Ông Nguyễn Văn Tuyền, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Haybike: Khát vọng giảm ùn tắc giao thông đô thị

CEO Nguyễn Văn Tuyền, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Haybike
CEO Nguyễn Văn Tuyền, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Haybike
(PLVN) - Sự tâm huyết phát triển năng lượng sạch, đô thị xanh và khát vọng giảm ùn tắc giao thông đô thị chính là động lực khiến CEO Nguyễn Văn Tuyền, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Haybike, đến với ngành sản xuất xe đạp điện.

Tâm huyết phát triển năng lượng sạch

Trong nhiều năm trở lại đây, công nghệ năng lượng mặt trời (NLMT) trên thế giới có tốc độ tăng trưởng cao và liên tục. Lý do của xu hướng trên là ô nhiễm môi trường, khi con người khai thác sử dụng năng lượng hóa thạch đã đến mức báo động, dẫn đến các hiện tượng biến đổi khí hậu trên toàn cầu. Việc hạn chế chất thải, sử dụng các nguồn năng lượng sạch thay thế  vì vậy trở nên cấp bách và càng ngày càng có tính nghĩa vụ đối với các cá nhân, tổ chức, quốc gia.

Tâm đắc với quan điểm này, CEO Nguyễn Văn Tuyền đã điều hành Công ty Cổ phần Năng lượng Tái tạo Helios đã được thành lập từ năm 2011, đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển xe đạp trợ điện lực.

Không những tâm huyết với năng lượng sạch, CEO Nguyễn Văn Tuyền còn có khát vọng giảm ùn tắc giao thông tại các đô thị
Không những tâm huyết với năng lượng sạch, CEO Nguyễn Văn Tuyền còn có khát vọng giảm ùn tắc giao thông tại các đô thị

Không những tâm huyết với năng lượng sạch, CEO Nguyễn Văn Tuyền còn có khát vọng giảm ùn tắc giao thông tại các đô thị. Hiện nay, theo một số đánh giá, có thể nói xe máy là nguyên nhân chính gây tắc đường tại đô thị. Đây là vấn đề trọng điểm mà các cơ quan chức năng vẫn đang loay hoay tìm kiếm phương án để giảm thiểu tình trạng trên. 

Năm 2017, CEO Nguyễn Văn Tuyền bắt tay vào việc nghiên cứu, sản xuất thử nghiệm xe đạp điện mang tên Helios Bike với khát vọng tìm được phương tiện nhỏ gọn, tiện dụng có thể thay thế xe máy lưu thông trong đô thị,  đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, không thải ra khói bụi gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là giảm phần nào ùn tắc giao thông.

Qua một thời gian thử nghiệm và được đón nhận vì tính tiện dụng, Công ty Cổ phần Năng lượng Tái tạo Helios quyết định tách sản phẩm xe đạp điện ra làm một thương hiệu riêng là Công ty Cổ phần Haybike hiện tại. 

Haybike là sản phẩm sử dụng công nghệ Pin Lithium, thiết kế khoa học và chất lượng sản phẩm cao cấp
Haybike là sản phẩm sử dụng công nghệ Pin Lithium, thiết kế khoa học và chất lượng sản phẩm cao cấp

Thời gian đầu khi nghiên cứu thị trường và chính thức tách ra thành thương hiệu xe đạp điện riêng, CEO Nguyễn Văn Tuyền gặp nhiều khó khăn như về vốn, kinh nghiệm, đội ngũ và sức mua của thị trường…

Tất cả các yếu tố này là những rào cản lớn, có thể dẫn tới việc công ty bị “chết yểu”. Tuy nhiên với quan điểm đề cao con người, coi trọng đội ngũ đồng hành có cùng tâm huyết và cùng chí hướng, CEO Nguyễn Văn Tuyền đã vượt qua được những rào cản, khó khăn, từng bước thực hiện khát vọng vì môi trường, vì cộng đồng. 

Haybike sở hữu cơ sở sản xuất xe đạp điện quy mô và hiện đại tại tỉnh Thái Bình
Haybike sở hữu cơ sở sản xuất xe đạp điện quy mô và hiện đại tại tỉnh Thái Bình

Trong quá trình nghiên cứu thị trường, nhận thấy xe đạp điện, xe máy điện đã du nhập và phát triển ở Việt Nam khoảng 5-7 năm về trước nhưng đa phần dành cho lứa tuổi học sinh, sinh viên, CEO Nguyễn Văn Tuyền đã tự mình đặt ra câu hỏi: “Tại sao xe đạp điện chưa được nhiều người tham gia giao thông lựa chọn?

Phải làm thế nào để xe đạp điện đáp ứng được nhu cầu đi lại của mọi người dân? Phải làm thế nào để văn hóa đi xe đạp điện được lan rộng trong các đô thị? Có như vậy thì tình trạng ùn tắc giao thông mới phần nào cải thiện được”. 

Vững bước thực hiện khát vọng

Đứng trước rất nhiều câu hỏi như vậy, CEO Nguyễn Văn Tuyền quyết tâm phát triển phân khúc xe đạp điện Haybike dành riêng cho thị trường Việt Nam, đó là các dòng xe đạp trợ lực điện. Một chiếc xe nhẹ nhàng thân thiện như một chiếc xe đạp thông thường, vừa có thể đạp như tập thể dục và khi mệt có thể chạy điện. 

Haybike sử dụng công nghệ Pin Lithium, thiết kế khoa học và chất lượng sản phẩm cao cấp nên trọng lượng mỗi chiếc xe chỉ nặng từ 17kg. Tiêu chí thiết kế xe đạp trợ lực điện của Haybike là “Simple & Smart”, tức là đơn giản và thông minh. Có nghĩa là một chiếc xe đạp điện tinh gọn, không hỏng vặt, người dùng không gặp nhiều phiền phức so với những chiếc xe điện nhiều chi tiết cồng kềnh. Thông minh ở đây là tính năng, công năng sử dụng linh hoạt.

Robot được sử dụng trong quá trình sản xuất tại nhà máy
Robot được sử dụng trong quá trình sản xuất tại nhà máy

Đặc biệt, xe đạp điện Haybike rất gọn gàng, dễ điều khiển nên tham gia giao thông rất thuận tiện và linh hoạt, nhất là các đô thị thường xuyên tắc đường, giúp giảm thời gian di chuyển.

Xe đạp điện Haybike rất gọn nhẹ, dễ điều khiển, thuận lợi cho người tham gia giao thông nhất là các đô thị thường xuyên tắc đường
Xe đạp điện Haybike rất gọn nhẹ, dễ điều khiển, thuận lợi cho người tham gia giao thông nhất là các đô thị thường xuyên tắc đường

Nghiên cứu kỹ càng và cho ra đời thành công được sản phẩm, nhưng đứng trước thời cơ lớn là những thách thức cũng không nhỏ, CEO Nguyễn Văn Tuyền đã và đang tiếp tục dồn nguồn lực lớn vào khâu R&D (nghiên cứu phát triển) để ngày càng hoàn chỉnh và sản xuất ra được nhiều sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đi lại của mọi người dân và đặc biệt giảm ùn tắc giao thông trong đô thị. 

Haybike đang trong quá trình mở rộng chuỗi phân phối tại các tỉnh, thành
Haybike đang trong quá trình mở rộng chuỗi phân phối tại các tỉnh, thành

Hiện nay Haybike đã có cơ sở sản xuất xe đạp điện quy mô và hiện đại tại tỉnh Thái Bình. Song song với đó, Haybike sẽ mở rộng chuỗi phân phối tại các tỉnh, thành. Với tâm huyết và sự nỗ lực không ngừng, CEO Nguyễn Văn Tuyền đang vững bước lãnh đạo Haybike đi đến thành công và có thể góp một phần cho cộng đồng vì cuộc sống xanh.

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.