Nutifood nắm giữ 51% cổ phần Kido Foods

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods), sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi của người tiêu dùng Việt.

Nắm quyền chi phối “ông lớn” kem Việt

Kido Foods (công ty thành viên của Kido Group) là một trong các hãng kem lớn nhất Việt Nam khi sở hữu 2 thương hiệu “đình đám”, quen thuộc với hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam là Celano và Merino.

Danh mục các sản phẩm kem của Kido Foods.

Danh mục các sản phẩm kem của Kido Foods.

Gia nhập thị trường kem Việt Nam từ rất sớm vào năm 2003, sau hơn 20 năm phát triển, Kido Foods đã trở thành doanh nghiệp có thị phần số 1 mảng sản xuất, kinh doanh kem tại Việt Nam và liên tiếp giữ “ngôi vương” trong nhiều năm.

Thống kê của Euromonitor cho thấy, doanh số Kido Foods tăng trưởng ấn tượng theo từng năm, nắm giữ trên 40% thị phần từ năm 2019 cho đến nay, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt của nhiều “ông lớn” trong lẫn ngoài nước.

Các số liệu từ Euromonitor cũng ghi nhận năm 2023, Kido Foods tiếp tục đứng đầu toàn ngành kem khi chiếm tới 46,7% thị phần. Trong đó, chỉ riêng Merino và Celano, tính độc lập, 2 thương hiệu này cũng đã chiếm lần lượt 25,9% và 19,6% thị phần, cao hơn con số của toàn ngành hàng kem của đơn vị đứng thứ hai và thứ 3 trong bảng xếp hạng.

Chiến lược thông minh, nắm bắt tốt thị hiếu người tiêu dùng, kinh doanh hiệu quả đã giúp Kido Foods “kết nối cơ duyên”, mở ra một chương mới khi Nutifood, công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam quyết định đầu tư sở hữu 51% tại doanh nghiệp.

Hiện, Kido Foods đang sở hữu 2 nhà máy chế biến hiện đại với công nghệ tiên tiến, máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu và Nhật Bản tại 2 miền Nam – Bắc (Củ Chi - TP HCM và VSIP - Bắc Ninh) để đáp ứng nhu cầu cung ứng kem cho toàn thị trường. Bên cạnh kem, doanh nghiệp này cũng ghi dấu ấn với các loại sữa chua dẻo có hương vị thơm ngon, chất lượng, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Đa dạng hóa hệ sinh thái dinh dưỡng của Nutifood

Chia sẻ lý do đầu tư vào Kido Foods, ông Trần Bảo Minh - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nutifood cho biết: “Việc đầu tư vào Kido Foods cho phép Nutifood mở rộng được lĩnh vực từ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe qua các sản phẩm phục vụ nhu cầu thưởng thức ngon miệng, mang lại niềm vui cho các thành viên trong gia đình.

Đồng thời, “thương vụ” này cũng cho phép Nutifood làm chủ một hệ thống phân phối ngành hàng đông lạnh với hàng trăm nghìn tủ kem bao phủ rộng khắp từ điểm bán lẻ truyền thống, bán lẻ hiện đại cho đến nhà hàng, khách sạn, các điểm vui chơi giải trí,… trên cả nước. Đó cũng là nền tảng cần thiết giúp Nutifood mở rộng lĩnh vực qua ngành hàng đông lạnh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất”.

Bên trong nhà máy sản xuất kem Kido tại Củ Chi.

Bên trong nhà máy sản xuất kem Kido tại Củ Chi.

Được thành lập bởi các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, trong hơn 20 năm qua, Nutifood luôn nỗ lực mang tinh hoa dinh dưỡng tốt nhất của Việt Nam và thế giới phục vụ cho sức khỏe người tiêu dùng Việt.

Không chỉ thành lập Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng TP HCM (NRI), Nutifood còn đầu tư, xây dựng Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) - nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới để đón đầu những công nghệ, giải pháp dinh dưỡng tiên tiến nhất phục vụ cho trẻ em Việt Nam nói riêng và người dân nói chung.

Sự kết hợp giữa các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu từ NRI và NNRIS đã giúp Nutifood phát huy thế mạnh, mang đến sự khác biệt trong những nghiên cứu để cho ra đời những dòng sản phẩm đa dạng, từ sữa bột, sữa nước cho đến các sản phẩm dinh dưỡng sử dụng hàng ngày như sữa chua, sữa đậu nành, ngũ cốc…

Tùy thuộc theo từng nhu cầu, độ tuổi (từ mẹ mang thai đến trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, thanh thiếu niên, người trưởng thành, người lớn tuổi), thu nhập kinh tế khác nhau, mỗi khách hàng có thể chọn lựa các sản phẩm mang thương hiệu Nutifood phù hợp cho bản thân và cả gia đình.

Việc kết nạp thêm thành viên mới Kido Foods với 2 thương hiệu số 1 trong ngành kem tại Việt Nam là Celano và Merino hứa hẹn sẽ giúp Nutifood mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, đặc biệt là ở phân khúc giới trẻ và người trưởng thành.

Tin cùng chuyên mục

Trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án "Tổ hợp sản xuất tái chế vải Polyester” 1 tỷ USD tại Thụy Điển

Trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án "Tổ hợp sản xuất tái chế vải Polyester” 1 tỷ USD tại Thụy Điển

(PLVN) -  Chiều ngày 12/6, tại diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Thụy Điển với chủ đề “Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo”, ông Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án “Tổ hợp sản xuất tái chế vải Polyester” cho Công ty SYRE Impact AB, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Phó Thủ tướng- Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Bộ trưởng Bộ Hợp tác quốc tế và Ngoại thương Thụy Điển Benjamin Dousa cùng lãnh đạo các bộ, ngành của Việt Nam và Thụy Điển.

Đọc thêm

Khách sạn Legend Valley: Giao điểm hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng và gôn tại Hà Nam

Khách sạn Legend Valley: Giao điểm hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng và gôn tại Hà Nam
(PLVN) - Nằm trong khu phức hợp thể thao và du lịch Legend Valley Country Club với tên gọi thân thuộc là sân gôn Thiên Đường, khách sạn Legend Valley là điểm đến lý tưởng dành cho các gôn thủ khi mang tới những trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn sau khi chinh phục những hố gôn đầy thử thách được vẽ lên bởi tài hoa của nhà thiết kế sân gôn số 1 thế giới Nicklaus Design.

EVNHCMC: Tổ chức Hội thảo tư vấn pháp luật giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán điện

Các đại biểu tham dự buổi Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 11/6/2025, Tổng công ty Điện lực TP HCM đã tổ chức Hội thảo tư vấn pháp luật về các vướng mắc trong việc giải quyết các tranh chấp liên quan đến hợp đồng mua bán điện tại địa điểm sử dụng điện. Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty và Luật sư Nguyễn Văn Hậu - Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Văn Hậu chủ trì Hội thảo.

Agribank triển khai chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ

Agribank triển khai chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
(PLVN) - Tiên phong triển khai chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về triển khai các giải pháp hỗ trợ người trẻ dưới 35 tuổi mua nhà ở xã hội, đồng thời tiếp cận vốn vay với chi phí hợp lý để có cơ hội an cư, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) triển khai chương trình cho vay ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho khách hàng cá nhân là người trẻ dưới 35 tuổi với quy mô lên tới 10.000 tỷ đồng.

Huyền bí núi Cấm

Huyền bí núi Cấm
(PLVN) -  "Cao hơn 700m, ngọn núi được mệnh danh là nóc nhà của đồng bằng sông Cửu Long từ lâu không chỉ là thắng cảnh, mà còn là “kho tàng ký ức” chứa đầy giai thoại vua chúa, bạch hổ và lời sấm thiêng. Năm 2025, khi Khu du lịch Lâm Viên ở chân núi hé lộ kế hoạch dựng “Super Camping”, người lữ hành lần đầu có dịp qua đêm giữa các truyền thuyết, bên bếp lửa núi rừng kể chuyện.

EVNHCMC: chung tay xây dựng nông thôn mới ở TPHCM

EVNHCMC chú trọng phát triển, hiện đại hóa lưới điện tại các khu vực ngoại thành.
(PLVN) -  Trong giai đoạn 2021-2025, Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã có kế hoạch đầu tư phát triển lưới điện theo quy hoạch phát triển của các xã, huyện để cùng Thành phố chung sức xây dựng nông thôn mới gắn với đô thị hóa trên địa bàn vùng nông thôn theo chủ trương và chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố.

Vietjet tăng tần suất bay TP HCM – Hồng Kông, tung tuần lễ vàng với hàng nghìn vé 0 đồng

Vietjet tăng tần suất bay TP HCM – Hồng Kông, tung tuần lễ vàng với hàng nghìn vé 0 đồng
(PLVN) - Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao giữa Việt Nam và Hồng Kông (Trung Quốc), Vietjet thông báo tăng tần suất khai thác đường bay TP Hồ Chí Minh – Hồng Kông lên 14 chuyến khứ hồi mỗi tuần kể từ ngày 26/6/2025. Động thái này không chỉ gia tăng lựa chọn cho hành khách mà còn thúc đẩy giao thương, du lịch giữa hai trung tâm kinh tế - tài chính hàng đầu khu vực.

Hai sản phẩm hạt nêm Vedan được trao tặng danh hiệu 'Vị ngon thượng hạng 2025'

Hai sản phẩm hạt nêm Vedan được trao tặng danh hiệu 'Vị ngon thượng hạng 2025'

(PLVN) -  Vào tháng 6/2025, hai sản phẩm Hạt nêm thịt heo Vedan và Hạt nêm nấm hương rau củ Vedan vừa được Viện Thẩm định Hương vị Quốc tế (International Taste Institute) tại Bỉ trao chứng nhận giải thưởng “ Vị ngon thượng hạng 2025 ”. Đây là lần đầu tiên Vedan Việt Nam tham gia giải thưởng này và cả 2 sản phẩm gửi tham dự đều được công nhận, ghi dấu nỗ lực đầu tư bài bản của doanh nghiệp trong việc phát triển sản phẩm đạt chuẩn quốc tế.

EVNHCMC: Cấp điện an toàn, ổn định trong tháng 5

EVNHCMC: Cấp điện an toàn, ổn định trong tháng 5
(PLVN) - Trong tháng 5/2025, Tổng công ty Điện lực TP HCM đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân Thành phố. Sản lượng điện nhận tháng 5 đạt 2.843,6 triệu kWh, giảm 3,66% so với cùng kỳ. Công suất cực đại ngày cao nhất đạt 5.064,0 MW (ngày 9/5). Sản lượng điện thương phẩm tháng 5 đạt 2.752,0 triệu kWh, giảm 3,3% so với cùng kỳ. Trong 5 tháng đầu năm, Tổng công ty tiết kiệm được 337,9 triệu kWh điện.