NutiFood đầu tư vào Thụy Điển để sản xuất sữa, thực phẩm dinh dưỡng organic

Hai doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ
Hai doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ
(PLO) - Ngày 11/9 tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood cùng Tập đoàn Backahill của Thụy Điển đã ký Biên bản ghi nhớ nhằm hợp tác đầu tư sản xuất các sản phẩm sữa, thực phẩm dinh dưỡng organic ở Thụy Điển nhằm cung cấp cho thị trường Châu Âu và Châu Á.

Theo biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ cùng nhau thành lập một liên doanh với vốn đầu tư 50/50 chia đều cho NutiFood và Backahill. Mục đích của liên doanh này là để tận dụng thế mạnh của NutiFood trong lĩnh vực sản xuất sữa, thực phẩm dinh dưỡng của NutiFood và thế mạnh am hiểu thị trường cùng uy tín mang tầm quốc tế của Backahill để xuất khẩu các sản phẩm làm từ sữa ra thị trường Châu Âu và Châu Á.

Backahill là Tập đoàn gia đình của tỷ phú Erik Paulsson với nền tảng kinh doanh là sở hữu, quản lý và phát triển các dự án bất động sản tại Thụy Điển. Công ty này là cổ đông chiến lược tại 5 công ty lớn niêm yết tại NASDAQ Stockholm, phạm vi hoạt động rộng khắp Thụy Điển. Erik Paulsson - người sáng lập và là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Backahill, là một trong những tỷ phú có thâm niên kinh doanh hơn 50 năm và rất có uy tín của Thụy Điển.

Năm 2016, Tập đoàn Backahill thành lập công ty Foodhills với nhiệm vụ xây dựng một trung tâm sản xuất lương thực bền vững tại Bjuv với tầm nhìn biến nơi đây thành trung tâm cung cấp thực phẩm cho toàn bộ Châu Âu. Foodhills tọa lạc ở miền Nam Thụy Điển, nơi được mệnh danh là vùng nông nghiệp tốt nhất Bắc Âu. Thụy Điển có các tiêu chuẩn nông và công nghiệp tốt, đạt chuẩn hữu cơ, sản phẩm chất lượng cao và các nông trại với sản lượng trung bình 10.000 lít sữa/ con bò/ năm. Xung quanh Foodhills có khoảng 2.500 nông trại đạt tiêu chuẩn organic, là nguồn nguyên liệu dồi dào cung cấp cho các nhà máy chế biến thực phẩm, đặc biệt các sản phẩm organic.

Foodhills đang thiết lập khu công nghiệp để sản xuất nông nghiệp bền vững nên kêu gọi nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực thực phẩm, chế biến sữa để cùng họ xây dựng khu vực này thành trung tâm thực phẩm của cả Châu Âu. Và NutiFood - một công ty thuần Việt Nam đã được Tập đoàn Backahill lựa chọn để cùng họ xây dựng lên mục tiêu này. Với NutiFood, đây là bước tiếp theo trong chiến lược vươn ra thế giới của công ty kể từ sau sự kiện được cấp  chứng nhận FDA để xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Mỹ. 

Ông Erik Paulsson – Chủ tịch Tập đoàn Backahill (Thụy Điển)
Ông Erik Paulsson – Chủ tịch Tập đoàn Backahill (Thụy Điển)

Nói về lý do chọn hợp tác với NutiFood, ông Erik Paulsson - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Backahill, chia sẻ: “Chúng tôi chọn NutiFood bởi đây là công ty được thành lập bởi những chuyên gia dinh dưỡng và có nhiều năm kinh nghiệm sản xuất, bán các sản phẩm sữa và các chế phẩm từ sữa, đồng thời xuất khẩu các sản phẩm này sang nhiều quốc gia. Hơn thế nữa, NutiFood có thế mạnh về các sản phẩm dinh dưỡng đặc trị, đứng đầu trong phân khúc tiêu dùng này ở Việt Nam nhiều năm liền, và còn nằm trong top 40 thương hiệu giá trị nhất ở Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn. Đặc biệt, chúng tôi rất ấn tượng khi NutiFood đã có được chứng chỉ FDA của Hoa Kỳ với những điều kiện hết sức khắt khe để đưa sản phẩm của mình vào thị trường này. Đây là chứng nhận mà rất nhiều công ty sản xuất thực phẩm muốn có được bởi nó là Visa giúp họ xuất khẩu được sản phẩm vào thị trường rộng lớn và tiềm năng này. Chúng tôi cũng đánh giá rất cao những hoạt động vì cộng đồng của NutiFood và những nỗ lực của NutiFood nhằm bảo vệ môi trường. Ngoài ra, năng lực tài chính dồi dào của NutiFood cũng là một trong những lý do để chúng tôi lựa chọn doanh nghiệp này”.

Ngoài ra, ông Erik Paulsson còn nhấn mạnh ông thấy Chủ tịch NutiFood Trần Thanh Hải là một vị lãnh đạo mạnh mẽ và rất thú vị. Ông rất ấn tượng về cách mà ông Hải điều hành NutiFood bằng những quyết định nhanh và quyết đoán của mình.

Ông Trần Thanh Hải – Chủ tịch Công ty NutiFood
Ông Trần Thanh Hải – Chủ tịch Công ty NutiFood

Ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood cho biết lý do quyết định đầu tư vào Thụy Điển: “Việc đầu tư vào Thụy Điển được chúng tôi quyết định rất nhanh chóng chỉ sau một cuộc gặp gỡ trao đổi với Chủ tịch Tập đoàn Backahill, vì đây là cơ hội tốt để NutiFood từng bước hoàn thành chiến lược vươn ra thế giới của mình. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết Khu công nghiệp xanh mà Foodhills - công ty con của Backahill đang tiếp quản là một nơi tuyệt vời để phát triển nông nghiệp, nhất là những trang trại bò sữa đạt chuẩn organic, cung cấp nguồn nguyên liệu dồi dào mà chúng tôi luôn mơ ước. Tôi nhìn ra đây sẽ là nguồn nguyên liệu tuyệt vời cho NutiFood sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng ở Việt Nam, đồng thời cung cấp cho thị trường Châu Âu, châu Á”. 

Cả ông Trần Thanh Hải và ông Erik Paulsson đều có chung hi vọng việc NutiFood đầu tư vào Thụy Điển và hợp tác với Backahill sẽ mang những sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ từ Thụy Điển ra thế giới, không chỉ thỏa mãn các tiêu chuẩn quốc tế, mà còn đáp ứng khẩu vị và nhu cầu dinh dưỡng cho người tiêu dùng toàn cầu. 

Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) chia sẻ tại buổi lễ: “Hành trình của hai tập đoàn có những điểm tương tự như nhau. NutiFood đã chinh phục thị trường trong nước, đặc biệt là thị trường sữa đặc trị trẻ em. NutiFood đã xuất khẩu sang Trung Quốc sau đó đạt chuẩn để xuất khẩu sang Mỹ, bây giờ là hợp tác với Thụy Điển. Tôi tin rằng sau đó sẽ là thị trường Châu Âu. Con đường đi của NutiFood là con đường hướng vào nông nghiệp hữu cơ. Đây là con đường đúng đắn vì thị trường thực phẩm hữu cơ đang bùng nổ trên thế giới. Không gian của thị trường hữu cơ đang mở rộng ra. VCCI rất tự hào và hứa sẽ hậu thuẫn cho các doanh nghiệp, đồng hành với doanh nghiệp trên bước đường vươn ra thế giới”. 

Còn ông Krister  Kling - Tổng Lãnh sự danh dự của Thụy Điển thì phát biểu: “Năm 2019 là kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Tập đoàn Backahill nhận được sự ủng hộ rất lớn của chính phủ Thụy Điển. Tôi nhận thấy rất rõ sự phát triển của ngành nông nghiệp trong 3 năm qua. Đó là sự phát triển cán cân thương mại giữa hai nước. Tôi tin là sự hợp tác giữa NutiFood và Backahill sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Thụy Điển”.

Đọc thêm

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…