Ô tô 'bất chấp' biển báo lấn làn xe máy trên cầu Vĩnh Tuy

Ô tô chen vào làn đường xe máy gây tình trạng giao thông hỗn loạn.
Ô tô chen vào làn đường xe máy gây tình trạng giao thông hỗn loạn.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Dù đường đã được phân làn rõ ràng cho các phương tiện tham gia giao thông nhưng tình trạng ô tô lấn làn xe máy vẫn diễn ra thường xuyên như cơm bữa trên cầu Vĩnh Tuy.

Cầu Vĩnh Tuy là một trong những "điểm đen" ùn tắc giao thông của Thủ đô Hà Nội vào khung giờ cao điểm và khi thời tiết xấu. Tình trạng ô tô lấn làn sang đường xe máy không chỉ làm trầm trọng hơn tình trạng tắc nghẽn, gây hỗn loạn giao thông mà còn khiến xe máy buộc phải chuyển làn, đối mặt với không ít nguy hiểm.

Theo Điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, hành vi điều khiển ô tô đi sai làn có thể bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng, tước bằng lái xe từ 1-3 tháng. Trường hợp người điều khiển xe ô tô đi sai làn đường gây ra tai nạn giao thông còn bị phạt tiền từ 10 -12 triệu đồng, tước bằng lái xe từ 2 - 4 tháng.

Chỉ trong vài phút nhưng ghi nhận rất nhiều xe ô tô lấn làn.
Chỉ trong vài phút nhưng ghi nhận rất nhiều xe ô tô lấn làn.
Ô tô nối đuôi nhau trong làn đường dành cho xe máy, xe đạp.
Ô tô nối đuôi nhau trong làn đường dành cho xe máy, xe đạp.
Xe buýt cũng trèo sang làn đường nhỏ hẹp dành cho xe máy.
Xe buýt cũng trèo sang làn đường nhỏ hẹp dành cho xe máy.
Biển báo rất rõ ràng nhưng không ai "ngó ngàng".

Biển báo rất rõ ràng nhưng không ai "ngó ngàng".

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.