Ô tô vun vút ngược chiều trước trạm CSGT ở Nghệ An

Rất nhiều ô tô, xe máy ngang nhiên chạy ngược chiều trên QL1A, ngay trước trạm CSGT Diễn Châu, Nghệ An nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý.
Ô tô vun vút ngược chiều trước trạm CSGT ở Nghệ An

Đoạn đường qua xã Diễn Hồng, Diễn Châu, từ khu công nghiệp Tháp - Hồng - Kỷ ra. Thay vì chạy vào phía nam gần 1km để quay đầu thì các lái xe chạy ngược chiều khoảng 50m để sang đường nhanh hơn.

Những chiếc xe ngược chiều này chạy qua ngay trước trạm CSGT Diễn Châu (trạm 5.1).

Ô tô vun vút ngược chiều trước trạm CSGT ở Nghệ An ảnh 1
Một xe tải chạy ngược chiều trước trạm CSGT 5.1 (tòa nhà màu vàng)
Ô tô vun vút ngược chiều trước trạm CSGT ở Nghệ An ảnh 2
Hai ô tô (vòng tròn đỏ) và 1 xe máy chạy ngược chiều từ KCN Tháp - Hồng - Kỷ ra QL1A

Xe máy chạy đi ngược chiều qua đoạn này liên tục, các loại xe tải, xe con, taxi cũng chạy ngược chiều với tần suất cao.

Cao điểm, một lúc xuất hiện 2-3 xe ô tô nối đuôi nhau đi ngược chiều, gây nên tình trạng giao thông lộn xộn trước trạm CSGT Diễn Châu suốt một thời gian dài trong tháng 8.

Ô tô vun vút ngược chiều trước trạm CSGT ở Nghệ An ảnh 3
Xe tải chạy ngược chiều (vòng tròn đỏ) đi qua trước Trạm CSGT 5.1 (vòng xanh)
Ô tô vun vút ngược chiều trước trạm CSGT ở Nghệ An ảnh 4
Người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm nghênh ngang trước trạm CSGT

Thậm chí, khi có lực lượng CSGT tuần tra qua, nhiều ô tô dừng lại chờ trong tích tắc rồi tiếp tục đi ngược chiều.

Nhiều người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm từ trung tâm đào tạo lái xe cạnh đó cũng chạy ngược chiều.

Người dân ở xóm 1, xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu) cho biết, địa điểm này thường xảy ra va chạm giao thông do phương tiện chạy ngược chiều.

Ý thức kém

Thiếu tá Đặng Văn Cường - Trạm trưởng Trạm CSGT Diễn Châu cho biết: Nguyên nhân là do ngã ba giao giữa QL1A và đường vào KCN Tháp - Hồng - Kỷ không có điểm sang đường trực tiếp.

Ô tô vun vút ngược chiều trước trạm CSGT ở Nghệ An ảnh 5
Gần 1 tháng qua thường xuyên xuất hiện tình trạng xe ô tô đi ngược chiều từ KCN ra QL1A

''Ý thức tham gia giao thông của người dân chưa cao, chỉ cần không nhìn thấy lực lượng chức năng thì họ lại đi ngược chiều, vi phạm luật giao thông'', Thiếu tá Cường nói.

Đại tá Cao Minh Phượng - Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã gửi văn bản kiến nghị lên Cục Quản lý đường bộ mở điểm đấu nối trực tiếp để chấm dứt tình trạng giao thông lộn xộn ở đây.

Ô tô vun vút ngược chiều trước trạm CSGT ở Nghệ An ảnh 6
Xe ô tô tập lái cũng đi ngược chiều phía trước trạm CSGT

Chiều qua, trao đổi với PV VietNamNet, Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ 2 Nguyễn Minh Phương giải thích, không chỉ tại điểm cắt đường dân sinh phía trước trạm CSGT 5.1, trên tuyến QL1A từ Quỳnh Lưu đến Diễn Châu kéo dài khoảng 21km có nhiều đường dân sinh không nối thông với dải phân cách 2 chiều trên QL1A .

''Xe ô tô, xe máy đi ngược chiều là do ý thức kém, không tuân thủ luật lệ an toàn giao thông. Địa phương đã có ý kiến nhưng chưa được chấp thuận mở thông dải phân cách một số đoạn trên QL1A có đường dân sinh'', ông Phương cho biết

Theo ông Phương, nếu mở thông dải phân cách ở các đường ngang dân sinh nối QL1A sẽ nguy hiểm hơn cho người tham gia giao thông. 

Bá Cường - Quốc Huy
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.