Pacific Airlines tiếp tục đạt chứng nhận an toàn khai thác quốc tế IOSA

Pacific Airines đạt chứng nhận an toàn khai thác quốc tế IOSA.
Pacific Airines đạt chứng nhận an toàn khai thác quốc tế IOSA.
(PLVN) - Hãng hàng không Pacific Airlines - thành viên của VNA Group - vừa tiếp tục đạt chứng nhận an toàn khai thác quốc tế IOSA của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), sau khi hoàn thành tốt các thủ tục đánh giá gia hạn lần thứ 3 theo phương thức đánh giá từ xa (IOSA remoted audit). 

IOSA là Chương trình đánh giá an toàn khai thác của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế IATA, bao gồm hệ thống các tiêu chuẩn, quy định và quy trình theo chuẩn quốc tế, như: Hệ thống tổ chức và quản lý (ORG), Khai thác bay (FLT), Kiểm soát -  Điều hành bay (DSP), Kỹ thuật và bảo dưỡng tàu bay (MNT), Khai thác khoang hành khách (CAB), Khai thác mặt đất (GRH), Khai thác hàng hoá (CGO), An ninh hàng không (SEC), nhằm đánh giá một cách toàn diện năng lực hệ thống kiểm soát và quản lý hoạt động của Hãng hàng không.

Thông thường, việc đánh giá gia hạn chứng nhận theo tiêu chuẩn IOSA được thực hiện tại chỗ với tần suất 2 năm/lần. Đánh giá tại chỗ sẽ là dễ dàng hơn đối với các đánh giá viên trong việc tìm kiếm những bằng chứng, để thể hiện sự phù hợp của hệ thống với những tiêu chuẩn khắt khe của IOSA, đồng thời nhà khai thác cũng cần nguồn lực, thời gian chuẩn bị để đáp ứng các yêu cầu của công tác đánh giá. 

Việc đánh giá IOSA thông thường 2 năm 1 lần.
 Việc đánh giá IOSA thông thường 2 năm 1 lần.

Năm 2020, do đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, mạng đường bay bị hạn chế cùng với quy định về cách ly bắt buộc, IATA đã đưa ra giải pháp với hình thức đánh giá gia hạn IOSA từ xa (IOSA remoted audit) với các tiêu chuẩn, điều kiện khắt khe. Hình thức đánh giá từ xa cũng là một thử thách không nhỏ, các Hãng hàng không cần chuẩn bị kỹ càng về nền tảng hệ thống công nghệ thông tin, việc điện tử hóa các hồ sơ, tài liệu và tính sẵn sàng của các hệ thống kiểm soát.

Với ưu thế về việc các tài liệu, hồ sơ của Pacific Airlines đã được điện tử hóa, hệ thống quản lý hiệu quả và luôn sẵn sàng, cùng với việc giám sát thường xuyên của hệ thống đánh giá ATCL nội bộ. Kết quả, đợt đánh giá gia hạn IOSA của Hãng đã được các đánh giá viên Tổ chức đánh giá Aviation Quality Services (AQS) công nhận về tính sẵn sàng của hệ thống, chứng minh việc đáp ứng tuân thủ của Pacific Airlines với bộ tiêu chuẩn IOSA.

Được biết, việc đạt chứng chỉ IOSA sẽ tăng thêm thuận lợi cho các hãng hàng không trong mở rộng mạng bay và hợp tác quốc tế, đặc biệt trong xu hướng sẵn sàng cho đường bay quốc tế khi dịch Covid-19 được kiểm soát trong thời gian tới. 

Hiện là thành viên của Vietnam Airlines Group, Pacific Airlines được biết đến với bề dày lịch sử hoạt động an toàn trong suốt 30 năm qua tại Việt Nam. 

Đọc thêm

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.