Nữ Giám đốc Hanako Spa: 'Muốn trường tồn phải đặt mình vào vị trí khách hàng'

Nữ Giám đốc Hanako Spa: 'Muốn trường tồn phải đặt mình vào vị trí khách hàng'
(PLO) -Tình yêu nước Nhật và sự ngưỡng mộ dành cho xu hướng làm đẹp giản đơn từ thiên nhiên của phụ nữ xứ sở Hoa Anh Đào đã giúp Giám đốc Hanako Spa - Nguyễn Phương Thảo quyết định mang tinh hoa ấy đến Việt Nam. 

Phong cách nhẹ nhàng, trầm mặc của Hanako Spa tưởng như “lạc lõng” giữa sự nhộn nhịp, xô bồ của các spa hiện đại nhưng lại trở thành một nét riêng không hề lẫn lộn… Đó cũng là nơi để mỗi người tìm về với sự tịnh tâm trong tâm hồn…

Giữa ma trận Spa đang nở rộ, tại sao bà lại lựa chọn phát triển Hanako Spa làm hướng đi cho mình? Bà có sợ Hanako Spa sẽ bị lu mờ giữa rừng hoa bạt ngàn ấy?

Trước khi đến với con đường này, tôi từng tốt nghiệp thủ khoa và trở thành giảng viên Trường Đại học Xây dựng. Nghề giáo cho tôi rất nhiều điều, đặc biệt là sự tâm huyết và những bước đi cẩn trọng, chắc chắn.

Trong quá trình làm việc, tôi đã không ít lần được cử sang công tác tại Nhật Bản và trong suốt quá trình ở đất nước Hoa Anh Đào, tôi đã dần hiểu được tại sao phụ nữ Nhật luôn được ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp tinh khôi đến vậy. Đó chính là vì họ luôn lấy tự nhiên làm nền tảng cho quá trình chăm sóc sắc đẹp của mình.

Tại Nhật Bản, từ những hãng mỹ phẩm lớn nhỏ cho tới các Spa làm đẹp nổi tiếng, người ta đều thấy các sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên, các dịch vụ massage và trẻ hóa làn da ứng dụng những phương thức làm đẹp từ thiên nhiên cổ xưa như dùng đá nóng hay tinh dầu tự nhiên là chủ đạo.

Cũng từ đất nước này, tôi đã thấu hiểu, đằng sau vẻ đẹp được cả thế giới ngưỡng mộ ấy là một phong cách làm đẹp bền vững phát triển từ tự nhiên.

Chính vì thế, tôi đã ấp ủ giấc mơ mang tới cho phụ nữ Việt Nam những trải nghiệm mới về làm đẹp; Một trải nghiệm không chạy theo xu hướng thẩm mỹ mà đề cao vẻ đẹp tự nhiên và ứng dụng những phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên. 

Phải nói rằng tôi là người may mắn khi đã có cơ hội tiếp xúc với nhiều chuyên gia đến từ Nhật Bản, đồng thời, nhận được sự giúp đỡ từ bạn bè - những người đã có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực làm đẹp tại các Spa uy tín và các phòng tập fitness nổi tiếng tại Việt Nam.

Nhờ đó, Hanako Spa đã ra đời như một thành quả từ những tìm tòi và vận dụng phương thức làm đẹp từ tự nhiên ở nhiều quốc gia trên thế giới của tôi bạn bè, đồng nghiệp. 

Bà có thể cho biết: Điểm thu hút khách hàng tới Hanako Spa là gì?

Như tên gọi của nó, Hanako Spa là một Spa mang âm hưởng của xứ sở Hoa Anh Đào - đất nước mà tôi luôn yêu mến. Nơi đây mang một bầu không khí trầm mặc, tựa như lời những bài thơ của Basho - thi ca nổi tiếng của người Nhật Bản.

Từ décor cho tới thức uống, mùi hương cũng lấy cảm hứng từ xứ Phù Tang. Ngay cả bản thân tôi mỗi lần tới Spa đều cảm thấy như quay về với thiên nhiên đầy tĩnh tại vậy. Nên, tôi tin mỗi vị khách đến đây cũng sẽ có cùng cảm nhận ấy... 

Điều thứ hai mà tôi tự hào về Hanako Spa chính là ở những dịch vụ chuyên sâu từ thiên nhiên. Các bài Massage từ đá tự nhiên hay tinh dầu Nhật Bản cùng các dịch vụ trẻ hóa da được tôi hết sức chú trọng và luôn nhận được sự phản hồi tốt từ phía khách hàng. 

Điều cuối cùng và theo tôi cũng là quan trọng nhất chính là đội ngũ nhân viên của Hanako Spa luôn phục vụ với thái độ tận tâm và chuyên nghiệp nhất. Tôi học hỏi được nhiều điều từ nước Nhật Bản và điều mà tôi ngưỡng mộ nhất chính là dịch vụ chăm sóc khách hàng của nước bạn. Và đây cũng là điều mà tôi áp dụng cho Hanako Spa.

Tôi quan niệm, lý do để tới Spa chính là để thư giãn cả thể xác lẫn tâm hồn. Một dịch vụ tốt cùng chất lượng hoàn hảo có thể ghi điểm với khách hàng nhưng nếu thiếu đi sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc của nhân viên thì coi như thành quả của dịch vụ đó đã “đổ sông, đổ biển”. 

Dịch vụ chăm sóc khách hàng là điều bà tự hào tại Hanako Spa. Vậy theo bà, khâu chăm sóc khách hàng đóng vai trò như thế nào với sự phát triển của một thương hiệu?

Theo tôi, ngoài chất lượng sản phẩm thì dịch vụ chăm sóc khách hàng trong và sau quá trình sử dụng dịch vụ là điều tiên quyết mang đến sức sống cho một doanh nghiệp. Chính bản thân tôi cũng đã từng là khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của những sản phẩm khác, doanh nghiệp khác.

Vì thế, tôi hiểu được khách hàng muốn gì khi sử dụng dịch vụ hay sản phẩm nào đó. Chính vì thế, bản thân doanh nghiệp muốn trường tồn thì phải đặt mình vào vị trí của khách hàng. Tôi rất coi trọng khâu chăm sóc khách hàng.

Một thương hiệu không thể sống nếu thiếu đi những người khách hàng thân thiết và để xây dựng một mối quan hệ bền chặt với khách hàng thì không thể nào “bỏ bê” họ. Tại Hanako Spa, chúng tôi luôn coi khách hàng là “người nhà”.

Chính vì thế, chúng tôi luôn lắng nghe tâm tư của họ; Hoặc dành những “phần quà” nhỏ dành tặng cho khách hàng…Chúng tôi không ngừng xây dựng, phát triển thương hiệu của mình từ những điều giản dị đó. Và hôm nay, chúng tôi đã được đền đáp xứng đáng.

Từ những chi tiết nhỏ nhất trong cách chăm sóc khách hàng cho tới những dịch vụ chăm sóc sắc đẹp lấy nền tảng từ thiên nhiên, phải chăng, đây chính là những bước đi “chậm” mà “chắc” mà bà sẽ tiếp tục hướng tới trong tương lai?

Quả thực, làm đẹp cũng giống như việc trồng cây vậy. Bạn không thể mong rằng sẽ có một phép màu kỳ diệu biến cây đó chỉ sau một đêm sẽ ra trái ngọt. Tôi cũng muốn gây dựng nên Hanako Spa theo cách người ta trồng cây.

Tôi chấp nhận việc “đứng ngoài” những xu hướng “hot” để tạo cho Hanako Spa một “bộ rễ” vững chắc, một hình ảnh riêng để vững chãi trước mọi đổi thay. Chắc chắn “bộ rễ” ấy sẽ được tạo nên bởi chính chất lượng dịch vụ và phong cách làm việc chuyên nghiệp của Hanako Spa…! 

Tôi chấp nhận việc “đứng ngoài” những xu hướng “hot” để tạo cho Hanako Spa một “bộ rễ” vững chắc, một hình ảnh riêng để vững chãi trước mọi đổi thay. Chắc chắn “bộ rễ” ấy sẽ được tạo nên bởi chính chất lượng dịch vụ và phong cách làm việc chuyên nghiệp của Hanako Spa…!”

Tin cùng chuyên mục

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Đọc thêm

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.

Ông Nguyễn Duy Khương: "Nữ doanh nhân đang có những bước tiến vượt bậc đáng khích lệ”

 Ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai.
(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'
(PLVN) - Tại chương trình FPT Leader Talk ngày 30/10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT nhấn mạnh trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường học tập và làm việc, người làm chủ được AI sẽ là những lãnh đạo tương lai.

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024). Theo đó, trong NĐTC 2023-2024, doanh thu hợp nhất đạt 39.272 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng.

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Binh đoàn 12 - 'Đội quân công tác' ở Làng Nủ

Ngôi nhà sàn bê tông đầu tiên ở Làng Nủ được Binh đoàn 12 cất nóc hôm 22/10 (Ảnh: Quốc Hồng).
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).