Ông chủ bánh đậu xanh Nguyên Hương: Kinh doanh phải đúng hướng, tuân thủ quy định pháp luật

Ông Đoàn Văn Đạt trong một chuyến làm từ thiện
Ông Đoàn Văn Đạt trong một chuyến làm từ thiện
(PLVN) - Không chỉ được xa gần biết đến là chủ một hiệu bánh đậu xanh trứ danh xứ Hải Dương, ông Đoàn Văn Đạt còn được biết đến với hành trình hơn 30 năm làm từ thiện và những cuốn sách, bộ phim để đời. Trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh, ông Đạt căn dặn con cháu nối nghiệp luôn phải đi đúng hướng, tuân thủ các quy định pháp luật.

Được người dân xa gần biết đến là một hiệu bánh đậu xanh nổi danh xứ Hải Dương, là món quà đặc sản mà du khách thường tìm mua để làm quà, thế nhưng, người chủ của hiệu bánh đậu xanh Nguyên Hương Hải Dương này lại là một người khá đặc biệt.

Nhiều người biết đến ông không chỉ bởi ông là chủ của hiệu bánh đậu xanh Nguyên Hương Hải Dương mà còn ngưỡng mộ ông bởi tấm lòng và những nghĩa cử cao đẹp qua những chuyến từ thiện suốt hơn 30 năm.

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở Thái Bình, tuổi trẻ nghèo khó, học hành dang dở nên ông Đạt đã sớm lăn lộn khắp nơi mưu sinh, làm đủ công việc. Một lần được bạn bè mách nước, vợ chồng ông Đạt quyết định chuyển sang nghề làm bánh đậu xanh– bước ngoặt đánh dấu sự đổi đời của ông từ đó.

Với tâm huyết và nghị lực vượt lên nghịch cảnh, ông Đoàn Văn Đạt đã gầy dựng nên thương hiệu bánh đậu xanh nổi tiếng khắp vùng, đem lại việc làm cho hàng trăm lao động, chăm lo cuộc sống của rất nhiều công nhân nơi đây.

Hơn bốn mươi năm lặn lội với nghề làm bánh, ông vẫn minh mẫn tự điều hành sản xuất và hướng dẫn con cháu kinh doanh đúng hướng, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay. Lợi nhuận thu được từ nghề bánh ngoài việc tái đầu tư sản xuất, ông còn hỗ trợ nâng cao chất lượng đời sống công nhân viên.

Ngoài kinh doanh, ông còn tham gia rất nhiều hoạt động an sinh xã hội. Ông cũng là người sáng lập nên Quỹ thiện nguyện Tâm Phát dùng để hỗ trợ cho những bệnh nhân có hoản cảnh đặc biệt khó khăn trên toàn quốc. Dù tuổi đã cao, thế nhưng đôi chân không biết mệt mỏi của ông đã đi đến khắp các tỉnh, thành trên cả nước để giúp đỡ những người gặp phải hoàn cảnh éo le, động viên giúp họ vượt lên ổn định cuộc sống.

Gần đây nhất ông đã trao tặng 2 căn nhà đồng đội cho các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng gặp khó khăn về nhà ở thông qua chương trình “Chung tay xóa nghèo pháp luật về biên giới, biển đảo năm 2019” do Báo PLVN tổ chức vào tháng 5 tại tỉnh Kiên Giang vừa qua.

Ông Đạt từ Hải Dương đi hàng ngàn cây số để tìm đến tận nhà 2 chiến sĩ để thăm hỏi, động viên và trao tặng phần quà. Có lẽ ai cũng sẽ cảm thấy khá bất ngờ khi một ông lão đã ngoài 80 lại lặn lội quãng đường xa như vậy nhưng đối với ông thì đó lại là niềm vui.

Với ông Đạt, cách thức làm từ thiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Một phần vừa giúp đỡ những người nghèo khổ, một phần lan toả tinh thần thiện nguyện đến những người giàu thông qua những cuốn sách để đời của ông.

Đặc biệt là qua bộ phim “Nguyên Hương Đoàn Văn Đạt” và truyện “Mưu quan mẹo kẻ cắp” của ông giúp các mạnh thường quân, những tấm lòng hảo tâm có thể làm từ thiện đúng nơi, đúng lúc và đúng người.

Hơn nửa đời người phấn đấu cùng với nghị lực phi thường và tấm lòng thiện nguyện cao cả, ông Đoàn Văn Đạt cũng như thương hiệu bánh đậu xanh Nguyên Hương Hải Dương đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam.

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.