Ông Nguyễn Văn Tuyền, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Haybike: Khát vọng giảm ùn tắc giao thông đô thị

CEO Nguyễn Văn Tuyền, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Haybike
CEO Nguyễn Văn Tuyền, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Haybike
(PLVN) - Sự tâm huyết phát triển năng lượng sạch, đô thị xanh và khát vọng giảm ùn tắc giao thông đô thị chính là động lực khiến CEO Nguyễn Văn Tuyền, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Haybike, đến với ngành sản xuất xe đạp điện.

Tâm huyết phát triển năng lượng sạch

Trong nhiều năm trở lại đây, công nghệ năng lượng mặt trời (NLMT) trên thế giới có tốc độ tăng trưởng cao và liên tục. Lý do của xu hướng trên là ô nhiễm môi trường, khi con người khai thác sử dụng năng lượng hóa thạch đã đến mức báo động, dẫn đến các hiện tượng biến đổi khí hậu trên toàn cầu. Việc hạn chế chất thải, sử dụng các nguồn năng lượng sạch thay thế  vì vậy trở nên cấp bách và càng ngày càng có tính nghĩa vụ đối với các cá nhân, tổ chức, quốc gia.

Tâm đắc với quan điểm này, CEO Nguyễn Văn Tuyền đã điều hành Công ty Cổ phần Năng lượng Tái tạo Helios đã được thành lập từ năm 2011, đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển xe đạp trợ điện lực.

Không những tâm huyết với năng lượng sạch, CEO Nguyễn Văn Tuyền còn có khát vọng giảm ùn tắc giao thông tại các đô thị
Không những tâm huyết với năng lượng sạch, CEO Nguyễn Văn Tuyền còn có khát vọng giảm ùn tắc giao thông tại các đô thị

Không những tâm huyết với năng lượng sạch, CEO Nguyễn Văn Tuyền còn có khát vọng giảm ùn tắc giao thông tại các đô thị. Hiện nay, theo một số đánh giá, có thể nói xe máy là nguyên nhân chính gây tắc đường tại đô thị. Đây là vấn đề trọng điểm mà các cơ quan chức năng vẫn đang loay hoay tìm kiếm phương án để giảm thiểu tình trạng trên. 

Năm 2017, CEO Nguyễn Văn Tuyền bắt tay vào việc nghiên cứu, sản xuất thử nghiệm xe đạp điện mang tên Helios Bike với khát vọng tìm được phương tiện nhỏ gọn, tiện dụng có thể thay thế xe máy lưu thông trong đô thị,  đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, không thải ra khói bụi gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là giảm phần nào ùn tắc giao thông.

Qua một thời gian thử nghiệm và được đón nhận vì tính tiện dụng, Công ty Cổ phần Năng lượng Tái tạo Helios quyết định tách sản phẩm xe đạp điện ra làm một thương hiệu riêng là Công ty Cổ phần Haybike hiện tại. 

Haybike là sản phẩm sử dụng công nghệ Pin Lithium, thiết kế khoa học và chất lượng sản phẩm cao cấp
Haybike là sản phẩm sử dụng công nghệ Pin Lithium, thiết kế khoa học và chất lượng sản phẩm cao cấp

Thời gian đầu khi nghiên cứu thị trường và chính thức tách ra thành thương hiệu xe đạp điện riêng, CEO Nguyễn Văn Tuyền gặp nhiều khó khăn như về vốn, kinh nghiệm, đội ngũ và sức mua của thị trường…

Tất cả các yếu tố này là những rào cản lớn, có thể dẫn tới việc công ty bị “chết yểu”. Tuy nhiên với quan điểm đề cao con người, coi trọng đội ngũ đồng hành có cùng tâm huyết và cùng chí hướng, CEO Nguyễn Văn Tuyền đã vượt qua được những rào cản, khó khăn, từng bước thực hiện khát vọng vì môi trường, vì cộng đồng. 

Haybike sở hữu cơ sở sản xuất xe đạp điện quy mô và hiện đại tại tỉnh Thái Bình
Haybike sở hữu cơ sở sản xuất xe đạp điện quy mô và hiện đại tại tỉnh Thái Bình

Trong quá trình nghiên cứu thị trường, nhận thấy xe đạp điện, xe máy điện đã du nhập và phát triển ở Việt Nam khoảng 5-7 năm về trước nhưng đa phần dành cho lứa tuổi học sinh, sinh viên, CEO Nguyễn Văn Tuyền đã tự mình đặt ra câu hỏi: “Tại sao xe đạp điện chưa được nhiều người tham gia giao thông lựa chọn?

Phải làm thế nào để xe đạp điện đáp ứng được nhu cầu đi lại của mọi người dân? Phải làm thế nào để văn hóa đi xe đạp điện được lan rộng trong các đô thị? Có như vậy thì tình trạng ùn tắc giao thông mới phần nào cải thiện được”. 

Vững bước thực hiện khát vọng

Đứng trước rất nhiều câu hỏi như vậy, CEO Nguyễn Văn Tuyền quyết tâm phát triển phân khúc xe đạp điện Haybike dành riêng cho thị trường Việt Nam, đó là các dòng xe đạp trợ lực điện. Một chiếc xe nhẹ nhàng thân thiện như một chiếc xe đạp thông thường, vừa có thể đạp như tập thể dục và khi mệt có thể chạy điện. 

Haybike sử dụng công nghệ Pin Lithium, thiết kế khoa học và chất lượng sản phẩm cao cấp nên trọng lượng mỗi chiếc xe chỉ nặng từ 17kg. Tiêu chí thiết kế xe đạp trợ lực điện của Haybike là “Simple & Smart”, tức là đơn giản và thông minh. Có nghĩa là một chiếc xe đạp điện tinh gọn, không hỏng vặt, người dùng không gặp nhiều phiền phức so với những chiếc xe điện nhiều chi tiết cồng kềnh. Thông minh ở đây là tính năng, công năng sử dụng linh hoạt.

Robot được sử dụng trong quá trình sản xuất tại nhà máy
Robot được sử dụng trong quá trình sản xuất tại nhà máy

Đặc biệt, xe đạp điện Haybike rất gọn gàng, dễ điều khiển nên tham gia giao thông rất thuận tiện và linh hoạt, nhất là các đô thị thường xuyên tắc đường, giúp giảm thời gian di chuyển.

Xe đạp điện Haybike rất gọn nhẹ, dễ điều khiển, thuận lợi cho người tham gia giao thông nhất là các đô thị thường xuyên tắc đường
Xe đạp điện Haybike rất gọn nhẹ, dễ điều khiển, thuận lợi cho người tham gia giao thông nhất là các đô thị thường xuyên tắc đường

Nghiên cứu kỹ càng và cho ra đời thành công được sản phẩm, nhưng đứng trước thời cơ lớn là những thách thức cũng không nhỏ, CEO Nguyễn Văn Tuyền đã và đang tiếp tục dồn nguồn lực lớn vào khâu R&D (nghiên cứu phát triển) để ngày càng hoàn chỉnh và sản xuất ra được nhiều sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đi lại của mọi người dân và đặc biệt giảm ùn tắc giao thông trong đô thị. 

Haybike đang trong quá trình mở rộng chuỗi phân phối tại các tỉnh, thành
Haybike đang trong quá trình mở rộng chuỗi phân phối tại các tỉnh, thành

Hiện nay Haybike đã có cơ sở sản xuất xe đạp điện quy mô và hiện đại tại tỉnh Thái Bình. Song song với đó, Haybike sẽ mở rộng chuỗi phân phối tại các tỉnh, thành. Với tâm huyết và sự nỗ lực không ngừng, CEO Nguyễn Văn Tuyền đang vững bước lãnh đạo Haybike đi đến thành công và có thể góp một phần cho cộng đồng vì cuộc sống xanh.

Đọc thêm

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh
(PLVN) - Dự án xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh) có công suất thiết kế 400.000 xe/năm với tổng mức đầu tư xây dựng 7.300 tỷ đồng. Dự kiến, tháng 6/2026, dự án hoàn thành tiến độ xây dựng cơ bản và đưa vào khai thác vận hành.

Công bố Quyết định chỉ định nhân sự Bí thư Đảng ủy HUD

Ông Nguyễn Đức Phong - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối trao quyết định cho ông Đậu Minh Thanh.
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa công bố Quyết định số 2275-QĐ/ĐUK về việc chỉ định ông Đậu Minh Thanh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Đảng uỷ HUD, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

PVOIL có Tổng giám đốc mới

Chủ tịch HĐTV Cao Hoài Dương (bìa phải) trao quyết định cho tân Tổng Giám đốc PVOIL.
(PLVN) -  Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) vừa tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ, chức danh Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVOIL

Giải nhất Un women weps awards năm 2024: Nỗ lực không ngừng nghỉ của Vietnam Airlines vì một xã hội bình đẳng và phát triển bền vững

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines - tại lễ trao tặng Un women weps awards năm 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines - đã vinh dự được trao giải nhất Un women weps awards năm 2024 ở hạng mục “Bình đẳng giới thông qua tham gia cộng đồng và quan hệ đối tác”. Với việc được giải nhất của hạng mục này, Vietnam Airlines sẽ là ứng cử viên của Un women weps awards năm 2024 khu vực Châu Á.

Sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Quy định đánh thuế phù hợp với thuốc lá, nước giải khát có đường

Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường chiều ngày 27/11/2024. (Ảnh trong bài: quochoi.vn)
(PLVN) -  Chiều 27/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá và nước giải khát có đường được các đại biểu thảo luận sôi nổi.

Tháo gỡ các 'điểm nghẽn' pháp lý, khẩn trương đưa các nguồn lực xã hội bị đình trệ, lãng phí hoạt động trở lại

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
(PLVN) -  Đó là yêu cầu của Tổng Bí thư Tô Lâm nêu ra trong buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp (ngày 7/11/2024). Một trong những “điểm nghẽn” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt là tháo gỡ vướng mắc cho các dự án PPP đã đưa vào khai thác vận hành. Các chuyên gia cho rằng, sửa Luật PPP là giải pháp tiên quyết để thúc đẩy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư PPP.

Chủ tịch Vietcombank tham gia BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ

Ông Nguyễn Thanh Tùng
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về việc chỉ định tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với ông Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.
(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'
(PLVN) - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO - mã chứng khoán: PGI) vừa tổ chức phiên họp Hội đồng quản trị lần thứ 03 nhiệm kỳ thành viên Hội đồng quản trị 2024 - 2029 đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh 9 tháng đầu năm, các giải pháp trọng tâm quý IV /2024, đồng thời định hướng xây dựng kế hoạch năm 2025.