Ông Nguyễn Quốc Kỳ tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (nhiệm kỳ 2017-2022) tái đắc cử trong nhiệm kỳ II.

Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 tại TP HCM với sự tham dự của 216 Hội viên và gần 30 Đại biểu Bộ ngành Trung ương, Đại diện lãnh đạo các tỉnh thành, Hội, Hiệp hội.

Tại đây, toàn thể Đại biểu biểu quyết thông qua nhiều văn kiện và một số nội dung quan trọng như: 100% đại biểu tham gia đại hội đồng ý thông qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ I và phương hướng hoạt động của Hiệp hội nhiệm kỳ II; 100% đại biểu thông qua báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành và Ban kiểm tra nhiệm kỳ I; 99,5% đại biểu biểu quyết tán thành, bầu ra 29 ủy viên Ban chấp hành và 100% đại biểu biểu quyết tán thành 3 thành viên Ban kiểm tra nhiệm kỳ II.

Theo đó, đảm nhận vị trí Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam nhiệm kỳ II là ông Nguyễn Quốc Kỳ. Đại hội cũng bầu ra Ban thường vụ của nhiệm kỳ này với 9 thành viên, trong đó có 5 thành viên Ban thường trực (gồm 1 Chủ tịch, 4 Phó Chủ tịch) và 4 ủy viên.

Đảm nhận vị trí Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam nhiệm kỳ II là ông Nguyễn Quốc Kỳ.

Đảm nhận vị trí Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam nhiệm kỳ II là ông Nguyễn Quốc Kỳ.

Trong khuôn khổ chương trình, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đã đề nghị Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng bằng khen cho 3 người. Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng trao tặng bảng Vàng vinh danh và tri ân cho 4 đơn vị; tặng bảng Vàng tri ân cho 4 người; truy tặng bảng Vàng tri ân cho 1 người; tặng bằng khen cho 28 Hội viên cá nhân và 10 Hội viên tập thể.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (nhiệm kỳ 2017-2022), Hiệp hội ra đời đi vào hoạt động vỏn vẹn chưa đầy nửa nhiệm kỳ đã phải chững lại do bối cảnh có nhiều khó khăn từ đại dịch COVID-19 bùng phát kéo dài cộng thêm thiên tai bão lụt liên tiếp xảy ra tạo nên chuỗi khó khăn không thuận lợi liên tục chồng chất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sản xuất kinh doanh của đa phần doanh nghiệp hội viên cũng như các hoạt động của Hiệp hội.

Tuy nhiên, nhờ vào sự chủ động linh hoạt của Ban chấp hành, Ban thường vụ và chỉ đạo điều phối kịp thời của Ban thường trực; đồng thời Hiệp hội nhận được sự quan tâm của Bộ Ban ngành Trung ương cũng như sự phối hợp liên kết với các địa phương, đặc biệt sự đồng hành ủng hộ nhân tài, vật lực của một số tập đoàn doanh nghiệp hội viên, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đã nỗ lực tổ chức triển khai cơ bản thành công Nghị quyết của Đại hội lần thứ I đã đề ra.

Trong đó, nổi bật là đề án triển khai “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022-2024; Lễ hội Tết Việt; Lễ hội Văn hóa ẩm thực tại Festival Huế…

Nhiệm kỳ tới, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tiếp tục xác định phương châm hoạt động “Tôn vinh truyền thống - Kiến tạo tương lai”, làm nền tảng và bản lề để phát huy và phát triển bền vững góp phần đồng hành với quốc gia dân tộc xây dựng thành công nền văn hóa ẩm thực Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc để tự tin vươn ra thế giới.

VCCA tiếp tục hướng đến xây dựng nền văn hóa ẩm thực Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc để tự tin vươn ra thế giới. Ảnh: BTC.

VCCA tiếp tục hướng đến xây dựng nền văn hóa ẩm thực Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc để tự tin vươn ra thế giới. Ảnh: BTC.

Như lời giáo sư Lưu Duẩn khẳng định tại Lễ công bố Hành trình tìm kiếm giá trị Văn hóa Ẩm thực Việt Nam trước đó: “Khi nói đến ẩm thực Việt Nam ra thế giới là một điều chúng ta vừa tự tin, nhưng cũng rất tự hào. Tuy nhiên, cũng có lúc ta thấy chạnh lòng khi thấy nhiều cửa hàng đề tên: món ăn của người Hoa (Trung Quốc), món ăn của người Thái.

Thực chất với những món ăn như thế với Việt Nam không có sự khác biệt nhiều, thậm chí chúng ta còn có nhiều sự đặc sắc hơn, nhưng chúng ta thiếu đi bộ máy, tổ chức, tư duy của việc phổ biến những tinh hoa trong món ăn Việt. Vì thế, tôi nghĩ rằng, một trong những trách nhiệm lớn của VCCA là phải phát huy truyền thống của các món ăn Việt, không những trong nước mà là ra thế giới”.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.