Opel GTC Concept  2007 - Những ý tưởng mới

(AutoNet) - Công nghệ “Flex4" cho phép ghế sau có thể di chuyển về phía trước và ghép hoàn toàn vào trên, tạo dung tích chở hàng lớn nhất.

Opel trưng bày chiếc coupe thể thao GTC Concept (Gran Turismo Coupé) tại triển lãm ôtô Geneva lần thứ 77 và nó đã gây chú ý lớn bởi những ý tưởng động lực học, mang ngôn ngữ thiết kế tương lai của Opel.

Chiếc coupe 4 chỗ có sức mạnh 300 mã lực, động cơ turbo V6 2.8L và một cơ cấu truyền động 4 bánh thông minh, điều khiển bằng công nghệ điện tử, tạo ra sức kéo tốt nhất và độ bền và sự nhanh nhẹn xuất sắc trong tất cả các điều kiện sử dụng. GTC Concept là khởi điểm cho một thế hệ tiếp theo trong phong cách Opel giống như Opel Speedster đã làm vào năm 1999, hoặc  GTC Genève Concept năm 2003. Chiếc GTC coupe đánh dấu một điểm mốc trong sự phát triển ngôn ngữ thiết kế của Opel.

1.jpg

Chiếc xe gây ấn tượng đặc biệt trong màu xanh xám, óng ánh như ngọc và một khuôn mặt hùng hổ được nhấn mạnh bằng các cửa hút khí thẳng đứng bằng nhôm, kéo dài và cắt ngang đèn pha. Chiều dài, rộng và cao của xe lần lượt là 4.830, 1.867, 1.432 mm và khoảng cách giữa hai trục bánh xe 2.737 mm.

Vòm bánh rộng, bao lấy lốp và bộ la-zăng 20 inch tạo nên một dáng vẻ oai vệ. Bộ la-zăng này được sơn đen, tương phản với những chấu có cạnh sắc sáng kim loại.

Phần phía sau của GTC Concept lặp lại một cách khôn ngoan ngôn ngữ thiết kế của phần đầu xe với một cánh sau hợp nhất và logo của Opel trên cốp sau. Đèn hậu mang hình thù đặc trưng Opel với các bóng LED tạo nên sự đồng nhất về mặt tổng thể.

2.jpg

Thiết kế nội thất của Opel GTC được cải tiến để trở nên ấm áp hơn và thêm lôi cuốn, giống nội thất của Corsa, Antara và Opel GT mới. Các chức năng và thiết bị bố trí rất hài hòa tạo không gian thoải mái cho người sử dụng. Cụm đồng hồ hiển thị và màn hình lớn có màu sắc nóng đỏ nổi bật trên nền đen.

3.jpg

Với một cách tiếp cận mới, chiếc GTC này có được một không gian rất rộng rãi ở hàng ghế sau giúp cho hành khách ra vào dễ dàng và ngồi thoải mái hơn so với những chiếc coupe khác. Không những thế, ý tưởng “Flex4” sẽ tạo ra một khả năng linh hoạt tuyệt vời cho các mục đích chuyên chở hàng hóa mà lần đầu tiên xuất hiện trong sản phẩm của Opel.

“Flex4" cho phép tấm lưng của hai chiếc ghế sau của Opel GTC Coupe có thể di chuyển về phía trước riêng biệt chỉ bằng một động tác nhấn nút trên bảng điều khiển và các cảm biến. Hai chiếc ghế sau ghép hoàn toàn vào hai ghế trước và khi này chiếc GTC chỉ có hai ghế. Kết quả trực tiếp của “Flex4” tạo ra ba cách định dạng khoang chở hàng với dung tích từ 500, 755 và 1020 lít cũng như một mặt phẳng dài đến 1,8 m.

16.jpg

Chiếc Opel GTC concept sử dụng động cơ xăng V6 2.8 có công suất 300 mã lực kết hợp với hộp số tay 6 tốc độ. Mô men xoắn lớn nhất 400 Nm từ 1.850 đến 4.500 vòng/phút, tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6 giây và tốc độ cực đại là 250 km/h.

Công suất từ động cơ turbo công nghệ cao được truyền đi nhờ hệ thống dẫn động bốn bánh tiên tiến điều khiển điện tử, kết hợp với hệ thống treo đáp ứng IDSPlus. Mômen được phân phối xuất sắc giữa trục trước và sau đảm bảo cho sức kéo tốt nhất. Những lợi ích chủ yếu của hệ thống dẫn động bốn bánh thông minh trên Opel GTC Concept là: sức kéo tốt nhất, bền vững và ổn định trong tất cả những điều kiện vận hành.

8.jpg

Opel vẫn nổi tiếng tại Đức và châu Âu bởi các sản phẩm có độ tin cậy và chất lượng cao. Với GTC Concept, những khách hàng yêu thích nhãn hiệu này có thể hy vọng về một chiếc coupe thể thao mạnh mẽ, đẳng cấp với giá cả hợp lý.

  • Trọng Quỳnh

Chùm ảnh của Opel GTC Concept 2007:

18.jpg  9.jpg  7.jpg
11.jpg  12.jpg  13.jpg
17.jpg  4.jpg  5.jpg
10.jpg  14.jpg  15.jpg