chỉnh kế hoạch sử dụng điện hợp lý, hiệu quả. Đồng thời góp phần tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện bằng giao dịch điện tử.  

Năm 2016, Tổng công ty Điện lực miền Trung triển khai xây dựng ứng dụng chăm sóc khách hàng (ứng dụng EVNCPC CSKH) trên kho ứng dụng CH Play (đối với hệ điều hành Android) và App Store (đối với hệ điều hành iOS). Việc triển khai ứng dụng EVNCPC CSKH giúp khách hàng tương tác với ngành điện thông qua các tính năng như: thông báo thông tin về tiền điện, lịch cắt điện, sự cố mất điện,… hay tra cứu tình hình sử dụng điện, các điểm và lịch thu tiền điện, biểu đồ phụ tải tương ứng của khách hàng. 

Mẫu giao diện ứng dụng EVNCPC CSKH của Tổng công ty
Mẫu giao diện ứng dụng EVNCPC CSKH của Tổng công ty

Trước xu thế công nghệ hiện đại hoá, khách hàng hiện nay đều tương tác với doanh nghiệp thông qua các ứng dụng số ngày càng nhiều mà cụ thể với ngành điện là ứng dụng EVNCPC CSKH. Để đáp ứng tốt hơn nữa những nhu cầu đó, tháng 8/2019 Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNCPC cho triển khai nâng cấp ứng dụng nhằm đảm bảo đa dạng hoá các loại hình dịch vụ điện với đầy đủ 15 loại dịch vụ điện trực tuyến bao gồm cấp điện mới và các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện. Ứng dụng EVNCPC CSKH giúp ngành điện đến gần hơn với khách hàng, đa dạng hóa các kênh liên lạc, giúp khách hàng quản lý hiệu quả các thông tin về điện.

Ngoài ra, đa dạng hoá các kênh thu hộ tiền điện cũng được ngành điện Quảng Ngãi thực hiện hiệu quả trong nhiều năm qua. Nếu như trước đây, những nhân viên điện lực phải đi đến từng nhà và thu tiền hoặc khách hàng phải trực tiếp đến quầy thu tiền để thanh toán hoá đơn tiền điện thì với nhiều hình thức thanh toán tiền điện phổ biến hiện nay như: thu tiền điện tại quầy giao dịch, trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, qua các tổ chức thu hộ như EcPay, Viettel, Điện máy xanh,… thanh toán qua Internet banking, Mobile banking, ứng dụng thanh toán trên điện thoại,… thì ngày nay khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình hình thức thanh toán hợp lý và thuận tiện nhất, không cần phải mất nhiều thời gian cho việc đi lại. 

Đến cải cách mạnh mẽ trong nội bộ 

Với hệ thống camera được lắp đặt tại phòng giao dịch khách hàng giúp cho lãnh đạo đơn vị và cán bộ quản lý công tác kinh doanh của các điện lực có thể quan sát trực tiếp công tác giao tiếp, chăm sóc khách hàng của nhân viên, giúp cho việc giải đáp các vướng mắc và khiếu nại của khách hàng được rõ ràng, minh bạch, khách quan, đồng thời chấn chỉnh về thái độ ứng xử của nhân viên khi có tình huống xảy ra. 

Bên cạnh các hình thức thu hộ tiền điện khi đến kỳ hạn thanh toán theo hợp đồng thì khách hàng cũng tương tác với ngành điện qua phòng giao dịch khách hàng. Khách hàng đông, lượng xe gửi nhiều, thói quen để xe không trật tự của một số người dân dẫn đến cảnh mất trật tự của bãi gửi xe.

Từ đầu năm 2019, Điện lực TP Quảng Ngãi đã bố trí một cán bộ bảo vệ túc trực thường xuyên để sắp xếp các phương tiện xe đúng nơi quy định, đảm bảo giữ trật tự, qua đó vừa làm hài lòng, tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng, vừa làm đẹp cho khuôn viên của trụ sở. 

Theo dõi hệ thống camera phòng GDKH
Theo dõi hệ thống camera phòng GDKH 

Với phương châm: “Mỗi CBCNV là một tuyên truyền viên”, mỗi nhân viên điện lực luôn nêu cao ý thức trách nhiệm cùng đồng hành với ngành Điện bằng những hành động thiết thực như cung cấp thông tin, hình ảnh liên quan đến hệ thống lưới điện, hệ thống đo đếm có nguy cơ mất an toàn, mất thẩm mỹ… sau đó gửi hình ảnh về Lãnh đạo đơn vị qua ứng dụng mạng xã hội Zalo để từ đó có phương án khắc phục, xử lý kịp thời, tổ chức chỉnh trang lại hệ thống điện, đảm bảo mỹ quan, góp phần xây dựng hệ thống lưới điện ngày càng an toàn, cung cấp điện hiệu quả. 

Ngoài các hoạt động Tri ân khách hàng hằng năm của Tổng công ty Điện lực miền Trung, mỗi khi đến dịp Lễ, Tết, ngày thành lập doanh nghiệp, ngày sinh nhật của chủ các cơ sở sản xuất kinh doanh,… thì Điện lực Thành phố Quảng Ngãi đều lên kế hoạch tri ân khách hàng bằng các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tổ chức giao lưu,… nhằm xây dựng mối quan hệ giữa ngành điện và doanh nghiệp ngày càng hiểu nhau hơn, dễ cảm thông, dễ chia sẻ nhằm hướng đến một mối quan hệ tốt đẹp và bền vững. 

Chị Trần Thị Kim Trúc, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ chế biến thủy sản Hưng Phong chia sẻ: “Nói chấm điểm về việc tiếp nhận yêu cầu cấp điện, sửa điện và xử lý sự cố khi cơ sở bị mất điện đột xuất của các anh công nhân điện lực thì tôi chấm điểm 10. Vì ngoài nhiệm vụ được giao thực hiện, các anh rất nhiệt tình và gần gũi.

Thêm vào đó, việc đến thăm hỏi nhân ngày thành lập cơ sở, dịp sinh nhật là điều mà bản thân tôi rất trân quý. Tôi nghĩ, đây là một nét đẹp văn hoá cần được duy trì và phát huy nhằm xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp chuyên nghiệp và uy tín trong mắt khách hàng.”

Những cải cách, những thay đổi mạnh mẽ đó nhằm góp phần xây dựng và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ SXKD của PC Quảng Ngãi nói riêng và ngành điện nói chung, qua đó xây dựng được hình ảnh ngành điện luôn thân thiện với khách hàng, mang đến cho khách hàng sự hài lòng, tin tưởng ngày càng cao đối với các dịch vụ của ngành Điện.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Đọc thêm

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp
(PLVN) - Để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kịp thời, Sacombank triển khai dịch vụ “Giải ngân trực tuyến” trên hệ thống Ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại www.isacombank.com.vn, cho phép khách hàng nhận vốn vay nhanh chóng. Đây là một bước tiến mới nhằm số hóa quy trình giao dịch với khách hàng của Sacombank.

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11
(PLVN) - Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 chưa bao giờ tưng bừng đến thế tại trường Tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, với “chảo cơm có thịt khổng lồ” – hoạt động đặc sắc, ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng “Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt” do CHIN-SU phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện.

Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

 Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
(PLVN) -  Với định hướng xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển đổi nhanh và hiệu quả với tinh thần đam mê, tích cực, hướng đến xây dựng môi trường làm việc vui vẻ, hạnh phúc, phát triển an toàn bền vững, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) vừa được vinh danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 khối Doanh nghiệp vừa do Anphabe công bố vào ngày 19/11/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt
(PLVN) -  Ngày 15/11, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập. Bên cạnh dấu ấn những thành tựu vì cộng đồng qua suốt một thập kỷ của Quỹ từ thiện xã hội này, người tham dự còn ấn tượng với chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc. Điểm đặc biệt của chương trình là 12 tiết mục nghệ thuật đều có sự tham dự không kém phần chuyên nghiệp của các nghệ sĩ “nhí” đến từ trường TH School.

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm
(PLVN) - Để xét nghiệm mang thương hiệu MEDLATEC khẳng định được uy tín chất lượng, liên thông trong nước và được hơn 50 quốc gia trên toàn cầu thừa nhận kết quả, có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ chuyên gia cùng các cộng sự. Trong đó, có vai trò của chuyên gia PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm với gần 40 năm kinh nghiệm hàng ngày miệt mài cống hiến vì sức khỏe, tính mạng người dân.

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam
(PLVN) - Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa tổ chức “Lễ đón nhận lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam”. Đây là sự kiện quan trọng của thương hiệu, đánh dấu những bước đi chính thức đầu tiên trong hoạt động kinh doanh và phân phối sản phẩm chất lượng, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.

BIDV và VRG hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029

Ông Lê Ngọc Lâm (Tổng Giám đốc BIDV) và ông Lê Thanh Hưng (Tổng Giám đốc VRG) đại diện hai đơn vị ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện.
(PLVN) - Ngày 18/11/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ giữa hai đơn vị.

Cuối năm, FE CREDIT rộn ràng tri ân khách hàng

Cuối năm, FE CREDIT rộn ràng tri ân khách hàng
(PLVN) -  Từ nay đến hết ngày 12/01/2025, FE CREDIT triển khai chuỗi chương trình ưu đãi tri ân khách hàng “Kết năm cũ, rước đủ lộc may” với nhiều quà tặng hấp dẫn như vàng, điện thoại iPhone 16, máy hút bụi và hàng ngàn thẻ quà tặng điện tử Urbox với tổng trị giá giải thưởng hơn 2,68 tỷ đồng.