Ồn ào quanh siêu xe Bugati Veyron ở Sài Gòn

Hai ngày qua, dân chơi xe "phát sốt" trước chiếc Bugati Veyron màu đỏ - trắng nhập khẩu từ Mỹ ung dung khoe dáng trên đường phố Sài Gòn.

Hai ngày qua, dân chơi xe "phát sốt" trước chiếc Bugati Veyron màu đỏ - trắng nhập khẩu từ Mỹ ung dung khoe dáng trên đường phố Sài Gòn.

Trên các diễn đàn xe hơi, dân chơi lan truyền clip cảnh "dàn trận" để phục vụ siêu xe độc nhất Việt Nam này về độ "đẳng cấp" cũng như giá trị của nó. Trong clip này, người ta thấy có tới ba, bốn người tất bật dùng đệm lót xuống đường để tránh xước cho siêu xe dân dụng nhanh nhất thế giới khi ra hỏi hầm để xe.

Siêu xe trên phố SG- ảnh MH
Siêu xe trên phố SG- ảnh MH

Cách đây hai hôm, chiều 10/2, chiếc Bugati Veyron này đã được đưa đến Phòng cảnh sát giao thông TP.HCM (282 Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh) đăng ký biển số và nhanh chóng được "đeo" biển 51A 289.88.

Nhiều người dân thành phố đã sửng sốt khi chiếc xe này chạy ngang qua. Chủ nhân của siêu xe siêu tốc và siêu đắt này được đồn đoán là một Việt kiều sống ở TP.HCM và là một đại gia bất động sản bí ẩn.

Bugatti Veyron gây "ồn ào" ở Việt Nam bởi đây là siêu xe mà hầu như tất cả tỷ phú và triệu phú mê ô tô trên thế giới đều muốn sở hữu, nhưng không phải cứ có tiền là muốn mua lúc nào cũng được.

Xe do Tập đoàn Volkswagen thiết kế và phát triển dựa trên mẫu Bentley Hunaudieres và được sản xuất bởi Bugatti Automobiles SAS tại trụ sở ở Molsheim, Pháp. Siêu xe này là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ của xe đua F1, sự xa xỉ của Bentley và độ tin cậy của Volkswagen.

Veyron là mẫu xe nổi danh nhờ mức giá siêu đắt và được ghi nhận là mẫu xe dân dụng nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa 407 km/h. Động cơ siêu xe này có dung tích 8 lít, 16 xi-lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp turbin. Công suất 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. Với công suất đó, nó mất 2,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h.

Các quan chức Volkswagen, hãng mẹ của Bugatti đã tuyên bố Veyron không “sinh ra để làm lợi”. Siêu xe này chỉ là bước thử nghiệm về công nghệ mà Volkswagen dự định áp dụng trên các dòng xe của Audi hay Lamborghini.

Ở Mỹ giá xe mới lên đến 1,7 triệu USD. Một chuyên gia ôtô cho biết tiền bảo dưỡng cho chiếc xe này rất tốn kém, phải được các chuyên gia của hãng này đảm nhiệm với chi phí tại Mỹ không dưới 20.000 USD/năm. Các tiêu chuẩn bảo hành bắt buộc khác như mỗi 4.000km xe phải thay vỏ với giá chừng 33.000 USD, sau bốn lần thay vỏ phải thay vành mới với giá khoảng 55.000 USD.

Theo tính toán của các nhà nhập khẩu ôtô, nếu giá trị xe là 1,7 triệu USD thì sau khi tính các loại thuế, xe khi đưa về VN khoảng 4 triệu USD (hơn 80 tỉ đồng) - một cái giá quá đủ để trở thành siêu xe đắt nhất từng có mặt ở Việt Nam.
 
Chuyên trang Autocar của Anh đã thử làm một phép tính các chi phí chủ xe phải trang trải khi sử dụng siêu xe Bugatti Veyron, và con số lên tới 300.000 USD.

 Chi phí này bao gồm:

 - 23.500 bảng (37.000 USD) cho một bộ lốp mà nhà sản xuất khuyến cáo là nên thay sau mỗi 4.000km, vì xe có tốc độ cực đại lên tới 407km/h, cao hơn tốc độ chạy trên mặt đất của máy bay khoảng 160km/h.
 
- Đến lần thứ 4 thay lốp, chủ xe cần cho kiểm tra bộ vành xem có dấu hiệu rạn nứt không. Nếu có, chủ xe sẽ phải thay vành với chi phí 7.050 bảng/bánh, tương đương 11.000 USD theo tỷ giá hiện tại. Như vậy, nếu phải thay cả 4 vành xe, chi phí sẽ là 44.000 USD.

- Bảo dưỡng định kỳ, phí bảo hiểm, tiền xăng (xe tiêu thụ nhiên liệu trung bình 29,4 lít/100km đường phố và 16,8 lít/100km đường cao tốc).
 
Cộng thêm một số chi phí khác, tổng số tiền chủ xe phải bỏ ra có thể lên tới 300.000 USD/năm.

 Như vậy, sở hữu và sử dụng một chiếc Bugatti Veyron còn cao hơn một chiếc máy bay riêng.

 Chi phí vận hành một chiếc máy bay cá nhân hạng trung là khoảng 2.200 - 2.700 USD/giờ, bao gồm: nhiên liệu, phi công, bảo dưỡng… Một số công ty quản lý máy bay cá nhân tính tổng chi phí vận hành tối đa là 200.000 USD/năm (tất nhiên không tính tiền mua máy bay và khấu hao).

Song Le (Tổng hợp)

 

 

Tin cùng chuyên mục

Các ngân hàng đồng loạt “thúc” khách hàng cập nhật sinh trắc học. (Ảnh: VCB)

Ngân hàng “thúc” cập nhật sinh trắc học trước “giờ G”

(PLVN) - Từ ngày 01/01/2025, các tài khoản ngân hàng chưa đối chiếu, chưa cập nhật sinh trắc học sẽ bị dừng giao dịch trực tuyến. Đây là lý do khiến các ngân hàng đang đồng loạt triển khai các chương trình nhằm thúc đẩy khách hàng thực hiện cập nhật sinh trắc học.

Đọc thêm

Bộ NN&PTNT: Hỗ trợ tích cực phòng chống dịch bệnh và xử lý môi trường

Bộ NN&PTNT: Hỗ trợ tích cực phòng chống dịch bệnh và xử lý môi trường
(PLVN) - Ngày 10/12, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận cùng bà Aler Grubbs, Giám đốc quốc gia Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và bà Martina Stepheny, Giám đốc cấp cao tổ chức FOUR PAWS International (FPI) đồng chủ trì Diễn đàn cấp cao năm 2024 về Một sức khỏe phòng chống dịch bệnh từ động vật sang người.

Tận dụng các FTA giúp ngân hàng tăng doanh thu

Ông Ngô Chung Khanh - Phó Vụ trưởng Vụ chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương).
(PLVN) - Ông Ngô Chung Khanh - Phó Vụ trưởng Vụ chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương) cho biết, cơ hội từ các FTA giúp ngân hàng tăng được số lượng khách hàng, tăng doanh thu. Bởi số lượng doanh nghiệp tham gia xuất khẩu, tham gia vào các FTA, nếu họ tận dụng hiệu quả thì đây là nguồn khách hàng tiềm năng cho hệ thống ngân hàng. Như vậy, trước mắt các cán bộ ngân hàng phải hiểu rõ, hiểu sâu để tận dụng, thực thi các FTA.

Cơ bản đã đủ pháp lý để triển khai điện hạt nhân

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân thông tin về dự án điện hạt nhân tại Ninh Thuận trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2024. (Ảnh: VGP)
(PLVN) -  Tái khởi động dự án điện hạt nhân đang nhận được sự đồng thuận của toàn xã hội. Trong đó, các chuyên gia về điện cho rằng, phát triển nguồn điện hạt nhân không chỉ giúp đa dạng nguồn cung, mà còn bảo đảm an ninh năng lượng và chuyển dịch năng lượng xanh.

FTA Index - công cụ 'hỗ trợ' Quốc hội giám sát, chỉ đạo công tác thực thi FTA

Nhiệm vụ quan trọng của Vụ Chính sách thương mại đa biên là hoàn thành báo cáo kết quả xây dựng Bộ Chỉ số và trình lên Thủ tướng Chính phủ.
(PLVN) - Thông qua FTA Index, cơ quan, doanh nghiệp địa phương có thể soi chiếu được việc thực hiện kế hoạch hành động của Chính phủ gắn với kế hoạch hành động của các tỉnh, thành phố xây dựng FTA Index để xác định được những điểm đã làm được và những điểm cần phải thúc đẩy hơn nữa, từ đó tìm ra những giải pháp, chính sách cụ thể hơn cho các doanh nghiệp trên địa bàn của mình tận dụng được FTA.

Địa chỉ tin cậy giúp địa phương và doanh nghiệp tối ưu hóa lợi ích từ FTA

Ông Ngô Chung Khanh - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương).
(PLVN) - Cổng thông tin điện tử Hiệp định Thương mại tự do của Việt Nam (Vietnam FTA Portal, gọi tắt là Cổng FTAP tại địa chỉ fta.gov.vn) là một công cụ tra cứu các cam kết về Hiệp định thương mại tự do (FTA) và các thông tin liên quan một cách thông minh, tiên tiến, có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và người dân tận dụng tối đa cơ hội từ các FTA .

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh
(PLVN) - Dự án xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh) có công suất thiết kế 400.000 xe/năm với tổng mức đầu tư xây dựng 7.300 tỷ đồng. Dự kiến, tháng 6/2026, dự án hoàn thành tiến độ xây dựng cơ bản và đưa vào khai thác vận hành.

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả các tỉnh phía Bắc

Toàn cảnh diễn đàn.
(PLVN) - Chiều 6/12, Cục Trồng trọt, Hội Làm vườn Việt Nam, Sở NN-PTNT tỉnh Hòa Bình và các đơn vị liên quan phối hợp Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Nâng cao chất lượng, chuỗi giá trị và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả các tỉnh phía Bắc”.

Chống hàng lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ: Hải quan chủ động giải pháp đấu tranh, ngăn chặn

Ông Vũ Hoài Linh trao đổi về giải pháp ngăn chặn hàng vi phạm sở hữu trí tuệ. (Ảnh: TD)
(PLVN) - Tình hình hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ thời gian qua tiềm ẩn diễn biến phức tạp, tinh vi, khó lường. Theo số liệu của Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, trong 9 tháng năm 2024, các lực lượng đã phát hiện, bắt giữ và xử lý trên 39.000 vụ vi phạm, giảm 32,7% so với cùng kỳ năm 2023.