Ông Phạm Văn Dũng Tổng giám đốc Ford Việt Nam “Thành công từ 4 trụ cột thương hiệu“

Ông Phạm Văn Dũng Tổng giám đốc Ford Việt Nam.
Ông Phạm Văn Dũng Tổng giám đốc Ford Việt Nam.
(PLO) -“Ford đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm theo chiến lược toàn cầu đó là dựa trên 4 trụ cột thương hiệu “Chất lượng - Xanh - An toàn - Thông minh” - đó là chia sẻ của ông Phạm Văn Dũng - Tổng Giám đốc Ford Việt Nam với Doanh nhân & Pháp luật.

-Xin chào ông, ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của thị trường Việt Nam trong việc thúc đẩy thương hiệu của Ford toàn cầu?

Việt Nam là một thị trường tiềm năng và có vị trí chiến lược tại khu vực Đông Nam Á. Ford đánh giá tương lai phát triển của ngành ô tô toàn cầu trong các thập kỷ tới sẽ đạt tốc độ tăng trưởng lớn chủ yếu đến từ ở khu vực Châu ¡ Thái Bình Dương này. Ford đã có mặt

ở Việt Nam hơn 20 năm nay và là một trong những liên doanh đầu tiên của Mỹ tại Việt Nam – cũng là liên doanh ô tô có vốn đầu tư lớn nhất với hơn 126 USD.

Hơn 100 năm trước, Ford là nhà sản xuất tiên phong đặt cả nhân loại lên bốn bánh xe nhờ phát kiến sản xuất trên dây chuyền công nghiệp hàng loạt cho ô tô.

Và đến nay, chúng tôi đang tiếp nối triết lý kinh doanh cốt lõi của tập đoàn bằng việc tối ưu hóa các nguồn lực và cung cấp những sản phẩm toàn cầu mà người tiêu dùng mong đợi. Tạo nên nền tảng kinh doanh vững chắc và tiến xa hơn vì một thế giới tốt đẹp bằng cách thay đổi cách thức thế giới di chuyển. 

-Giữa các dòng xe cùng phân khúc, hình ảnh của Ford có gì đặc biệt để lôi cuốn khách hàng, chọn Ford thay vì thương hiệu khác, thưa ông?

Chất lượng - Xanh - An toàn và Thông minh là bốn trụ cột thương hiệu và cũng là nền tảng phát triển sản phẩm của Ford hiện nay. Chúng tôi tự hào là nhà sản xuất tiên phong mang các công nghệ hiện đại nhất chỉ có trên các dòng xe hạng sang - vào các dòng xe phổ thông của mình - giúp cho người tiêu dùng trên toàn cầu được hưởng các tiện ích thông minh và nhiều tính năng an toàn vượt trội với chi phí phải chăng.

Ford mang vào phân khúc xe hạng nhỏ dòng Fiesta trang bị động cơ EcoBoost 1.0L - bé hạt tiêu, vừa linh hoạt, vừa thể thao lại rất hiệu quả. Ford cũng trang bị động cơ EcoBoost 1.5L rất mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu cho dòng xe Focus mới, tạo ra một chuẩn mực mới của dòng xe hạng C.

Ford EcoSport cũng là chiếc thể thao đa dụng thành thị đầu tiên ở Việt Nam, phục vụ đắc lực cho nhu cầu di chuyển trong đô thị của các gia đình. 

Công nghệ kết nối bằng giọng nói SYNC, hỗ trợ đỗ xe tự động, phanh chủ động trong thành phố… là các ví dụ công nghệ đang hiện hành ở các xe Ford tại Việt Nam. Các bạn có thể đã biết, Ford Ranger, Ford Ecosport và Ford Transit đang dẫn đầu phân khúc của mình trong hơn 2 năm qua, góp phần đáng kể vào doanh số của Ford và cũng khẳng định sự yêu mến của khách hàng Việt Nam với thương hiệu Ford.

Phạm Văn Dũng Tổng giám đốc Ford Việt Nam.
Phạm Văn Dũng Tổng giám đốc Ford Việt Nam.

-Theo ông, chiến lược xây dựng hình ảnh của Ford thay đổi thế nào để tạo ảnh hưởng lớn tới thị trường Việt Nam?

Kế thừa hình ảnh thương hiệu sôi động trong quá khứ, Ford đã xây dựng một hình ảnh thương hiệu mới để phát triển bền vững hơn đó là “Go Further - Tiến Xa Hơn” trong vòng 4 năm trở lại đây.

Để thực hiện được cam kết thương hiệu này, Ford đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm theo chiến lược toàn cầu đó là dựa trên 4 trụ cột thương hiệu “Chất lượng - Xanh - An toàn - Thông minh”.

Như vậy, ngoài yếu tố Xanh là tiết kiệm nhiên liệu, chúng tôi cũng rất tập trung vào 3 tiêu chí khác là Chất lượng, An toàn và Thông minh, những yếu tố đã tạo ra sự an tâm tối đa cho người lái và hành khách, đặc biệt là mang lại những cảm giác thư giãn thú vị khi họ ngồi sau tay lái của Ford. 

-Trong quá trình xây dựng hình ảnh của mình, trách nhiệm của người lãnh đạo, đội ngũ nhân viên tại Ford là gì?

Chúng tôi luôn hiểu rằng con người là nền tảng của sự phát triển và đóng vai trò then chốt trong việc đưa những sản phẩm chất lượng cao nhất ra thị trường để làm hài lòng khách hàng. Chiến lược “Một Ford” đề cập đến “Một Đội - Một Mục tiêu - Một Kế hoạch”.

Chúng tôi nghĩ rằng triết lý ngắn gọn này đã nói lên tất cả những nỗ lực của Tập đoàn để tiến xa hơn. Ford tạo mọi điều kiện để nhân viên các cấp của mình được hưởng các cơ hội đào tạo tốt nhất, có sự luân chuyển công việc phong phú nhất để phát huy bản thân. Chúng tôi muốn biến mỗi nhân viên đều trở thành các Đại sứ thương hiệu của Ford. 

 Chúng tôi vẫn kiên định con đường “Một Ford” của mình và tiếp tục mang đến những sản phẩm toàn cầu mà khách hàng mong đợi. Không chỉ tập trung tối ưu hóa nguồn lực để mang công nghệ hiện đại, hữu ích cho các khách hàng phổ thông, chúng tôi cũng quan tâm đến sứ mệnh giúp cuộc sống tốt đẹp hơn và tích cực nghiên cứu các giải pháp di chuyển thông minh cho tương lai.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.

Ông Nguyễn Duy Khương: "Nữ doanh nhân đang có những bước tiến vượt bậc đáng khích lệ”

 Ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai.
(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'
(PLVN) - Tại chương trình FPT Leader Talk ngày 30/10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT nhấn mạnh trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường học tập và làm việc, người làm chủ được AI sẽ là những lãnh đạo tương lai.

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024). Theo đó, trong NĐTC 2023-2024, doanh thu hợp nhất đạt 39.272 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng.

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Binh đoàn 12 - 'Đội quân công tác' ở Làng Nủ

Ngôi nhà sàn bê tông đầu tiên ở Làng Nủ được Binh đoàn 12 cất nóc hôm 22/10 (Ảnh: Quốc Hồng).
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).