Tr11 Báo giấy

“Ông hội đồng” dốc sức cho xe buýt

 Là người tiên phong mở tuyến buýt kế cận ở Hưng Yên và tuyến xe chất lượng cao Hưng Yên- Hà Nội- Sài Gòn và các tỉnh miền núi phía Bắc, Đông Bắc, những năm qua doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Thắng đã góp phần giúp cho đời sống xã hội của tỉnh khởi sắc. Ở tuổi 37, anh được nhân dân tin yêu, tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Trò chuyện với phóng viên PLVN, anh vui vẻ chia sẻ những tâm tư của mình trên cương vị mới

Là người tiên phong mở tuyến buýt kế cận ở Hưng Yên và tuyến xe chất lượng cao Hưng Yên- Hà Nội- Sài Gòn và các tỉnh miền núi phía Bắc, Đông Bắc, những năm qua doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Thắng đã góp phần giúp cho đời sống xã hội của tỉnh khởi sắc. Ở tuổi 37, anh được nhân dân tin yêu, tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Trò chuyện với phóng viên PLVN, anh vui vẻ chia sẻ những tâm tư của mình trên cương vị mới:

“ Tôi muốn dốc sức mình để xây dựng hoạt động vận tải tư nhân trên địa bàn tỉnh, trước hết để giúp cho nhân dân trong tỉnh đi lại được thuận tiện, dễ dàng, từ đó tạo sức bật để kinh tế phát triển. Chứ như bây giờ, bà con trong tỉnh đi xe buýt không có điểm dừng đỗ, vất vả mà lại nguy hiểm”.

Phải chăng vì vậy mà một doanh nhân bận rộn như anh lại quyết định ứng cử HĐND tỉnh để “thêm bận rộn” của những công việc mà người ta vẫn gọi là “vác tù và hàng tổng”?

“Ông hội đồng” dốc sức cho xe buýt ảnh 1
 

- Khi ứng cử tôi cũng có nhiều băn khoăn bởi hoạt động của tập đoàn vận tải Phượng Hoàng thời điểm này cũng còn bề bộn, quá nhiều công việc và kế hoạch đang được triển khai, tôi làm việc không kể ngày đêm cũng không hết việc.

Nhưng tôi nghĩ, mình làm trong HĐND cũng là một nhiệm vụ quan trọng. Qua đó, tôi có thể đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà nói lên tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp, giúp cho lãnh đạo các cấp hiểu hơn, gần hơn với thực tế, thực trạng phát triển kinh tế của tỉnh. Góp phần để cơ quan ban hành chính sách vĩ mô gần hơn với doanh nghiệp, tháo gỡ bất cập, cải thiện môi trường kinh doanh, đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Thế thì xem ra tỉnh Hưng Yên phải rất ưu đãi doanh nghiệp của ông “hội đồng Thắng”?

- Không hẳn vậy đâu. Tỉnh Hưng Yên có quan tâm và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp chúng tôi bởi chúng tôi là  doanh nghiệp tư nhân đầu tiên của miền Bắc mở tuyến xe buýt tư nhân (năm 2005). Sau đó tỉnh có cấp đất cho chúng tôi mở bến xe khách Triều Dương (năm 2007).

Khi mới bắt tay vào xây dựng bến xe khách này, không ít người đã nghi ngại  bởi bến xe ở một nơi khá heo hút, ít người đi lại. Nhưng chúng tôi đã thành công. Hiện nay, bình quân mỗi ngày có hàng trăm xe vào bến, chiếm ưu thế vẫn là xe khách chất lượng cao của Hoàng Hà và Phượng Hoàng. Nhờ có bến xe, cuộc sống của nhân dân giáp gianh hai tỉnh Hưng Yên và Thái Bình đã được cải thiện lên rất nhiều.

Cũng có dư luận đồn thổi rằng tỉnh Hưng Yên “ưu ái”, ký duyệt tới 4-5 dự án, diện tích rất rộng, nhưng sự thực không phải vậy. Chúng tôi đầu tư 2 tuyến xe buýt nội tỉnh hoạt động từ 2005 tới nay nhưng không hề được trợ giá, thậm chí hỗ trợ vốn vay. Chúng tôi cũng rất mong mỏi tỉnh có cơ chế hỗ trợ, tháo gỡ một số khó khăn, bất cập để phát triển bền vững hơn nữa.

Cụ thể là những gì vậy anh?

- Khó khăn nhất của doanh nghiệp vận tải thời điểm này là phải chấp nhận giảm lợi nhuận để kích cầu kinh tế, hỗ trợ cho người dân trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay. Chúng tôi mới mở các tuyến đường dài mới, cũng là góp một chút phát triển kinh tế của tỉnh, đầu tư xe mới nhưng cũng không được hỗ trợ vốn vay. Khi đi vào hoạt động thì khó khăn nhiều bởi chưa có điểm dừng chân, điểm đỗ. Chúng tôi  thực sự cần được tháo gỡ các điểm dừng chân. Sau đó là xây dựng môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh.

“Ông hội đồng” dốc sức cho xe buýt ảnh 2
 

Chúng tôi đang phải cạnh tranh với xe dù quá lớn. Mới đây xe chất lượng cao của Phượng Hoàng bị cạnh tranh không lành mạnh, xe đi trên đường còn bị ném đá vỡ kính xe, chúng tôi đã bắt được một vụ ở Quảng Ngãi và đang đề nghị cơ quan công an xử lý. Chúng tôi rất mong là nhà nước đầu tư cơ sở hạ tầng và cho doanh nghiệp được liên doanh, liên kết đầu tư các điểm dừng đỗ Bắc- Nam cũng như các tuyến quan trọng khác.

Còn ở Hưng Yên tôi cũng mong muốn đề nghị tỉnh ngăn chặn nạn xe dù bến cóc và tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư điểm dừng, điểm đỗ và nhà chờ xe buýt của tỉnh. Chúng tôi đi triển khai xây dựng các điểm này đã gặp phải rất nhiều khó khăn vì điểm dừng xe buýt liên quan đến GPMB và không có đơn vị nào chịu trách nhiệm về việc này. Hàng ngày, Phượng Hoàng có 2 tuyến xe buýt nội đô với gần 300 lượt xe mà chúng tôi phải dừng thả khách xuống đường mà không có nhà chờ hay điểm dừng xe buýt.

Trong lúc chờ đợi được tháo gỡ, anh đã có những kế hoạch nào để Phượng Hoàng vượt khó?

- Chúng tôi luôn xác định phải đầu tư và đột phá hai mảng: chất lượng xe và chất lượng phục vụ. Chúng tôi có đội ngũ lái xe, có kinh nghiệm, chạy đúng bằng, đảm bảo uy tín, chống rủi ro cho hành khách. Xe chúng tôi luôn đi đúng giờ, chạy đúng lộ trình, an toàn cho tính mạng của hành khách, giá cả phù hợp với mặt bằng thu nhập của người dân. “Tự tin, tự trọng, yêu người, yêu nghề, chân thành, lịch sự” là “khẩu hiệu” hành động của 500 cán bộ, nhân viên công ty chúng tôi.

Xin cảm ơn anh!

Doanh nhân Nguyễn Văn Thắng sinh năm 1974. Sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở Hùng An- Kim Động- Hưng Yên, lớn lên, học tập cũng tại miền quê nghèo Chính Nghĩa - Kim Động. Lập nghiệp sớm, lại có bằng cử nhân Luật trong tay, doanh nhân Nguyễn Văn Thắng nổi tiếng ở tỉnh Hưng Yên là một doanh nhân trẻ thành đạt, am hiểu cuộc sống và có những chiến lược kinh doanh táo bạo. Hiện Tập đoàn Phượng Hoàng có 165 đầu xe với vốn pháp định hàng ngàn tỷ đồng. Hiện anh là đại biểu HĐND tỉnh Hưng Yên nhiệm kỳ 2011-2016.

Anh Phương ( Thực hiện)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hành trình TH bảo đảm chuỗi sản xuất giữa dịch COVID-19, chung tay vì cộng đồng

Hành trình TH bảo đảm chuỗi sản xuất giữa dịch COVID-19, chung tay vì cộng đồng
(PLVN) - Đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh thông suốt, không gián đoạn bởi đại dịch COVID-19, Tập đoàn TH đã chuẩn bị nhiều phương án phòng chống dịch tại các doanh nghiệp của mình. Cùng với việc bảo vệ chuỗi sản xuất, TH cũng tích cực thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội, chung tay cùng cộng đồng trong công tác đẩy lùi dịch bệnh.

Thấy gì từ nguồn lực tư nhân góp sức chống dịch

Thấy gì từ nguồn lực tư nhân góp sức chống dịch
(PLVN) - Không chỉ là động lực quan trọng để phát triển kinh tế đất nước, doanh nghiệp tư nhân đang ngày càng thể hiện vai trò “xung kích” trên nhiều lĩnh vực, mà đặc biệt là trên mặt trận chống dịch COVID-19 thời gian qua.

Ông Huỳnh Quang Liêm là tân Tổng Giám đốc VNPT

Ông Huỳnh Quang Liêm - tân Tổng Giám đốc VNPT.
(PLVN) -  Gia nhập Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) từ năm 1992, ông Huỳnh Quang Liêm đã trải qua nhiều vị trí quan trọng trước khi được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc VNPT vào ngày hôm nay - 12/7.

Trương Anh - Chủ tịch Tập đoàn VsetGroup: Không thỏa hiệp với số phận!

Trương Anh - Chủ tịch Tập đoàn VsetGroup: Không thỏa hiệp với số phận!
(PLVN) - Trải qua những ngày đầu khởi nghiệp gian khó với đầy rẫy những khó khăn, thất bại song Chủ tịch Tập đoàn VsetGroup Trương Anh chưa bao giờ có ý định buông xuôi và cũng không cho phép mình tự thoả hiệp với số phận. Cứ từng bước, từng bước một, anh đã giải được bài toán cuộc đời và sự nghiệp của mình để chứng minh rằng “tôi làm được”.

Vùng đất đỏ bazan Đắk Lắk cất cánh cùng điện gió

Đắc Lắk ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư điện gió.
(PLVN) - Vùng đất đỏ bazan Đắk Lắk nằm ở trung tâm khu vực Tây Nguyên đang được kỳ vọng trở thành trung tâm kinh tế - xã của cả khu vực. Với những điều kiện địa lý, tiềm năng tự nhiên, Đắk Lắk cũng được định hướng trở thành Trung tâm năng lượng tái tạo của vùng Tây Nguyên.

Herbalife Việt Nam Là Nhà Tài Trợ Đồng Hành của AFF Suzuki Cup 2020

Herbalife Việt Nam Là Nhà Tài Trợ Đồng Hành của AFF Suzuki Cup 2020.
(PLVN) - Công ty dinh dưỡng hàng đầu Herbalife Việt Nam vừa công bố tài trợ AFF Suzuki Cup 2020. Đây là lần đầu tiên công ty trở thành nhà tài trợ cho giải bóng đá, với gói tài trợ bao gồm hỗ trợ về tài chính và tài trợ sản phẩm dinh dưỡng thể thao cho các cầu thủ tham gia thi đấu.

Những “nữ tướng” ngành kỹ thuật – Đam mê để chinh phục!

Những “nữ tướng” ngành kỹ thuật – Đam mê để chinh phục!
(PLVN) - Chuyện nữ giới làm việc trong nhóm ngành STEM (khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học) ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Hình ảnh những “nữ tướng” mạnh mẽ và bản lĩnh đang chứng minh cho xã hội thấy rằng, họ có thể hoàn thành xuất sắc mọi công việc và xây dựng một sự nghiệp rực rỡ trong lĩnh vực mà ưu thế trước nay thường thuộc về cánh mày râu.

Hành trình 40 năm “tìm lửa” của Vietsovpetro

Vietsovpetro đã khai thác được 241 triệu tấn dầu thô, doanh thu bán dầu khí đạt gần 84 tỷ USD.
(PLVN) -  Sau 40 năm hình thành và phát triển, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (Vietsovpetro) vẫn là liên doanh hoạt động hiệu quả nhất trong tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí, có đóng góp to lớn cho kinh tế Việt Nam, góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga.