Nữ Giám đốc Hanako Spa: 'Muốn trường tồn phải đặt mình vào vị trí khách hàng'

Nữ Giám đốc Hanako Spa: 'Muốn trường tồn phải đặt mình vào vị trí khách hàng'
(PLO) -Tình yêu nước Nhật và sự ngưỡng mộ dành cho xu hướng làm đẹp giản đơn từ thiên nhiên của phụ nữ xứ sở Hoa Anh Đào đã giúp Giám đốc Hanako Spa - Nguyễn Phương Thảo quyết định mang tinh hoa ấy đến Việt Nam. 

Phong cách nhẹ nhàng, trầm mặc của Hanako Spa tưởng như “lạc lõng” giữa sự nhộn nhịp, xô bồ của các spa hiện đại nhưng lại trở thành một nét riêng không hề lẫn lộn… Đó cũng là nơi để mỗi người tìm về với sự tịnh tâm trong tâm hồn…

Giữa ma trận Spa đang nở rộ, tại sao bà lại lựa chọn phát triển Hanako Spa làm hướng đi cho mình? Bà có sợ Hanako Spa sẽ bị lu mờ giữa rừng hoa bạt ngàn ấy?

Trước khi đến với con đường này, tôi từng tốt nghiệp thủ khoa và trở thành giảng viên Trường Đại học Xây dựng. Nghề giáo cho tôi rất nhiều điều, đặc biệt là sự tâm huyết và những bước đi cẩn trọng, chắc chắn.

Trong quá trình làm việc, tôi đã không ít lần được cử sang công tác tại Nhật Bản và trong suốt quá trình ở đất nước Hoa Anh Đào, tôi đã dần hiểu được tại sao phụ nữ Nhật luôn được ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp tinh khôi đến vậy. Đó chính là vì họ luôn lấy tự nhiên làm nền tảng cho quá trình chăm sóc sắc đẹp của mình.

Tại Nhật Bản, từ những hãng mỹ phẩm lớn nhỏ cho tới các Spa làm đẹp nổi tiếng, người ta đều thấy các sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên, các dịch vụ massage và trẻ hóa làn da ứng dụng những phương thức làm đẹp từ thiên nhiên cổ xưa như dùng đá nóng hay tinh dầu tự nhiên là chủ đạo.

Cũng từ đất nước này, tôi đã thấu hiểu, đằng sau vẻ đẹp được cả thế giới ngưỡng mộ ấy là một phong cách làm đẹp bền vững phát triển từ tự nhiên.

Chính vì thế, tôi đã ấp ủ giấc mơ mang tới cho phụ nữ Việt Nam những trải nghiệm mới về làm đẹp; Một trải nghiệm không chạy theo xu hướng thẩm mỹ mà đề cao vẻ đẹp tự nhiên và ứng dụng những phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên. 

Phải nói rằng tôi là người may mắn khi đã có cơ hội tiếp xúc với nhiều chuyên gia đến từ Nhật Bản, đồng thời, nhận được sự giúp đỡ từ bạn bè - những người đã có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực làm đẹp tại các Spa uy tín và các phòng tập fitness nổi tiếng tại Việt Nam.

Nhờ đó, Hanako Spa đã ra đời như một thành quả từ những tìm tòi và vận dụng phương thức làm đẹp từ tự nhiên ở nhiều quốc gia trên thế giới của tôi bạn bè, đồng nghiệp. 

Bà có thể cho biết: Điểm thu hút khách hàng tới Hanako Spa là gì?

Như tên gọi của nó, Hanako Spa là một Spa mang âm hưởng của xứ sở Hoa Anh Đào - đất nước mà tôi luôn yêu mến. Nơi đây mang một bầu không khí trầm mặc, tựa như lời những bài thơ của Basho - thi ca nổi tiếng của người Nhật Bản.

Từ décor cho tới thức uống, mùi hương cũng lấy cảm hứng từ xứ Phù Tang. Ngay cả bản thân tôi mỗi lần tới Spa đều cảm thấy như quay về với thiên nhiên đầy tĩnh tại vậy. Nên, tôi tin mỗi vị khách đến đây cũng sẽ có cùng cảm nhận ấy... 

Điều thứ hai mà tôi tự hào về Hanako Spa chính là ở những dịch vụ chuyên sâu từ thiên nhiên. Các bài Massage từ đá tự nhiên hay tinh dầu Nhật Bản cùng các dịch vụ trẻ hóa da được tôi hết sức chú trọng và luôn nhận được sự phản hồi tốt từ phía khách hàng. 

Điều cuối cùng và theo tôi cũng là quan trọng nhất chính là đội ngũ nhân viên của Hanako Spa luôn phục vụ với thái độ tận tâm và chuyên nghiệp nhất. Tôi học hỏi được nhiều điều từ nước Nhật Bản và điều mà tôi ngưỡng mộ nhất chính là dịch vụ chăm sóc khách hàng của nước bạn. Và đây cũng là điều mà tôi áp dụng cho Hanako Spa.

Tôi quan niệm, lý do để tới Spa chính là để thư giãn cả thể xác lẫn tâm hồn. Một dịch vụ tốt cùng chất lượng hoàn hảo có thể ghi điểm với khách hàng nhưng nếu thiếu đi sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc của nhân viên thì coi như thành quả của dịch vụ đó đã “đổ sông, đổ biển”. 

Dịch vụ chăm sóc khách hàng là điều bà tự hào tại Hanako Spa. Vậy theo bà, khâu chăm sóc khách hàng đóng vai trò như thế nào với sự phát triển của một thương hiệu?

Theo tôi, ngoài chất lượng sản phẩm thì dịch vụ chăm sóc khách hàng trong và sau quá trình sử dụng dịch vụ là điều tiên quyết mang đến sức sống cho một doanh nghiệp. Chính bản thân tôi cũng đã từng là khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của những sản phẩm khác, doanh nghiệp khác.

Vì thế, tôi hiểu được khách hàng muốn gì khi sử dụng dịch vụ hay sản phẩm nào đó. Chính vì thế, bản thân doanh nghiệp muốn trường tồn thì phải đặt mình vào vị trí của khách hàng. Tôi rất coi trọng khâu chăm sóc khách hàng.

Một thương hiệu không thể sống nếu thiếu đi những người khách hàng thân thiết và để xây dựng một mối quan hệ bền chặt với khách hàng thì không thể nào “bỏ bê” họ. Tại Hanako Spa, chúng tôi luôn coi khách hàng là “người nhà”.

Chính vì thế, chúng tôi luôn lắng nghe tâm tư của họ; Hoặc dành những “phần quà” nhỏ dành tặng cho khách hàng…Chúng tôi không ngừng xây dựng, phát triển thương hiệu của mình từ những điều giản dị đó. Và hôm nay, chúng tôi đã được đền đáp xứng đáng.

Từ những chi tiết nhỏ nhất trong cách chăm sóc khách hàng cho tới những dịch vụ chăm sóc sắc đẹp lấy nền tảng từ thiên nhiên, phải chăng, đây chính là những bước đi “chậm” mà “chắc” mà bà sẽ tiếp tục hướng tới trong tương lai?

Quả thực, làm đẹp cũng giống như việc trồng cây vậy. Bạn không thể mong rằng sẽ có một phép màu kỳ diệu biến cây đó chỉ sau một đêm sẽ ra trái ngọt. Tôi cũng muốn gây dựng nên Hanako Spa theo cách người ta trồng cây.

Tôi chấp nhận việc “đứng ngoài” những xu hướng “hot” để tạo cho Hanako Spa một “bộ rễ” vững chắc, một hình ảnh riêng để vững chãi trước mọi đổi thay. Chắc chắn “bộ rễ” ấy sẽ được tạo nên bởi chính chất lượng dịch vụ và phong cách làm việc chuyên nghiệp của Hanako Spa…! 

Tôi chấp nhận việc “đứng ngoài” những xu hướng “hot” để tạo cho Hanako Spa một “bộ rễ” vững chắc, một hình ảnh riêng để vững chãi trước mọi đổi thay. Chắc chắn “bộ rễ” ấy sẽ được tạo nên bởi chính chất lượng dịch vụ và phong cách làm việc chuyên nghiệp của Hanako Spa…!”

Tin cùng chuyên mục

PV GAS làm việc với tỉnh Nam Định thúc đẩy dự án Trung tâm điện khí LNG

PV GAS làm việc với tỉnh Nam Định thúc đẩy dự án Trung tâm điện khí LNG

(PLVN) - Đoàn công tác Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) do ông Phạm Văn Phong - Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Nam Định nhằm thúc đẩy tiến độ thực hiện thủ tục đầu tư dự án Trung tâm điện khí LNG và trao quà an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền Ất Tỵ 2025.

Đọc thêm

TKV tăng tốc sản xuất đầu năm 2025, đáp ứng nhu cầu thị trường

TKV tăng tốc sản xuất đầu năm 2025, đáp ứng nhu cầu thị trường
(PLVN) -  Bước vào năm 2025 với mục tiêu “An toàn - Đoàn kết - Phát triển - Hiệu quả,” TKV sẽ đẩy mạnh sản xuất ngay trong tháng 1 để đáp ứng nhu cầu than tăng cao, đặc biệt từ các nhà máy điện. Đồng thời, trước sự ổn định của giá bán và nhu cầu các loại khoáng sản ở mức cao, TKV đặt trọng tâm vào việc tối đa hóa nguồn cung cho thị trường.

Bí quyết thành công của Sao Mai Super Feed trong ngành cá tra

Bí quyết thành công của Sao Mai Super Feed trong ngành cá tra
(PLVN) -  Với việc chiếm hơn 10% thị phần trong ngành thức ăn thủy sản tại Việt Nam, Sao Mai Super Feed đã khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu hàng đầu, góp phần quan trọng trong sự phát triển của ngành cá tra và nâng tầm sản phẩm cá tra Việt Nam trên trường quốc tế.

Hòa Phát góp sức hồi sinh Làng Nủ và Nậm Tông của tỉnh Lào Cai

Hòa Phát góp sức hồi sinh Làng Nủ và Nậm Tông của tỉnh Lào Cai
(PLVN) - Sáng ngày 22/12/2024, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức khánh thành dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên và thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà. Tập đoàn Hòa Phát đồng hành tài trợ toàn bộ tôn lợp mái cho các công trình tại hai ngôi làng với tổng kinh phí 2,6 tỷ đồng.

Chủ tịch Quốc hội Lào thăm Công ty CP Phân bón Bình Điền

Chủ tịch Quốc hội Lào Xaysomphone Phomvihane trao quà lưu niệm cho Chủ tịch Vinachem Phùng Quang Hiệp.
(PLVN) - Ngày 21/12, Công ty CP Phân bón Bình Điền - một trong những đơn vị sản xuất phân bón tiêu biểu của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã vinh dự đón tiếp đồng chí Xaysomphone Phomvihane - Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Tập Đoàn Thái Hương: Bí quyết thành công từ văn hóa doanh nghiệp và lãnh đạo nhân văn

Tập Đoàn Thái Hương: Bí quyết thành công từ văn hóa doanh nghiệp và lãnh đạo nhân văn
(PLVN) -  Gây ấn tượng với công chúng bởi những màn “chốt deal” quyết đoán trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 và sự hết lòng hỗ trợ startup, Shark Nguyễn Văn Thái - Nhà đồng sáng lập kiêm Phó chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Thái Hương (Tập đoàn Thái Hương) chia sẻ quan điểm: “Con người là nguồn lực lớn nhất”.

Khởi động dự án cáp ngầm biển đưa lưới điện quốc gia ra Côn Đảo

Khởi động dự án cáp ngầm biển đưa lưới điện quốc gia ra Côn Đảo
(PLVN) -  Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn PC1 - Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (Liên danh PC1 – PECC4) vừa tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng Gói thầu HH01-DZCĐ Thiết kế, cung cấp thiết bị và thi công xây dựng đoạn cáp ngầm biển (EPC) thuộc Dự án Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Doanh nghiệp đánh giá tích cực về ngành Thuế, Hải quan

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công
(PLVN) - Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công cho biết, VCCI nhận được nhiều ý kiến doanh nghiệp (DN) đánh giá tích cực về ngành thuế và hải quan trong việc giúp DN hoàn thành nghĩa vụ thuế nhanh hơn, thuận lợi hơn, chuyên nghiệp hơn.

VinFuture tiếp thêm động lực theo đuổi khoa học cho nhà nghiên cứu trẻ

PGS.TS Nguyễn Phi Lê trong một hội thảo về AI (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Thẳng thắn nhìn nhận những điều còn thiếu, những thách thức phải đối diện, các nhà khoa học trẻ Việt Nam cho rằng chính VinFuture đã trao cho họ cơ hội tiếp cận với những tri thức và công nghệ mới nhất thông qua việc giao lưu, chia sẻ cùng những trí tuệ lỗi lạc hội tụ tại Việt Nam. Từ đó, các nhà nghiên cứu có thêm động lực và niềm tin với con đường mình đã chọn.

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh
(PLVN) - Dự án xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh) có công suất thiết kế 400.000 xe/năm với tổng mức đầu tư xây dựng 7.300 tỷ đồng. Dự kiến, tháng 6/2026, dự án hoàn thành tiến độ xây dựng cơ bản và đưa vào khai thác vận hành.

Công bố Quyết định chỉ định nhân sự Bí thư Đảng ủy HUD

Ông Nguyễn Đức Phong - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối trao quyết định cho ông Đậu Minh Thanh.
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa công bố Quyết định số 2275-QĐ/ĐUK về việc chỉ định ông Đậu Minh Thanh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Đảng uỷ HUD, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

PVOIL có Tổng giám đốc mới

Chủ tịch HĐTV Cao Hoài Dương (bìa phải) trao quyết định cho tân Tổng Giám đốc PVOIL.
(PLVN) -  Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) vừa tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ, chức danh Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVOIL