Passat BlueMotion – Kinh tế và thú vị trong vận hành
(AutoNet) - Volkswagen tiếp tục theo đuổi chiến lược hướng đến những sản phẩm sạch và tiết kiệm nhiên liệu theo hướng đi riêng của mình bằng công nghệ BlueMotion.
Volkswagen tiếp tục theo đuổi chiến lược hướng đến những sản phẩm sạch và tiết kiệm nhiên liệu theo hướng đi riêng của mình bằng công nghệ BlueMotion. Tiếp theo chiếc Polo BlueMotion giới thiệu năm ngoái đã được khách hàng châu Âu hưởng ứng nhiệt tình, Volkswagen cũng đã trình làng phiên bản BlueMotion thứ hai trên chiếc xe gia đình Passat tại triển lãm Geneva Motor Show 2007. Khách hàng châu Âu ngày càng có xu hướng chuyển sang sử dụng xe hơi tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải. Bằng chứng là họ luôn tìm chọn những chiếc xe có lượng tiêu thụ nhiên liệu rất khiêm tốn và các hãng xe cũng trình làng nhiều công nghệ động cơ mới như hybrid, biofuel, hydrogen... Chiếc Polo BlueMotion đã chứng tỏ được sự thành công của BlueMotion mà Volkswagen đã dày công phát triển trong vài năm qua và nó mở ra một tương lai sáng sủa bằng việc áp dụng một cách rộng rãi hơn nữa trên các chủng loại sản phẩm của hãng.
Chiếc Passat BlueMotion có được một đặc tính tiết kiệm nhiên liệu khó tin đối với một chiếc xe hạng trung. Với mức tiêu thụ nhiêu liệu 5,1 /100 (lít/km)và chỉ thải ra khoảng 136g CO2 cho 1 km.
Với Passat BlueMotion này Volkswagen sẽ hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng tại châu Âu về loại xe sạch. Những con số đáng chú ý và hấp dẫn của Passat BlueMotion khiến bạn có thể dễ dàng làm một phép tính so sánh: với một bình xăng đầy chiếc Passat này có thể đi được một quãng đường dài đến 1.350 km. Nếu tính số km trung bình hàng năm tại châu Âu là 15.000 km bạn sẽ thấy ngay rằng lái xe chỉ cần nạp nhiên liệu 11 lần trong một năm và theo đó đã tiết kiệm được khoảng 68 euro tiền nhiên liệu hàng tháng.
BlueMotion – Sự khởi đầu mới của Volkswagen
Volkswagen đã phát triển công nghệ sạch BlueMotion từ vài năm gần đây và mong muốn áp dụng nó trên những mẫu xe thương mại để giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu cũng như lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường. Chiến lược này không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong tương lai mà còn phù hợp với các điều khoản môi trường châu Âu ngày càng ngặt nghèo. “Blue” – Màu sắc của Volkswagen thể hiện cho những yếu tố cần được bảo vệ là nước và không khí. “Motion” thể hiện cho sự vận động phát triển đi lên của ngành công nghiệp xe hơi. Mục đích là để bảo vệ nguồn tài nguyên của trái đất cho các thế hệ tương lai. Và BlueMotion được kết hợp với chất lượng của các sản phẩm Volkswagen như một biểu tượng của những chiếc xe kinh tế nhất: Polo BlueMotion và nay là Passat BlueMotion.
BlueMotion: Kinh tế và thú vị trong vận hành
Trong khi yếu tố kinh tế là hoàn toàn thấy rõ thì khách hàng có thể sẽ băn khoăn về sức mạnh và khả năng vận hành của những chiếc BlueMotion. Tuy nhiên mọi lo ngại đã được giải tỏa khi Volkswagen chứng minh được công suất cũng như những cảm giác thú vị khi điều khiển xe hơi BlueMotion của họ. Chúng vẫn có được khả năng tăng tốc và tốc độ cần thiết.
Những chiếc BlueMotion là sự lựa chọn cân bằng giữa tính kinh tế và những tính năng cần thiết. Ngoài ra Volkswagen cũng đạt được những yếu tố tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn nữa bằng động cơ nâng cấp một cách tinh vi. Đối với chiếc Passat BlueMotion, nó sử dụng một động cơ 105 mã lực TDI với bộ lọc dạng hạt diesel có hiệu quả làm việc cực cao.
Volkswagen Passat BlueMotion cũng thể hiện sự linh hoạt đáng chú ý với tốc độ lớn nhất là 193km/h (phiên bản sedan) và 190 km/h (phiên bản estate). Một yếu tố chìa khóa trong triết lý về BlueMotion: tiết kiệm nhiên liệu, linh hoạt mà vẫn không làm mất đi những thú vị trong vận hành.
Với BlueMotion có vẻ như Volkswagen đang đi theo một hướng đi mới khá hiệu quả trong việc đưa công nghệ sạch và tiết kiệm vào những sản phẩm của hãng một cách thực tế nhất.
-
Hùng Cường




