Online Friday không… “hot” như kỳ vọng

(PLO) - Online Friday năm 2018 có vẻ khá trầm lắng với số loại sản phẩm tham gia bày bán không nhiều, mức độ giảm giá không lớn như kỳ vọng… Thậm chí có những sản phẩm còn không rõ ràng tên thương hiệu nhưng vẫn được bán với giá “khủng”. 
Ảnh minh họa Ảnh minh họa

Sản phẩm “không tên” được bán với giá 45 triệu đồng?

Ban Tổ chức (BTC) chương trình đã từng cho biết, đã có 3.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình với hơn 5.000 sản phẩm giá 0 đồng hoặc giảm giá lên đến 80% - 90% từ các thương hiệu quen thuộc như Samsung, Oppo, LG, Vinamilk, Sunhouse, Laneige, TheFaceShop. Tuy nhiên, số lượng thực sự của các sản phẩm có đến 5.000 như BTC đã công bố? 

Có thể thấy, trên trang chính thức của Online Friday, lượng sản phẩm được xuất hiện khá nhiều nhưng đa phần là các sản phẩm lặp đi lặp lại như quần áo, nồi chiên, vali… thậm chí, có những loại sản phẩm gần như chiếm đến 1/2 trang giới thiệu sản phẩm với hình ảnh xuất hiện y hệt nhau. Điều này gây khó chịu cho người tiêu dùng (NTD). 

Chị Lê Phương Loan (Công ty Vé máy bay Gia Bảo) cho biết, truy cập vào chi tiết sản phẩm của Online Friday chị thấy lượng hàng hóa không nhiều, có những sản phẩm vừa xuất hiện ở trang trước lại thấy có trong trang sau, gây mất thời gian cho NTD. “Thà họ chỉ xuất hiện 1 lần rồi giới thiệu có các loại màu, các loại size thì NTD sẽ không mất nhiều công click vào các trang như thế” - chị Loan bày tỏ. 

Theo ghi nhận của PLVN, có 5 loại sản phẩm được đăng ký bán ra với giá 0 đồng, nhưng mỗi loại sản phẩm chỉ có 1-2 sản phẩm được bán với giá này. Cơ hội săn được giá 0 đồng gần như không có. Đa phần các sản phẩm đều được giảm giá ở mức trung bình 30-40%, cá biệt có sản phẩm giảm giá tới 80% như áo khoác nam màu xanh size XL P18 của thương hiệu May Chiến Thắng nhưng khi tìm kiếm trên các trang thương mại điện tử thì không thấy xuất hiện bất kỳ một thông tin nào của sản phẩm này. 

Ngoài ra, còn có hiện tượng xuất hiện sản phẩm một cách mập mờ. Như cách bày bán chiếc máy chạy bộ trên website không khỏi khiến NTD khó hiểu. Vài sản phẩm máy chạy bộ nhưng không có tên thương hiệu được bán trong chương trình với mức giá 18,999 triệu đồng/chiếc (nguyên giá 45 triệu đồng, được giảm 57%). Thậm chí cũng có sản phẩm bày bán với giá 45 triệu đồng (nguyên giá 64 triệu đồng). Tuy nhiên, khi tìm kiếm sản phẩm tương tự trên chính website này, giá sản phẩm dao động từ… 780.000 đồng đến 19,5 triệu đồng. 

Vì không có tên máy cụ thể, series mà chỉ có hình ảnh giống nhau nên không thể xác định chính xác giá thực của chiếc máy này để NTD có thể so sánh và lựa chọn đặt mua. Trong khi đó, truy cập vào website bán hàng chính thức của đơn vị bày bán sản phẩm này, chúng tôi nhận thấy, tất cả các sản phẩm giới thiệu trên website này đều có tên thương hiệu rất rõ ràng. Không hiểu tại sao BTC lại để tồn tại một sản phẩm kỳ lạ, không xuất hiện tên nhãn hiệu chính thức như thế trong khi đã khẳng định, tất cả các sản phẩm bán trong Online Friday đều được đảm bảo về mặt xuất xứ?

Vẫn nâng giá sản phẩm rồi… giảm 

Trong cuộc họp báo công bố thông tin về  Online Friday 2018, BTC khẳng định sẽ có thẩm định giá cả để tránh hiện tượng các thương hiệu, nhãn hàng nâng giá lên rồi giảm giá như nhiều chương trình khuyến mãi trước đây. Quả thật, có nhiều sản phẩm có giá giảm đáng kể so với thị trường. Một vài sản phẩm khác cũng có giá rẻ hơn so với giá bán trên thị trường như kính mát nữ, giày da nam...

Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều sản phẩm có giá bán cao hơn thị trường khiến NTD nghi ngại “Online Friday “chạy” chương trình khuyến mại ảo”. Như máy lọc nước trực tiếp RO Toshiba TWP-W1643SV, giá ghim trên Online Friday là 12.600.000 đồng, sau giảm 31% còn 8.690.000 đồng. Nhưng trên trang umbala.vn, giá ghim chính thức là 9 triệu đồng, ở meta.vn, giá chính thức (không có giảm giá) bằng đúng giá đã sale trên Online Friday. 

Hay chiếc đồng hồ nam SEIKO, trên wesite chính thức của Ngày mua sắm trực tuyến có giá ghim 7.450.000 đồng/đôi, giảm 49% còn 3.750.000 đồng/đôi, nhưng tìm hiểu qua các trang bán hàng khác, loại đồng hồ này đang được giao bán với giá 4.085.000 đồng/đôi… Một sản phẩm khác có mức giảm giá 30% là bếp điện tử Sunhouse SHB9108-S, giá bán sau giảm là 5,75 triệu đồng, nguyên giá 8,25 triệu đồng. Cùng model bếp này, web so sánh giá trả kết quả giá phổ biến là 4 triệu đồng được bán tại nhiều cửa hàng đồ gia dụng có tiếng tại Hà Nội.

BTC chưa có công bố chính thức tổng doanh thu thu được do chương trình kết thúc vào lúc 0h ngày 8/12/2018. Tuy nhiên, với lượng sản phẩm bày bán và độ “hot” của sản phẩm, có thể dự đoán mục tiêu 1.500 tỷ đồng doanh thu của Online Friday 2018 sẽ khó có thể đạt được./.

Nhật Thu
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Mở Mobile Money - Nhận quà như ý

Mở Mobile Money - Nhận quà như ý
(PLVN) - Đồng hành cùng SEA Games 31, từ ngày 06/05 - 30/06/2022, VNPT Money tặng ngay ưu đãi 30.000đ cho tất cả khách hàng khi kích hoạt mới lần đầu tài khoản Mobile Money.

VinaPhone khuyến mại 50% gói trả sau chào mừng Sea Games 31

VinaPhone khuyến mại 50% gói trả sau chào mừng Sea Games 31
(PLVN) - Nằm trong chuỗi ưu đãi chào mừng Sea Games 31, từ 05/05 đến hết ngày 15/05/2022, VinaPhone triển khai chương trình khuyến mại “Đăng ký trả sau – Giảm 50%” dành cho thuê bao trả sau hòa mạng mới, thuê bao chuyển đổi từ trả trước sang trả sau và thuê bao trả sau hiện chưa đăng ký gói.

Cạm bẫy “cộng tác viên online”

Chị Nguyễn Thị H trình báo vụ việc cho cơ quan công an.
(PLVN) -  Mặc dù không còn mới, nhưng trong thời gian gần đây, các hoạt động lừa đảo núp bóng tuyển cộng tác viên bán hàng, cộng tác viên đăng bài online lại tiếp tục nở rộ. Một công việc khá dễ dàng và tưởng như ăn chắc khiến không ít người “mắc bẫy”.

Sẽ chấm dứt tình trạng nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật!

Hoa hậu M.P.T và H.G trong một video quảng cáo thực phẩm chức năng với công dụng giảm cân. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Trước thực trạng nghệ sĩ quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, Bộ Y tế đề nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

“One-stop bank” và hệ sinh thái tài chính đa tiện ích cho khách hàng cá nhân

“One-stop bank” và hệ sinh thái tài chính đa tiện ích cho khách hàng cá nhân
(PLVN) - Trong cuộc đua chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ ở các ngân hàng, mô hình “one-stop bank” - một điểm đến, đa dịch vụ được xem là hướng đi mới giúp ngân hàng có lợi thế lớn khi khách hàng cá nhân có thể sử dụng cả hệ sinh thái tài chính được thiết kế riêng từ sản phẩm tiền gửi, thanh toán, vay vốn…

Gửi tiết kiệm vẫn là kênh đầu tư hiệu quả và an toàn

Gửi tiết kiệm vẫn là kênh đầu tư hiệu quả và an toàn
(PLVN) -  Gửi tiết kiệm là một kênh đầu tư chưa bao giờ bớt hấp dẫn với những người có khoản tiền nhàn rỗi. Người dùng có thể ngồi tại nhà gửi tiết kiệm online hoặc tới quầy, … đều được hưởng những mức lãi suất ưu đãi và chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Người dùng Việt đã có thể mở thẻ thực trong thế giới ảo

Người dùng Việt đã có thể mở thẻ thực trong thế giới ảo
(PLVN) -  Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa thông báo mở rộng hệ sinh thái mở thẻ trên môi trường thực tế ảo Bizverse World, mang đến cho người dùng Việt trải nghiệm mở thẻ tín dụng thực trong một thế giới ảo mà mọi người thường thấy trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Sacombank tiên phong ra mắt thẻ quốc tế tích hợp 1 chip tại Việt Nam

Sacombank tiên phong ra mắt thẻ quốc tế tích hợp 1 chip tại Việt Nam
(PLVN) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, Sacombank kết hợp với Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard cho ra mắt thẻ Sacombank Mastercard Only One - dòng thẻ quốc tế công nghệ cao lưu trữ thông tin thẻ tín dụng và thẻ thanh toán trên cùng một con chip được gắn trên cùng một chiếc thẻ với nhiều tính năng và ưu đãi vượt trội.

Bộ Y tế cảnh báo về sản phẩm “K6F2 Kmuravir”

Cảnh báo về sản phẩm K6F2 Kmuravir® điều trị COVID-19 - Ảnh: Cục An toàn thực phẩm
(PLVN) - Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, đảm bảo quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, Cục ATTP cảnh báo để người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm “K6K2 thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kmuravir”.

Khác biệt với hệ sinh thái số dành cho khách hàng doanh nghiệp

Ảnh minh họa
(PLVN) - Những giải pháp số hóa toàn diện của Techcombank giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành, gia tăng “sức khỏe” tài chính để vững vàng vượt qua thách thức của đại dịch COVID-19. Khởi đầu năm Nhâm Dần, ngân hàng này còn dành tặng nhiều ưu đãi, lì xì may mắn để cùng doanh nghiệp đón một năm mới hanh thông.

Übank - Ứng dụng ngân hàng số mới có gì hấp dẫn?

Ứng dụng ngân hàng số Übank by VPBank chính thức ra mắt.
(PLVN) - Cuộc đua ngân hàng số vừa xuất hiện thêm một nhân tố mới hứa hẹn không chỉ mang đến những trải nghiệm đột phá cho khách hàng mà còn giúp tài khoản khách hàng sinh lời trên các hoạt động, giao dịch với mức lãi suất hấp dẫn.

“Bí kíp” đổ xăng tiết kiệm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Tình trạng “móc túi ngầm” từ các cây xăng không còn hiếm gặp. Vì vậy, làm thế nào để vừa tiết kiệm vừa vừa tránh gian lận trong mỗi lần đổ xăng?

Mẹo gửi tiết kiệm hiệu quả

Tìm hiểu kỹ các hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng sẽ giúp khách hàng hưởng lợi nhiều nhất.
(PLVN) - Chia nhiều sổ tiết kiệm, lựa chọn gói tiết kiệm phù hợp, tránh tất toán trước hạn, tranh thủ chương trình ưu đãi giúp thu lãi nhiều nhất có thể.