Nữ hoàng cảnh nóng phim Việt kể chuyện “cởi áo“

Kiều Trinh và con gái Thanh Tú
Kiều Trinh và con gái Thanh Tú
Diễn viên Kiều Trinh cho biết bản thân chị không ngại cảnh nóng bởi đó là những cảnh nghệ thuật cần thiết. Với những phim thương mại thì có trả bao nhiêu tiền Kiều Trinh cũng từ chối.
Kiều Trinh là một trong những diễn viên dám thực hiện những cảnh nóng táo bạo nhất trên màn ảnh. Các phim chị đóng, từ 'Mùa lên trâu', 'Rừng đen', 'Bi đừng sợ'... đều có những cảnh nóng bạo liệt. Nữ diễn viên cũng không ngại để lộ những phần nhạy cảm của cơ thế như cả bầu ngực trong phim Dịu dàng, đóng cùng con gái Thanh Tú.
Tại lễ khai mạc LHP Việt Nam 19 diễn ra tại TP.HCM tối 1/12, Kiều Trinh hạnh phúc đi cùng con gái Thanh Tú. Lần này Kiều Trinh không có phim tranh giải nhưng con gái chị, Thanh Tú có vai diễn đầu tay trong phim 'Dịu dàng'. Cô gái vừa tròn 18 tuổi đang ở độ rực rỡ nhất về nhan sắc vào vai Linh, cô gái trẻ ở vùng quê rơi vào bi kịch hôn nhân khủng khiếp. Một vai diễn số phận.
Khi hỏi về vai diễn đầu tay của con gái, Kiều Trinh nói: "Đối với mọi người, đây là vai diễn thách thức với 1 cô bé mới 16-17 tuổi khi ây. Chỉ có 2 mẹ con mới hiểu tại sao con gái mình có thể diễn được như vậy. Thời điểm đó thực sự Trinh không muốn con đóng phim và đã đắn đo rất nhiều bởi khi đóng 'Dịu dàng', Tú đang thi học kỳ 1 lớp 11. Thời gian quay phim hơn 1 tháng rưỡi nên Trinh sợ ảnh hưởng đến việc học của con. Bản thân mình trình độ không có nên Trinh không muốn bất cứ việc gì ảnh hưởng đến chuyện học của con".
Kiều Trinh tâm sự, có thể nói như nghề chọn người, nghề chọn con gái chị cũng giống như ngày xưa chị được chọn cho 'Mùa Len Trâu' vậy. Thời điểm đóng phim đó, cuộc đời của nàng Bân trong phim và Kiều Trinh ngoài đời rất giống nhau. Nàng Bân có đứa con trai 5 tuổi khi xa chồng, ngoài đời Trinh có đứa con gái 5 tuổi và vừa ly hôn chồng.
Ban đầu Kiều Trinh được nhà sản xuất hẹn tới gặp để mời vào 1 vai trong 'Dịu dàng'. Xưa nay đi bất cứ đâu, từ công việc, đến cafe, bạn bè Trinh đều đưa con đi theo với mình. "Trong cuộc gặp đó, khi tình cờ ra ngoài nghe điện thoại, không biết nhà sản xuất nói gì với bé Tú, khi về 1-2 ngày nhà sản xuất gọi điện nói khi đọc xong kịch bản thì Trinh cho con gái đọc.
"Khi đọc kịch bản Trinh hơi ngỡ ngàng vì nhân vật Linh chính là cuộc đời của Trinh. Nó là bản sao của Trinh trong quãng thời gian 3-4 năm qua Trinh đã phải chịu đựng. Trinh biết Tú sẽ thừa sức diễn được vai đó bởi Tú chứng kiến hàng ngày cuộc sống của Trinh trong cuộc hôn nhân thứ 2 rơi vào địa ngục, cuộc hôn nhân không bao giờ Trinh muốn nhắc đến. Khi đọc xong kịch bản, Trinh gọi điện cho bé Tú đang ở trường và nói con về nếu rảnh hãy đọc kịch bản vì nó giống con lắm".
Dù biết đóng phim sẽ ảnh hưởng đến việc học nhưng Tú vẫn đồng ý. Hoàn cảnh kinh tế qua khó khăn và Tú muốn đóng phim để phụ giúp mẹ. Tú rất có hiếu và muốn đóng phim để giúp đỡ mẹ về mặt kinh tế. Tú học lớp 11 và phải diễn cảnh nóng, chị có ngại điều đó?, Kiều Trinh nói: "Khi đọc kịch bản, điều Trinh quan tâm nhất chính là các cảnh nóng. Bởi Trinh được đặt biệt danh hotgirl chuyên đóng cảnh nóng nên Trinh rất sợ mọi người sẽ nói mẹ nào con nấy. Nhưng khi đọc kịch bản, Trinh thấy cảnh đó đúng là nóng nhưng nó thực sự không nóng như mọi người nghĩ".
Chị có khó chịu khi bị gọi là người chuyên đóng cảnh nóng? Với chị, đóng cảnh nóng có khó khăn? Trước câu hỏi này, Kiều Trinh nói chị thấy thực sự rất bình thường. "Khi nhận bất cứ việc gì mình luôn đặt trách nhiệm lên trước. Nhìn Trinh, có thể người ta thấy Trinh rất Tây, nhưng đó là việc công việc. Còn về cách sống, trong tình cảm, Trinh làm đúng như ông bà đã dạy. Công việc là công việc, nó không thể đánh giá về tư chất con người.
"Trong 'Mùa len trâu', Trinh nhớ lần đầu phải cởi chiếc áo trước mặt một người đàn ông lạ. Khi đó mới ly hồn chồng nên Trinh rất ngại. Nhưng đạo diễn thuyết phục và máy quay đặt xa, cảnh chiều tối cũng không thấy gì. Từ cảnh này Trinh thấy trách nhiệm công việc của mình, bởi nó ảnh hưởng đến 1 ê kíp. Bản thân Trinh không ngại cảnh nóng, nhưng đó phải là cảnh nghệ thuật cần thiết. Còn cảnh nóng vô bổ trong phim thương mại thì có trả bao nhiêu tiền Trinh cũng từ chối".
Thời gian này Kiều Trinh ít đóng phim hơn bởi di chứng của căn bệnh mất trí nhớ tạm thời do chấn thương đầu. Cứ mất ngủ, suy nghĩ nhiều là chị lại đau đầu. Kiều Trinh cũng hạn chế nhắc tới hai cuộc hôn nhân mà chị cho là địa ngục đã trải qua, bởi 'cái gì cho qua được thì cho qua'. Kiều Trinh tâm sự dù cuộc sống hiện tại khó khăn nhưng được thấy thành quả của con, nó giống như liều thuốc với chị.
Bươn chải từ năm 15 tuổi, từng làm nhiều nghề để kiếm sống, trong đó có cả phục vụ trong quán bar, cơ duyên đến với điện ảnh trong bộ phim 'Mùa len trâu' đã thực sự mở ra cánh cửa mới làm thay đổi cuộc đời Kiều Trinh. Giờ con gái cũng đang theo chân chị bước vào nghề diễn. Nhưng Kiều Trinh không muốn con chỉ làm diễn viên, chị muốn Thanh Tú phải có thêm nghề khác để không rơi vào cảnh sống khó khăn như chị từng trải qua, vì kiệt quệ kinh tế mà không có tiền chữa bệnh.

Tin cùng chuyên mục

Nhạc sĩ Văn Cao - tác giả ca khúc “Mùa xuân đầu tiên”. (Ảnh: TL)

Những khúc ca mùa xuân đi cùng năm tháng

(PLVN) - Những ngày giáp Tết thật rộn ràng bởi những khúc ca xuân. Trong đó, không thể nào thiếu những ca khúc bất hủ đã đi cùng âm nhạc Việt nhiều thập kỉ. Đó không chỉ là bản hòa ca của niềm vui, tình yêu mà còn là giai điệu của những kí ức hào hùng đẹp đẽ, của niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng.

Đọc thêm

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.