PC Quảng Ngãi: Cải cách để phục vụ khách hàng tốt hơn

Phòng giao dịch điện lực TP Quảng Ngãi
Phòng giao dịch điện lực TP Quảng Ngãi
(PLVN) - Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nên tất cả các hoạt động của Công ty Điện lực Quảng Ngãi đều hướng đến và phục vụ tốt hơn cho khách hàng, tạo mọi điều kiện thuận lợi để giúp khách hàng có thể tiếp cận dễ dàng với các dịch vụ và tiện ích mà ngành điện mang lại.

Từ công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng

Ngày 1/3/2020, ngành điện đã ban hành mẫu hoá đơn điện tử và thông báo tiền điện mới. Sự thay đổi này là hợp lý và cấp thiết, không làm ảnh hưởng đến cách tính tiền điện hay thông tin của khách hàng mà chỉ thay đổi về mặt giao diện tổng thể, bố cục trình bày hợp lý, khoa học, có điều chỉnh, bổ sung thêm một số thông tin hữu ích trên hóa đơn tiền điện so với mẫu hoá đơn tiền điện trước đây, nhằm đem đến cho khách hàng sự minh bạch, rõ ràng, đơn giản, dễ hiểu, dễ kiểm tra, dễ giám sát đối với sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng và số tiền điện khách hàng phải trả để từ đó giúp khách hàng có thể điều chỉnh kế hoạch sử dụng điện hợp lý, hiệu quả. Đồng thời góp phần tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện bằng giao dịch điện tử.  

Năm 2016, Tổng công ty Điện lực miền Trung triển khai xây dựng ứng dụng chăm sóc khách hàng (ứng dụng EVNCPC CSKH) trên kho ứng dụng CH Play (đối với hệ điều hành Android) và App Store (đối với hệ điều hành iOS). Việc triển khai ứng dụng EVNCPC CSKH giúp khách hàng tương tác với ngành điện thông qua các tính năng như: thông báo thông tin về tiền điện, lịch cắt điện, sự cố mất điện,… hay tra cứu tình hình sử dụng điện, các điểm và lịch thu tiền điện, biểu đồ phụ tải tương ứng của khách hàng. 

Mẫu giao diện ứng dụng EVNCPC CSKH của Tổng công ty
Mẫu giao diện ứng dụng EVNCPC CSKH của Tổng công ty

Trước xu thế công nghệ hiện đại hoá, khách hàng hiện nay đều tương tác với doanh nghiệp thông qua các ứng dụng số ngày càng nhiều mà cụ thể với ngành điện là ứng dụng EVNCPC CSKH. Để đáp ứng tốt hơn nữa những nhu cầu đó, tháng 8/2019 Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNCPC cho triển khai nâng cấp ứng dụng nhằm đảm bảo đa dạng hoá các loại hình dịch vụ điện với đầy đủ 15 loại dịch vụ điện trực tuyến bao gồm cấp điện mới và các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện. Ứng dụng EVNCPC CSKH giúp ngành điện đến gần hơn với khách hàng, đa dạng hóa các kênh liên lạc, giúp khách hàng quản lý hiệu quả các thông tin về điện.

Ngoài ra, đa dạng hoá các kênh thu hộ tiền điện cũng được ngành điện Quảng Ngãi thực hiện hiệu quả trong nhiều năm qua. Nếu như trước đây, những nhân viên điện lực phải đi đến từng nhà và thu tiền hoặc khách hàng phải trực tiếp đến quầy thu tiền để thanh toán hoá đơn tiền điện thì với nhiều hình thức thanh toán tiền điện phổ biến hiện nay như: thu tiền điện tại quầy giao dịch, trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, qua các tổ chức thu hộ như EcPay, Viettel, Điện máy xanh,… thanh toán qua Internet banking, Mobile banking, ứng dụng thanh toán trên điện thoại,… thì ngày nay khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình hình thức thanh toán hợp lý và thuận tiện nhất, không cần phải mất nhiều thời gian cho việc đi lại. 

Đến cải cách mạnh mẽ trong nội bộ 

Với hệ thống camera được lắp đặt tại phòng giao dịch khách hàng giúp cho lãnh đạo đơn vị và cán bộ quản lý công tác kinh doanh của các điện lực có thể quan sát trực tiếp công tác giao tiếp, chăm sóc khách hàng của nhân viên, giúp cho việc giải đáp các vướng mắc và khiếu nại của khách hàng được rõ ràng, minh bạch, khách quan, đồng thời chấn chỉnh về thái độ ứng xử của nhân viên khi có tình huống xảy ra. 

Bên cạnh các hình thức thu hộ tiền điện khi đến kỳ hạn thanh toán theo hợp đồng thì khách hàng cũng tương tác với ngành điện qua phòng giao dịch khách hàng. Khách hàng đông, lượng xe gửi nhiều, thói quen để xe không trật tự của một số người dân dẫn đến cảnh mất trật tự của bãi gửi xe.

Từ đầu năm 2019, Điện lực TP Quảng Ngãi đã bố trí một cán bộ bảo vệ túc trực thường xuyên để sắp xếp các phương tiện xe đúng nơi quy định, đảm bảo giữ trật tự, qua đó vừa làm hài lòng, tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng, vừa làm đẹp cho khuôn viên của trụ sở. 

Theo dõi hệ thống camera phòng GDKH
Theo dõi hệ thống camera phòng GDKH 

Với phương châm: “Mỗi CBCNV là một tuyên truyền viên”, mỗi nhân viên điện lực luôn nêu cao ý thức trách nhiệm cùng đồng hành với ngành Điện bằng những hành động thiết thực như cung cấp thông tin, hình ảnh liên quan đến hệ thống lưới điện, hệ thống đo đếm có nguy cơ mất an toàn, mất thẩm mỹ… sau đó gửi hình ảnh về Lãnh đạo đơn vị qua ứng dụng mạng xã hội Zalo để từ đó có phương án khắc phục, xử lý kịp thời, tổ chức chỉnh trang lại hệ thống điện, đảm bảo mỹ quan, góp phần xây dựng hệ thống lưới điện ngày càng an toàn, cung cấp điện hiệu quả. 

Ngoài các hoạt động Tri ân khách hàng hằng năm của Tổng công ty Điện lực miền Trung, mỗi khi đến dịp Lễ, Tết, ngày thành lập doanh nghiệp, ngày sinh nhật của chủ các cơ sở sản xuất kinh doanh,… thì Điện lực Thành phố Quảng Ngãi đều lên kế hoạch tri ân khách hàng bằng các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tổ chức giao lưu,… nhằm xây dựng mối quan hệ giữa ngành điện và doanh nghiệp ngày càng hiểu nhau hơn, dễ cảm thông, dễ chia sẻ nhằm hướng đến một mối quan hệ tốt đẹp và bền vững. 

Chị Trần Thị Kim Trúc, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ chế biến thủy sản Hưng Phong chia sẻ: “Nói chấm điểm về việc tiếp nhận yêu cầu cấp điện, sửa điện và xử lý sự cố khi cơ sở bị mất điện đột xuất của các anh công nhân điện lực thì tôi chấm điểm 10. Vì ngoài nhiệm vụ được giao thực hiện, các anh rất nhiệt tình và gần gũi.

Thêm vào đó, việc đến thăm hỏi nhân ngày thành lập cơ sở, dịp sinh nhật là điều mà bản thân tôi rất trân quý. Tôi nghĩ, đây là một nét đẹp văn hoá cần được duy trì và phát huy nhằm xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp chuyên nghiệp và uy tín trong mắt khách hàng.”

Những cải cách, những thay đổi mạnh mẽ đó nhằm góp phần xây dựng và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ SXKD của PC Quảng Ngãi nói riêng và ngành điện nói chung, qua đó xây dựng được hình ảnh ngành điện luôn thân thiện với khách hàng, mang đến cho khách hàng sự hài lòng, tin tưởng ngày càng cao đối với các dịch vụ của ngành Điện.

Tin cùng chuyên mục

Tập Đoàn Thái Hương: Bí quyết thành công từ văn hóa doanh nghiệp và lãnh đạo nhân văn

Tập Đoàn Thái Hương: Bí quyết thành công từ văn hóa doanh nghiệp và lãnh đạo nhân văn

(PLVN) -  Gây ấn tượng với công chúng bởi những màn “chốt deal” quyết đoán trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 và sự hết lòng hỗ trợ startup, Shark Nguyễn Văn Thái - Nhà đồng sáng lập kiêm Phó chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Thái Hương (Tập đoàn Thái Hương) chia sẻ quan điểm: “Con người là nguồn lực lớn nhất”.

Đọc thêm

Ngắm tận mắt vườn cam Xã Đoài có diện tích lớn hàng đầu Việt Nam

Ngắm tận mắt vườn cam Xã Đoài có diện tích lớn hàng đầu Việt Nam
(PLVN) - Từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 hàng năm, vườn cam rộng hơn 70 ha với thương hiệu Cam tươi FVF của Tập đoàn TH bắt đầu chín rộ. Những trái cam vàng óng, mọng nước và vị ngọt thanh, hương thơm đậm đà xứng danh giống cam gốc Xã Đoài nổi tiếng từng được biết đến là “cam tiến vua”.

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.