Nữ sinh quỳ gối giữa đồi thông bị đánh chảy máu mũi

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nữ sinh lớp 7 tại Hà Tĩnh quỳ gối giữa đồi thông, bị đánh liên tiếp đến chảy máu mũi. Dù có nhiều người đứng xem sự việc nhưng không ai can ngăn, giúp đỡ nạn nhân.

Trên mạng xã hội mới đây xôn xao một đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh mặc đồng phục quỳ giữa khu vực đồi thông, xung quanh có nhiều nam, nữ. Nữ sinh sau đó bị một thiếu nữ khác tát liên tiếp vào mặt. Nạn nhân chảy máu nhiều ở mũi. Trong clip có nhiều người đứng xem, nhưng không ai can ngăn, giúp đỡ nữ sinh này.

Nữ sinh bị đánh sau đó được xác định là T.K.V (học sinh lớp 7, trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh). Khu vực em V bị đánh là đồi thông Linh Cảm (xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ).

Nữ sinh bị đánh chảy máu mũi.

Nữ sinh bị đánh chảy máu mũi.

Người nhà nạn nhân cho biết, sự việc xảy ra ngày 29/9. Buổi trưa, V đang chuẩn bị đi học thì có bạn gọi đi. Sau đó, chiều cùng ngày, V trở về nhà nhưng không ăn cơm và lên giường đi ngủ. Đến ngày hôm sau, hàng xóm thông tin việc cháu V bị hành hung, lúc này gia đình mới biết và tìm hiểu sự việc.

"Sau khi tôi gặng hỏi thì V nói bị hai bạn nữ lớn tuổi đánh, trong đó có một người tên L học sinh lớp 11, nhưng L đã bỏ học. Do bị đe dọa nên cháu không dám kể lại sự việc với gia đình", người thân cháu V nói.

Gia đình sau đó đã đưa em V đến Công an xã Tùng Ảnh để trình báo. Cơ quan chức năng đã lấy lời khai và đưa V đi kiểm tra sức khỏe. Đến thời điểm này, sức khỏe em V ổn định và đi học bình thường.

Ông Nguyễn Tiến Trung - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong cho biết, vụ việc đang được Công an xã Tùng Ảnh điều tra, xác minh. Do sự việc xảy ra ngoài giờ học, ngoài trường, gia đình không báo cáo nên đến ngày 16/10, nhà trường mới nắm được thông tin.

“Nguyên nhân vụ việc như thế nào, nhà trường hiện vẫn chưa nắm được. Sự việc xảy ra ngoài giờ học, đến cuối tuần qua gia đình mới thông tin cho nhà trường. Hiện sức khỏe cháu V đã ổn định, đi học lại bình thường”, ông Trung cho hay.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.