Nước tăng lực Sting của Pepsico Việt Nam đầy vơi bất thường, khách hàng lo lắng

Nước tăng lực Sting của Pepsico Việt Nam đầy vơi bất thường, khách hàng lo lắng
(PLO) - Khi chuẩn bị đem ra sử dụng, anh L (Thanh Xuân, Hà Nội). nhận thấy trong cùng một két nhưng khi so sánh ở một số chai nước tăng lực Sting lại có sự đầy - vơi khác nhau...
Đầy - vơi thất thường...
Phản ánh tới PLVN, anh Nguyễn Thành L. ở ngõ 36 Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, ngày 11/6/2014 anh có mua một két 24 chai nước tăng lực Sting dâu màu đỏ (loại chai thủy tinh 240ml) với giá 90 nghìn đồng + 40 nghìn đồng tiền cược vỏ chai (tổng cộng là 130 nghìn đồng) tại nhà phân phối HP. có địa chỉ trên đường Nguyễn Đức Cảnh (Hoàng Mai, Hà Nội). 
Sau khi mua về, đến lúc đem hai chai ra sử dụng, anh L. nhận thấy sự thất thường khi dung lượng nước trong chai có sự khác biệt khá rõ ràng khi một chai khá đầy còn chai còn lại rất vơi. Đem ra so sánh với các chai khác trong két nước vừa mua về, anh L. thấy một số chai khác cũng trong tình trạng tương tự khi có dung tích không bằng nhau, đầy - vơi thất thường. 
Chỉ nhìn bằng mắt thường cũng nhận thấy sự đầy – vơi thất thường giữa các chai Sting với nhau.
 Chỉ nhìn bằng mắt thường cũng nhận thấy sự đầy – vơi thất thường giữa các chai Sting với nhau.

Thấy khó hiểu vì điều này nên anh L. đã cẩn thận đọc một số thông tin in trên vỏ chai và thấy ngày sản xuất còn rất mới là 6/6/2014 và hạn sử dụng là 6/6/2015. “Sau khi xem lại hóa đơn mua hàng, tôi thấy có đóng dấu là Suntory - Pepsico Việt Nam cùng tên nhà phân phối và số điện thoại. Tôi đã trực tiếp gọi điện tới số điện thoại ghi trên hóa đơn và thắc mắc về việc tại sao lại có tình trạng đầy - vơi thất thường trong một số chai của cùng một két như thế thì được một chị xưng tên là Tuyết nói rằng mình là người của nhà phân phối và chị Tuyết có khẳng định rằng mình nhập hàng của công ty về có thế nào thì phân phối ra thế đấy".
Nghi vấn của người tiêu dùng
Trao đổi với PV, anh Nguyễn Thành L. có đưa ra một số nghi vấn của mình về việc các chai nước Sting của Công ty Pepsi (PepsiCo Inc) mà anh mua về mà chỉ nhìn bằng mắt thường cũng có thể nhận thấy sự chênh lệch rõ rệt về thể tích trong các chai mà anh L. cho rằng có thể xảy ra là:
Thứ nhất có thể đây là hàng giả, hàng lỗi, hàng gia công nên thể tích được đóng vào trong chai chưa được chính xác như trên vỏ chai ghi hay không? “Tuy nhiên, sau khi tôi thắc mắc thì phía đại lý phân phối có khẳng định với tôi đây không phải hàng trôi nổi, hàng gia công mà đấy là hàng của công ty Suntory - Pepsico Việt Nam sản xuất”, anh L. cho biết.
Trong cùng một két nước Sting dâu mà anh Nguyễn Thành L. mua về có nhiều chai đầy - vơi khá thất thường.
Trong cùng một két nước Sting dâu mà anh Nguyễn Thành L. mua về có nhiều chai đầy - vơi khá thất thường.
Ở trường hợp thứ hai, anh L. đưa ra nghi vấn do lớp vỏ thủy tinh của một số chai trong két Sting dâu đỏ mà mình mua về có độ dày mỏng, lồi lõm khác nhau nên dù lượng nước tăng lực được bơm vào chai đúng theo thông số ghi trên vỏ chai nhưng chính sự lồi lõm, dày mỏng của từng chai khác nhau nên khi nhìn bằng mắt thì thấy sự đầy – vơi thất thường như vậy.
Trường hợp thứ ba, theo anh L. thì cũng không loại trừ khả năng là ngay trong khâu sản xuất, lượng nước ngọt được bơm vào chai đã có sự chênh lệch nhau dẫn đến việc đầy – vơi thất thường ở một số chai nêu trên. 
“Khi nhìn vào một sản phẩm được bán ra tới tay khách hàng mà chỉ nhìn bằng mắt thường đã thấy sự chênh lệch, khác biệt như thế thì người tiêu dùng như chúng tôi hoàn toàn có quyền nghi ngờ khi dùng những sản phẩm như vậy”, anh Nguyễn Thành L. chia sẻ. Anh L. cho biết thêm, ngay sau khi phát hiện ra sự đầy – vơi thất thường đó thì anh đã tạm thời không sử dụng những chai nước trong két đã mua về.
Nước tăng lực Sting giả được làm từ nước giếng khoan
Trước đó, vào khoảng 10h ngày 6/6/2012, Tổ công tác Đội Chống hàng giả Phòng PC46 Công an Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại phố Yên Viên, thị trấn Yên Viên (huyện Gia Lâm, Hà Nội), phát hiện xe ô tô tải BKS 88K-3071 có dấu hiệu nghi vấn.

Ngay lập tức, Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trên thùng xe có 26 thùng nước tăng lực nhãn hiệu “STINHP”, giả nhãn hiệu nước tăng lực “STING” của Công ty Pepsi (PepsiCo Inc) đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Tại cơ quan công an, lái xe Trần Đức Dũng (33 tuổi, ở Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội) khai nhận, số nước tăng lực trên Dũng vừa lấy tại xưởng sản xuất của Công ty nước giải khát Huy Phát tại khu công nghiệp Lỗ Sung (Từ Sơn, Bắc Ninh) mang đi tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội.

Trước đó, khi phát hiện nước tăng lực “STINHP” giả xuất hiện trên thị trường, đại diện pháp lý của Công ty Pepsi tại Việt Nam đã gửi mẫu giám định tới Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và công nghệ).

Qua giám định kết luận, sản phẩm nước uống tăng lực mang dấu hiệu “STINHP và hình” là hàng hóa giả mạo đối với nhãn hiệu “STING và hình” đã được bảo hộ của PepsiCo Inc.

Ngay lập tức, cơ quan công an đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp xưởng sản xuất của Công ty TNHH Huy Phát. Tại đây, cơ quan công an thu giữ tang vật gồm 600 thùng nước tăng lực giả thành phẩm nhãn hiệu “STINHP”, 40kg nhãn mác, 3.800 vỏ thùng carton, 1 máy sang chiết, 1 máy dập "date" (hạn sử dụng).

Giám đốc Công ty Huy Phát, ông Nguyễn Trọng Tiến khai nhận: “Trước đây công ty sản xuất sữa đậu nành. Khoảng 1 tháng trở lại đây, công ty đầu tư dây chuyền sản xuất nước tăng lực mang nhãn hiệu “STINHP”.

Khi đi đăng ký nhãn hiệu này, công ty đã bị cơ quan chức năng từ chối không cấp phép với lý do có nhiều đặc điểm trùng với nhãn hiệu nước giải khát “STING” của Công ty Pepsi”.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Tiến cho biết: “Công ty Huy Phát đã sản xuất và đưa ra thị trường tiêu thụ, chủ yếu tại La Phù, Hoài Đức, Hà Nội với giá 110.000 đồng/thùng 26 chai”.

Theo ông Tiến, nước tăng lực do Công ty ông sản xuất được đưa đi các tỉnh và các vùng ngoại thành tiêu thụ. Sau 1 tháng Công ty đã sản xuất được 1.000 thùng, đã bán ra thị trường khoảng 400 thùng.

Trước những thông tin trên, và việc phát hiện sản phẩm nước tăng lực Sting của Pepsico Việt Nam đầy vơi thất thường, NTD đang rất hoang mang và mong đơn vị sản xuất sản phẩm nước tăng lực Sting cùng các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ những nghi vấn của NTD.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này...

Chuyên mục bảo vệ NTD của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Tô Lâm và Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình trao giải Vàng giải thưởng Make in Viet Nam 2024. (Ảnh: T. Anh)

71 sản phẩm nhận giải thưởng Make in Viet Nam 2024

(PLVN) - Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI tổ chức tại Hà Nội ngày 15/1, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố và trao Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2024 cho 71 giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.