Ô tô, xe ba gác buộc "đầu hàng" khi đến cầu Long Biên

Biển cấm trên cầu Long Biên - Ảnh: Báo Giao thông
Biển cấm trên cầu Long Biên - Ảnh: Báo Giao thông
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trước thực trạng cầu Long Biên xuống cấp nghiêm trọng, đơn vị quản lý cầu đã cho lắp rào chắn ngăn xe ba gác, ôtô... đi lên cầu.

Theo Công ty CP Đường sắt Hà Hải - đơn vị quản lý, duy tu, sửa chữa cầu, dù đã cắm biển cấm ô tô và xe 3 bánh đi lên cầu, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều trường hợp cố tình lên, mặc dù có cả camera phạt nguội.

Nhằm ngăn chặn triệt để tình trạng trên, đơn vị đã cho tiến hành lắp đặt hàng rào ở 2 đầu cầu . Hàng rào bằng nhựa, được kết nối với nhau chia đôi lối lên, xuống cầu thành 2 làn. Đầu hàng rào được bố trí 2 cột thép cố định để người dân không thể tự ý di chuyển rào.

"Việc lắp dải phân cách ngay từ đầu cầu cũng góp phần giúp cho lưu lượng xe máy qua cầu mỗi thời điểm được giảm bớt, tránh ùn tắc cục bộ trên cầu", đơn vị này thông tin thêm.

Trước đó, trong tháng 5, cầu Long Biên đã liên tiếp xảy ra 2 vụ sập tấm đan trên lối đi dành cho người đi bộ và mặt đường bộ dành cho xe máy, xe thô sơ lưu thông, tiềm ẩn nguy tai nạn giao thông. Do đó, ban quản lý cầu đã treo biển cấm người dân đi bộ trên cầu. Tuy nhiên, bất chấp biển cấm, người dân vẫn vô tư đi bộ qua lại, dừng xe hóng gió, chụp ảnh trên cầu.

Được đưa vào sử dụng từ năm 1902 cầu Long Biên bắc qua sông Hồng nối quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên đến nay đã tròn 121 năm tuổi. Trải qua nhiều lần sửa chữa, lần gần đây nhất là vào năm 2015 với kinh phí lên tới 300 tỷ đồng, tuy nhiên do tuổi đời lớn nên cầu Long Biên không tránh được tình trạng xuống cấp theo thời gian.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.