NutiFood xuất khẩu sữa qua thị trường Mỹ

Ông Trần Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT NutiFood và ông Jaime Brown – Chủ tịch Công ty Thực phẩm Delori tại Lễ ký kết hợp tác xuất khẩu sữa Pedia Plus sang Mỹ
Ông Trần Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT NutiFood và ông Jaime Brown – Chủ tịch Công ty Thực phẩm Delori tại Lễ ký kết hợp tác xuất khẩu sữa Pedia Plus sang Mỹ
(PLO) - Ngày 18/1, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood đã ký hợp đồng với đối tác là Công ty Delori để xuất khẩu sản phẩm sữa bột pha sẵn dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào khoảng hơn 300 siêu thị của bang Califonia của Mỹ. Đây là sản phẩm đặc trị dành cho trẻ biếng ăn của NutiFood đã được các bà mẹ trong nước tin dùng. 

Để vào thị trường Mỹ, NutiFood đã đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), một trong những tổ chức có đòi hỏi về tiêu chuẩn thực phẩm khó hàng đầu thế giới và đã được tổ chức này cấp giấy chứng nhận FDA. Nhà máy NutiFood cũng được tổ chức kiểm nghiệm độc lập Michelson Laboratories- Hoa Kỳ kiểm nghiệm và chứng nhận tiêu chuẩn FDA Hoa Kỳ để có thể sản xuất sản phẩm đưa vào thị trường Mỹ. 

Ông Trần Thanh Hải- Chủ tịch HĐQT Nutifood, cho biết: “Để có được hợp đồng này, chúng tôi đã mất hơn 1 năm đàm phán với đối tác Delori, đồng thời cũng phải làm việc với tổ chức FDA Hoa Kỳ để được cấp giấy chứng nhận. Tổ chức này đã qua nhà máy của NutiFood kiểm tra qua nhiều bước với hàng trăm tiêu chí khắt khe và khi xác định NutiFood đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này mới cấp “visa” để sản phẩm NutiFood có thể vào được thị trường Mỹ. Có thể nói đây là một tin vui cực lớn và cũng là niềm tự hào của NutiFood”.

Đại diện Công ty Delori, ông Jaime Brown- Chủ tịch Công ty Thực phẩm Delori, trụ sở chính tại bang California, Mỹ  cũng chia sẻ: “Công ty chúng tôi là một công ty chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thực phẩm, thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu của Mỹ. Trong quá trình tìm kiếm các sản phẩm sữa, các dòng sản phẩm dinh dưỡng để đưa vào thị trường Mỹ, nhằm đáp ứng các nhu cầu đa dạng và khác nhau của thị trường Mỹ, chúng tôi đã  đến Việt Nam tìm hiểu và biết đến Công ty NutiFood – là một công ty sữa nội địa có thị phần số 1 trong ngành sữa đặc trị trẻ em Việt Nam, như GrowPlus Suy Dinh Dưỡng, NutiFit cho trẻ béo phì, Pedia Plus cho trẻ biếng ăn.

Chúng tôi ấn tượng với NutiFood bởi công ty này đã xây dựng và phát triển được dòng sữa đặc trị dành cho trẻ biếng ăn, dòng sản phẩm này được sản sinh và phát triển lớn mạnh tại thị trường Mỹ trong rất nhiều năm qua, chúng tôi nghĩ chỉ có những công ty mang tầm quốc tế - thị trường lớn mạnh như Mỹ mới có thể làm được điều đó”. 

Dây chuyền sản xuất sữa bột pha sẵn hiện đại của NutiFood
Dây chuyền sản xuất sữa bột pha sẵn hiện đại của NutiFood

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị để đưa được sản phẩm Pedia Plus vào thị trường Mỹ, ông Jaime Brown cho biết thêm: "Chúng tôi đã không ngừng nỗ lực liên tục trong 1 năm qua, để mang sản phẩm thử nghiệm PediaPLUS - dinh dưỡng đặc biệt dành cho trẻ biếng ăn xâm nhập thị trường Mỹ: từ việc tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu kiểm tra chất lượng khắt khe theo tiêu chuẩn FDA Hoa Kì, tiếp nhận đánh giá của bộ phận khách hàng qua hệ thống siêu thị tại Mỹ, cho đến việc ghi nhận phản hồi từ phía người tiêu dùng sau khi được dùng thử sản phẩm.

Nhà máy đáp ứng được yêu cầu khắt khe của FDA, sản phẩm được tổ chức kiểm nghiệm độc lập Michelson Laboratories - Hoa Kỳ cấp giấy chứng nhận, người tiêu dùng Mỹ phản hồi rất tích cực về sản phẩm và đó là thành quả để hôm nay tôi đại diện cho Delori có mặt tại Việt Nam để đặt bút ký hợp đồng này."

Dự kiến doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên của NutiFood vào thị trường Mỹ khoảng 20 triệu USD. Delori cũng đang nỗ lực đàm phán để có thể phân phối sản phẩm Pedia Plus vào hệ thống siêu thị trên toàn nước Mỹ. Kỳ vọng 5 năm sau, doanh thu của NutiFood tại thị trường Mỹ sẽ nâng lên 100 triệu USD/ 1 năm.

Nhân sự kiện này, Công ty Nielsen cũng công bố sản phẩm GrowPlus+  của NutiFood là nhãn hiệu đứng đầu về thị phần sản lượng trong phân khúc sữa bột đặc trị dành cho trẻ em trên toàn quốc, với thị phần 39,3 % so với nhãn hàng có thị phần cao thứ hai là 21,9%. Cũng theo Nielsen thì Sữa bột pha sẵn GrowPlus của NutiFood là nhãn hiệu đứng đầu về thị phần sản lượng trong phân khúc sữa bột pha sẵn trên toàn quốc với thị phần  37,4% so với nhãn hàng có thị phần cao thứ hai là 19,1%. 

Phát biểu tại Lễ ký kết, bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho rằng việc NutiFood có sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Mỹ trong bối cảnh các quốc gia dựng nên nhiều hàng rào kỹ thuật khắt khe, cho thấy sự nỗ lực vươn lên của NutiFood. Đây là điều đáng khích lệ và khâm phục trong bối cảnh nhiều thương hiệu trong nước bị các doanh nghiệp nước ngoài “thôn tính”.

Đọc thêm

Bộ NN&PTNT: Hỗ trợ tích cực phòng chống dịch bệnh và xử lý môi trường

Bộ NN&PTNT: Hỗ trợ tích cực phòng chống dịch bệnh và xử lý môi trường
(PLVN) - Ngày 10/12, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận cùng bà Aler Grubbs, Giám đốc quốc gia Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và bà Martina Stepheny, Giám đốc cấp cao tổ chức FOUR PAWS International (FPI) đồng chủ trì Diễn đàn cấp cao năm 2024 về Một sức khỏe phòng chống dịch bệnh từ động vật sang người.

Tận dụng các FTA giúp ngân hàng tăng doanh thu

Ông Ngô Chung Khanh - Phó Vụ trưởng Vụ chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương).
(PLVN) - Ông Ngô Chung Khanh - Phó Vụ trưởng Vụ chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương) cho biết, cơ hội từ các FTA giúp ngân hàng tăng được số lượng khách hàng, tăng doanh thu. Bởi số lượng doanh nghiệp tham gia xuất khẩu, tham gia vào các FTA, nếu họ tận dụng hiệu quả thì đây là nguồn khách hàng tiềm năng cho hệ thống ngân hàng. Như vậy, trước mắt các cán bộ ngân hàng phải hiểu rõ, hiểu sâu để tận dụng, thực thi các FTA.

Cơ bản đã đủ pháp lý để triển khai điện hạt nhân

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân thông tin về dự án điện hạt nhân tại Ninh Thuận trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2024. (Ảnh: VGP)
(PLVN) -  Tái khởi động dự án điện hạt nhân đang nhận được sự đồng thuận của toàn xã hội. Trong đó, các chuyên gia về điện cho rằng, phát triển nguồn điện hạt nhân không chỉ giúp đa dạng nguồn cung, mà còn bảo đảm an ninh năng lượng và chuyển dịch năng lượng xanh.

FTA Index - công cụ 'hỗ trợ' Quốc hội giám sát, chỉ đạo công tác thực thi FTA

Nhiệm vụ quan trọng của Vụ Chính sách thương mại đa biên là hoàn thành báo cáo kết quả xây dựng Bộ Chỉ số và trình lên Thủ tướng Chính phủ.
(PLVN) - Thông qua FTA Index, cơ quan, doanh nghiệp địa phương có thể soi chiếu được việc thực hiện kế hoạch hành động của Chính phủ gắn với kế hoạch hành động của các tỉnh, thành phố xây dựng FTA Index để xác định được những điểm đã làm được và những điểm cần phải thúc đẩy hơn nữa, từ đó tìm ra những giải pháp, chính sách cụ thể hơn cho các doanh nghiệp trên địa bàn của mình tận dụng được FTA.

Địa chỉ tin cậy giúp địa phương và doanh nghiệp tối ưu hóa lợi ích từ FTA

Ông Ngô Chung Khanh - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương).
(PLVN) - Cổng thông tin điện tử Hiệp định Thương mại tự do của Việt Nam (Vietnam FTA Portal, gọi tắt là Cổng FTAP tại địa chỉ fta.gov.vn) là một công cụ tra cứu các cam kết về Hiệp định thương mại tự do (FTA) và các thông tin liên quan một cách thông minh, tiên tiến, có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và người dân tận dụng tối đa cơ hội từ các FTA .

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh
(PLVN) - Dự án xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh) có công suất thiết kế 400.000 xe/năm với tổng mức đầu tư xây dựng 7.300 tỷ đồng. Dự kiến, tháng 6/2026, dự án hoàn thành tiến độ xây dựng cơ bản và đưa vào khai thác vận hành.