PC Lai Châu đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong mùa mưa lũ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với sự chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ các giải pháp, đến nay Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã và đang đảm bảo vận hành an toàn, ổn định lưới điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Công nhân khắc phục sự cố lưới điện do mưa lũ gây ra Công nhân khắc phục sự cố lưới điện do mưa lũ gây ra

PC Lai Châu đang quản lý vận hành trên 438 km đường dây 110kV, 4 trạm biến áp (TBA) 110kV không người trực, với tổng công suất 148MVA, trên 2.100 km đường dây trung thế, 1.034 TBA. Với đặc thù hệ thống lưới điện trải dài trên địa bàn tỉnh, chủ yếu đi qua khu vực địa hình đồi núi, sông suối nên công tác quản lý vận hành, nhất là trong mùa mưa lũ gặp không ít khó khăn thách thức.

Để đảm bảo cấp điện cũng như sẵn sàng ứng phó với các sự cố có thể xảy ra, PC Lai Châu đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung kiểm tra, rà soát xử lý các khiếm khuyết; củng cố nâng cấp hệ thống lưới điện; phối hợp với chính quyền địa phương, các nhà mạng tổ chức Lễ ra quân chiến dịch tuyên truyền bảo vệ an toàn và phát quang hành lang lưới điện cao áp; đẩy mạnh tuyên truyền người dân về an toàn hành lang lưới điện.

Bên cạnh đó, Công ty đã tăng cường đầu tư hiện đại hóa, tự động hóa lưới điện thông minh; đưa vào vận hành điều khiển xa 100% các TBA 110kV, các máy cắt Recloser, hệ thống lưới điện thông minh DMS …. giúp nâng cao năng lực vận hành hệ thống điện, phát hiện, xử lý sự cố kịp thời, chính xác.

Để chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra, từ cấp Công ty đến cấp đơn vị trực thuộc đã tổ chức diễn tập phương án PCTT&TKCN theo phương châm 4 tại chỗ với những tình huống giả định sát với thực tế, đồng thời tổ chức họp đánh giá rút kinh nghiệm công tác tổ chức diễn tập qua đó giúp nâng cao kỹ năng phản ứng nhanh công tác khắc phục hậu quả do thiên tai và giảm nhẹ thiệt hại về tài sản do thiên tai gây ra.

Trong mùa mưa lũ, Ban chỉ huy PCTT&TKCN PC Lai Châu và tiểu ban tại các đơn vị trực thuộc cũng tăng cường lực lượng ứng trực, đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc, đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng, thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết, mưa lũ từ đó đưa ra phương án xử lý kịp thời.

Đ.L.C
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

MSB và bước tiến số hoá

MSB và bước tiến số hoá
(PLVN) - Sớm nắm bắt xu hướng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) định hướng việc đẩy mạnh số hóa là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh tổng thể. Đặc biệt, trong năm 2021, MSB có bước đầu tư lớn và bài bản vào 2 dự án quan trọng là Nhà máy số (Digital Factory) và Hiện đại hóa hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking). Đây được coi là động lực duy trì mức độ tăng trưởng 30%/năm của nhà băng.

Ngành Luật - Luật kinh tế: Tiềm năng phát triển lớn trong tương lai

Ngành Luật - Luật kinh tế: Tiềm năng phát triển lớn trong tương lai
(PLVN) - Trong đợt tuyển sinh năm 2022, ngành Luật kinh tế là một trong những ngành học được nhiều thí sinh quan tâm hơn cả. Trong đó, "Học gì? Làm gì? Tương lai thế nào?" là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất khi các bạn tìm hiểu về ngành học đầy tiềm năng này tại Đại học Thành Đô.

BIDV dành gần 3 tỷ đồng hỗ trợ 112 trẻ em mồ côi do dịch COVID-19

BIDV dành gần 3 tỷ đồng hỗ trợ 112 trẻ em mồ côi do dịch COVID-19
(PLVN) - Công đoàn Ngân hàng TMCP ĐT&PT Việt Nam (BIDV) vừa phối hợp với Sở LĐ TB&XH các tỉnh/thành phố và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ cho 112 cháu mồ côi do dịch COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng từ nguồn kinh phí Quỹ Xã hội công đoàn do người lao động BIDV đóng góp.

SHB ủng hộ 5 tỷ đồng “Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương” của Chính phủ

SHB ủng hộ 5 tỷ đồng “Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương” của Chính phủ
(PLVN) - Vừa qua, tại “Lễ phát động và tiếp nhận ủng hộ, tài trợ Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương” do Bộ Công an tổ chức , Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ủng hộ Quỹ 5 tỷ đồng với mong muốn sát cánh cùng Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành và lực lượng Công an nhân dân trong cuộc chiến phòng, chống tội phạm.

F88 được trao chứng chỉ Vàng về Bảo vệ Khách hàng

F88 được trao chứng chỉ Vàng về Bảo vệ Khách hàng
Đáp ứng 7 tiêu chí khắt khe mà tổ chức Smart Campaign (Mỹ) đề ra, một lần nữa, F88 nhận được chứng chỉ vàng về việc Bảo vệ khách hàng (Client Protection Certificate - CPC). Đây là lần thứ 2, F88 nhận được vinh dự này.

Sacombank thêm số Hotline Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7

Sacombank thêm số Hotline Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7
(PLVN) - Với phương châm luôn lấy khách hàng làm trung tâm, từ hôm nay, Sacombank chính thức đưa vào phục vụ thêm số Hotline mới 1800 5858 88 bên cạnh hai số Hotline đang áp dụng là 1900 5555 88 (dành cho tất cả khách hàng) và 1800 5858 23 (chỉ dành cho khách hàng VIP). Việc thay đổi này nhằm nâng cao chất lượng phục vụ trong bối cảnh chuyển đổi số cũng như mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ngày một tối ưu.

Phát Đạt thay đổi chiến lược để về đích sớm

Phát Đạt thay đổi chiến lược để về đích sớm
(PLVN) -  Trong kỷ nguyên mới 2019–2023, Công ty Cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt (HOSE: PDR) định hướng phát triển chuyên nghiệp, bền vững và hiệu quả. Doanh nghiệp đang có những bước chuyển mình trong việc tái cơ cấu danh mục đầu tư để đảm bảo cho mục tiêu này.

Home Credit công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2021

Home Credit công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2021
(PLVN) - Báo cáo nêu bật những bước tiến của Home Credit trong việc đem lại lợi ích về tài chính toàn diện dưới sự dẫn dắt của chuyển đổi số, được xây dựng dựa trên lịch sử hoạt động có trách nhiệm của công ty…

PVI tạm ứng bồi thường cho chủ xe trong vụ tai nạn ở Ninh Bình

Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ trao tạm ứng bồi thường nhanh chóng, kịp thời.
(PLVN) -Ngày 21/6, Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ đã trao số tiền tạm ứng bồi thường 270 triệu đồng cho ông Hoàng Đình Hoàn – chủ phương tiện 37B-028.06 (xe gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng tại tỉnh Ninh Bình) tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 37-06D, tỉnh Nghệ An.