Nửa năm chưa thay thế biển báo giao thông hết hạn

Biển cấm hết hiệu lực trên đường Hermann (ảnh chụp chiều 31/5/2017).
Biển cấm hết hiệu lực trên đường Hermann (ảnh chụp chiều 31/5/2017).
(PLO) - Đã gần nửa năm kể từ khi có quyết định thay thế, điều chỉnh việc cấm ôtô tải có khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở từ 4 tấn xuống còn 1,8 tấn trở lên vào 50 tuyến đường TP.Vinh từ 6h đến 22h, các biển cấm hết hạn vẫn chưa được thay mới.

Ngày 18/1/2016, UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định số 10 cấm các loại xe tải có tổng trọng lượng (bao gồm trọng lượng xe cộng hàng cho phép tham gia giao thông theo thiết kế) từ 4 tấn trở lên và xe ô tô khách từ 16 chỗ trở lên hoạt động từ 6h đến 22h hàng ngày trên 46 tuyến phố trên địa bàn TP.Vinh.  Có 21 tuyến đường khác cấm các loại xe tải có tổng trọng lượng từ 10 tấn trở lên và xe khách trên 16 chỗ, bị cấm hoạt động từ 6h đến 22h hàng ngày. 

Quyết định này cũng cấm các loại xe vận chuyển hàng hóa liên tỉnh có tổng trọng lượng trên 10 tấn đi vào địa bàn TP.Vinh theo Quốc lộ 1A, trừ các xe đã được UBND tỉnh cho phép và xe của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có nhu cầu giao nhận hàng hóa trong địa bàn thành phố được ra vào với điều kiện phải có đủ thủ tục giao nhận hàng hóa hoặc được UBND thành phố Vinh cho phép….

Ngày 6/12/2016 UBND tỉnh Nghệ An ra Quyết định số 70 thay thế cho Quyết định số 10, điều chỉnh việc cấm ôtô tải có khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở từ 4 tấn xuống còn 1,8 tấn trở lên và ôtô khách 16 chỗ trở lên hoạt động từ 6h đến 22h trên 50 tuyến đường chính. Các quy định khác giữ nguyên như quyết định số 10, quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 20/12/2016.

Biển cấm 106b hết hạn trên đường Đốc Thiết (ảnh chụp chiều 31/5/2017)
Biển cấm 106b hết hạn trên đường Đốc Thiết (ảnh chụp chiều 31/5/2017)

UBND tỉnh giao UBND thành phố Vinh chủ trì tổ chức tuyên truyền, phổ biến và thông báo công khai quy định này trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chỉ đạo thực hiện lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo, hướng dẫn trên các tuyến đường theo đúng quy chuẩn.

Tuy nhiên, đã nửa năm trôi qua, đến những ngày cuối tháng 5/2017 các biển báo hết hiệu lực vẫn chưa được thay thế điều này đã gây không ít khó khăn cho việc lưu thông của chủ các phương tiện cũng như việc xử lý vi phạm của lực lượng CSGT.

Thượng tá Hoàng Duy Hà, Phó trưởng Công an TP.Vinh cho biết, việc này đã gây khó khăn trong công tác kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm vì “không biết kiểm tra, xử phạt theo Quyết định đã có hiệu lực hay theo biển báo”.

Theo Phó chủ tịch UBND thành phố Vinh, ông Lê Sỹ Chiến cho rằng thành phố đã giao cho Công ty cổ phần Quản lý và Phát triển hạ tầng đô thị Vinh thực hiện. Còn ông Bùi Đức Lộc, Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý và Phát triển hạ tầng đô thị Vinh xác nhận hiện nay vẫn chưa tiến hành cắm thay thể các biển báo. 

Tấm biển trên đường Minh Khai
Tấm biển trên đường Minh Khai

Nguyên nhân theo ông Lộc là đơn vị đã làm phương án khảo sát toàn bộ các tuyến đường, các biển để thiết kế lập hồ sơ trình Phòng Xây dựng nhưng không được phê duyệt phải làm lại hồ sơ. Cũng theo ông Lộc, đầu tháng 5/2017, đơn vị mới làm xong hồ sơ nộp cho Phòng Xây dựng và đang chờ phê duyệt. Khoảng một tháng sau mới thực hiện được việc thay thế biển báo sau khi được duyệt và thông báo trên các phương tiện…

Liên quan đến biển cấm, như thông tin trên Báo PLVN ngày 29/5, TAND thành phố Vinh đã tuyên hủy bỏ đơn khởi kiện của tài xế Phan Đình Anh về quyết định xử lý hành chính của Công an TP.Vinh. Theo đó, khi đi vào đường Lê Lợi thì có biển cấm 106b, cấm xe 4 tấn đi vào, cho rằng xe chỉ nặng 3,4 tấn, trên xe không chở gì nên không vi phạm. Tài xế bị CSGT lập biên bản tạm giữ xe 9 ngày, ra quyết định xử phạt với các lỗi: đi vào đường cấm; không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ; không mang giấy phép lái xe... Tổng số tiền xử phạt 4,9 triệu đồng.

HĐXX xác định quyết định xử lý hành chính đối với tài xế Anh là đúng, trọng lượng xe áp dụng theo biển báo loại 106b cần được hiểu là “Trọng lượng xe cộng khối lượng hàng được phép chở theo thiết kế”. 

Tin cùng chuyên mục

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Đọc thêm

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.

Thái Nguyên dồn lực cho dự án đường Vành đai V

Dự án đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện theo tiến độ đề ra.
(PLVN) - Với quyết tâm “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, thi công “3 ca 4 kíp” xuyên ngày, xuyên đêm, cùng tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang dồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai V (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang)

Nghiêm trị 'quái xế'

“Quái xế” ngang nhiên càn quấy đường phố Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

(PLVN) - Đua xe, lạng lách, đánh võng theo đoàn là những hành động nông nổi, bất chấp pháp luật của một bộ phận giới trẻ đã và đang xâm phạm tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, gây mất ổn định cho xã hội và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn chết người.

Metro Bến Thành - Suối Tiên (TP HCM): Giá vé thấp nhất 6.000 đồng/lượt

Đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên di chuyển qua đoạn trên cao dài 17,1km. (Ảnh: Mộc Đức)
(PLVN) - Khách đi Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến trả 6.000 - 20.000 đồng mỗi lượt, tùy hình thức thanh toán, quãng đường, thay đổi so với phương án trước. Thông tin nêu trong tờ trình giá vé sử dụng metro vừa được Sở GTVT gửi UBND TP HCM xem xét. Đây là tuyến tàu điện đầu tiên ở TP, dự kiến khai thác thương mại từ cuối năm nay, giai đoạn đầu ước tính mỗi ngày phục vụ gần 40.000 khách.

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)
(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".