Ông chủ trẻ của thương hiệu mật ong sạch Thạch Thành

(PLO) - Từ những ý tưởng riêng, anh Nguyễn Văn Hưởng thôn Hợp Tiến xã Thành Hưng huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) đã có những bước đi đột phá, táo bạo trong việc xây dựng thương hiệu mật ong cho riêng mình. Đến nay thương hiệu mật ong Hưởng Hoa của anh đã trở thành sản vật đặc trưng, một món quà quý cho du khách khi đến vùng đất này.  
Anh Nguyễn Văn Hưởng (trái) giới thiệu về máy hạ thủy phần mật ong. Anh Nguyễn Văn Hưởng (trái) giới thiệu về máy hạ thủy phần mật ong.

Nắm được ưu thế của vùng đất huyện miền núi Thạch Thành (tỉnh Thanh Hóa) với những vùng cây ăn trái ngút ngàn như nhãn, cam, bưởi…, anh Nguyễn Văn Hưởng đã bắt tay vào nuôi ong mật để tận dụng nguồn mật hoa phong phú trên quê hương. Biết được công dụng đặc biệt của mật ong trong việc bồi bổ sức khỏe, anh Hưởng đã dày công nghiên cứu, chăm sóc vườn cây và phát triển đàn ong để cho sản phẩm mật ong chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh. Đến nay, mật ong hoa nhãn Thạch Thành sẽ trở thành 1 sản vật, là một nét văn hóa đã được giới thiệu trong các triển lãm về hội chợ thương mại, tạo thành điểm nhấn mỗi khi khách hàng đến với Thạch Thành. 

Anh Hưởng cho biết, vào đầu năm 2016 và cuối năm 2017, cơ sở sản xuất mật ong Hưởng Hoa đã được UBND huyện Thạch Thành cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm và được Cục Bản quyền tác giả thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả, được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chứng nhận, cấp mã vạch sản xuất kinh doanh mật ong tự nhiên.

Hiện nay trên thị trường có  rất nhiều thương hiệu mật ong, cạnh tranh cao nhưng sản phẩm mật ong hoa nhãn Hưởng Hoa Thạch Thành vẫn được khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Không chỉ phục vụ khách hàng trong tỉnh, mật ong Hưởng Hoa đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, nhận được hiệu ứng tốt từ người tiêu dùng. Hiện cơ sở sản xuất mật ong hoa nhãn Hưởng Hoa cho sản lượng tương đối ổn định góp phần quan trọng giải quyết công ăn việc làm, tìm đầu ra cho người nuôi ong trong huyện. Anh Hưởng còn kết hợp với các thành viên trong câu lạc bộ nuôi ong của huyện Thạch Thành để cùng nhau hỗ trợ sản xuất, bao tiêu sản phẩm. 

Ông chủ trẻ của thương hiệu mật ong sạch Thạch Thành ảnh 1
Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả của anh Hưởng. 

Sản phẩm mật ong hoa nhãn Hưởng Hoa “sạch” thuần khiết tự nhiên không hóa chất, không phẩm màu, không chất bảo quản. Cơ sở sản xuất mật ong Hưởng Hoa luôn tuân thủ quy trình kiểm soát khép kín đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên được khách hàng ở khắp mọi nơi tìm đến đặt hàng.

Để có được những kết quả này, anh Hưởng đã đầu tư hệ thống máy hạ thủy phần mật ong trị giá 250 triệu, (đây là công nghệ xử lý từ mật ong thô trở thành mật ong tinh nguyên chất). Hệ thống bao gồm máy ủ diệt nấm khử vi sinh, hệ thống lọc thô, lọc mịn và siêu mịn, hệt thống chiết rót chống tạo bọt, máy đóng nắp chai, khúc xạ kế dùng đo hàm lượng nước trong mật ong.

Chính vì cơ sở sản xuất mật ong Hưởng Hoa đã có thương hiệu, lại được xử lý qua máy hạ thủy phần nên chất lượng bảo đảm, được khách hàng đặt hàng và tiêu thụ nhanh. Hiện nay đang là thời vụ thu hoạch mật ong, cứ khoảng 1 tuần gia đình anh Hưởng lại quay mật một lần, mỗi một đàn ong đã cho thu hoạch từ 0,7 lít đến 1 lít mật ong nguyên chất/ 01 lần quay. 

Phát huy những thành công bước đầu, trong tương lai, anh Nguyễn Văn Hưởng có ý tưởng, muốn giới thiệu với bạn bè quốc tế, từng bước đưa sản phẩm của mình xuất khẩu ra nước ngoài. 

Việc xây dựng thương hiệu mật ong Hưởng Hoa sẽ từng bước thay đổi tư duy sản xuất của người nông dân huyện miền núi Thạch Thành, hình thành nên chuỗi sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và các sản phẩm nông sản sạch, đặc trưng riêng biệt của huyện Thạch Thành, từng bước nâng cao đời sống và thu nhập cho người dân.

Minh Phượng
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hành trình TH bảo đảm chuỗi sản xuất giữa dịch COVID-19, chung tay vì cộng đồng

Hành trình TH bảo đảm chuỗi sản xuất giữa dịch COVID-19, chung tay vì cộng đồng
(PLVN) - Đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh thông suốt, không gián đoạn bởi đại dịch COVID-19, Tập đoàn TH đã chuẩn bị nhiều phương án phòng chống dịch tại các doanh nghiệp của mình. Cùng với việc bảo vệ chuỗi sản xuất, TH cũng tích cực thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội, chung tay cùng cộng đồng trong công tác đẩy lùi dịch bệnh.

Thấy gì từ nguồn lực tư nhân góp sức chống dịch

Thấy gì từ nguồn lực tư nhân góp sức chống dịch
(PLVN) - Không chỉ là động lực quan trọng để phát triển kinh tế đất nước, doanh nghiệp tư nhân đang ngày càng thể hiện vai trò “xung kích” trên nhiều lĩnh vực, mà đặc biệt là trên mặt trận chống dịch COVID-19 thời gian qua.

Ông Huỳnh Quang Liêm là tân Tổng Giám đốc VNPT

Ông Huỳnh Quang Liêm - tân Tổng Giám đốc VNPT.
(PLVN) -  Gia nhập Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) từ năm 1992, ông Huỳnh Quang Liêm đã trải qua nhiều vị trí quan trọng trước khi được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc VNPT vào ngày hôm nay - 12/7.

Trương Anh - Chủ tịch Tập đoàn VsetGroup: Không thỏa hiệp với số phận!

Trương Anh - Chủ tịch Tập đoàn VsetGroup: Không thỏa hiệp với số phận!
(PLVN) - Trải qua những ngày đầu khởi nghiệp gian khó với đầy rẫy những khó khăn, thất bại song Chủ tịch Tập đoàn VsetGroup Trương Anh chưa bao giờ có ý định buông xuôi và cũng không cho phép mình tự thoả hiệp với số phận. Cứ từng bước, từng bước một, anh đã giải được bài toán cuộc đời và sự nghiệp của mình để chứng minh rằng “tôi làm được”.

Vùng đất đỏ bazan Đắk Lắk cất cánh cùng điện gió

Đắc Lắk ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư điện gió.
(PLVN) - Vùng đất đỏ bazan Đắk Lắk nằm ở trung tâm khu vực Tây Nguyên đang được kỳ vọng trở thành trung tâm kinh tế - xã của cả khu vực. Với những điều kiện địa lý, tiềm năng tự nhiên, Đắk Lắk cũng được định hướng trở thành Trung tâm năng lượng tái tạo của vùng Tây Nguyên.

Herbalife Việt Nam Là Nhà Tài Trợ Đồng Hành của AFF Suzuki Cup 2020

Herbalife Việt Nam Là Nhà Tài Trợ Đồng Hành của AFF Suzuki Cup 2020.
(PLVN) - Công ty dinh dưỡng hàng đầu Herbalife Việt Nam vừa công bố tài trợ AFF Suzuki Cup 2020. Đây là lần đầu tiên công ty trở thành nhà tài trợ cho giải bóng đá, với gói tài trợ bao gồm hỗ trợ về tài chính và tài trợ sản phẩm dinh dưỡng thể thao cho các cầu thủ tham gia thi đấu.

Những “nữ tướng” ngành kỹ thuật – Đam mê để chinh phục!

Những “nữ tướng” ngành kỹ thuật – Đam mê để chinh phục!
(PLVN) - Chuyện nữ giới làm việc trong nhóm ngành STEM (khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học) ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Hình ảnh những “nữ tướng” mạnh mẽ và bản lĩnh đang chứng minh cho xã hội thấy rằng, họ có thể hoàn thành xuất sắc mọi công việc và xây dựng một sự nghiệp rực rỡ trong lĩnh vực mà ưu thế trước nay thường thuộc về cánh mày râu.

Hành trình 40 năm “tìm lửa” của Vietsovpetro

Vietsovpetro đã khai thác được 241 triệu tấn dầu thô, doanh thu bán dầu khí đạt gần 84 tỷ USD.
(PLVN) -  Sau 40 năm hình thành và phát triển, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (Vietsovpetro) vẫn là liên doanh hoạt động hiệu quả nhất trong tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí, có đóng góp to lớn cho kinh tế Việt Nam, góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga.