Ông Nguyễn Quốc Kỳ tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (nhiệm kỳ 2017-2022) tái đắc cử trong nhiệm kỳ II.

Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 tại TP HCM với sự tham dự của 216 Hội viên và gần 30 Đại biểu Bộ ngành Trung ương, Đại diện lãnh đạo các tỉnh thành, Hội, Hiệp hội.

Tại đây, toàn thể Đại biểu biểu quyết thông qua nhiều văn kiện và một số nội dung quan trọng như: 100% đại biểu tham gia đại hội đồng ý thông qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ I và phương hướng hoạt động của Hiệp hội nhiệm kỳ II; 100% đại biểu thông qua báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành và Ban kiểm tra nhiệm kỳ I; 99,5% đại biểu biểu quyết tán thành, bầu ra 29 ủy viên Ban chấp hành và 100% đại biểu biểu quyết tán thành 3 thành viên Ban kiểm tra nhiệm kỳ II.

Theo đó, đảm nhận vị trí Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam nhiệm kỳ II là ông Nguyễn Quốc Kỳ. Đại hội cũng bầu ra Ban thường vụ của nhiệm kỳ này với 9 thành viên, trong đó có 5 thành viên Ban thường trực (gồm 1 Chủ tịch, 4 Phó Chủ tịch) và 4 ủy viên.

Đảm nhận vị trí Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam nhiệm kỳ II là ông Nguyễn Quốc Kỳ.

Đảm nhận vị trí Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam nhiệm kỳ II là ông Nguyễn Quốc Kỳ.

Trong khuôn khổ chương trình, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đã đề nghị Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng bằng khen cho 3 người. Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng trao tặng bảng Vàng vinh danh và tri ân cho 4 đơn vị; tặng bảng Vàng tri ân cho 4 người; truy tặng bảng Vàng tri ân cho 1 người; tặng bằng khen cho 28 Hội viên cá nhân và 10 Hội viên tập thể.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (nhiệm kỳ 2017-2022), Hiệp hội ra đời đi vào hoạt động vỏn vẹn chưa đầy nửa nhiệm kỳ đã phải chững lại do bối cảnh có nhiều khó khăn từ đại dịch COVID-19 bùng phát kéo dài cộng thêm thiên tai bão lụt liên tiếp xảy ra tạo nên chuỗi khó khăn không thuận lợi liên tục chồng chất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sản xuất kinh doanh của đa phần doanh nghiệp hội viên cũng như các hoạt động của Hiệp hội.

Tuy nhiên, nhờ vào sự chủ động linh hoạt của Ban chấp hành, Ban thường vụ và chỉ đạo điều phối kịp thời của Ban thường trực; đồng thời Hiệp hội nhận được sự quan tâm của Bộ Ban ngành Trung ương cũng như sự phối hợp liên kết với các địa phương, đặc biệt sự đồng hành ủng hộ nhân tài, vật lực của một số tập đoàn doanh nghiệp hội viên, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đã nỗ lực tổ chức triển khai cơ bản thành công Nghị quyết của Đại hội lần thứ I đã đề ra.

Trong đó, nổi bật là đề án triển khai “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022-2024; Lễ hội Tết Việt; Lễ hội Văn hóa ẩm thực tại Festival Huế…

Nhiệm kỳ tới, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tiếp tục xác định phương châm hoạt động “Tôn vinh truyền thống - Kiến tạo tương lai”, làm nền tảng và bản lề để phát huy và phát triển bền vững góp phần đồng hành với quốc gia dân tộc xây dựng thành công nền văn hóa ẩm thực Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc để tự tin vươn ra thế giới.

VCCA tiếp tục hướng đến xây dựng nền văn hóa ẩm thực Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc để tự tin vươn ra thế giới. Ảnh: BTC.

VCCA tiếp tục hướng đến xây dựng nền văn hóa ẩm thực Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc để tự tin vươn ra thế giới. Ảnh: BTC.

Như lời giáo sư Lưu Duẩn khẳng định tại Lễ công bố Hành trình tìm kiếm giá trị Văn hóa Ẩm thực Việt Nam trước đó: “Khi nói đến ẩm thực Việt Nam ra thế giới là một điều chúng ta vừa tự tin, nhưng cũng rất tự hào. Tuy nhiên, cũng có lúc ta thấy chạnh lòng khi thấy nhiều cửa hàng đề tên: món ăn của người Hoa (Trung Quốc), món ăn của người Thái.

Thực chất với những món ăn như thế với Việt Nam không có sự khác biệt nhiều, thậm chí chúng ta còn có nhiều sự đặc sắc hơn, nhưng chúng ta thiếu đi bộ máy, tổ chức, tư duy của việc phổ biến những tinh hoa trong món ăn Việt. Vì thế, tôi nghĩ rằng, một trong những trách nhiệm lớn của VCCA là phải phát huy truyền thống của các món ăn Việt, không những trong nước mà là ra thế giới”.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.