“Ông hội đồng” dốc sức cho xe buýt

 Là người tiên phong mở tuyến buýt kế cận ở Hưng Yên và tuyến xe chất lượng cao Hưng Yên- Hà Nội- Sài Gòn và các tỉnh miền núi phía Bắc, Đông Bắc, những năm qua doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Thắng đã góp phần giúp cho đời sống xã hội của tỉnh khởi sắc. Ở tuổi 37, anh được nhân dân tin yêu, tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Trò chuyện với phóng viên PLVN, anh vui vẻ chia sẻ những tâm tư của mình trên cương vị mới

Là người tiên phong mở tuyến buýt kế cận ở Hưng Yên và tuyến xe chất lượng cao Hưng Yên- Hà Nội- Sài Gòn và các tỉnh miền núi phía Bắc, Đông Bắc, những năm qua doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Thắng đã góp phần giúp cho đời sống xã hội của tỉnh khởi sắc. Ở tuổi 37, anh được nhân dân tin yêu, tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Trò chuyện với phóng viên PLVN, anh vui vẻ chia sẻ những tâm tư của mình trên cương vị mới:

“ Tôi muốn dốc sức mình để xây dựng hoạt động vận tải tư nhân trên địa bàn tỉnh, trước hết để giúp cho nhân dân trong tỉnh đi lại được thuận tiện, dễ dàng, từ đó tạo sức bật để kinh tế phát triển. Chứ như bây giờ, bà con trong tỉnh đi xe buýt không có điểm dừng đỗ, vất vả mà lại nguy hiểm”.

Phải chăng vì vậy mà một doanh nhân bận rộn như anh lại quyết định ứng cử HĐND tỉnh để “thêm bận rộn” của những công việc mà người ta vẫn gọi là “vác tù và hàng tổng”?

“Ông hội đồng” dốc sức cho xe buýt ảnh 1
 

- Khi ứng cử tôi cũng có nhiều băn khoăn bởi hoạt động của tập đoàn vận tải Phượng Hoàng thời điểm này cũng còn bề bộn, quá nhiều công việc và kế hoạch đang được triển khai, tôi làm việc không kể ngày đêm cũng không hết việc.

Nhưng tôi nghĩ, mình làm trong HĐND cũng là một nhiệm vụ quan trọng. Qua đó, tôi có thể đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà nói lên tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp, giúp cho lãnh đạo các cấp hiểu hơn, gần hơn với thực tế, thực trạng phát triển kinh tế của tỉnh. Góp phần để cơ quan ban hành chính sách vĩ mô gần hơn với doanh nghiệp, tháo gỡ bất cập, cải thiện môi trường kinh doanh, đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Thế thì xem ra tỉnh Hưng Yên phải rất ưu đãi doanh nghiệp của ông “hội đồng Thắng”?

- Không hẳn vậy đâu. Tỉnh Hưng Yên có quan tâm và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp chúng tôi bởi chúng tôi là  doanh nghiệp tư nhân đầu tiên của miền Bắc mở tuyến xe buýt tư nhân (năm 2005). Sau đó tỉnh có cấp đất cho chúng tôi mở bến xe khách Triều Dương (năm 2007).

Khi mới bắt tay vào xây dựng bến xe khách này, không ít người đã nghi ngại  bởi bến xe ở một nơi khá heo hút, ít người đi lại. Nhưng chúng tôi đã thành công. Hiện nay, bình quân mỗi ngày có hàng trăm xe vào bến, chiếm ưu thế vẫn là xe khách chất lượng cao của Hoàng Hà và Phượng Hoàng. Nhờ có bến xe, cuộc sống của nhân dân giáp gianh hai tỉnh Hưng Yên và Thái Bình đã được cải thiện lên rất nhiều.

Cũng có dư luận đồn thổi rằng tỉnh Hưng Yên “ưu ái”, ký duyệt tới 4-5 dự án, diện tích rất rộng, nhưng sự thực không phải vậy. Chúng tôi đầu tư 2 tuyến xe buýt nội tỉnh hoạt động từ 2005 tới nay nhưng không hề được trợ giá, thậm chí hỗ trợ vốn vay. Chúng tôi cũng rất mong mỏi tỉnh có cơ chế hỗ trợ, tháo gỡ một số khó khăn, bất cập để phát triển bền vững hơn nữa.

Cụ thể là những gì vậy anh?

- Khó khăn nhất của doanh nghiệp vận tải thời điểm này là phải chấp nhận giảm lợi nhuận để kích cầu kinh tế, hỗ trợ cho người dân trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay. Chúng tôi mới mở các tuyến đường dài mới, cũng là góp một chút phát triển kinh tế của tỉnh, đầu tư xe mới nhưng cũng không được hỗ trợ vốn vay. Khi đi vào hoạt động thì khó khăn nhiều bởi chưa có điểm dừng chân, điểm đỗ. Chúng tôi  thực sự cần được tháo gỡ các điểm dừng chân. Sau đó là xây dựng môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh.

“Ông hội đồng” dốc sức cho xe buýt ảnh 2
 

Chúng tôi đang phải cạnh tranh với xe dù quá lớn. Mới đây xe chất lượng cao của Phượng Hoàng bị cạnh tranh không lành mạnh, xe đi trên đường còn bị ném đá vỡ kính xe, chúng tôi đã bắt được một vụ ở Quảng Ngãi và đang đề nghị cơ quan công an xử lý. Chúng tôi rất mong là nhà nước đầu tư cơ sở hạ tầng và cho doanh nghiệp được liên doanh, liên kết đầu tư các điểm dừng đỗ Bắc- Nam cũng như các tuyến quan trọng khác.

Còn ở Hưng Yên tôi cũng mong muốn đề nghị tỉnh ngăn chặn nạn xe dù bến cóc và tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư điểm dừng, điểm đỗ và nhà chờ xe buýt của tỉnh. Chúng tôi đi triển khai xây dựng các điểm này đã gặp phải rất nhiều khó khăn vì điểm dừng xe buýt liên quan đến GPMB và không có đơn vị nào chịu trách nhiệm về việc này. Hàng ngày, Phượng Hoàng có 2 tuyến xe buýt nội đô với gần 300 lượt xe mà chúng tôi phải dừng thả khách xuống đường mà không có nhà chờ hay điểm dừng xe buýt.

Trong lúc chờ đợi được tháo gỡ, anh đã có những kế hoạch nào để Phượng Hoàng vượt khó?

- Chúng tôi luôn xác định phải đầu tư và đột phá hai mảng: chất lượng xe và chất lượng phục vụ. Chúng tôi có đội ngũ lái xe, có kinh nghiệm, chạy đúng bằng, đảm bảo uy tín, chống rủi ro cho hành khách. Xe chúng tôi luôn đi đúng giờ, chạy đúng lộ trình, an toàn cho tính mạng của hành khách, giá cả phù hợp với mặt bằng thu nhập của người dân. “Tự tin, tự trọng, yêu người, yêu nghề, chân thành, lịch sự” là “khẩu hiệu” hành động của 500 cán bộ, nhân viên công ty chúng tôi.

Xin cảm ơn anh!

Doanh nhân Nguyễn Văn Thắng sinh năm 1974. Sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở Hùng An- Kim Động- Hưng Yên, lớn lên, học tập cũng tại miền quê nghèo Chính Nghĩa - Kim Động. Lập nghiệp sớm, lại có bằng cử nhân Luật trong tay, doanh nhân Nguyễn Văn Thắng nổi tiếng ở tỉnh Hưng Yên là một doanh nhân trẻ thành đạt, am hiểu cuộc sống và có những chiến lược kinh doanh táo bạo. Hiện Tập đoàn Phượng Hoàng có 165 đầu xe với vốn pháp định hàng ngàn tỷ đồng. Hiện anh là đại biểu HĐND tỉnh Hưng Yên nhiệm kỳ 2011-2016.

Anh Phương ( Thực hiện)

Đọc thêm

Anh hùng Lao động, doanh nhân Hoàng Đức Thảo nhận Giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu'

Anh hùng Lao động, Doanh nhân - Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo (bìa trái) nhận Giải thưởng cao quý.
(PLVN) - Ngày 23/04/2024, tại Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai (UEA), Ban tổ chức đã trao Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và Sắc phong học hàm Viện sĩ danh dự cho Anh hùng Lao động, Giáo sư- Tiến sĩ Hoàng Đức Thảo – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc BUSADCO.

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng
Hơn 25 năm hành nghề luật sư (LS) và trọng tài thương mại (TTTM) trong lĩnh vực thương mại quốc tế, TS.LS Châu Huy Quang cũng như Rajah & Tann LCT Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng nể, góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...