OnPoint gọi vốn thành công 8 triệu USD phát triển thương mại điện tử

Ông Trần Vũ Quang - Nhà sáng lập và Tổng Giám đốc OnPoint
Ông Trần Vũ Quang - Nhà sáng lập và Tổng Giám đốc OnPoint
(PLVN) - OnPoint, nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử (E-commerce Enabler) hàng đầu Việt Nam vừa gọi vốn thành công số tiền lên đến 8 triệu USD tại vòng Series A. 

Số tiền đầu tư này sẽ giúp OnPoint thúc đẩy tốc độ tăng trưởng về doanh thu của Công ty, đồng thời tiếp tục phát triển những giải pháp thương mại điện tử sáng tạo cho tất cả khách hàng là các tập đoàn, thương hiệu trong nước và quốc tế.

Chủ trì vòng gọi vốn series A là quỹ đầu tư Kiwoom và DAIWA-SSIAM Vietnam Growth Fund II LP. Đây là một trong những vòng gọi vốn Series A lớn nhất tại Việt Nam trong thời gian gần đây, trong bối cảnh các hoạt động kinh tế trên toàn cầu đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19. 

Khoản tài trợ mới này đã nâng tổng số vốn OnPoint huy động thành công lên 8 con số, hỗ trợ và thúc đẩy công ty đầu tư phát triển các công nghệ mang tính chiến lược, tuyển dụng thêm nhân tài, và phát triển năng lực phân tích dữ liệu nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Ông Trần Vũ Quang - Tổng Giám đốc OnPoint - kỳ vọng OnPoint trở thành nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử số 1 tại Đông Nam Á.
 Ông Trần Vũ Quang - Tổng Giám đốc OnPoint - kỳ vọng OnPoint trở thành nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử số 1 tại Đông Nam Á.

Được thành lập vào tháng 12/2017, OnPoint hiện là đơn vị dẫn đầu thị trường tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử (E-commerce Enabler). Công ty cung cấp giải pháp dịch vụ trọn gói (one-stop solution) cho phép các thương hiệu đẩy mạnh sự hiện diện trên các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội hoặc thông qua trang web bán hàng riêng của các thương hiệu đó, từ đó tăng nhanh doanh số bán hàng trực tuyến. OnPoint sẽ giúp khách hàng của mình đạt được những mục tiêu này thông qua hai dịch vụ riêng biệt nhưng đan xen hỗ trợ:

*  Dịch vụ phân phối: OnPoint sẽ trực tiếp quản lý gian hàng trực tuyến của thương hiệu từ A đến Z (bao gồm quản lý danh sách sản phẩm, quản lý giá, chăm sóc khách hàng trực tuyến, xử lý đơn hàng…)

*  Dịch vụ giải pháp thương mại điện tử: OnPoint sẽ giúp thương hiệu xây dựng, quản lý, thực hiện và đo lường các chiến dịch bán hàng và marketing trực tuyến.

Chúng tôi nhận ra rằng bối cảnh thương mại điện tử ở Việt Nam đang phát triển cực kỳ nhanh và mạnh mỗi ngày. Do đó, chúng tôi hiểu sứ mệnh của mình chính là thúc đẩy các thương hiệu tiêu dùng phát triển, không chỉ dừng ở việc điều hướng mà còn xúc tiến phát triển lớn mạnh trong hệ sinh thái đầy biến động này. Chúng tôi thấy mình không chỉ là một nhánh mở rộng trong việc tạo ra nhu cầu và đáp ứng nhu cầu trực tuyến, mà còn là đối tác chiến lược cho các thương hiệu giúp tạo thuận lợi cho nhiều tương tác của họ với cư dân mạng”, ông Trần Vũ Quang, Nhà sáng lập và Tổng Giám đốc OnPoint cho biết.

Chúng tôi kỳ vọng OnPoint trở thành nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử số 1 tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp vượt trội giúp các thương hiệu nắm bắt cơ hội tăng trưởng đúng lúc, theo cách bền vững hơn”, ông Quang phát biểu thêm.

Thành lập vào tháng 12 năm 2017, OnPoint hiện là một trong các đơn vị dẫn đầu thị trường tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử
Thành lập vào tháng 12 năm 2017, OnPoint hiện là một trong các đơn vị dẫn đầu thị trường tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử 

Đứng sau thành công của OnPoint chính là đội ngũ các nhà sáng lập và quản lý xuất sắc, cùng với sự kết hợp độc đáo giữa kinh nghiệm ở mảng bán lẻ, thương mại điện tử, quản lý thương hiệu và tư vấn quản trị. Hai nhà đồng sáng lập Trần Vũ Quang và Lê Xuân Long, đều đã từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành cấp cao tại Lazada và từng làm việc tại hãng tư vấn McKinsey.

Đồng hành cùng họ trong Hội đồng quản trị là những lãnh đạo với hàng chục năm kinh nghiệm quản lý cấp cao tại các tập đoàn lớn của thế giới trong mảng hàng tiêu dùng nhanh. Các thành viên của Ban Giám đốc  đều có kinh nghiệm đảm trách những vị trí quan trọng tại các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Tiki và Lotte.

Thương mại điện tử là tương lai của ngành bán lẻ tại Việt Nam và dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng theo cấp số nhân trong tương lại gần. Bằng việc chuyên môn hóa và tận dụng giải pháp công nghệ cao, OnPoint là lời giải cho các thương hiệu muốn định hướng lại chiến lược trực tuyến, đồng thời hướng đến mức phát triển cao hơn trong kênh thương mại điện tử”, ông Chris (Seoktae) Kim, Giám đốc Quản lý đầu tư của Quỹ đầu tư Kiwoom cho biết.

KPMG Việt Nam là đơn vị tư vấn cho thương vụ này, trong đó nhóm tư vấn bao gồm ông Đinh Thế Anh và ông Nguyễn Hữu Toàn, cố vấn bên bán. Đảm nhận vị trí tư vấn pháp lý chính là hai công ty lớn Allen & Gledhill và Allens.

Ông Nguyễn Hữu Toàn, phó giám đốc tư vấn M&A của KPMG nhấn mạnh: “OnPoint là một công ty cực kì tiềm năng được quản lý bởi đội ngũ lãnh đạo xuất sắc. Nhóm chúng tôi cảm thấy thực sự may mắn khi được đi cùng OnPoint trong thương vụ này. Thành công tại vòng gọi vốn này cũng chứng minh rằng khách hàng đã tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của KPMG trong hoàn cảnh thị trường hết sức biến động như lúc này.

Việc kêu gọi vốn thành công sẽ sẽ giúp Onpoint củng cố vị thế dẫn đầu thị trường
 Việc kêu gọi vốn thành công sẽ sẽ giúp Onpoint củng cố vị thế dẫn đầu thị trường 

 Đại dịch Covid-19 gần đây đã gây ra các tác động nghiêm trọng đến nhiều doanh nghiệp bán lẻ do những biện pháp hạn chế của chính phủ như giãn cách xã hội, đồng thời cũng có sự thay đổi lớn trong hành vi của người tiêu dùng. Ngày càng nhiều thương hiệu coi kênh bán hàng trực tuyến là niềm hi vọng mới và OnPoint với những giải pháp có sẵn của mình đang là lựa chọn tốt nhất giúp cho các thương hiệu vượt qua khoảng thời gian thử thách này.

Năm 2019, OnPoint đã cung cấp dịch vụ cho hơn 50 thương hiệu. Cùng với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng doanh thu vào năm 2020, OnPoint dự kiến sẽ mở rộng danh mục khách hàng lên đến hơn 100 thương hiệu.

Việc kêu gọi vốn thành công sẽ sẽ giúp Onpoint củng cố vị thế dẫn đầu thị trường và đầu tư vào công nghệ để mở rộng các giải pháp tạo ra nhu cầu thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn. Tham vọng của các nhà lãnh đạo của OnPoint chính là trở thành số 1 tại thị trường Đông Nam Á và giữ vị trí số 1 tại Việt Nam.

Theo báo cáo E-conomy SEA 2019 của Google, Temasek Holdings và Bain, Việt Nam hiện là một trong hai quốc gia ở Đông Nam Á cùng với Indonesia, có nền kinh tế internet tăng trưởng hơn 40% một năm.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh
(PLVN) - FPT Long Châu với bệ phóng sức mạnh công nghệ vượt trội từ tập đoàn FPT, đã và đang tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tiêm Chủng Long Châu tiếp tục là một thành viên trong hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ được số hoá từ những bước đi đầu tiên, trang bị những công nghệ tiên tiến, nhằm mang đến những giá trị chất lượng và trải nghiệm tiêm chủng an toàn nhất cho người Việt.

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu
(PLVN) -  Những câu chuyện đầy cảm xúc của các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng do FE CREDIT đồng hành cùng chương trình “Trao học bổng báo Dân trí năm học 2024-2025” vào cuối tháng 11 vừa qua đã chạm đến trái tim của tất cả những người tham dự. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, các em vẫn giữ vững niềm tin vào tương lai, lấy học tập làm con đường thay đổi cuộc đời mình.

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực
(PLVN) -  Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống, chắc hẳn, bạn đã từng nghe cái tên LAMORI Resort & Spa. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng “Thiên đường nghỉ dưỡng 4.0” đã làm “khuynh đảo” hàng triệu trái tim du khách gần xa.