Nutifood nắm giữ 51% cổ phần Kido Foods

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods), sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi của người tiêu dùng Việt.

Nắm quyền chi phối “ông lớn” kem Việt

Kido Foods (công ty thành viên của Kido Group) là một trong các hãng kem lớn nhất Việt Nam khi sở hữu 2 thương hiệu “đình đám”, quen thuộc với hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam là Celano và Merino.

Danh mục các sản phẩm kem của Kido Foods.

Danh mục các sản phẩm kem của Kido Foods.

Gia nhập thị trường kem Việt Nam từ rất sớm vào năm 2003, sau hơn 20 năm phát triển, Kido Foods đã trở thành doanh nghiệp có thị phần số 1 mảng sản xuất, kinh doanh kem tại Việt Nam và liên tiếp giữ “ngôi vương” trong nhiều năm.

Thống kê của Euromonitor cho thấy, doanh số Kido Foods tăng trưởng ấn tượng theo từng năm, nắm giữ trên 40% thị phần từ năm 2019 cho đến nay, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt của nhiều “ông lớn” trong lẫn ngoài nước.

Các số liệu từ Euromonitor cũng ghi nhận năm 2023, Kido Foods tiếp tục đứng đầu toàn ngành kem khi chiếm tới 46,7% thị phần. Trong đó, chỉ riêng Merino và Celano, tính độc lập, 2 thương hiệu này cũng đã chiếm lần lượt 25,9% và 19,6% thị phần, cao hơn con số của toàn ngành hàng kem của đơn vị đứng thứ hai và thứ 3 trong bảng xếp hạng.

Chiến lược thông minh, nắm bắt tốt thị hiếu người tiêu dùng, kinh doanh hiệu quả đã giúp Kido Foods “kết nối cơ duyên”, mở ra một chương mới khi Nutifood, công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam quyết định đầu tư sở hữu 51% tại doanh nghiệp.

Hiện, Kido Foods đang sở hữu 2 nhà máy chế biến hiện đại với công nghệ tiên tiến, máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu và Nhật Bản tại 2 miền Nam – Bắc (Củ Chi - TP HCM và VSIP - Bắc Ninh) để đáp ứng nhu cầu cung ứng kem cho toàn thị trường. Bên cạnh kem, doanh nghiệp này cũng ghi dấu ấn với các loại sữa chua dẻo có hương vị thơm ngon, chất lượng, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Đa dạng hóa hệ sinh thái dinh dưỡng của Nutifood

Chia sẻ lý do đầu tư vào Kido Foods, ông Trần Bảo Minh - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nutifood cho biết: “Việc đầu tư vào Kido Foods cho phép Nutifood mở rộng được lĩnh vực từ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe qua các sản phẩm phục vụ nhu cầu thưởng thức ngon miệng, mang lại niềm vui cho các thành viên trong gia đình.

Đồng thời, “thương vụ” này cũng cho phép Nutifood làm chủ một hệ thống phân phối ngành hàng đông lạnh với hàng trăm nghìn tủ kem bao phủ rộng khắp từ điểm bán lẻ truyền thống, bán lẻ hiện đại cho đến nhà hàng, khách sạn, các điểm vui chơi giải trí,… trên cả nước. Đó cũng là nền tảng cần thiết giúp Nutifood mở rộng lĩnh vực qua ngành hàng đông lạnh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất”.

Bên trong nhà máy sản xuất kem Kido tại Củ Chi.

Bên trong nhà máy sản xuất kem Kido tại Củ Chi.

Được thành lập bởi các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, trong hơn 20 năm qua, Nutifood luôn nỗ lực mang tinh hoa dinh dưỡng tốt nhất của Việt Nam và thế giới phục vụ cho sức khỏe người tiêu dùng Việt.

Không chỉ thành lập Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng TP HCM (NRI), Nutifood còn đầu tư, xây dựng Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) - nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới để đón đầu những công nghệ, giải pháp dinh dưỡng tiên tiến nhất phục vụ cho trẻ em Việt Nam nói riêng và người dân nói chung.

Sự kết hợp giữa các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu từ NRI và NNRIS đã giúp Nutifood phát huy thế mạnh, mang đến sự khác biệt trong những nghiên cứu để cho ra đời những dòng sản phẩm đa dạng, từ sữa bột, sữa nước cho đến các sản phẩm dinh dưỡng sử dụng hàng ngày như sữa chua, sữa đậu nành, ngũ cốc…

Tùy thuộc theo từng nhu cầu, độ tuổi (từ mẹ mang thai đến trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, thanh thiếu niên, người trưởng thành, người lớn tuổi), thu nhập kinh tế khác nhau, mỗi khách hàng có thể chọn lựa các sản phẩm mang thương hiệu Nutifood phù hợp cho bản thân và cả gia đình.

Việc kết nạp thêm thành viên mới Kido Foods với 2 thương hiệu số 1 trong ngành kem tại Việt Nam là Celano và Merino hứa hẹn sẽ giúp Nutifood mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, đặc biệt là ở phân khúc giới trẻ và người trưởng thành.

Tin cùng chuyên mục

Hơn cả một chiếc Thẻ - BIDV 68 mang tới những giá trị và trải nghiệm độc bản

Hơn cả một chiếc Thẻ - BIDV 68 mang tới những giá trị và trải nghiệm độc bản

(PLVN) - Trong nhịp sống đô thị hiện đại, khách hàng không chỉ tìm kiếm một chiếc thẻ ngân hàng thanh toán đơn thuần, mà kỳ vọng vào những trải nghiệm độc đáo, từ tài chính thông minh đến phong cách sống tiện lợi. Thấu hiểu nhu cầu đó, BIDV đã ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng BIDV 68 phiên bản giới hạn với thiết kế đặc biệt và hệ sinh thái ưu đãi từ văn hóa, ẩm thực đến di chuyển.

Đọc thêm

FinSpark 2025 khép lại với đêm chung kết bùng nổ

FinSpark 2025 khép lại với đêm chung kết bùng nổ
(PLVN) -  Tối 15/5, 7 đội thi xuất sắc nhất của FinSpark 2025 đến từ các trường đại học hàng đầu Việt Nam đã có những màn tranh tài đầy hấp dẫn và gay cấn. Đội thi Sixdigits xuất sắc giành lấy ngôi vị quán quân của cuộc thi năm nay.

Doanh nhân Thanh Cường: Hành trình đam mê với thú vui sưu tầm đồ quý hiếm và độc lạ

Doanh nhân Thanh Cường: Hành trình đam mê với thú vui sưu tầm đồ quý hiếm và độc lạ
(PLVN) -  Trong thế giới của những nhà sưu tầm đồ cổ và ngọc quý, doanh nhân Thanh Cường nổi bật như một nhân vật đặc biệt với niềm đam mê mãnh liệt và con mắt tinh tường hiếm có. Hơn hai thập kỷ miệt mài theo đuổi đam mê, anh đã thu thập nên một bộ sưu tập quý giá, không chỉ có giá trị vật chất mà còn mang tính nghệ thuật cao.

HDBank mở gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp hạ tầng và công nghệ số

HDBank triển khai gói tín dụng ưu đãi 20.000 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp đang và sẽ đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng và công nghệ số
(PLVN) - Thực hiện định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong chương trình tín dụng trọng điểm 500.000 tỷ đồng nhằm thúc đẩy đầu tư hạ tầng và công nghệ số - hai động lực tăng trưởng chiến lược của giai đoạn 2025 - 2030, HDBank triển khai gói tín dụng ưu đãi 20.000 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp đang và sẽ đầu tư vào các lĩnh vực then chốt này.

Vedan phối hợp trao tặng 'Nhà tình nghĩa quân - dân' tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai)

Bà Nguyễn Thu Thủy - Phó Giám đốc đối ngoại Vedan cùng đại diện BCHQS trao tặng nhà tình nghĩa Quân – Dân tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
(PLVN) -  Sáng ngày 15/5 Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng Ban chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh Đồng Nai, BCHQS huyện Nhơn Trạch cùng đại diện các cơ quan trên địa bàn huyện Nhơn Trạch tổ chức lễ trao tặng căn nhà “Tình nghĩa Quân – Dân” cho gia đình anh Võ Văn Lâm (ngụ tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Kỳ vọng cho phát triển khu kinh tế phía Nam

Khách sạn quốc tế tại Đồi Rồng lần đầu tiên đáp ứng được tiêu chuẩn Hội nghị, Hội thảo quốc tế.
(PLVN) - Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã chính thức bước vào mùa lễ hội ấn tượng với sự bùng nổ mạnh mẽ với hơn 70.000 lượt du khách đến tham quan và trải nghiệm vào dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua. Trong đó, khu vui chơi giải trí đã thu hút gần 30.000 lượt khách, tạo nên một không khí nhộn nhịp và sôi động ngay từ những ngày đầu kỳ nghỉ lễ. Cùng đó, khách sạn Dream Dragon Resort với 303 phòng cũng đã kín khách, cho thấy sức hút mạnh mẽ của Đồ Sơn thu nhỏ nằm hoàn toàn trên biển này...

Đằng sau vẻ đẹp tự tin: Chuyến trải nghiệm giàu cảm xúc của thí sinh Hoa hậu Việt Nam tại SIAM Thailand

Đằng sau vẻ đẹp tự tin: Chuyến trải nghiệm giàu cảm xúc của thí sinh Hoa hậu Việt Nam tại SIAM Thailand
(PLVN) - Không chỉ là nơi trải nghiệm công nghệ làm đẹp tiên tiến, Bệnh viện Thẩm mỹ SIAM Thailand đã trở thành không gian đặc biệt để các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2024 được lắng nghe, chăm sóc và hồi phục cả thể chất lẫn cảm xúc – điều thường bị bỏ quên trong hành trình chinh phục các cuộc thi nhan sắc.

Đẩy mạnh tiêu thụ nội địa, Tập đoàn Hoa Sen đạt lợi nhuận "khủng" sau thuế

Đẩy mạnh tiêu thụ nội địa, Tập đoàn Hoa Sen đạt lợi nhuận "khủng" sau thuế
(PLVN) - Dù hoạt động xuất khẩu sang Hoa Kỳ bị tạm gián đoạn, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) đang đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nội địa với nhiều kết quả khả quan. Lợi nhuận sau thuế uớc lũy kế 7 tháng niên độ tài chính (NĐTC) 2024-2025 đạt 460 tỷ đồng, hoàn thành 92% kế hoạch đề ra.

Công ty VinSpeed đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Công ty VinSpeed đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
(PLVN) -  Hà Nội, ngày 14/5/2025 - Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed đã chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Dự án mong muốn hoàn thành vào năm 2030, đặt nền móng cho công nghiệp đường sắt và tạo động lực phát triển mới cho các địa phương, góp phần đưa kinh tế Việt Nam bứt phá trong kỷ nguyên vươn mình

SHB ra mắt giải pháp tài trợ linh hoạt cho ngành gạo, đồng hành cùng Chính phủ phát triển nông nghiệp bền vững

SHB ra mắt giải pháp tài trợ linh hoạt cho ngành gạo, đồng hành cùng Chính phủ phát triển nông nghiệp bền vững
(PLVN) -  Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức triển khai giải pháp tài chính toàn diện dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lúa gạo. Giải pháp tập trung vào tài trợ vốn, giúp đảm bảo dòng tiền lưu thông trong toàn bộ chuỗi sản xuất – kinh doanh, từ thu mua nguyên liệu, tạm trữ đến xuất khẩu.

Điện lực TPHCM triển khai kịp thời công tác điều chỉnh giá điện

Điện lực TPHCM triển khai kịp thời công tác điều chỉnh giá điện
(PLVN) -  Sau khi Bộ Công Thương có Quyết định 1279/QĐ-BCT ngày 9/5/2025 Quy định về giá bán điện và thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã tích cực triển khai các mặt công tác để bán điện đúng giá quy định cho các khách hàng.

PVFCCo - Phú Mỹ: Thương hiệu mạnh, tăng trưởng xanh

PVFCCo - Phú Mỹ: Thương hiệu mạnh, tăng trưởng xanh
(PLVN) - Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất phân bón và hóa chất. Đơn vị này vừa có thương hiệu mạnh, vừa tăng trưởng theo hướng xanh, bền vững, bảo vệ môi trường.