Nữ sinh bị đánh đến nhập viện tại Nghệ An: 'Chị ấy dữ quá, em chỉ biết chịu trận'

Hình ảnh Hà bị Huyền và một người khác đánh đập (Hình cắt từ clip)
Hình ảnh Hà bị Huyền và một người khác đánh đập (Hình cắt từ clip)
(PLO) - Cho rằng nạn nhân xúc phạm mình nên thiếu nữ đã chặn đường đánh đập thậm tệ. Không những chửi bới, Huyền còn tát tới tấp vào mặt, giật tóc, co chân đạp mạnh vào người trong sự la hét, vô cảm của những người xung quanh. Quá hoảng loạn sau vụ bị đánh đập, nạn nhân phải nghỉ học, nhập viện điều trị, theo dõi.

Nhập viện vì bị đánh đập thậm tệ

Sự việc chỉ vỡ lở khi trên mạng xã hội lan truyền clip dài 1 phút 30 giây, ghi lại cảnh một nữ sinh bị hai nữ sinh lớn hơn chửi bới, đánh tới tấp, co chân đạp mạnh vào người, tát liên tục vào mặt, đồng thời nắm tóc kéo đi. Điều đáng nói, sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của rất nhiều nữ sinh khác.

Tuy nhiên, tất cả chỉ đứng nhìn, cổ vũ và dùng điện thoại quay lại hình ảnh như một trò vui. Ngay sau khi đăng tải, clip nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều tỏ thái độ phẫn nộ, bức xúc khi một nữ sinh nhỏ con lại bị đánh tàn bạo như vậy. 

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 10/12 tại công viên Vườn Xanh (thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An). Nạn nhân bị đánh dã man là em Lê Kim Hà (SN 2001, ngụ xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương), hiện đang là học sinh lớp 10. Người bị tố cáo tấn công Hà là Nguyễn Thị Huyền (SN 1999, ngụ xã Đà Sơn). Hà là học sinh của Trung tâm Giáo dục Thường xuyên trên địa bàn huyện Đô Lương, còn người tấn công được cho là đã bỏ học. 

Tìm gặp nữ sinh bị đánh đập tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương, Lê Kim Hà vẫn còn hoảng loạn sau những cú tát, đá như trời giáng của “đàn chị”. Hà cho hay, giữa em và chị Huyền dù học một trường nhưng ít khi tiếp xúc. Chiều hôm đó, sau khi tan trường, em đạp xe về nhà. Nhưng trên đường đi đã bị Huyền và một người bạn chặn lại, yêu cầu đi đến công viên Vườn Xanh.

“Đến đây, em liền bị chị ấy lao vào tát, đá vào mặt, người. Thậm chí, em còn bị chị đạp ngã xuống vườn hoa. Thấy chị ấy dữ quá, lại có đông bạn bè đi theo, riêng em chỉ một mình nên không dám chống cự mà chỉ im lặng chịu trận”, Hà tường trình lại sự việc. 

Trong quá trình bị nữ sinh Huyền đánh đập, một nhóm học sinh đứng xung quanh không hề can ngăn. Thậm chí, có người còn lấy điện thoại ra quay, chụp ảnh, đồng thời cổ vũ trong sự bất lực của nạn nhân.

Hà cho hay, mình chỉ được thả ra khi Huyền đánh đập mỏi chân tay. Về nhà, vì không muốn bà ngoại lo lắng, Hà đã giấu kín mọi chuyện. Kể cả những vết bầm trên mắt, vùng thái dương, nữ sinh này cũng nói dối do bị ngã xe.

Cho đến ngày hôm sau, khi đoạn clip được tung lên mạng và được lan truyền với tốc độ chóng mặt thì người cậu Nguyễn Hữu Quảng (SN 1977) mới biết chuyện cháu mình bị đánh đập thậm tệ. Thương đứa cháu phải chịu thiệt thòi từ nhỏ, nay lại bị đánh đập rồi tung lên mạng xã hội, anh Quảng đã đến hỏi rõ mọi chuyện. Chiều cùng ngày, thấy cháu mình liên tục kêu ù tai, đau đầu, chóng mặt anh Quảng đã đưa Hà lên Bệnh viện Đa khoa Đô Lương nhập viện theo dõi, điều trị.

Bác sỹ Cao Tiến Hùng, người trực tiếp điều trị cho Hà cho biết, bệnh nhân được người nhà đưa vào nhập viện chiều ngày 11/12 trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc được. Bệnh nhân bị sưng bầm tím vùng mí trên mắt phải, thái dương phải bị bầm tím, xây xước 1,3cm. Hiện bệnh nhân đang được ở lại bệnh viện đều các bác sỹ tiếp tục chữa trị, theo dõi. 

Sau chấn động tâm lý, hiện Hà đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương
Sau chấn động tâm lý, hiện Hà đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương 

Cựu nữ sinh đánh người là học sinh cá biệt

Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến việc mình bị đánh đập, Hà cho hay, “cũng không rõ vì sao chị ấy lại hành xử như vậy”. Trước đó, em và người bạn trai cùng lớp tên Trí có mâu thuẫn với nhau. Nhưng mâu thuẫn đó đã được hai bên giải quyết xong xuôi. Cũng trong thời gian trên, Hà có quen một người bạn khác (người này là em trai của Huyền).

“Khi biết em và bạn Trí có xích mích với nhau, bạn trai ấy liền đòi đến đánh Trí, nhưng đã bị em ngăn chặn lại. Tuy vậy, không lâu sau, bạn ấy lại âm thầm đi đánh bạn Trí. Có lẽ chị Huyền biết chuyện vì em mà em trai đi đánh người nên mới tức giận, đánh đập em”, Hà nói.

Tuy nhiên, thông tin từ người bạn cùng lớp với nữ sinh Hà lại cho biết, sở dĩ Hà bị Huyền đánh đập là do xúc chuyện cá nhân. Rằng Hà đã xúc phạm bố của Huyền. “Chuyện là do bạn bị đánh nhục mạ bố của Huyền, Huyền mới tức lên và đánh”, học sinh xin giấu tên này tiết lộ.

Liên quan đến vụ việc hai học sinh trong trường đánh nhau, phóng viên đã có cuộc trao đổi với thầy Nguyễn Hữu Thắng, Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Đô Lương. Thầy Thắng cho biết, thực tế hôm xảy ra sự việc trên nhà trường không tổ chức học. Nạn nhân trong clip là em Hà, vốn là học sinh học lực khá, ngoan ngoãn, luôn chấp hành đầy đủ các nội quy của nhà trường. Còn nữ sinh đánh bạn là em Nguyễn Thị Huyền, từng học lớp 12B của trung tâm, hiện đã bỏ học. 

Trước đó, ngày 28/10/2016, Huyền có viết đơn xin nghỉ học, với lý do “không có nhu cầu học tập”. Lúc đem đơn đến nhà trường, ngoài em Huyền ra còn có cả phụ huynh. Trước mặt phụ huynh và học sinh, lãnh đạo nhà trường đã khuyên Huyền nên quay trở lại học để ít nhất có thể tốt nghiệp cấp 3. Huyền quay lại trường được ít hôm thì lại tiếp tục xin nghỉ học. “Ngày 2/12, phụ huynh của em Huyền tiếp tục viết đơn xin nghỉ học và đã được nhà trường đã ký xác nhận”, thầy Thắng thông tin.

Thầy hiệu trưởng cũng cho biết thêm, trong thời gian theo học ở trường, nữ sinh Huyền là học sinh cá biệt, thường xuyên gây gổ với các bạn khác. Em Huyền là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, bố mất cách đây không lâu, mẹ buôn bán nhỏ ngoài chợ và kinh tế gia đình không khá giả.

Cũng liên quan đến clip đánh đập em Hà, nhà trường còn xác định một số nữ sinh tham gia đánh bạn nhưng không phải học sinh của trường, trong đó có một học sinh lớp 9 học trên địa bàn huyện Đô Lương.

Hiện, nhà trường đang phối hợp với cơ quan Công an để điều tra nguyên nhân sự việc. Nhà trường cũng đã báo cáo nhanh gửi lên Sở Giáo dục Đào tạo Nghệ An. Riêng các em có mặt ngày hôm đó đều được nhà trường triệu tập lên làm việc.

“Sau khi điều tra chúng tôi sẽ đưa ra hình thức kỷ luật nghiêm để răn đe và giáo dục. Xảy ra sự việc này, những người đứng đầu trung tâm như chúng tôi cũng hết sức đau lòng. Nhất là khi đó lại là học sinh cũ của mình đánh bạn học nhỏ hơn”, thầy Thắng cho hay.

Trở lại với nạn nhân, Hà cho biết thêm, việc bị bạn Huyền đánh đập, trong khi các bạn khác hô hào, cười đùa, cổ vũ khiến tinh thần luôn ám ảnh. “Em mong muốn sự việc được cơ quan pháp luật xử lý nghiêm minh, có như vậy em và các bạn đến trường mới không nơm nớp lo sợ bị bạo hành nữa”, Hà trình bày quan điểm.

(Tên nữ sinh bị đánh đã được thay đổi)

Nữ sinh bị đánh đập có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Không biết bố, từ khi chừng 1 tuổi, Hà chung sống cùng bà ngoại tên là Nguyễn Thị Lan (70 tuổi). Người mẹ sau khi gửi con cho người thân đã vào miền nam làm công nhân, chỉ những dịp lễ tết mới về quê ít ngày thăm con cái, gia đình. Do vậy, mọi công việc từ chăm sóc, dạy dỗ đến chỉ bảo con gái đều trông chờ vào ông bà ngoại đã già yếu. 

Cách đây chừng 7 năm, người mẹ Hà kết hôn với người đàn ông khác, rồi sinh sống cố định trong miền Nam. Do phải cáng đáng gia đình mới nên sự quan tâm với con gái ở quê có phần hạn chế. Chỉ đến khi clip con gái mình bị đánh đập đưa lên mạng xã hội, người mẹ ấy mới biết chuyện.

“Mới đây mẹ em có gọi điện thoại về hỏi thăm tình hình của em. Mẹ động viên em bình tĩnh, ổn định tinh thần để tiếp tục đến trường. Vì điều kiện nên mẹ và bố dượng không về với em dịp này được”, Hà cho biết.

Đọc thêm

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường Đại học Luật TP HCM đoạt giải nhất cuộc thi Phiên tòa giả định - VMoot 2024

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội TSUNAMI đến từ Trường Đại học Luật TP HCM.
(PLVN) - Ngày 25/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP HCM diễn ra vòng Chung kết và Lễ trao giải cuộc thi Phiên tòa giả định - VMoot cấp Quốc gia năm 2024, đánh dấu mùa thứ VIII thành công của sân chơi học thuật này. Sự tranh tài của hai đội xuất sắc nhất thu hút sự quan tâm lớn từ giới chuyên môn và các sinh viên ngành luật trong cả nước.

Lấy ý kiến sửa quy chế tuyển sinh đại học

Ảnh minh hoạ
(PLVN) - Bộ GD&ĐT lấy ý kiến Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm Thông tư số 08 ngày 6/6/2022 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Ngành giáo dục việt nam: Mang tinh thần của một dân tộc, càng áp lực càng nỗ lực

Thủ tướng Phạm Minh Chính trò chuyện, động viên các thầy cô giáo. (Ảnh: MOET)
(PLVN) - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, hướng tới kỷ nguyên mới, kỷ nguyên xây dựng đất nước giàu mạnh và thịnh vượng thì giáo dục tiếp tục là quốc sách hàng đầu. Sự nghiệp giáo dục nước nhà phải quyết liệt đổi mới căn bản và toàn diện hơn nữa, thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, trí tuệ nhân tạo, để giáo dục Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực châu Á vào năm 2030 và đạt trình độ tiên tiến của thế giới vào năm 2045.