Okinawa - Nhật Bản: Điểm check-in tình bể bình cho các cặp tình nhân

(PLVN) - Bạn đang trong giai đoạn hẹn hò, hay mới cưới và đang chuẩn bị đi hưởng tuần trăng mật? Bạn là cặp vợ chồng trẻ muốn vi vu dịp hè, hay đôi vợ chồng lâu năm muốn du lịch để hâm nóng tình cảm? Dù bạn là ai, Okinawa (Nhật Bản) cũng hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm ngọt ngào.

Lái xe vượt đại dương trên cây cầu dài nhất Okinawa - Kouri

Đến với Okinawa, bạn sẽ có dịp di chuyển xuyên biển, giữa các đảo trong quần thể hàng trăm đảo lớn nhỏ. Vì vậy, những cây cầu vượt biển như Kouri không chỉ giúp đảm bảo giao thông thông suốt mà còn có thể coi là "đặc sản" của Okinawa. Kouri là cây dài thứ hai Nhật Bản và dài nhất Okinawa. Với tổng chiều dài lên tới 1,9 km, cầu Kouri nối liền hai hòn đảo Kouri và Yagachito (thuộc đảo chính Okinawa). 

Khi ngồi trên ô tô băng qua cầu Kouri và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác như đang lướt trên mặt biển xanh ngọc, tận hưởng hương vị biển cả và nắng vàng đặc trưng của Okinawa - nơi sở hữu nền nhiệt không thể bắt gặp ở bất cứ nơi nào khác trên toàn nước Nhật. Nếu bạn là fan của các bộ phim tình cảm, khung cảnh này có lẽ sẽ chẳng hề xa lạ. Bởi những chuyến đi vãn cảnh như vậy thường khởi nguồn cho mọi diễn biến tình cảm ngọt ngào sau đó của các cặp tình nhân trong phim. 

Lái xe đi xuyên biển trên cầu Kouri chắc chắn sẽ là kỉ niệm đáng nhớ với các cặp đôi
Lái xe đi xuyên biển trên cầu Kouri chắc chắn sẽ là kỉ niệm đáng nhớ với các cặp đôi

Một bật mí nho nhỏ cho bạn là nếu bạn có bằng lái xe quốc tế, hãy mạnh dạn thuê xe tự lái để trải nghiệm khoảnh khắc riêng tư chỉ có hai người nhé! Đây cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời và phổ biến bậc nhất với khách du lịch đến Okinawa thăm thú. Bởi lẽ, nơi đây sở hữu hệ thống đường giao thông rộng rãi, an toàn và không quá đông đúc như Tokyo. Phí thuê một chiếc xe tự lái bình thường vào khoảng 5000 yên (hơn 1 triệu đồng) một ngày. 

Check-in với The Heart Rock - biểu tượng tình yêu vĩnh cửu tại Okinawa

Từ đảo chính Okinawa, sau khi băng qua cầu Kouri, bạn sẽ đến với đảo Kouri, nơi sở hữu 3 bãi biển nổi tiếng với du khách là Tokei, Tinu và Kouri. Đặc biệt, bãi biển Tinu có một điểm check-in đặc biệt, không thể bỏ qua với bất cứ ai đặt chân đến Kouri. Đó là The Heart Rock. 

The Heart Rock nằm ngay giữa mặt biển Okinawa xanh ngọc bích
The Heart Rock nằm ngay giữa mặt biển Okinawa xanh ngọc bích

The Heart Rock là tảng đá hình trái tim, được mài dũa hoàn toàn bởi bàn tay của mẹ thiên nhiên và trở thành biểu tượng cho tình yêu bền vững, vượt mọi sóng gió. Tương tự như việc đến với vịnh Hạ Long để check in với Hòn Gà Chọi nổi tiếng, khi đến Okinawa, bạn hãy nhớ rủ người thương chụp ảnh với The Heart Rock để lưu lại những tấm hình tình "bể bình" nhé!  

Sánh bước bên nhau trong lễ đường trong suốt của nhà thờ Coralvita 

Nắm tay một nửa yêu thương của mình, bước vào lễ đường bên bờ biển xanh trong thơ mộng - khung cảnh thiên đường đó hoàn toàn có thể trở thành hiện thực khi bạn đến với Okinawa. 

Nơi đây có không ít những nhà thờ nhỏ xinh, được thiết kế bằng kính trong suốt và nằm ngày bên những bãi biển tuyệt đẹp của Okinawa. Coralvita là một trong số đó. Ngay cả khi bạn không theo đạo Thiên Chúa thì việc đến thăm những nhà thờ thơ mộng này ở Okinawa vẫn có thể đem đến cho bạn và người ấy những phút giây bình yên, gắn kết yêu thương.  

Những nhà thờ bằng kính trong suốt ở Okinawa như Coralvita là địa điểm tổ chức hôn lễ yêu thích của các cặp đôi địa phương và ngoại quốc (Ảnh: overseaswedding.com.tw)
Những nhà thờ bằng kính trong suốt ở Okinawa như Coralvita là địa điểm tổ chức hôn lễ yêu thích của các cặp đôi địa phương và ngoại quốc (Ảnh: overseaswedding.com.tw)

Nhằm tạo điều kiện cho các du khách đến với vùng đất thiên đường Okinawa, Hãng hàng không Bamboo Airways đã phối hợp với VJSC, Tổng đại lý cho các chuyến bay thuê chuyến tại thị trường Nhật Bản, thực hiện những chuyến bay chuyên chở khách du lịch tới Okinawa. Trước đó, vào tháng 4/2019, Hãng đã thực hiện thành công chuyến bay khứ hồi Việt Nam – Nhật Bản theo hành trình TP Hồ Chí Minh – Ibaraki và Ibaraki – Hà Nội. 

Cùng với đó, để đẩy mạnh tiến trình giới thiệu, quảng bá thương hiệu, dịch vụ, cũng như mở rộng toàn diện hoạt động tại thị trường Nhật Bản, từ ngày 28-6 đến ngày 2-7-2019, Bamboo Airways đã tổ chức và tham gia chuỗi sự kiện quy mô lớn như: Ký biên bản ghi nhớ hợp tác với tỉnh Ibaraki và Fukushima, Tọa đàm "Hệ sinh thái Bất động sản – Golf và Nghỉ dưỡng - Hàng không, Tiên phong và cơ hội",... tại thủ đô Tokyo và các địa phương.

Tính đến tháng 6/2019, Bamboo Airways đã thực hiện gần 10,000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, tỷ lệ lấp đầy đạt trung bình 90% và tỷ lệ đúng giờ đạt 93,8% - dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019.

Nhằm phục vụ kế hoạch bay quốc tế, Bamboo Airways đang đẩy mạnh quá trình chuẩn hóa đội bay. Dự kiến đến năm 2020, đội hay của Hãng sẽ đạt  30 - 40 máy bay bao gồm các mẫu Airbus A321neo và Boeing 787 Dreamliner. Những chiếc máy bay thân rộng đầu tiên dự kiến sẽ được Boeing bàn giao cho Bamboo Airways vào quý IV/2020.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.