Ông Nguyễn Quốc Kỳ tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (nhiệm kỳ 2017-2022) tái đắc cử trong nhiệm kỳ II.

Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 tại TP HCM với sự tham dự của 216 Hội viên và gần 30 Đại biểu Bộ ngành Trung ương, Đại diện lãnh đạo các tỉnh thành, Hội, Hiệp hội.

Tại đây, toàn thể Đại biểu biểu quyết thông qua nhiều văn kiện và một số nội dung quan trọng như: 100% đại biểu tham gia đại hội đồng ý thông qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ I và phương hướng hoạt động của Hiệp hội nhiệm kỳ II; 100% đại biểu thông qua báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành và Ban kiểm tra nhiệm kỳ I; 99,5% đại biểu biểu quyết tán thành, bầu ra 29 ủy viên Ban chấp hành và 100% đại biểu biểu quyết tán thành 3 thành viên Ban kiểm tra nhiệm kỳ II.

Theo đó, đảm nhận vị trí Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam nhiệm kỳ II là ông Nguyễn Quốc Kỳ. Đại hội cũng bầu ra Ban thường vụ của nhiệm kỳ này với 9 thành viên, trong đó có 5 thành viên Ban thường trực (gồm 1 Chủ tịch, 4 Phó Chủ tịch) và 4 ủy viên.

Đảm nhận vị trí Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam nhiệm kỳ II là ông Nguyễn Quốc Kỳ.

Đảm nhận vị trí Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam nhiệm kỳ II là ông Nguyễn Quốc Kỳ.

Trong khuôn khổ chương trình, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đã đề nghị Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng bằng khen cho 3 người. Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng trao tặng bảng Vàng vinh danh và tri ân cho 4 đơn vị; tặng bảng Vàng tri ân cho 4 người; truy tặng bảng Vàng tri ân cho 1 người; tặng bằng khen cho 28 Hội viên cá nhân và 10 Hội viên tập thể.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (nhiệm kỳ 2017-2022), Hiệp hội ra đời đi vào hoạt động vỏn vẹn chưa đầy nửa nhiệm kỳ đã phải chững lại do bối cảnh có nhiều khó khăn từ đại dịch COVID-19 bùng phát kéo dài cộng thêm thiên tai bão lụt liên tiếp xảy ra tạo nên chuỗi khó khăn không thuận lợi liên tục chồng chất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sản xuất kinh doanh của đa phần doanh nghiệp hội viên cũng như các hoạt động của Hiệp hội.

Tuy nhiên, nhờ vào sự chủ động linh hoạt của Ban chấp hành, Ban thường vụ và chỉ đạo điều phối kịp thời của Ban thường trực; đồng thời Hiệp hội nhận được sự quan tâm của Bộ Ban ngành Trung ương cũng như sự phối hợp liên kết với các địa phương, đặc biệt sự đồng hành ủng hộ nhân tài, vật lực của một số tập đoàn doanh nghiệp hội viên, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đã nỗ lực tổ chức triển khai cơ bản thành công Nghị quyết của Đại hội lần thứ I đã đề ra.

Trong đó, nổi bật là đề án triển khai “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022-2024; Lễ hội Tết Việt; Lễ hội Văn hóa ẩm thực tại Festival Huế…

Nhiệm kỳ tới, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tiếp tục xác định phương châm hoạt động “Tôn vinh truyền thống - Kiến tạo tương lai”, làm nền tảng và bản lề để phát huy và phát triển bền vững góp phần đồng hành với quốc gia dân tộc xây dựng thành công nền văn hóa ẩm thực Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc để tự tin vươn ra thế giới.

VCCA tiếp tục hướng đến xây dựng nền văn hóa ẩm thực Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc để tự tin vươn ra thế giới. Ảnh: BTC.

VCCA tiếp tục hướng đến xây dựng nền văn hóa ẩm thực Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc để tự tin vươn ra thế giới. Ảnh: BTC.

Như lời giáo sư Lưu Duẩn khẳng định tại Lễ công bố Hành trình tìm kiếm giá trị Văn hóa Ẩm thực Việt Nam trước đó: “Khi nói đến ẩm thực Việt Nam ra thế giới là một điều chúng ta vừa tự tin, nhưng cũng rất tự hào. Tuy nhiên, cũng có lúc ta thấy chạnh lòng khi thấy nhiều cửa hàng đề tên: món ăn của người Hoa (Trung Quốc), món ăn của người Thái.

Thực chất với những món ăn như thế với Việt Nam không có sự khác biệt nhiều, thậm chí chúng ta còn có nhiều sự đặc sắc hơn, nhưng chúng ta thiếu đi bộ máy, tổ chức, tư duy của việc phổ biến những tinh hoa trong món ăn Việt. Vì thế, tôi nghĩ rằng, một trong những trách nhiệm lớn của VCCA là phải phát huy truyền thống của các món ăn Việt, không những trong nước mà là ra thế giới”.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đưa nghệ thuật truyền thống vào phát triển du lịch

Vở cải lương “Cành khế ngọt” được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch hút khách. (Ảnh: Trang Anh)
(PLVN) - Tuồng, chèo, múa rối… là những di sản văn hóa phi vật thể được Hà Nội “biến” thành sản phẩm du lịch độc đáo thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Các nhà hát ở Thủ đô đang nâng cao kỹ năng biểu diễn của các nghệ nhân cũng như ý thức trách nhiệm trong bảo tồn, phát huy giá trị của di sản phi vật thể.

Thu hút khách quốc tế dịp Tết Nguyên đán 2025

Khách quốc tế đến Việt Nam có xu hướng tăng mạnh vào dịp đầu năm mới. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, những tháng đầu năm vẫn là tháng then chốt đối với ngành Du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm. Đón khách nước ngoài đến “khai xuân, đón Tết” đang là mục tiêu thúc đẩy du lịch mùa xuân ở Việt Nam.

Hồ Hòa Bình cần những 'cú hích' để 'cất cánh'

Hồ Hòa Bình cần những 'cú hích' để 'cất cánh'
(PLVN) -  Tiềm năng du lịch đặc sắc hiếm nơi nào có được. Tầm nhìn, khát vọng về một khu du lịch trọng điểm quốc gia đã được chỉ rõ trong Quyết định phê duyệt Quy hoạch chung đến năm 2035 của Thủ tướng Chính phủ. Làm gì để những giá trị của Hồ Hòa Bình không còn là “tiềm năng” mà trở thành thế mạnh, động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương, PLVN đã trao đổi với ông Nguyễn Thành Trung – Tổng giám đốc Công ty Tập đoàn Archi, đơn vị đang triển khai một số dự án ở khu vực Hồ Hòa Bình.

Nâng cao chuỗi giá trị trong phát triển du lịch của Bạc Liêu

Nâng cao chuỗi giá trị trong phát triển du lịch của Bạc Liêu
(PLVN) - Được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, cấp ủy, chính quyền, năm 2024, du lịch TP. Bạc Liêu có bước phát triển vượt bậc và khởi sắc hơn so với cùng kỳ năm 2023, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán và dịp Lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5, Giỗ tổ Hùng Vương…

Xu hướng đến Việt Nam bằng du thuyền tăng mạnh

Tàu biển Celebrity Solstice đến cảng Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu). (Ảnh: Bích Chi)
(PLVN) - Khách du lịch đi bằng tàu biển, du thuyền tới Việt Nam gần đây tăng mạnh. Các công ty du lịch lữ hành, nhất là những doanh nghiệp có lợi thế ở mảng này đều đánh giá du lịch bằng tàu biển rất tiềm năng trong việc tăng khách quốc tế đến Việt Nam.

longformRực rỡ sắc hoa Tớ dày trên non cao Mù Cang Chải

Rực rỡ sắc hoa Tớ dày trên non cao Mù Cang Chải
(PLVN) - Những ngày này trên non cao Mù Cang Chải – Yên Bái, những bông Tớ dày đã bung nở khoe sắc hồng rực rỡ. Đây cũng là dịp du khách thập phương tìm đến mảnh đất của người Mông lắng nghe tiếng thở của đại ngàn trong thời khắc giao mùa.

Lâm Đồng đón 2 triệu lượt khách dịp Festival Hoa

Lâm Đồng đón 2 triệu lượt khách dịp Festival Hoa
(PLVN) - Festival Hoa lần thứ X năm 2024, Lâm Đồng đón 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu xã hội ước đạt trên 3.600 tỷ đồng, góp phần quan trọng cho tỉnh vượt chỉ tiêu về lượt du khách khi đón du khách thứ 10 triệu trong năm 2024.

TP Hạ Long bắn pháo hoa chào năm mới 2025

Chương trình nghệ thuật chào năm mới 2025
(PLVN) - Ngày 30/12, Theo thông tin từ Ban tổ chức, Chương trình nghệ thuật "Hạ Long - kỷ nguyên rực rỡ" chào năm mới của TP Hạ Long sẽ phục vụ miễn phí cho Nhân dân và du khách, được tổ chức lúc 21 giờ 15 phút, ngày 31/12/2024 tại Quảng trường 30/10. Nổi bật sẽ là màn bắn pháo hoa chào năm mới 2025.