Ông Nguyễn Văn Huyện: “Chúng tôi không vu khống ngành công an“

Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam
Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam
(PLO) - Ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định sẽ chịu trách nhiệm về nội báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải phản ánh "CSGT Hòa Bình dẫn xe quá tải né trạm cân".
Tại buổi làm việc với PV PLVN, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam thừa nhận: “Lực lượng công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam không quay phim, chụp ảnh nên không có bằng chứng về việc CSGT dẫn xe quá tải né trạm cân. Mới đây, ngày 25/9 chúng tôi đã có văn bản báo cáo lại sự việc, chúng tôi không khẳng định “CSGT dẫn xe tải trốn” mà chỉ nói rằng Tổ công tác nhận định có hiện tượng đó. Nhân chứng là những cán bộ của chúng tôi khi đi làm nhiệm vụ tại Hoà Bình”.
Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam
Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam  

Lý giải câu chuyện, dù không trực tiếp đi kiểm tra mà lại ký báo cáo như thế, liệu có đảm bảo đánh giá là chính xác? Ông Huyện cho biết, thành phần đoàn công tác (ngày 15-16/9) có cả C46 (Bộ Công an) nhận định như thế và báo cáo lại. Tổng cục trưởng tổng cục đường bộ cho rằng, đánh giá có hiện tượng như thế là đúng.

Theo ông Huyện, văn bản trước đó (báo cáo ngày 19/9) nói rằng có hiện tượng CSGT dẫn xe vi phạm quá tải trọng quay đầu tránh lực lượng chức năng tại trạm cân TC038 là do Tổ công tác soạn thảo.

Ông Huyện khẳng định: “Khi ký vào văn bản, tôi sẽ phải chịu trách nhiệm trước chữ ký của mình. Chúng tôi không hề có mục đích vu khống, nói xấu ngành công an. Tuy không có bằng chứng về việc CSGT dẫn xe quá tải đi trốn nhưng chúng tôi ghi nhận được có hiện tượng như thế. Không chỉ cán bộ chúng tôi mà lực lượng C46 Bộ Công an cũng nhận định và báo cáo lại như vậy.” – Mục đích của bản báo cáo lên Bộ Giao thông vận tải để các bên phối hợp tốt hơn trong việc xử lý xe quá tải.

Liên quan đến nội dung Thiếu tướng Bùi Đức Sòn – Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình thắc mắc rằng, Tổng cục Đường bộ thống kê 1 ngày có hơn 1.000 xe tải hơn 10 tấn chạy qua QL6 là không chính xác, người đứng đầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, về số lượng xe, Tổng cục theo dõi đếm độc lập để báo cáo lãnh đạo. Còn xe tải lưu thông trên đường thì trạm cân không thể cân hết được.
Văn bản ký ngày 25/9 không đề cập đến nội dung CSGT dẫn xe tải đi ẩn náu như tại văn bản ký ngày 19/9
Văn bản ký ngày 25/9 không đề cập đến nội dung CSGT dẫn xe tải đi ẩn náu như tại văn bản ký ngày 19/9 
“Tất cả mọi nội dung vấn đề về báo cáo, tôi đã ký lại bản mới nhất vào ngày 25/9 để báo cáo cấp trên và đơn vị liên quan nói lại rõ ràng hơn về sự việc. Thực tế, sau khi Đoàn công tác Bộ có ý kiến và có chỉ đạo của Thiếu tướng Bùi Đức Sòn, sự việc đã được giải quyết rất tốt. Tôi nói lại là không có chứng cứ việc CSGT dẫn xe tải quay đầu trốn mà chỉ có hiện tượng như thế. Tôi chỉ mong muốn các lực lượng liên quan làm tốt công việc chung” - ông Huyện cho hay.

Trước đó, liên quan đến vụ việc Tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo có hiện tượng CSGT tỉnh Hòa Bình dẫn xe quá tải đi ẩn náu, tránh trạm cân TC038 trên QL 6, Thiếu tướng Bùi Đức Sòn - Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình - khẳng định, đến nay vẫn chưa thấy có chứng cứ nào chứng minh việc đó.

Công an tỉnh Hoà Bình đề nghị Tổng cục Đường bộ cung cấp bằng chứng về việc “CSGT dẫn xe quá tải chạy trốn” và về vụ “vỡ trận” khiến hàng loạt xe tải quay đầu tránh trạm cân TC038 tại địa bàn huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình vào đêm 15, rạng sáng ngày 16/9.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.