Nutifood nắm giữ 51% cổ phần Kido Foods

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods), sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi của người tiêu dùng Việt.

Nắm quyền chi phối “ông lớn” kem Việt

Kido Foods (công ty thành viên của Kido Group) là một trong các hãng kem lớn nhất Việt Nam khi sở hữu 2 thương hiệu “đình đám”, quen thuộc với hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam là Celano và Merino.

Danh mục các sản phẩm kem của Kido Foods.

Danh mục các sản phẩm kem của Kido Foods.

Gia nhập thị trường kem Việt Nam từ rất sớm vào năm 2003, sau hơn 20 năm phát triển, Kido Foods đã trở thành doanh nghiệp có thị phần số 1 mảng sản xuất, kinh doanh kem tại Việt Nam và liên tiếp giữ “ngôi vương” trong nhiều năm.

Thống kê của Euromonitor cho thấy, doanh số Kido Foods tăng trưởng ấn tượng theo từng năm, nắm giữ trên 40% thị phần từ năm 2019 cho đến nay, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt của nhiều “ông lớn” trong lẫn ngoài nước.

Các số liệu từ Euromonitor cũng ghi nhận năm 2023, Kido Foods tiếp tục đứng đầu toàn ngành kem khi chiếm tới 46,7% thị phần. Trong đó, chỉ riêng Merino và Celano, tính độc lập, 2 thương hiệu này cũng đã chiếm lần lượt 25,9% và 19,6% thị phần, cao hơn con số của toàn ngành hàng kem của đơn vị đứng thứ hai và thứ 3 trong bảng xếp hạng.

Chiến lược thông minh, nắm bắt tốt thị hiếu người tiêu dùng, kinh doanh hiệu quả đã giúp Kido Foods “kết nối cơ duyên”, mở ra một chương mới khi Nutifood, công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam quyết định đầu tư sở hữu 51% tại doanh nghiệp.

Hiện, Kido Foods đang sở hữu 2 nhà máy chế biến hiện đại với công nghệ tiên tiến, máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu và Nhật Bản tại 2 miền Nam – Bắc (Củ Chi - TP HCM và VSIP - Bắc Ninh) để đáp ứng nhu cầu cung ứng kem cho toàn thị trường. Bên cạnh kem, doanh nghiệp này cũng ghi dấu ấn với các loại sữa chua dẻo có hương vị thơm ngon, chất lượng, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Đa dạng hóa hệ sinh thái dinh dưỡng của Nutifood

Chia sẻ lý do đầu tư vào Kido Foods, ông Trần Bảo Minh - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nutifood cho biết: “Việc đầu tư vào Kido Foods cho phép Nutifood mở rộng được lĩnh vực từ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe qua các sản phẩm phục vụ nhu cầu thưởng thức ngon miệng, mang lại niềm vui cho các thành viên trong gia đình.

Đồng thời, “thương vụ” này cũng cho phép Nutifood làm chủ một hệ thống phân phối ngành hàng đông lạnh với hàng trăm nghìn tủ kem bao phủ rộng khắp từ điểm bán lẻ truyền thống, bán lẻ hiện đại cho đến nhà hàng, khách sạn, các điểm vui chơi giải trí,… trên cả nước. Đó cũng là nền tảng cần thiết giúp Nutifood mở rộng lĩnh vực qua ngành hàng đông lạnh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất”.

Bên trong nhà máy sản xuất kem Kido tại Củ Chi.

Bên trong nhà máy sản xuất kem Kido tại Củ Chi.

Được thành lập bởi các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, trong hơn 20 năm qua, Nutifood luôn nỗ lực mang tinh hoa dinh dưỡng tốt nhất của Việt Nam và thế giới phục vụ cho sức khỏe người tiêu dùng Việt.

Không chỉ thành lập Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng TP HCM (NRI), Nutifood còn đầu tư, xây dựng Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) - nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới để đón đầu những công nghệ, giải pháp dinh dưỡng tiên tiến nhất phục vụ cho trẻ em Việt Nam nói riêng và người dân nói chung.

Sự kết hợp giữa các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu từ NRI và NNRIS đã giúp Nutifood phát huy thế mạnh, mang đến sự khác biệt trong những nghiên cứu để cho ra đời những dòng sản phẩm đa dạng, từ sữa bột, sữa nước cho đến các sản phẩm dinh dưỡng sử dụng hàng ngày như sữa chua, sữa đậu nành, ngũ cốc…

Tùy thuộc theo từng nhu cầu, độ tuổi (từ mẹ mang thai đến trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, thanh thiếu niên, người trưởng thành, người lớn tuổi), thu nhập kinh tế khác nhau, mỗi khách hàng có thể chọn lựa các sản phẩm mang thương hiệu Nutifood phù hợp cho bản thân và cả gia đình.

Việc kết nạp thêm thành viên mới Kido Foods với 2 thương hiệu số 1 trong ngành kem tại Việt Nam là Celano và Merino hứa hẹn sẽ giúp Nutifood mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, đặc biệt là ở phân khúc giới trẻ và người trưởng thành.

Đọc thêm

Người phụ nữ khỏe mạnh ngỡ ngàng phát hiện mang gen ung thư di truyền từ 3 đời

Người dân nên cảnh giác bệnh ung thư vú di truyền. Ảnh minh họa
(PLVN) - Lo lắng gia đình có 3 đời bên ngoại mất vì loại ung thư hay gặp, người phụ nữ 35 tuổi, ở Bắc Giang đến Hệ thống Y tế MEDLATEC tầm soát ung thư trong tình trạng khỏe mạnh hoàn toàn. Chị ngỡ ngàng với kết quả xét nghiệm mang gen ung thư và được bác sĩ tư vấn tầm soát, ngăn chặn sự tiến triển của mầm bệnh.

Nỗ lực bền bỉ của Vinamilk trong việc hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng, hướng đến Net Zero

Nỗ lực bền bỉ của Vinamilk trong việc hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng, hướng đến Net Zero
(PLVN) -  Hơn 50 nhân viên Vinamilk đã cùng tham gia chuyến đi đến Đất Mũi, Cà Mau – nơi doanh nghiệp đang triển khai dự án Cánh rừng Net Zero trong giai đoạn 2023-2029. Đây là một trong nhiều hoạt động được Vinamilk triển khai hàng năm để tái sinh cánh rừng thành công, hình thành bể hấp thụ carbon hướng đến mục tiêu Net Zero.

Châu Hoa Nguyệt Sắc: Sang trọng và nghệ thuật

Châu Hoa Nguyệt Sắc: Sang trọng và nghệ thuật
(PLVN) - Ra mắt BST áo dài cao cấp của “Mẹ” trong mùa cưới năm nay, NTK Trần Hoa Linh - Founder thương hiệu Áo dài Link An đã mang đến một làn gió mới với các thiết kế sang trọng và nghệ thuật.

AEON Huế chính thức đi vào hoạt động

Nhấn nút khai trương Trung tâm thương mại AEONMALL Huế.
(PLVN) - Ngày 21/9, tại thành phố Huế, Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam long trọng tổ chức Lễ khánh thành và chính thức đi vào hoạt động Trung tâm thương mại AEONMALL Huế (AEON Huế).

C.P. Việt Nam tham gia làm sạch bờ biển Phước Hưng - Hưởng ứng 'Ngày Quốc tế làm sạch biển 2024'

C.P. Việt Nam tham gia làm sạch bờ biển Phước Hưng - Hưởng ứng 'Ngày Quốc tế làm sạch biển 2024'
(PLVN) - Hưởng ứng “Ngày Quốc tế làm sạch biển 2024”, sáng ngày 21/09/2024, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) đã phối hợp cùng Trung tâm công tác xã hội thanh thiếu niên Hồ Chí Minh (Youth Social Work Center -YSW) tổ chức hoạt động “Làm sạch bờ biển – Coastal Cleanup” tại xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Supe Lâm Thao chung tay cùng người dân vùng lũ

Supe Lâm Thao chung tay cùng người dân vùng lũ
(PLVN) - Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Công ty CP Supe phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ tỉnh Phú Thọ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Thắp sáng phố đông, Quảng Bình chào đón du khách với trải nghiệm du lịch, nghỉ dưỡng mới

Thắp sáng phố đông, Quảng Bình chào đón du khách với trải nghiệm du lịch, nghỉ dưỡng mới
(PLVN) - Trước đây, khách nước ngoài khi đến Quảng Bình thường than thở về việc không có gì để làm vào buổi tối, vì mọi nơi đều “đi ngủ sớm”. Nhưng giờ đây, ngay phía Đông của Đồng Hới đã xuất hiện một siêu tổ hợp vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng - Regal Legend, nơi du khách được trải nghiệm 24h với 360 độ cảm xúc.

T&T Group phát động cuộc thi 'Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025'

T&T Group phát động cuộc thi 'Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025'
(PLVN) - Tiếp nối thành công của Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân 2024, ngày 20/9, Tập đoàn T&T Group chính thức phát động Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025. Cuộc thi nhằm tìm kiếm ý tưởng sáng tạo cho Bộ ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025 vừa độc đáo, vừa giàu ý nghĩa và nêu bật được hình ảnh, giá trị thương hiệu của Tập đoàn. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi gần 500 triệu đồng.

Tiềm năng cổ phiếu MSB

Tiềm năng cổ phiếu MSB
(PLVN) -  Theo Báo cáo ngành ngân hàng Quý 2/2024 của một số công ty chứng khoán, thị trường ngân hàng nửa cuối năm 2024 cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực. Điều này mở ra cơ hội mới cho sự trở lại của nhóm “cổ phiếu vua” với tiềm năng tăng trưởng lên tới hàng chục phần trăm.

MSB đồng hành cùng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bão Yagi

MSB đồng hành cùng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bão Yagi
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) thông báo giảm 1% lãi suất vay VNĐ và 0,5% lãi suất vay USD đối với khách hàng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ cơn bão Yagi, nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn, tái thiết hoạt động sản xuất kinh doanh sau bão.

ADB vinh danh TPBank là ngân hàng dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME

ADB vinh danh TPBank là ngân hàng dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME
(PLVN) -  Với những nỗ lực vượt trội trong hoạt động tài trợ thương mại tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vinh danh với giải thưởng Leading SME Trade Bank - Ngân hàng dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME năm thứ 3 liên tiếp.