Panasonic tích cực trồng rừng đặc dụng, góp phần tăng cường tín chỉ carbon rừng ở Việt Nam

Hơn 100 “đại sứ bền vững” của Panasonic tích cực tham gia chương trình
Hơn 100 “đại sứ bền vững” của Panasonic tích cực tham gia chương trình
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hơn 100 nhân viên Panasonic tại Việt Nam vừa trồng và trao tặng 15.000 cây trong chương trình “Tiếp sức sinh thái” tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa, nhằm phục hồi và phát triển rừng đặc dụng.

Đây là hoạt động trách nhiệm xã hội thường niên với sự tham gia của nhân viên để hướng tới tầm nhìn mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho người dân và góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước. Bên cạnh đó, nỗ lực trồng rừng đóng góp cho tiềm năng tín chỉ carbon nằm trong định hướng giảm phát thải CO2 của Tập đoàn.

Từ năm 2013 tới nay, công ty đã trồng và trao tặng hơn 270.000 cây tại 10 tỉnh, thành, với sự tham gia tích cực của cán bộ nhân viên để truyền tải thông điệp "Panasonic vì một Việt Nam Xanh".

Năm nay, hơn 100 nhân viên của Panasonic đã di chuyển hàng trăm cây số đến khu vực rừng đặc dụng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, phối hợp cùng chính quyền và người dân địa phương trồng 15.000 cây gồm Mỡ, Chò chỉ, Táu mặt quỷ, Táu nước và Vàng tâm. Đây là những loài cây gỗ lớn bản địa có giá trị phục hồi đất rừng suy thoái, và góp phần vào phát triển rừng đặc dụng nâng cao khả năng phòng hộ đầu nguồn, hấp thụ CO2 và chống biến đổi khí hậu.

Với sự hỗ trợ của Ban quản lý Khu bảo tồn, diện tích rừng được Panasonic trồng đã tăng lên 33 ha trong hai năm gần đây. Năm 2023, Panasonic đã trồng thành công 13.000 cây trong chương trình “Tiếp sức sinh thái”, và 10.000 cây trong chương trình khác mang tên "Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên.

Panasonic phối hợp trồng rừng cùng chính quyền và người dân địa phươngPanasonic phối hợp trồng rừng cùng chính quyền và người dân địa phương

"Tiếp sức sinh thái" là sáng kiến toàn cầu của tập đoàn Nhật Bản, nhằm truyền cảm hứng cho mỗi nhân viên trở thành “đại sứ bền vững”. Bên cạnh trồng cây mới, năm nay các thành viên đã ghé thăm và chăm sóc khu vực được trồng trong năm trước để hiểu hơn tầm quan trọng của việc phát triển, bảo vệ rừng. Ngoài ra, người tham gia đã cùng nhau mang đến nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội cho địa phương bao gồm Lớp học Môi trường kết hợp STEM cho học sinh; Tập huấn xử lý rác thải hữu cơ cho bà con...

“Năm 2022, Tập đoàn đã tuyên bố cam kết Panasonic Green Impact, với mục tiêu cắt giảm hơn 300 triệu tấn CO2 trong chuỗi giá trị của mình vào năm 2050, tương đương 1% lượng khí thải CO2 toàn cầu hiện nay, nhằm tạo ra tác động ứng phó với biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng bảo vệ môi trường đang trở nên cấp bách hơn bao giờ hết tại Việt Nam, khi chứng kiến rất nhiều thiên tai trong những năm vừa qua.” ông Marukawa Yoichi, Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ.

Tại Việt Nam, Panasonic đưa ra tầm nhìn cho 50 năm tiếp theo với cam kết mạnh mẽ đóng góp nhiều hơn nữa vì sức khỏe của người dân và sự phát triển bền vững của đất nước, thông qua các hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội.

"Tuy nhiên, một doanh nghiệp không thể tạo ra tác động đủ sức ảnh hưởng, mà cần nhiều hơn nữa sự tham gia của nhiều thành phần liên quan, đặc biệt là thế hệ trẻ. Vì vậy, chúng tôi dành tâm huyết để thực hiện chương trình trồng cây trong suốt hơn 10 năm, đồng thời tạo cơ cho nhân viên “tiếp sức” bảo vệ môi trường, vì một Việt Nam xanh và lan tỏa tới cộng đồng để cùng nhau hành động tạo ra nhiều tác động xanh hơn nữa”.- đại diện Panasonic Việt Nam cho hay.

Mang đến kiến thức thú vị về môi trường kết hợp STEM cho các em học sinhMang đến kiến thức thú vị về môi trường kết hợp STEM cho các em học sinh

Panasonic tiếp tục lựa chọn địa điểm trồng rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, nơi đóng vai trò rất quan trọng là rừng núi thượng nguồn sông Chu, diện tích bao gồm rừng tự nhiên, sông hồ có chức năng bảo vệ nguồn nước sinh hoạt và tưới tiêu cho hàng triệu người dân tỉnh Thanh Hóa và các vùng lân cận, đồng thời giữ nước giúp chống xói mòn, sạt lở, giảm lũ. Đặc biệt, Thanh Hóa là một trong sáu tỉnh trọng yếu trong thỏa thuận chi trả phát thải nhà kính vùng Bắc Trung Bộ, được ký giữa Bộ NN&PTNT và Ngân hàng Thế giới (World Bank). Năm 2023 đánh dấu một cột mốc rất quan trọng, lần đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực lâm nghiệp đã bán thành công 10,3 triệu tín chỉ carbon rừng (tương đương 10,3 triệu tấn CO2).

Ông Vi Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Vạn Xuân, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa phát biểu: “Các hoạt động do Panasonic thực hiện giúp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho người dân, đồng thời truyền cảm hứng và cung cấp thêm kiến thức cho thế hệ tương lai của địa phương để hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.”

Trong chuyến đi hai ngày, nhân viên Panasonic đã tích cực tham gia vào các hoạt động trách nhiệm xã hội tại địa phương, bao gồm:· Thăm và chăm sóc cây đã được trồng tại khu bảo tồn và tại bản Bản Mạ và bản Tiến Sơn lân cận, trong chương trình tổ chức vào tháng 4/2023; Tổ chức lớp học môi trường giúp hơn 100 em học sinh tìm hiểu về phát triển bền vững với chủ đề Năng lượng, kết hợp nội dung STEM thú vị, giàu tính tương tác.; Tập huấn xử lý rác thải hữu cơ: cho bà con tại địa phương cùng chuyên gia chia sẻ về phương pháp tạo ra Eco Enzyme, từ quá trình lên men rác thải nhà bếp, đường và nước, để sử dụng trong nông nghiệp và trồng trọt theo hướng bền vững với môi trường và sức khỏe.

Bên cạnh hoạt động trồng rừng với sự tham gia tích cực của nhân viên, Panasonic vừa hoàn thành việc trồng 250.000 cây, nâng tổng số cây đã trồng lên hơn 600.000 cây trên toàn quốc sau hai năm của chương trình “Sống khỏe, góp xanh cùng Panasonic” với sự chung tay của khách hàng, đối tác.

Đọc thêm

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.