PC Quảng Ngãi: 8 năm thực hiện hiệu quả theo Nghị định 134

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Ngày 01/12/2013, Nghị định 134/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực, an toàn đập thuỷ điện, sử dụng điện tiết kiệm an toàn và hiệu quả (gọi tắt Nghị định 134) có hiệu lực thi hành, với các quy định chủ yếu về các hành vi vi phạm, hình thức, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả; thủ tục và thẩm quyền xử phạt vi phạm trong lĩnh vực điện lực. Qua 8 năm thực hiện, PC Quảng Ngãi đã áp dụng hiệu quả và tuân thủ theo những quy định của Nghị định 134.
Kiểm tra công tơ khách hàng. Kiểm tra công tơ khách hàng.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn thực hiện theo Nghị định 134 luôn được quan tâm chú trọng, hằng năm, PC Quảng Ngãi đều xây dựng và ban hành kế hoạch, văn bản để chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện Nghị định; đặc biệt chú trọng đến công tác hành lang an toàn lưới điện (HLATLĐ). Ngay từ đầu năm, PC Quảng Ngãi đã lên kế hoạch đảm bảo vận hành lưới điện an toàn và đảm bảo an toàn điện trong nhân dân. Các Điện lực thường xuyên kiểm tra, rà soát các khu vực không đảm bảo an toàn và đưa ra cảnh báo.

Song song đó, các Điện lực trực thuộc PC Quảng Ngãi luôn theo sát chủ hộ, chủ đầu tư công trình, ra văn bản cảnh báo với những trường hợp có nguy cơ, cũng như có hướng tư vấn, đề xuất, đôn đốc để đảm bảo các hoạt động xây dựng gần lưới điện được đảm bảo an toàn không vi phạm các quy định của Nghị định 134. Chính vì vậy, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã hạn chế đến mức thấp nhất các nguy cơ xảy ra tai nạn, sự cố lưới điện.

Công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Nghị định cũng được quan tâm, tạo điều kiện triển khai thực hiện trên toàn địa bàn. Hàng năm, PC Quảng Ngãi đều thực hiện tuyên truyền sâu rộng các nội dung trong Nghị định 134 đến toàn thể CBCNV và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi về các quy định pháp luật có liên quan về công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp (HLATLĐCA); an toàn điện và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong nhân dân qua hai hình thức chủ yếu là hàng tháng phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng Ngãi (PTQ) thực hiện chuyên mục “Điện và Đời sống” và phát thanh trên sóng phát thanh PTQ với nội dung theo định hướng được phòng An toàn cung cấp.

Ngoài ra, PC Quảng Ngãi còn thực hiện tuyên truyền trên website Công ty, phát tờ rơi an toàn tiết kiệm điện. Với những nỗ lực trong công tác tuyên truyền, PC Quảng Ngãi đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân, phòng tránh và hạn chế thấp nhất sự cố liên quan đến an toàn lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Trong 8 năm thực hiện theo quy định của Nghị định 134, PC Quảng Ngãi đã tổ chức 489.092 cuộc kiểm tra sử dụng điện, kết quả phát hiện được 12.538 vụ vi phạm, trong đó, số vụ trộm cắp điện là 619 vụ (4.9%), vi phạm công suất là 28 vụ (0.22%), số vụ vi phạm giá điện là 4.729 vụ (37,7%), số vi phạm khác là 6.800 vụ (54,2%). Số vụ điện lực đã xử lý là 12.364 vụ, chuyển Sở Công thương xử lý là 02 vụ, chuyển UBND các cấp xử lý là 127 vụ, số vụ hiện đang xử lý là 29 vụ. Kết quả đã truy thu được 487.259 kWh với tổng số tiền phải thu là hơn 5,3 tỷ đồng.

PC Quảng Ngãi đã luôn tuân thủ theo các quy định của Nghị định 134, ngay khi kiểm tra phát hiện vi phạm đã lập biên bản, xử lý những vụ việc thuộc thẩm quyền của đơn vị và chuyển ngay những vụ việc không thuộc thẩm quyền cho các cơ quan hành chính nhà nước để xử lý vi phạm theo đúng thẩm quyền, hạn chế tối đa trường hợp xử lý sai thẩm quyền, vượt thẩm quyền.

Ông Lê Văn Danh – Trưởng phòng An toàn PC Quảng Ngãi cho biết: “Hằng năm, PC Quảng Ngãi đều thực hiện các hoạt động hiệu quả tuân thủ theo các quy định của Nghị định 134, tuyên truyền toàn dân các nội dung vi phạm liên quan đến lĩnh vực điện lực, đặc biệt chú trọng đến lĩnh vực an toàn điện là nội dung hay bị vi phạm nhất trong nhân dân. Qua các đợt tuyên truyền, người dân trên địa bàn đã hiểu rõ hơn về các hành vi và các mức xử lý vi phạm để tránh vi phạm.”

Hiện nay, để tăng cường hiệu quả của công tác đấu tranh, phòng chống vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực thì việc xử phạt hành chính được xem là một giải pháp hiệu quả nhất. Ngành Điện lực luôn là một ngành năng lượng quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống xã hội.

Với ý nghĩa và tầm quan trọng to lớn ấy, ngành Điện luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, đồng thời ngăn chặn, phòng ngừa, xử lý các vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực. PC Quảng Ngãi trong tương lai sẽ luôn triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định của Nghị định 134, giúp đảm bảo HLATLĐ, đảm bảo an toàn điện trong nhân dân, nhằm cấp điện một cách an toàn, ổn định phục vụ sản xuất kinh doanh.

Hoàng Vũ
Cùng chuyên mục
Vedan 30 năm - chuyến xe hành trình

Vedan 30 năm - chuyến xe hành trình

(PLVN) -  Năm 1991, Công ty Cổ phần Hữu hạn Vedan Việt Nam thành lập nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam, tạo tiền đề cho sự phát triển của công ty. Với tôn chỉ hoạt động dựa trên tiêu chí "Love & Care", thời gian qua công ty đã không ngừng phát triển bền vững mang đến nhiều giá trị trong cuộc sống.

Đọc thêm

Supe Lâm Thao đồng hành cùng người nông dân vượt qua dịch COVID-19

Việc triển khai thực hiện chương trình cung ứng phân bón trả chậm của Công ty có ý nghĩa thiết thực cho người dân trong sản xuất nông nghiệp.
(PLVN) -  Dùng công nghệ để tư vấn cho người nông dân, tiếp tục thực hiện các chương trình phân bón chậm trả và cố gắng không tăng giá sản phẩm… đây là những nỗ lực của Công ty CP Supe Phốt phát & Hóa chất Lâm Thao nhằm giúp người nông dân vượt qua khó khăn trong đại dịch.

PC Quảng Ngãi: Nỗ lực hoàn thành các công trình sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng lưới điện 110kV

Thay sứ cách điện polymer bằng sứ thuỷ tinh thuộc đường dây 110kV Dốc Sỏi - Kỳ Hà.
(PLVN) -  Trong 8 tháng đầu năm 2021, phụ tải trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có chiều hướng tăng cao. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn tin cậy cho khách hàng, PC Quảng Ngãi đã chủ động triển khai thi công nhiều công trình sửa chữa lớn (SCL) phần TBA 110kV và đại tu, sửa chữa nhiều cung đoạn đường dây 110kV, đồng thời đẩy mạnh công tác bảo trì, bảo dưỡng theo tình trạng vận hành (CBM), chủ động giám sát, kiểm soát tình trạng, chất lượng của thiết bị để ngăn ngừa sự cố.

EVNCPC nâng cao độ tin cậy cung cấp điện: Giảm thấp cả số lần và thời gian mất điện của khách hàng

Tăng cường công tác sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện bằng công nghệ hotline, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ khách hàng.
(PLVN) -  Mục tiêu đến 2025, các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) dự kiến đạt được là tần suất mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI) ≤ 2,74 lần, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) ≤ 300 phút, tần suất mất điện bình quân (SAIFI) ≤ 2,6 lần.

PC Quảng Ngãi đẩy mạnh dịch vụ điện trực tuyến mùa dịch

Khách hàng dễ dàng tra cứu các thông tin liên quan dịch vụ điện trên ứng dụng chăm sóc khách hàng.
(PLVN) - Giãn cách nhưng sẽ không gián đoạn giao dịch các dịch vụ điện là mục tiêu mà PC Quảng Ngãi đặt ra khi dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Người dân phải ở nhà nhiều hơn để phòng, chống dịch nên PC Quảng Ngãi cũng đẩy mạnh dịch vụ điện trực tuyến để chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Doanh nghiệp xuất khẩu lao động “vươn mình” bứt phá trong mùa dịch

Các nhân viên tại công ty IPM tổ chức tiệc liên hoan cuối năm
(PLVN) -  Những năm qua, xuất khẩu lao động ngày càng phổ biến đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động đã phải tạm dừng hoạt động, riêng với Công ty IPM International lại có những bước đi đột phá, vươn mình tiếp tục phát triển, mở rộng thị trường.

SCB triển khai gói cho vay siêu tốc dành cho doanh nghiệp SME

SCB triển khai gói cho vay siêu tốc dành cho doanh nghiệp SME
(PLVN) - Từ ngày 20/09/2021 đến hết ngày 19/03/2022, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình Ưu đãi lãi vay dành cho các khách hàng đã được SCB phê duyệt tham gia sản phẩm “Vay vốn siêu tốc, phát lộc kinh doanh” với lãi suất cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 6,99%/năm.

Vimedimex chính thức được Bộ y tế phê duyệt nhập khẩu phân phối 30 triệu liều vaccine Covid -19 Hayat-Vax sản xuất tại UAE về Việt Nam

Vimedimex chính thức được Bộ y tế phê duyệt nhập khẩu phân phối 30 triệu liều vaccine Covid -19 Hayat-Vax sản xuất tại UAE về Việt Nam
(PLVN) - Ngày10/9/2021, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định p hê duyệt có điều kiện vaccine COVID-19 Hayat-Vax sản xuất tại UAE cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID -19  tại Việt Nam, theo quy định tại  Điều 67 , Nghị định số 54/2017/NĐ-CP  ngày 08/05/2017 của Chính phủ và ngày 16/09/2021 Cục quản lý dược đã cấp phép nhập khẩu 30 triệu liều vaccine Hayat-Vax sản xuất tại UAE cho Công ty cổ phần y dược phẩm Vimedimex.

Chào sinh nhật 26 tuổi, NCB cộng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiền

Từ ngày 18/9 đến ngày 8/10/2021, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân (NCB) triển khai chương trình khuyến mãi “26 năm cất cánh - Sải bước trọn niềm tin” dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm online.
(PLVN) - Nhằm tri ân hàng triệu khách hàng tin tưởng, đồng hành cùng sự phát triển và thành công của NCB trong 26 năm qua, từ ngày 18/9 đến ngày 08/10/2021, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) triển khai chương trình khuyến mãi “26 năm cất cánh – Sải bước trọn niềm tin” dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm online.

T&T Group tặng 1 triệu bộ kit xét nghiệm COVID-19 cho Hà Nội

Đại diện Tập đoàn T&T Group trao tặng 1 triệu bộ kit xét nghiệm PCR cho đại diện Sở Y tế thành phố Hà Nội và UB MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội.
(PLVN) - Ngày 17/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT-PCR trị giá 6 triệu Euro (tương đương 162 tỷ đồng) do Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển trao tặng nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Thủ đô.

Điện lực thành phố Quảng Ngãi: Rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng

Lắp đặt công tơ mới cho khách hàng
(PLVN) -  Chỉ với những thao tác đơn giản, Điện lực thành phố Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã tiết kiệm, rút ngắn tối đa thời gian thi công cấp điện hạ áp cho khách hàng mua điện sinh hoạt từ 3 ngày theo quy định của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) xuống còn 01 giờ làm việc, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện; đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Quy trình giải quyết trực tuyến này đã hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng với nhân viên Điện lực trong quá trình thực hiện, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.