Ông chủ trẻ của thương hiệu mật ong sạch Thạch Thành

Anh Nguyễn Văn Hưởng (trái) giới thiệu về máy hạ thủy phần mật ong.
Anh Nguyễn Văn Hưởng (trái) giới thiệu về máy hạ thủy phần mật ong.
(PLO) - Từ những ý tưởng riêng, anh Nguyễn Văn Hưởng thôn Hợp Tiến xã Thành Hưng huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) đã có những bước đi đột phá, táo bạo trong việc xây dựng thương hiệu mật ong cho riêng mình. Đến nay thương hiệu mật ong Hưởng Hoa của anh đã trở thành sản vật đặc trưng, một món quà quý cho du khách khi đến vùng đất này.  

Nắm được ưu thế của vùng đất huyện miền núi Thạch Thành (tỉnh Thanh Hóa) với những vùng cây ăn trái ngút ngàn như nhãn, cam, bưởi…, anh Nguyễn Văn Hưởng đã bắt tay vào nuôi ong mật để tận dụng nguồn mật hoa phong phú trên quê hương. Biết được công dụng đặc biệt của mật ong trong việc bồi bổ sức khỏe, anh Hưởng đã dày công nghiên cứu, chăm sóc vườn cây và phát triển đàn ong để cho sản phẩm mật ong chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh. Đến nay, mật ong hoa nhãn Thạch Thành sẽ trở thành 1 sản vật, là một nét văn hóa đã được giới thiệu trong các triển lãm về hội chợ thương mại, tạo thành điểm nhấn mỗi khi khách hàng đến với Thạch Thành. 

Anh Hưởng cho biết, vào đầu năm 2016 và cuối năm 2017, cơ sở sản xuất mật ong Hưởng Hoa đã được UBND huyện Thạch Thành cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm và được Cục Bản quyền tác giả thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả, được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chứng nhận, cấp mã vạch sản xuất kinh doanh mật ong tự nhiên.

Hiện nay trên thị trường có  rất nhiều thương hiệu mật ong, cạnh tranh cao nhưng sản phẩm mật ong hoa nhãn Hưởng Hoa Thạch Thành vẫn được khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Không chỉ phục vụ khách hàng trong tỉnh, mật ong Hưởng Hoa đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, nhận được hiệu ứng tốt từ người tiêu dùng. Hiện cơ sở sản xuất mật ong hoa nhãn Hưởng Hoa cho sản lượng tương đối ổn định góp phần quan trọng giải quyết công ăn việc làm, tìm đầu ra cho người nuôi ong trong huyện. Anh Hưởng còn kết hợp với các thành viên trong câu lạc bộ nuôi ong của huyện Thạch Thành để cùng nhau hỗ trợ sản xuất, bao tiêu sản phẩm. 

Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả của anh Hưởng.
Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả của anh Hưởng. 

Sản phẩm mật ong hoa nhãn Hưởng Hoa “sạch” thuần khiết tự nhiên không hóa chất, không phẩm màu, không chất bảo quản. Cơ sở sản xuất mật ong Hưởng Hoa luôn tuân thủ quy trình kiểm soát khép kín đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên được khách hàng ở khắp mọi nơi tìm đến đặt hàng.

Để có được những kết quả này, anh Hưởng đã đầu tư hệ thống máy hạ thủy phần mật ong trị giá 250 triệu, (đây là công nghệ xử lý từ mật ong thô trở thành mật ong tinh nguyên chất). Hệ thống bao gồm máy ủ diệt nấm khử vi sinh, hệ thống lọc thô, lọc mịn và siêu mịn, hệt thống chiết rót chống tạo bọt, máy đóng nắp chai, khúc xạ kế dùng đo hàm lượng nước trong mật ong.

Chính vì cơ sở sản xuất mật ong Hưởng Hoa đã có thương hiệu, lại được xử lý qua máy hạ thủy phần nên chất lượng bảo đảm, được khách hàng đặt hàng và tiêu thụ nhanh. Hiện nay đang là thời vụ thu hoạch mật ong, cứ khoảng 1 tuần gia đình anh Hưởng lại quay mật một lần, mỗi một đàn ong đã cho thu hoạch từ 0,7 lít đến 1 lít mật ong nguyên chất/ 01 lần quay. 

Phát huy những thành công bước đầu, trong tương lai, anh Nguyễn Văn Hưởng có ý tưởng, muốn giới thiệu với bạn bè quốc tế, từng bước đưa sản phẩm của mình xuất khẩu ra nước ngoài. 

Việc xây dựng thương hiệu mật ong Hưởng Hoa sẽ từng bước thay đổi tư duy sản xuất của người nông dân huyện miền núi Thạch Thành, hình thành nên chuỗi sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và các sản phẩm nông sản sạch, đặc trưng riêng biệt của huyện Thạch Thành, từng bước nâng cao đời sống và thu nhập cho người dân.

Đọc thêm

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đêm muộn, 'sếp' EVNNPT vẫn tới công trường 'thúc' nhà thầu chậm tiến độ

Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú (áo xanh) kiểm tra công trường đường dây 500kV đoạn qua Hưng Yên
(PLVN) -  Tối 13/3/2024, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công ban đêm các vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư thương mại, công nghiệp Việt Á (nhà thầu Việt Á) đoạn qua tỉnh Hưng Yên.