Nữ Giám đốc Hanako Spa: 'Muốn trường tồn phải đặt mình vào vị trí khách hàng'

Nữ Giám đốc Hanako Spa: 'Muốn trường tồn phải đặt mình vào vị trí khách hàng'
(PLO) -Tình yêu nước Nhật và sự ngưỡng mộ dành cho xu hướng làm đẹp giản đơn từ thiên nhiên của phụ nữ xứ sở Hoa Anh Đào đã giúp Giám đốc Hanako Spa - Nguyễn Phương Thảo quyết định mang tinh hoa ấy đến Việt Nam. 

Phong cách nhẹ nhàng, trầm mặc của Hanako Spa tưởng như “lạc lõng” giữa sự nhộn nhịp, xô bồ của các spa hiện đại nhưng lại trở thành một nét riêng không hề lẫn lộn… Đó cũng là nơi để mỗi người tìm về với sự tịnh tâm trong tâm hồn…

Giữa ma trận Spa đang nở rộ, tại sao bà lại lựa chọn phát triển Hanako Spa làm hướng đi cho mình? Bà có sợ Hanako Spa sẽ bị lu mờ giữa rừng hoa bạt ngàn ấy?

Trước khi đến với con đường này, tôi từng tốt nghiệp thủ khoa và trở thành giảng viên Trường Đại học Xây dựng. Nghề giáo cho tôi rất nhiều điều, đặc biệt là sự tâm huyết và những bước đi cẩn trọng, chắc chắn.

Trong quá trình làm việc, tôi đã không ít lần được cử sang công tác tại Nhật Bản và trong suốt quá trình ở đất nước Hoa Anh Đào, tôi đã dần hiểu được tại sao phụ nữ Nhật luôn được ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp tinh khôi đến vậy. Đó chính là vì họ luôn lấy tự nhiên làm nền tảng cho quá trình chăm sóc sắc đẹp của mình.

Tại Nhật Bản, từ những hãng mỹ phẩm lớn nhỏ cho tới các Spa làm đẹp nổi tiếng, người ta đều thấy các sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên, các dịch vụ massage và trẻ hóa làn da ứng dụng những phương thức làm đẹp từ thiên nhiên cổ xưa như dùng đá nóng hay tinh dầu tự nhiên là chủ đạo.

Cũng từ đất nước này, tôi đã thấu hiểu, đằng sau vẻ đẹp được cả thế giới ngưỡng mộ ấy là một phong cách làm đẹp bền vững phát triển từ tự nhiên.

Chính vì thế, tôi đã ấp ủ giấc mơ mang tới cho phụ nữ Việt Nam những trải nghiệm mới về làm đẹp; Một trải nghiệm không chạy theo xu hướng thẩm mỹ mà đề cao vẻ đẹp tự nhiên và ứng dụng những phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên. 

Phải nói rằng tôi là người may mắn khi đã có cơ hội tiếp xúc với nhiều chuyên gia đến từ Nhật Bản, đồng thời, nhận được sự giúp đỡ từ bạn bè - những người đã có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực làm đẹp tại các Spa uy tín và các phòng tập fitness nổi tiếng tại Việt Nam.

Nhờ đó, Hanako Spa đã ra đời như một thành quả từ những tìm tòi và vận dụng phương thức làm đẹp từ tự nhiên ở nhiều quốc gia trên thế giới của tôi bạn bè, đồng nghiệp. 

Bà có thể cho biết: Điểm thu hút khách hàng tới Hanako Spa là gì?

Như tên gọi của nó, Hanako Spa là một Spa mang âm hưởng của xứ sở Hoa Anh Đào - đất nước mà tôi luôn yêu mến. Nơi đây mang một bầu không khí trầm mặc, tựa như lời những bài thơ của Basho - thi ca nổi tiếng của người Nhật Bản.

Từ décor cho tới thức uống, mùi hương cũng lấy cảm hứng từ xứ Phù Tang. Ngay cả bản thân tôi mỗi lần tới Spa đều cảm thấy như quay về với thiên nhiên đầy tĩnh tại vậy. Nên, tôi tin mỗi vị khách đến đây cũng sẽ có cùng cảm nhận ấy... 

Điều thứ hai mà tôi tự hào về Hanako Spa chính là ở những dịch vụ chuyên sâu từ thiên nhiên. Các bài Massage từ đá tự nhiên hay tinh dầu Nhật Bản cùng các dịch vụ trẻ hóa da được tôi hết sức chú trọng và luôn nhận được sự phản hồi tốt từ phía khách hàng. 

Điều cuối cùng và theo tôi cũng là quan trọng nhất chính là đội ngũ nhân viên của Hanako Spa luôn phục vụ với thái độ tận tâm và chuyên nghiệp nhất. Tôi học hỏi được nhiều điều từ nước Nhật Bản và điều mà tôi ngưỡng mộ nhất chính là dịch vụ chăm sóc khách hàng của nước bạn. Và đây cũng là điều mà tôi áp dụng cho Hanako Spa.

Tôi quan niệm, lý do để tới Spa chính là để thư giãn cả thể xác lẫn tâm hồn. Một dịch vụ tốt cùng chất lượng hoàn hảo có thể ghi điểm với khách hàng nhưng nếu thiếu đi sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc của nhân viên thì coi như thành quả của dịch vụ đó đã “đổ sông, đổ biển”. 

Dịch vụ chăm sóc khách hàng là điều bà tự hào tại Hanako Spa. Vậy theo bà, khâu chăm sóc khách hàng đóng vai trò như thế nào với sự phát triển của một thương hiệu?

Theo tôi, ngoài chất lượng sản phẩm thì dịch vụ chăm sóc khách hàng trong và sau quá trình sử dụng dịch vụ là điều tiên quyết mang đến sức sống cho một doanh nghiệp. Chính bản thân tôi cũng đã từng là khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của những sản phẩm khác, doanh nghiệp khác.

Vì thế, tôi hiểu được khách hàng muốn gì khi sử dụng dịch vụ hay sản phẩm nào đó. Chính vì thế, bản thân doanh nghiệp muốn trường tồn thì phải đặt mình vào vị trí của khách hàng. Tôi rất coi trọng khâu chăm sóc khách hàng.

Một thương hiệu không thể sống nếu thiếu đi những người khách hàng thân thiết và để xây dựng một mối quan hệ bền chặt với khách hàng thì không thể nào “bỏ bê” họ. Tại Hanako Spa, chúng tôi luôn coi khách hàng là “người nhà”.

Chính vì thế, chúng tôi luôn lắng nghe tâm tư của họ; Hoặc dành những “phần quà” nhỏ dành tặng cho khách hàng…Chúng tôi không ngừng xây dựng, phát triển thương hiệu của mình từ những điều giản dị đó. Và hôm nay, chúng tôi đã được đền đáp xứng đáng.

Từ những chi tiết nhỏ nhất trong cách chăm sóc khách hàng cho tới những dịch vụ chăm sóc sắc đẹp lấy nền tảng từ thiên nhiên, phải chăng, đây chính là những bước đi “chậm” mà “chắc” mà bà sẽ tiếp tục hướng tới trong tương lai?

Quả thực, làm đẹp cũng giống như việc trồng cây vậy. Bạn không thể mong rằng sẽ có một phép màu kỳ diệu biến cây đó chỉ sau một đêm sẽ ra trái ngọt. Tôi cũng muốn gây dựng nên Hanako Spa theo cách người ta trồng cây.

Tôi chấp nhận việc “đứng ngoài” những xu hướng “hot” để tạo cho Hanako Spa một “bộ rễ” vững chắc, một hình ảnh riêng để vững chãi trước mọi đổi thay. Chắc chắn “bộ rễ” ấy sẽ được tạo nên bởi chính chất lượng dịch vụ và phong cách làm việc chuyên nghiệp của Hanako Spa…! 

Tôi chấp nhận việc “đứng ngoài” những xu hướng “hot” để tạo cho Hanako Spa một “bộ rễ” vững chắc, một hình ảnh riêng để vững chãi trước mọi đổi thay. Chắc chắn “bộ rễ” ấy sẽ được tạo nên bởi chính chất lượng dịch vụ và phong cách làm việc chuyên nghiệp của Hanako Spa…!”

Đọc thêm

Anh hùng Lao động, doanh nhân Hoàng Đức Thảo nhận Giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu'

Anh hùng Lao động, Doanh nhân - Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo (bìa trái) nhận Giải thưởng cao quý.
(PLVN) - Ngày 23/04/2024, tại Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai (UEA), Ban tổ chức đã trao Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và Sắc phong học hàm Viện sĩ danh dự cho Anh hùng Lao động, Giáo sư- Tiến sĩ Hoàng Đức Thảo – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc BUSADCO.

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng
Hơn 25 năm hành nghề luật sư (LS) và trọng tài thương mại (TTTM) trong lĩnh vực thương mại quốc tế, TS.LS Châu Huy Quang cũng như Rajah & Tann LCT Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng nể, góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...