Nước tăng lực Sting của Pepsico Việt Nam đầy vơi bất thường, khách hàng lo lắng

Nước tăng lực Sting của Pepsico Việt Nam đầy vơi bất thường, khách hàng lo lắng
(PLO) - Khi chuẩn bị đem ra sử dụng, anh L (Thanh Xuân, Hà Nội). nhận thấy trong cùng một két nhưng khi so sánh ở một số chai nước tăng lực Sting lại có sự đầy - vơi khác nhau...
Đầy - vơi thất thường...
Phản ánh tới PLVN, anh Nguyễn Thành L. ở ngõ 36 Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, ngày 11/6/2014 anh có mua một két 24 chai nước tăng lực Sting dâu màu đỏ (loại chai thủy tinh 240ml) với giá 90 nghìn đồng + 40 nghìn đồng tiền cược vỏ chai (tổng cộng là 130 nghìn đồng) tại nhà phân phối HP. có địa chỉ trên đường Nguyễn Đức Cảnh (Hoàng Mai, Hà Nội). 
Sau khi mua về, đến lúc đem hai chai ra sử dụng, anh L. nhận thấy sự thất thường khi dung lượng nước trong chai có sự khác biệt khá rõ ràng khi một chai khá đầy còn chai còn lại rất vơi. Đem ra so sánh với các chai khác trong két nước vừa mua về, anh L. thấy một số chai khác cũng trong tình trạng tương tự khi có dung tích không bằng nhau, đầy - vơi thất thường. 
Chỉ nhìn bằng mắt thường cũng nhận thấy sự đầy – vơi thất thường giữa các chai Sting với nhau.
 Chỉ nhìn bằng mắt thường cũng nhận thấy sự đầy – vơi thất thường giữa các chai Sting với nhau.

Thấy khó hiểu vì điều này nên anh L. đã cẩn thận đọc một số thông tin in trên vỏ chai và thấy ngày sản xuất còn rất mới là 6/6/2014 và hạn sử dụng là 6/6/2015. “Sau khi xem lại hóa đơn mua hàng, tôi thấy có đóng dấu là Suntory - Pepsico Việt Nam cùng tên nhà phân phối và số điện thoại. Tôi đã trực tiếp gọi điện tới số điện thoại ghi trên hóa đơn và thắc mắc về việc tại sao lại có tình trạng đầy - vơi thất thường trong một số chai của cùng một két như thế thì được một chị xưng tên là Tuyết nói rằng mình là người của nhà phân phối và chị Tuyết có khẳng định rằng mình nhập hàng của công ty về có thế nào thì phân phối ra thế đấy".
Nghi vấn của người tiêu dùng
Trao đổi với PV, anh Nguyễn Thành L. có đưa ra một số nghi vấn của mình về việc các chai nước Sting của Công ty Pepsi (PepsiCo Inc) mà anh mua về mà chỉ nhìn bằng mắt thường cũng có thể nhận thấy sự chênh lệch rõ rệt về thể tích trong các chai mà anh L. cho rằng có thể xảy ra là:
Thứ nhất có thể đây là hàng giả, hàng lỗi, hàng gia công nên thể tích được đóng vào trong chai chưa được chính xác như trên vỏ chai ghi hay không? “Tuy nhiên, sau khi tôi thắc mắc thì phía đại lý phân phối có khẳng định với tôi đây không phải hàng trôi nổi, hàng gia công mà đấy là hàng của công ty Suntory - Pepsico Việt Nam sản xuất”, anh L. cho biết.
Trong cùng một két nước Sting dâu mà anh Nguyễn Thành L. mua về có nhiều chai đầy - vơi khá thất thường.
Trong cùng một két nước Sting dâu mà anh Nguyễn Thành L. mua về có nhiều chai đầy - vơi khá thất thường.
Ở trường hợp thứ hai, anh L. đưa ra nghi vấn do lớp vỏ thủy tinh của một số chai trong két Sting dâu đỏ mà mình mua về có độ dày mỏng, lồi lõm khác nhau nên dù lượng nước tăng lực được bơm vào chai đúng theo thông số ghi trên vỏ chai nhưng chính sự lồi lõm, dày mỏng của từng chai khác nhau nên khi nhìn bằng mắt thì thấy sự đầy – vơi thất thường như vậy.
Trường hợp thứ ba, theo anh L. thì cũng không loại trừ khả năng là ngay trong khâu sản xuất, lượng nước ngọt được bơm vào chai đã có sự chênh lệch nhau dẫn đến việc đầy – vơi thất thường ở một số chai nêu trên. 
“Khi nhìn vào một sản phẩm được bán ra tới tay khách hàng mà chỉ nhìn bằng mắt thường đã thấy sự chênh lệch, khác biệt như thế thì người tiêu dùng như chúng tôi hoàn toàn có quyền nghi ngờ khi dùng những sản phẩm như vậy”, anh Nguyễn Thành L. chia sẻ. Anh L. cho biết thêm, ngay sau khi phát hiện ra sự đầy – vơi thất thường đó thì anh đã tạm thời không sử dụng những chai nước trong két đã mua về.
Nước tăng lực Sting giả được làm từ nước giếng khoan
Trước đó, vào khoảng 10h ngày 6/6/2012, Tổ công tác Đội Chống hàng giả Phòng PC46 Công an Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại phố Yên Viên, thị trấn Yên Viên (huyện Gia Lâm, Hà Nội), phát hiện xe ô tô tải BKS 88K-3071 có dấu hiệu nghi vấn.

Ngay lập tức, Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trên thùng xe có 26 thùng nước tăng lực nhãn hiệu “STINHP”, giả nhãn hiệu nước tăng lực “STING” của Công ty Pepsi (PepsiCo Inc) đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Tại cơ quan công an, lái xe Trần Đức Dũng (33 tuổi, ở Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội) khai nhận, số nước tăng lực trên Dũng vừa lấy tại xưởng sản xuất của Công ty nước giải khát Huy Phát tại khu công nghiệp Lỗ Sung (Từ Sơn, Bắc Ninh) mang đi tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội.

Trước đó, khi phát hiện nước tăng lực “STINHP” giả xuất hiện trên thị trường, đại diện pháp lý của Công ty Pepsi tại Việt Nam đã gửi mẫu giám định tới Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và công nghệ).

Qua giám định kết luận, sản phẩm nước uống tăng lực mang dấu hiệu “STINHP và hình” là hàng hóa giả mạo đối với nhãn hiệu “STING và hình” đã được bảo hộ của PepsiCo Inc.

Ngay lập tức, cơ quan công an đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp xưởng sản xuất của Công ty TNHH Huy Phát. Tại đây, cơ quan công an thu giữ tang vật gồm 600 thùng nước tăng lực giả thành phẩm nhãn hiệu “STINHP”, 40kg nhãn mác, 3.800 vỏ thùng carton, 1 máy sang chiết, 1 máy dập "date" (hạn sử dụng).

Giám đốc Công ty Huy Phát, ông Nguyễn Trọng Tiến khai nhận: “Trước đây công ty sản xuất sữa đậu nành. Khoảng 1 tháng trở lại đây, công ty đầu tư dây chuyền sản xuất nước tăng lực mang nhãn hiệu “STINHP”.

Khi đi đăng ký nhãn hiệu này, công ty đã bị cơ quan chức năng từ chối không cấp phép với lý do có nhiều đặc điểm trùng với nhãn hiệu nước giải khát “STING” của Công ty Pepsi”.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Tiến cho biết: “Công ty Huy Phát đã sản xuất và đưa ra thị trường tiêu thụ, chủ yếu tại La Phù, Hoài Đức, Hà Nội với giá 110.000 đồng/thùng 26 chai”.

Theo ông Tiến, nước tăng lực do Công ty ông sản xuất được đưa đi các tỉnh và các vùng ngoại thành tiêu thụ. Sau 1 tháng Công ty đã sản xuất được 1.000 thùng, đã bán ra thị trường khoảng 400 thùng.

Trước những thông tin trên, và việc phát hiện sản phẩm nước tăng lực Sting của Pepsico Việt Nam đầy vơi thất thường, NTD đang rất hoang mang và mong đơn vị sản xuất sản phẩm nước tăng lực Sting cùng các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ những nghi vấn của NTD.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này...

Chuyên mục bảo vệ NTD của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?